- Biển số
- OF-76355
- Ngày cấp bằng
- 26/10/10
- Số km
- 2,298
- Động cơ
- 443,826 Mã lực
Các bệnh hay gặp của Magnus có garage nào chuyên sửa không các cụ?
Em thay ở nhà máy GM Văn Điển cụ nhé.Bác thay ở đâu vậy? em ở HN
Nếu bác thay cả bộ dây điện mới thì em dự chắc chỉ có ở nhà máy GM Văn Điển được thôi. Ở ngoài em thấy có cụ Việt Phát - Lò Đúc hàng cũng chuẩn và giá cả phải chăng.theo em thì nên thay bugi, xe em cũng vậy, hệ thống dây dẫn điện xe em đấu nối nhiều quá rồi mà ko biết nên đi chỗ nào thay hết lại nhỉ?
Trường hợp xe của cụ em dự thế này:bác nào biết cho em hỏi:
xe em rất hay bị nóng máy, kim đồng hồ nhiệt đi khoảng gần 100km là lên cực đỉnh. Bây h em toàn đi thì hạ kính và tắt điều hòa, vì thấy bảo 2 cái quạt gió trước xe yếu quá rồim phải thay?
có phải thay 2 quạt ko? và giá thấy bảo 1tr300 1 quạt phải ko các bác?
Lạy cụ, cụ bảo mấy anh em gara tìm giải pháp đấu về nguyên bản cụ nhé. Xe magnus trông thế thôi nhưng rất hiện đại đới cụ nhé. Mọi hoạt động cũng đề được ghi nhận qua hộp điều khiển như xe đắt tiền đới. Cụ cứ thay đổi thế thì cũng dễ trục trặc lém. (Những xe thế hệ cũ, quạt nằm ngay đầu trục cơ, khởi động là chạy quạt. Nhưng cũng vẫn tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì nhiệt độ máy ổn định đới).đúng rồi đó bác! xe em cũng đấu tắt luôn, vì dòng xe này xuất Mỹ hay nóng máy lắm
Cụ Hai_75 tư vấn như vậy là chuẩn không cần chỉnh rồi đó ,. Thợ già cũng chỉ như vậy thôi ! Ngoài ra em xin bổ xung ý nhỏ, trường hợp này cũng hiếm gặp . Nhiệt độ nước làm mát cao còn có thể xáy ra khi bị thổi gioăng hoặc dầu bôi trơn lên kém ( Trường hợp này bên cạnh nhiệt độ cao đi kèm máy có tiềng gõ ) Các cụ lưu ý vì xe cụ chủ khi đi được hàng trăm km mới có hiện tượng như vậy . Ở trên em thấy có cụ nói là đấu tắt quạt làm mát , bật chìa khóa là quạt chạy ,làm như vậy quạt nhanh tèo và phi kỹ thuật . Nhiệt độ tối ưu cho động cơ làm việc ở trong khoảng 70-90 độ c .Chính vì lý do này sáng ra khi ta nổ máy van hằng nhiệt đóng không cho nước ra két làm mát, quạt không chạy mục đích làm gia tăng nhanh nhiệt độ cho tới khi đạt 70-90 độ c van hằng nhiệt mở cho nước qua két làm mát lúc này quạt chạy hay nghỉ dưới sự điều khiển của Rơle nhiệt nhằm duy trì nhiệt độ máy ở ngưỡng tối ưu . Mong cụ chủ sớm tìm ra bệnh cho vợ 2 .Thân !bác nào biết cho em hỏi:
xe em rất hay bị nóng máy, kim đồng hồ nhiệt đi khoảng gần 100km là lên cực đỉnh. Bây h em toàn đi thì hạ kính và tắt điều hòa, vì thấy bảo 2 cái quạt gió trước xe yếu quá rồim phải thay?
có phải thay 2 quạt ko? và giá thấy bảo 1tr300 1 quạt phải ko các bác?
Cụ rút 2 rơ le quạt fan 1 fan2 ra kiểm tra chân cẳng có cháy ko ( rất hay cháy tiếp xúc do chân quá nhỏ mà công suất quạt lớn). Nếu thấy bị cháy cụ phải xử lý triệt để ở giắc cái ở hộp cầu chì nhá. Rơ le chập chờn làm quạt lúc chạy lúc ko nên kim nhiệt mới lên cao khi đi nhiều . Các nguyên nhân quạt yếu, hệ thống làm mát kém chưa bị đâu Vì nếu kém chỉ cần đi 15p kim nhiệt sẽ cao ngaybác nào biết cho em hỏi:
xe em rất hay bị nóng máy, kim đồng hồ nhiệt đi khoảng gần 100km là lên cực đỉnh. Bây h em toàn đi thì hạ kính và tắt điều hòa, vì thấy bảo 2 cái quạt gió trước xe yếu quá rồim phải thay?
có phải thay 2 quạt ko? và giá thấy bảo 1tr300 1 quạt phải ko các bác?
Bác inbox cho e nhé!Các cụ cho em hỏi ngu vấy ...: mua cái ổ bi moay ơ ABS gì đó bao nhiêu tiền một cái các cụ nhỉ ? hic
Vợ 2 em không bị hiện tượng giựt giựt, nhưng có một lần để ngoài nắng lâu thì đề máy đạp ga lại tắt máy. Em thay lọc xăng và cả 6 con bugi luôn. Xe lướt đi như trên mây vậy!À quên, các bác nhớ cho lọc xăng có 2 cái đấy nhé. 1 cái to uỵch dưới gầm gần ống xả, 1 cái đâu đó trên phía máy. Hôm thấy thợ tháo ra thì em biết thế. Cái dưới gầm thì thôi rồi luôn, đổ ra cặn đen ngòm như nước cống - do xăng nhà mình bẩn quá.
Bác chuyển tiền cho em, để em mua thêm tàu ngầm nhé. Hi hiCụ Kilo 363.1 ơi, em có 1 ít tiền nước ngoài cần ,,,,, Cụ chỉ giúp em phải làm thế nào ?
Bác này Đáp XOAY hay phết lun!có nhõn thế mà cũng phải hỏi ? thế chả nhẽ lại là chuyện của mấy ông ..lái xe bò chắc ? xê da....
Em chưa gặp nhưng tks cụ đã chia sẻ.Hum 20/10 vừa qua mình chở gia đình đi chơi, tổng đoạn đường cả đi lẫn về khoảng 100km. Trên đường về khoảng 40km còn lại, đột nhiên thấy nóng nực dã man, tưởng rằng xe bị hư dàn máy lạnh, mình off máu lạnh, mở cả 4 cửa xe và chạy bình thường. Lúc này, mình cũng không đề ý kim đồng hồ nhiệt. Còn khoảng hơn 30km là về tới nhà nắp capo xì khói mù mịt. Hoảng quá, mình bật xinhan, bậc đèn báo khẩn cấp tấp vào lề. Mở nắp capo nước phun như tia lửa. Thì ra, bình nước làm mát bị nứt, nước nóng gây tràn ra ngoài. Đợi nó nguội mình mở nắp bình nước làm mát, nhìn vào không còn 1 giọt. Mình gọi bạn cầu cứu thì được hướng dẫn đỗ nước bình thường vào chạy tạm về nhà! Mình vào nhà dân ven đường xin 1 thùng nước đỗ đầy vào và tiếp tục lên đường. Lúc này máy lạnh vẫn lạnh bình thường nhưng mình tắt đi không sử dụng. Chạy khoảng một đoạn khoảng 10 - 15km thì nghe một tiếp "bụp" hoảng hồn (nhưng vẫn bình tĩnh) bật xinhan, bậc đèn báo khẩn cấp tấp vào lề. Nhìn đồng hồ nhiệt kim chỉ hơn phân nữa vạch nhiệt. Mở nắp capo khói mờ sương ảnh và bình nước làm mát không còn 1 giọt vì bị rỉ. Tiếng "bụp" chính là tiếng nổ của ống nối (mình hok bít gọi tên là gì!?) giữa bộ quạt nhiệt (cũng hok biết tên lun!?) phía trước đầu capo nối vào máy xe. Hix Đành phải gọi bạn gọi xe tới cẩu về. Nhà xe gọi hỏi tình hình, địa điểm và tới sửa ngay tại chỗ bằng cách thay ống nối cũ (nhưng nói là zin 420k và công 200k nữa), dùng keo bịt khe nước bình nước làm mát và đỗ nước bình thường vào để chạy khoảng 15km nữa là về nhà. Hú hồn lun. Vợ 2 mình mới sắm hồi tết chưa được một năm chạy rất êm kg bị gì cả. Nếu mình kg mở của xe và không nghe tiếng "bụp" thì không bít hậu quả như thế nào . Sáng ngày hôm sau, đưa ra gara sửa bình nước và thay nước làm mát 8 lít 400k. Thợ kiểm tra tư vấn phải làm lại đường điện 1.500k và sửa hộp điện 1.050k (vì có đèn báo Check). Công thợ thêm 300k nữa! Tháng này mình ăn mì gói lun Xe sửa xong sau 3 ngày, mình đưa vợ 2 ra đường lớn vắng 2 chiều kéo 100kmh khoảng 5km cả đi và về. Xe chạy bốc ngon ngọt! Nhưng vẫn hiện đèn báo (ABS) Đèn này có từ lúc mình mới sắm! Mình hok bít đèn này như thế nào? Hình như là đèn cảm biến thắng xe thì phải. Đây là câu chuyện của mình kể để chia sẽ với các bác mới sắm vợ 2 và mong các cụ các lão chỉ dạy thêm để có kiến thức, kinh nghiệm xử lý vợ 2 manh tên "Mất nết" nổi danh trong thiên hạ! Xin cám ơn các cụ các lão làng rất nhiều!
Xe em đèn ABS cũng báo đỏ. Cái ổ bi moay ơ ABS là cái gì và nó nằm ở đâu? Nó có liên quan với nhau không? Em cũng hỏi ngu, các cụ truyền kiến thức, nếu được các cụ post hình em biết vớiCác cụ cho em hỏi ngu vấy ...: mua cái ổ bi moay ơ ABS gì đó bao nhiêu tiền một cái các cụ nhỉ ? hic
Nó nằm đằng sau (bên trong) cái bánh xe. Bi moay ơ Magnus liền ABS, hỏng 1 trong 2 thứ thì phải thay cả cụm bác ahCái ổ bi moay ơ ABS là cái gì và nó nằm ở đâu? - Cái này là vòng bi ở bốn bánh và liền cảm biến ABS. Khi cảm biến ABS hỏng => Thay cả ổ bi. Khi ổ bi hỏng => Thay cả cảm biến ABS.
Cái ổ bi moay ơ ABS là cái gì và nó nằm ở đâu? - Cái này là vòng bi ở bốn bánh và liền cảm biến ABS. Khi cảm biến ABS hỏng => Thay cả ổ bi. Khi ổ bi hỏng => Thay cả cảm biến ABS.
Em rất cảm ơn 2 cụ. Vậy là em đã biết vị trí và phải thay cả cụm rùi, nhưng không biết có hư thay hết 4 bánh không!? Các cụ cho em biết luôn giá cả một cụm khoảng bi nhiêu k lun đi và thay thì nó sẽ hết báo đèn ABS phải không? Em Vodka cho 2 cụ trước.Nó nằm đằng sau (bên trong) cái bánh xe. Bi moay ơ Magnus liền ABS, hỏng 1 trong 2 thứ thì phải thay cả cụm bác ah