- Biển số
- OF-106549
- Ngày cấp bằng
- 23/7/11
- Số km
- 4,145
- Động cơ
- 433,754 Mã lực
Một mình cụ vẫn lặng lẽ A di Đà Phật
Cụ lại nhà.Một mình cụ vẫn lặng lẽ A di Đà Phật
Điêu lòiCụ lại nhà.
Hàng ngày từng sát na... Tâm địa ngập trong rác bẩn, rác tự sinh ra và rác của môi trường xung quang xả vào qua 6 căn. Em càng ngày càng vất vả để làm sạch, không biết chống đỡ đến khi nào thì dứt?
Cũng muốn nhờ tha lực nhưng lại khống biết lối...
Nam Mô A DI Đà Phật!
A di Đà Phật, dòng đậm đậm là trăn trở của cụ và cũng của nhiều ng, phiền não vì cửa không ko phải mấy ai cũng tìm thấy.Cụ lại nhà.
Hàng ngày từng sát na... Tâm địa ngập trong rác bẩn, rác tự sinh ra và rác của môi trường xung quang xả vào qua 6 căn. Em càng ngày càng vất vả để làm sạch, không biết chống đỡ đến khi nào thì dứt?
Cũng muốn nhờ tha lực nhưng lại khống biết lối...
Nam Mô A DI Đà Phật!
Điêu lòi
Hum nọ nhờ xem hộ cái đt thì phach vị như vào cửa quan ! Đúng là chả tin đc mấy thằng OF mát rượi !
Em chúc các cụ tinh tấn an lạc!A di Đà Phật, dòng đậm đậm là trăn trở của cụ và cũng của nhiều ng, phiền não vì cửa không ko phải mấy ai cũng tìm thấy.
Trí tuệ đỉnh cao.http://thuvienhoasen.org/images/file/-EIrcJ1G0QgQAIVW/kinhkimcang-doantrungcon.pdf
A di Đà Phật - Ngày đầu tháng - Hoan hỉ với Kinh Kim Cang - 1 Trí tuệ cao tục đưa Đức Như Lai đến bờ giác Ngộ
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật
Đời sau này ai có phước dầy mà thấy như thật các pháp của Như Lai cũng là khó lắm rồi. Hành trì theo được nữa cũng là phúc của chúng ta vậy cụ hoalocvungKinh kim cang với đoạn đầu miêu tả công việc bình thường của cư sĩ Cồ Đàm : đó là cầm bình bát vào thành xin ăn
Vì hàng phục Ngã mạn mà xin ăn, xuất gia là để độ chúng sinh, mà muốn độ đc thì phải nhất hoạt. Việc xin ăn là phước lớn của người xuất gia tu hành
Thuyết kinh lớn mà lại phát khởi ở 1 việc tầm thường đúng là khác biệt
Nhận giả làm chân, chấp tướng là chấp hữu, chẳng chấp tướng là chấp không, đó có lẽ cũng là bệnh chung
Ng tu hành độ chúng sinh nếu rơi vào chỗ vô vi thì ko độ đươc. Nên Bát Nhã phải ở 2 bên chẳng trụ, không trụ hữu mà cũng chẳng trụ không
Kinh Kim Cang là cứu kính. Hi vọng thấu ngộ được là phải cực kì nỗ lực và tinh tấn, chắc phải nhiều đời nỗ lực cụ nhỉ?Trong 49 năm, Ngài đã dùng 22 năm để nói về Bát Nhã, mà Kinh Kim Cang là đại biểu của Bát Nhã. Bởi vậy mà các bậc Cổ đức đã dùng Kinh này làm ấn chứng cho quả vị Phật. Và muốn đc thế ko thể ko từ cửa này mà vào. Trong Kinh có câu " a lậu đa na tam miệu tam bồ đề" - cũng là nói đến ý trên
A DI ĐÀ PHẬT!Lão Nát mai cũng đi Yên Tử à.
Thường thì buổi sáng bọn em ở dưới TV Trúc Lâm, dự lễ giỗ Sơ Tổ xong rồi thọ trai. Chiều mới lên chùa Đồng.
Mùa này đi Yên Tử thì đúng dịp thầy chùa các nơi về cũng nhiều.
Đọc những dòng tự sự này như thấy lão ngồi đâu đó quanh đây.Hôm nay, 23/12, ngày đầu Đông chí, vậy là đã hết 1 năm
Một năm đã qua giờ nhìn lại
Nhạt nhòa chân ngại bước Ta bà
Hàng ngày bên Phật sao ko tĩnh
Giật mình chuông mõ bỗng hư vô
Thành, Trụ, Hoại, Không.Xin phép cụ Slaz8, nhân ngày đầu tháng mới, em post 1 bức ảnh - nơi đc cho là cách đây hơn 25 thế kỷ - Đức Thế Tôn đã an trú gần 10 năm và hàng ngày thuyết giảng các bộ kinh quan trọng, trong đó Bộ Kinh mà em và cụ vừa nhắc đến ở trên. Đỉnh núi với cái tên quen thuộc - Linh Sơn
Đi xuống phía dưới chân núi là nơi mà 10 đại đệ tử của Ngài cũng lấy làm nơi an trú. Đỉnh núi này đc Vua cúng dường cho Phật và Tăng đoàn
Nơi này sau khi Thế Tôn nhập Niết bàn, 7 ngày, Ngài Ca Diếp đã cho triệu tập hơn 500 vị để cùng thống nhất lại tư tưởng của Phật pháp, 1 tư tưởng mà cho đến nay đã và vẫn sẽ mãi mãi như những ngọn đuốc tâm cháy sáng trong mỗi ng
Nam mô Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát
Đáng lẽ phải "bất động" nhưng nhìn ảnh và nghe lời cụ tả thì em lại "dấy khởi" rồi..Xin phép cụ Slaz8, nhân ngày đầu tháng mới, em post 1 bức ảnh - nơi đc cho là cách đây hơn 25 thế kỷ - Đức Thế Tôn đã an trú gần 10 năm và hàng ngày thuyết giảng các bộ kinh quan trọng, trong đó Bộ Kinh mà em và cụ vừa nhắc đến ở trên. Đỉnh núi với cái tên quen thuộc - Linh Sơn
Đi xuống phía dưới chân núi là nơi mà 10 đại đệ tử của Ngài cũng lấy làm nơi an trú. Đỉnh núi này đc Vua cúng dường cho Phật và Tăng đoàn
Nơi này sau khi Thế Tôn nhập Niết bàn, 7 ngày, Ngài Ca Diếp đã cho triệu tập hơn 500 vị để cùng thống nhất lại tư tưởng của Phật pháp, 1 tư tưởng mà cho đến nay đã và vẫn sẽ mãi mãi như những ngọn đuốc tâm cháy sáng trong mỗi ng
Nam mô Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát
Bấy lâu cầu Phật bên ngoàiHôm nay, 23/12, ngày đầu Đông chí, vậy là đã hết 1 năm
Một năm đã qua giờ nhìn lại
Nhạt nhòa chân ngại bước Ta bà
Hàng ngày bên Phật sao ko tĩnh
Giật mình chuông mõ bỗng hư vô
Đọc những dòng tự sự này như thấy lão ngồi đâu đó quanh đây.
Em lại chợt liên tưởng đến lời tự sự của PS Huyền Trang mà lão pót thủa nào
Bất kiến Như Lai kim sắc thân
Mô Phật!