nhưng mà em thiết tưởng chắc phải mua một cái can nước này mà thay vào chứ không nghĩ là đem nước lọc hòa với nước rửa kính như các bác bàn bạc đâu ợ. Nhân cái tiện em hỏi luôn là hết mất nước gạt kính rùi, bi h đổ nước gì vào đây ạ, hình như đổ nước sạch bình thường vào là okie đúng không ợ
Có những cái nhà sản xuất xe đã yêu cầu sử dụng, người dùng cũng đã xài nhiều rồi thì em nghĩ không cần lăn tăn làm gì cho nhức đầu . Cứ thế mà dùng.
Thực tế nhà sản xuất mấy loại nước để đổ vào xe thường "cô đặc" => khi dùng phải hòa đấy bác ợ.
Ví dụ đồ của hãng Sonax:
1/ Nước rửa kính, chai 0,5l nhưng mỗi lần chỉ hòa có 10ml/ 1lít nước
2/ Nước xà phòng rửa xe, chai 1lit mỗi lần chỉ hòa 20ml cho ..... 5lít nước
....
Vì thế việc chỉ hòa 1 -> 2 lon coollant (330ml) cho cả két nước cũng là bình thường.
Hòa coollant có tác dụng hay kg bác cứ thử là biết .
Chuyện cũ, ông bạn tôi thay nước làm mát, kg hòa "nước xanh" nên chạy một lúc kim nhiệt lên gần vạch đỏ . Hoảng quá chạy đến nhờ tôi xem xe bị gì. Tôi mở bình phụ , nhúng cái khăn khô vào thì thấy nước không mầu . Hỏi đã đổ coollant chưa thì bạn tôi kg biết nó là cái gì.... Sau khi đổ 2 lon vào, chạy một lúc thì kim lại về mức bình thường .
Hết nước lau kính thì mua mấy cái bình nước dùng để lau kính đổ vào, bán đầy ở các quầy tạp hóa, siêu thị,....
Bác dùng nước rửa kính nhà để làm nước lau kính xe thì nguy cơ bị tắc vòi, hỏng bơm là cao đấy (nhiều bác lãnh rồi) .
Nếu dùng nước rửa kính thường thì phải hòa loãng ra . Nhưng tốt nhất là mua nước rửa kính xe và dùng theo hướng dẫn sử dụng . Tôi dùng Sonax , 1 bình nhỏ, hòa theo hướng dẫn, dùng cả 2 năm nay vẫn chưa hết . Xét ra còn tiết kiệm hơn cả dùng nước rửa kính thường .