các bác thi bài đề 3 lên dốc như thế nào???????

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,601
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Hi all
Tui vừa đi thi về mệt nhưng mà cũng hay phết.
- Vào đó chỉ việc
1. Đạp côn, Đạp phanh chân
2. Ra côn (đến khi nhìn thấy kim áp xuất đến ~ vạch một thì nhả chân phanh ra là OK :)):69:(l)
3. Đảm bào còn mguyeen 100 điểm
Chỗ em cũng có 1 bác vừa đi thi về. Thấy mặt bùn bùn em gặng hỏi tại sao. Bác ý bảo: trựơt tay lái, do tụt khi đề-pa.
Em hỏi bác lái thế nào. Bác ấy mô tả giống hệt bác nói ở trên :))

Kinh nghiệm bản thân em: cứ ga to vào sợ quái zề, rồi tà tà nhả côn+ Phanh tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nook

Xe buýt
Biển số
OF-14992
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
839
Động cơ
514,583 Mã lực
Em để ý thì thấy như thế này .
Khi các bác ra côn đến một mức nào đấy để nhả phanh tay thì mọi người đều phải hơi khom lưng xuống do vậy việc cảm giác chân côn sẽ bị mất đi. Lúc đấy không còn rõ mình đã ra côn đến đâu rồi. Nếu lúc đấy bác nào đã có kinh nghiệm thì sẽ đạp thêm ga và tiếp tục nhả côn ra từ từ . Còn nếu các bác còn ít kinh nghiệm thì sẽ đạp vào và phanh hoặc nhả hết chân ra do vậy có tình trạnh xe chồm lên rất mạnh. hoặc cứ tụt từ từ.
 

vnpolarbear

Xe hơi
Biển số
OF-5426
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
157
Động cơ
545,560 Mã lực
em hay thuê xe chip tạp trong bãi chèm hay Depart theo kiểu này ạ :
1. bắt đầu vào bài làm tý ga cho xe bò từ từ căn đùng hốc cửa của Lanos. đạp côn lút sàn + phanh lút sàn
2. Nhà từ từ côn ra cho đến khi nghe máy lim đi ( Lanos tiếng máy hơi nhỏ nhưng được cái em tai thính với cả mở hết cửa kính ra) đá nhanh chân phanh sang ga rồi nhích ga lên 1 tý rồi ra tý côn 1 tý thế là nó tự bò lên.

em kỵ nhất là qua hàng đinh, toàn cắn vạch.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chúc mừng Bác. Nhưng Bác đepa thế nhiều thao tác quá, em đi thực tế như sau:
- Đạp phanh chân và côn, kéo phanh tay. về N . Khi khởi hành thì:
- Đạp phanh chân và côn.
- Vào số 1, nhả phanh tay.
- Nhả côn từ từ, khi bám côn thì chuyển thật nhanh chân phanh sang chân ga.
xe đi ngay :21:

Không cần phải về N là gì vì làm thế mất thêm thời gian thao tác của tay phải cho việc về số N rồi lại vào số 1
 

xihoi

Xe hơi
Biển số
OF-18668
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
100
Động cơ
505,100 Mã lực
gáo trình gạy lái đã được ngieen cứu kỹ.phải có phanh tay các bác ạ
:^)
 

Bughati

Xe buýt
Biển số
OF-3266
Ngày cấp bằng
1/2/07
Số km
665
Động cơ
563,880 Mã lực
Nơi ở
Huyện Gia Lâm
E thì tập bằng Uoát, thi bằng Spectra. Uoát thì nới côn rồi phải ga to nó mới chạy, Spectra thì nới côn, nhấc chân phanh là nó đã chạy rồi. Tóm lại là phải luyện nhiều bằng chính cái xe thi đấy. Phải quen cái xe đó thì mới nói chuyện phảitrái đc.
 

trongpaint

Xe tăng
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,069
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Ở đây có 2 vấn đề:
1, Thi lái xe thì luôn phải dùng phanh tay(đây là quy định)
Quy trình như sau: Đạp hết chân côn ---> Vào số 1 ---> Nhả côn đến khi thấy máy hơi lịm(côn bắt đầu bám) thì nhả phanh tay đồng thời thêm ga để tránh chết máy, trôi xe và nhả hẳn chân côn để xe tiến lên.
2, Đi xe thực tế thì nhiều người không cần sử dụng phanh tay do quen xe và khả năng thao tác nhanh.
Quy trình như sau: Luôn giữ chân phanh, đạp hết chân côn ---> Vào số 1 ---> Nhả côn đến khi thấy máy hơi lịm(côn bắt đầu bám) thì chuyển nhanh chân phanh sang ga để tránh chết máy, trôi xe và nhả hẳn chân côn để xe tiến lên.
Nhưng theo quan điểm của em thì tốt nhất là cứ sử dụng phanh tay vì nếu như ko quen xe rất dễ gây lùi vào xe sau hoặc tông vào xe trước thì khổ, nhất là những đoạn dốc cao.
 

xihoi

Xe hơi
Biển số
OF-18668
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
100
Động cơ
505,100 Mã lực
xe của bác để chế độ ga to thôi dốc bài thi đúng 10 độ đấy bác ạ:6::6::6:
 

GTS

Xe tăng
Biển số
OF-8235
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,158
Động cơ
549,220 Mã lực
Cụ cứ nhấc nửa chân côn lên (thường như vậy là đã xe đã hơi rùng rùng, máy lịm đi), thúc ga vào rồi nhấc nốt chân côn lên là xe vọt.
Lên dốc em chả phải phanh tay bao giờ, chỉ cần đỡ côn và thúc ga khéo là được.
Quan trọng nhất là các cụ phải bình tĩnh để xử lí tình huống.
 

nguyenhoangtam

Xe tải
Biển số
OF-3725
Ngày cấp bằng
10/3/07
Số km
329
Động cơ
556,616 Mã lực
Cụ cứ nhấc nửa chân côn lên (thường như vậy là đã xe đã hơi rùng rùng, máy lịm đi), thúc ga vào rồi nhấc nốt chân côn lên là xe vọt.
Lên dốc em chả phải phanh tay bao giờ, chỉ cần đỡ côn và thúc ga khéo là được.
Quan trọng nhất là các cụ phải bình tĩnh để xử lí tình huống.
Cụ nói đúng, quan trọng nhất là bình tĩnh sau đó mới đến kỹ năng
 

nhbinhdbp

Xe tải
Biển số
OF-13239
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
338
Động cơ
522,037 Mã lực
Kinh nghiệm của em là thuê thầy dạy. Mình lạ nước lạ cái, thầy 8h trên bãi , nghe thầy là chuẩn nhất
Em depa ở bãi chip thầy dạy chỉ dùng phanh chân.
:)
 

BMW2008

Đi bộ
Biển số
OF-19841
Ngày cấp bằng
12/8/08
Số km
2
Động cơ
501,420 Mã lực
mình vừa mới thi lấy bằng song cái quả đề 3 lên dốc mình thấy cũng đơn giản thui mà cứ đến chân dốc phanh lai rui keo quả phanh tay cho chắc ăn để ko lo gì tụt dốc sau đó ga lên 1 ty nhả côn từ từ khi nào thấy tiếng máy nghe êm êm 1 tý hạ phanh tay thế là lên đường đi tiếp :21:
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,784
Động cơ
9,128 Mã lực
Việc không dùng phanh tay chỉ thành công khi xe để ga to. Ở bãi thi có hơn chục con xe, các bác biết vào con xe nào mà tính, tài tử làm gì để mà xác suất trượt cao. Vậy tại sao không dùng phanh tay theo giáo trình để không bị trượt. Sau đó, chạy xe nhà thì dùng hay không dùng phanh tay để leo dốc là do các bác vì đã quen xe.

Em thì không chứng kiến chứ có người quả quyết trên bãi có 1 đến 2 xe bị chỉnh sao cho trượt cũng kha khá. Những người bị trượt thường rơi vào những xe bị chỉnh đó. Cho dù chuyện này đúng hay không thì cứ làm theo giáo án cho chắc ăn rồi chạy thực tế thì tùy tình hình.

Bản thân em, bất cứ khi nào xe phải leo lề hay dốc ít hay nhiều, em toàn dùng phanh tay. Trong tích tắc dừng xe, chả biết có cái gì đằng sau mình, lỡ trôi xuống thì tèo không. Cũng may mà em chưa đi đoạn nào tắc đường ở dốc, không thì cũng mệt.
 

Zil-130

Đi bộ
Biển số
OF-19838
Ngày cấp bằng
12/8/08
Số km
2
Động cơ
501,420 Mã lực
Nơi ở
noi cuoi con duong
E cung vua thi bang lai C ve,cac bac cu noi dua chu chay chiec xe zil of e ma dung xe tren doc muh hok keo phanh tay thi chi co nuoc.....truotttttt doc. Thuc te hok keo phanh tay chi ap dung cho cac xe doi moi or lam thao tac nhanh thui.
Con khoi hanh len doc thi ra con o tam tiep giap rui dap ga cho den khi nghe tieng may lim di la bayyyy dc lien hehe
 

polo_united84

Xe tải
Biển số
OF-18920
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
271
Động cơ
506,310 Mã lực
em thi được 30/30 ,100/100 va 20/20
 

2BB2

Xe tải
Biển số
OF-17126
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
337
Động cơ
511,320 Mã lực
vua thi xong hôm qua, hơn 300 mạng thi trong 1 ngày.
Theo em thì đề pa lên dốc cứ phanh chân mà duyệt, hôm qua nc với 1 cậu thi lại 3 lần phần thực hành cũng vì phần đề pa này, cậu bảo thày dạy toàn yc dùng phanh tay nên 2 lần trước đều toi, làn này phanh chân thì ổn. Nhưng nói gì thì nói để thi mà đạt thì cần chuẩn bị tâm lý vững vàng là trên hết, tập luyện nhiều mãi rồi cũng thế thôi.
 

TechVNS

Xe buýt
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
512
Động cơ
509,480 Mã lực
Em thì thi phải đúng cái xe lởm, 10 ngừoi thì thì phải 3 - 4 trượt. Mọi khi đề pa ngon lành trên mọi xe. Đền hôm thi thì chân côn chân ga thế nào tụt xuống một tí, tẹo thì tôi. May mà vẫn qua. Mà nói thật là em không tâm lý ít nào, nhất là quả đề pa.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Điều quan trọng là phải đi cho thành thạo. Bằng lái chỉ là phuơng tiện. Đi thực tế mà sơ sểnh là ko có cơ hội sửa chữa, các Bác ạ.:^)
 

xephaoma

Xe đạp
Biển số
OF-4982
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
32
Động cơ
546,220 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh đâu đây
đạp thăng ga xong nha côn ra nó đi đâu thì đi kiểu gì cũng qua dốc:102::102::102:
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,370
Động cơ
520,150 Mã lực
Thầy, tuy là thầy nhưng đôi lúc chẳng bằng trò, nhất là trong vụ lái xe.

Em đã chứng kiến 1 vụ thầy hướng dẫn đủ kiểu (gồm cả bốc phét 1 tý nữa), rồi lái thử cho trò xem abc abc đến lúc trò nhẩy lên nó hướng dẫn lại từ đầu cho học viên khác vì thầy thiếu 1 loạt các kỹ năng cơ bản như: chỉnh ghế, gương, cài dây an toàn (rất quan trọng, ảnh hưởng đến thói quen của học viên), nhìn các loại đồng hồ trước khi cho xe chạy... thầy há hốc mồm hỏi lại mới biết trò đi thi bằng vì bị ... bấm mấy lỗ :21:

Nếu thầy dậy ko sát thực tế em nghĩ sẽ còn rất nhiều tai nạn xảy ra do áp đúng lý thuyết của thầy :102:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top