Chi hội Các bác ơi kia morning 2012 sport của em khói nghi ngút....bắt bệnh giúp em với

luxin88

Xe hơi
Biển số
OF-53199
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
109
Động cơ
452,426 Mã lực
e cũng gặp trường hợp y hệt như thế này, e đang định mang vào hãng đây :))
 

Duonghoa1979

Xe hơi
Biển số
OF-335567
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
101
Động cơ
279,410 Mã lực
Tình hình xe cụ chủ thớt thế nào rồi
 

Tô Mát Tèo

Xe hơi
Biển số
OF-199344
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
124
Động cơ
325,101 Mã lực
xì pót nên nó phải nhả khói cho đúng chất cụ ạ hehe
 

ENGLAND

Xe máy
Biển số
OF-110029
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
65
Động cơ
391,550 Mã lực
Của các cụ đây nhé :



 

seven85ls

Xe hơi
Biển số
OF-168950
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
105
Động cơ
345,550 Mã lực
cùng chung căn bệnh với các cụ a
 

anhbhq

Xe hơi
Biển số
OF-207035
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
145
Động cơ
319,350 Mã lực
Chủân thay cái,van có 200 k hết khói
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Của các cụ đây nhé :



Kụ làm đâu mà vệ sinh cổ hút đắt thế những 350k,:)). Hôm xe em bị giật giật, vào Kia GP họ bảo vệ sinh, mất 200k mà em còn thấy đắt,he he. Vệ sinh cổ hút đơn giản, khéo ra hảng rửa xe nó cũng tháo ra vệ sinh được, chắc hết 50k là cùng nhỉ.he he. Sau mang ra gara ngoài nó vệ sinh cho cũng được, trong háng cái gì tính cũng kinh,:))
 

blackpaint

Xì hơi lốp
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,579
Động cơ
361,749 Mã lực
Hôm trước xe cậu em bị như này, lúc đầu kinh vãi tưởng cháy hay hỏng gì đó liên quan đến động cơ, em gọi cho ông anh bảo cứ đi đi, cần thiết thì xem lại dầu mỡ xem sao, thay xong dầu cái, đi vài km là hết.
 

huutho411

Xe hơi
Biển số
OF-344727
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
128
Động cơ
272,780 Mã lực
Xe em 2011 nhập, cũng bị như vậy. Một lần em cài số N xong đạp ga, tự nhiên thấy khói như cháy xe, sợ xanh mắt mèo, mang ra gara gần nhà thì bị phán là hỏng xéc măng và phớt gít (em nghe như thế không biết từ ngữ có đúng không) và phải tháo máy ra, hoàn thiện mất tầm 3-4t. Em hoảng quá vì xe mới lấy, hôm sau mang rra KIA GP, thợ ở đó bảo là do van hồi khí thải hỏng, lúc hoạt động nó hút cả dầu xe, và dầu bị đọng ở bô, bình thường đi thì không sao, nhưng đạp thốc ga thì bị khói trắng. Em yêu cầu thay luôn, thiệt hại tầm 200k, nhưng về đi một thời gian vẫn bị, lại mang ra KIA GP, họ bảo van họ thay bị lỗi, thay bảo hành van khác, giờ đang theo dõi xem. Mà cái bệnh này nó hao dầu kinh khủng, lúc mới lấy em đã đổ đầy dầu mà đi tầm có gần 4k km đã hết 2/3.
 

9630

Xe tăng
Biển số
OF-96103
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
1,636
Động cơ
416,440 Mã lực
Nơi ở
Đất tổ vua Hùng
Xe em 2011 nhập, cũng bị như vậy. Một lần em cài số N xong đạp ga, tự nhiên thấy khói như cháy xe, sợ xanh mắt mèo, mang ra gara gần nhà thì bị phán là hỏng xéc măng và phớt gít (em nghe như thế không biết từ ngữ có đúng không) và phải tháo máy ra, hoàn thiện mất tầm 3-4t. Em hoảng quá vì xe mới lấy, hôm sau mang rra KIA GP, thợ ở đó bảo là do van hồi khí thải hỏng, lúc hoạt động nó hút cả dầu xe, và dầu bị đọng ở bô, bình thường đi thì không sao, nhưng đạp thốc ga thì bị khói trắng. Em yêu cầu thay luôn, thiệt hại tầm 200k, nhưng về đi một thời gian vẫn bị, lại mang ra KIA GP, họ bảo van họ thay bị lỗi, thay bảo hành van khác, giờ đang theo dõi xem. Mà cái bệnh này nó hao dầu kinh khủng, lúc mới lấy em đã đổ đầy dầu mà đi tầm có gần 4k km đã hết 2/3.
Nó hút dầu ra nên hao là đúng, e thay cũng ở KIA GP 1 lần từ năm 2014 đến giờ vẫn ngon
 

HoaiAnMedia

Xe tải
Biển số
OF-201670
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
445
Động cơ
326,420 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Sợ các cụ chân j mà đạp lên 3500-4500. Em chân nhỏ lên cao tốc đạp có 3000 mà đã thấy 130km/h.
Ps: xe e cũng bản sports bt xe cũng có 1 tẹo khói trắng, nhờ các cụ chỉ giúp có phải thay ko hay đời này nó vậy. Em ờ Hải Phòng mong các cụ chỉ giáo
 

9630

Xe tăng
Biển số
OF-96103
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
1,636
Động cơ
416,440 Mã lực
Nơi ở
Đất tổ vua Hùng
Sợ các cụ chân j mà đạp lên 3500-4500. Em chân nhỏ lên cao tốc đạp có 3000 mà đã thấy 130km/h.
Ps: xe e cũng bản sports bt xe cũng có 1 tẹo khói trắng, nhờ các cụ chỉ giúp có phải thay ko hay đời này nó vậy. Em ờ Hải Phòng mong các cụ chỉ giáo
Bình thường ai đạp thế đâu, chỉ vượt mới đạp thế thôi ạ, xe khói trắng thời tiết lạnh là bình thường mà
 

DjHaAnh

Đi bộ
Biển số
OF-506780
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
1
Động cơ
183,610 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ cho e hỏi ... xe e nhập 2011. Cũng tnhien bị xịt khói. E ở Hải Phòng và đã mang xe sang Kilin 668 và cũng đã thay van thải hồi hơi thừa. Nhưng về hôm sau e thốc ga lên vẫn bị xịt khói .. từ hqua tới giờ e để xe bên đó để test thì ko vde gì cả. Hnay lấy xe về đi bên đó ngta nói cứ yên tâm đi đi. Mà đi loanh quanh trong phố thì ko sao mà vác đi Hn thì e hơi run. Các mẹ tư vấn dùm e ạ
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
848
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Thoái hóa nhớt do hỏng van thông khí các-te

Chuyên đề: Sửa chữa xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 05/01/2015


Nhớt luôn là một trong những vấn đề cần lưu tâm hàng đầu trong quá trình bảo dưỡng xe của chúng ta. Trong đó, qua những gì mình quan sát và được chia sẻ từ các thợ máy thì vấn đề này có thể chia làm 2 nhân tố chính: loạt nhớt sử dụng và các bộ phận liên quan trong quá trình vận hành.

Nếu các bạn đã chọn được loại nhớt phù hợp cho xe mình (chẳng hạn như Castrol MAGNATEC cho các dòng xe thông dụng đi trong nội thành, EDGE cho các dòng xe thể thao hiệu suất cao,…) thì xin chúc mừng là bạn đã đỡ phải lo 1 vế của vấn đề rồi. Lần này mình xin đóng góp cho chuyên đề về nhớt 1 phần của vế sau, một bộ phận nhỏ mà không nhỏ có liên quan đến hiện tượng thoái hoát nhớt và làm nhớt biến chất: van thông khí các-te.





Ảnh đường đi của không khí

PCV Valve (Van không khí) Vì sao có van không khí?

PCV Valve (Positive Crankcase Ventilation Valve) Còn gọi là van thông khí các-te , đây là một bộ phận quan trọng trong hệ thống xả, nhưng lại có mối quan hệ quan trọng với dầu nhớt. Việc kiểm tra PCV và thay PCV Valve định kỳ là một việc làm phổ thông và bắt buộc với bất cứ xe nào cũng phải thực hiện. Đặc biệt là các dòng xe cũ mà máy móc đã bắt đầu giảm tuổi thọ do thời gian hoạt động.

Khi nhiên liệu và không khí đã được hòa trộn thành một hỗn hợp được piston nén bình thường, cung với một tia lửa điện cao áp đốt cháy hổn hợp hòa khí , khi hỗn hợp hòa khí cháy một lượng nhỏ khí trong buồng đốt thoát qua khe hở piston – xy lanh – bạc xéc măng luồn xuống các-te . Khoảng 70% trong số này khí là nhiên liệu không cháy (HC)

có thể pha loãng và gây ô nhiễm dầu động cơ, gây ăn mòn các bộ phận quan trọng, góp phần tạo nhớt thành bùn. Ở tốc độ động cơ cao hơn, áp lực khí các-te tăng cao có thể gây rò rỉ dầu từ bề mặt động cơ kín.

Điều này không thể tránh được với những động cơ còn mới, đối với các động cơ cũ thì khe hở giữa piston và thành xy-lanh là rất lớn do quá trình bào mòn của các bạc xéc măng và do lực hấp dẫn luôn kéo xuống nên phiston sẽ bị tì nhiều về một phía gây nên hao mòn. Lúc đấy các nhà chế tạo đưa vào hộp các– te một ống thông khí gọi là “Road Draft Tube” Để không khí sinh ra trong quá trình hoạt động của động cơ tự bay ra môi trường. Nhưng như vậy sẽ gây ra ô nhiễm không khí không tốt và bị tổ chức môi trường phản đối. Thải ra môi trường thì không được, giữ lại trong động cơ thì áp lực tăng lên làm hỏng nhớt. Chính vì vậy mà các nhà chế tạo đã cho ra đời PCV Valve .



Ảnh sơ đồ hoạt động PCV

PCV Valve sẽ đảm nhận nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra như trên là làm sao phải loại bỏ được hổn hợp hòa khí không cháy luồn xuống các-te và loại bỏ được áp lực khí sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động đưa chúng trở lại hệ thống nạp và lại vào buồng đốt cùng hổn hợp nhiên liệu và đốt cháy hết. PCV Valve bảo vệ môi trường, tránh tình trạng các-te ẩm và không cho hòa khí cháy không hết hòa vào nhớt động cơ gây ra thoái hóa nhớt và tạo bùn gây la tắc lọc và thiệ hại cho động cơ.

Nguyên nhân gây hỏng PVC Valve

PVC Valve bị hư hỏng là chuyện không thể tránh khỏi do quá trình đóng mỡ liên tục và do hổn hợp hòa khí cháy không hết + áp suất và hơi nóng thường xuyên luôn chuyển qua gây ra tắc nghẽn, liệt và mòn làm cho nó đóng mỡ thiếu chính xác.

  • Xe không được thay nhớt và kiểm tra định kỳ
  • Động cơ không làm việc hết công suất, xe chỉ đi những đoạn đường ngắn và đi loanh quanh trong thành phố
Cứ tưởng rằng xe đi ít thì tốt nhưng ngược lại như vậy chỉ làm cho các-te ẩm hỗn hợp khí không cháy hết và thêm acid làm cho nhớt động cơ nhanh đi xuống và thoái hóa nhớt thành bùn hơn. Động cơ dễ bị hao mòn nhất tại thời điểm động cơ ngưng hoạt động, vì lúc này nhớt sẽ được chảy về các-te, các bộ phận sẽ ma sát trược tiếp với nhau mà không có dầu bôi trơn. Một số hãng nhớt đã hạn chế điều này như CASTROL MAGNATEC với các phân tử thông minh, các phân tử này giống như nam châm, không chảy về hết các-te mà vẫn còn bám dính ở các bề mặt đặc biệt là thành xy-lanh và piston luôn bám chặt và tạo một màng nhớt bảo vệ vượt trội để bảo vệ động cơ ngay từ khí khởi động.

Khi PCV bị nghẹt cần phải thay thế để cho quá trình thoát khí điều hòa áp suất các-te cho động cơ và hạn chế tối đa hiện tượng rỉ nhớt. Các chuyên gia khuyên rằng nên thay PCV Valve khoảng 50.000km. Bạn có thể tự thay PCV Valve nếu biết rõ về chúng. Đối với những động cơ PCV Valve đặt trên nắp máy, còn đối với những động cơ mà PVC không nằm ở vị trí thuận tiện như nắp máy thì không dễ dàng thực hiện mà cần phải có kỹ thuật viên xử lý giúp bạn điều này.

Trên thực tế rất ít khi các chủ xe biết đến PCV Vale hoặc chẳng bao giờ nghĩ về chúng chứ nói đến chuyện thay thế cho xe của mình.Việc sách hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ cũng rất ít và hầu như không thấy đề cập tới PCV Valve.



Cách tốt nhất bạn nên thay nhớt đều đặn đúng kỳ và kiểm tra PCV Valve và thay khí cần thiết, đừng để cho nhớt của bạn trở thành bùn trong khi tiết kiệm được chi phí trong khoảng thời gian không nhiều cho việc xe ít sử dụng.

Chúc các bạn lái xe an toàn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top