Các bác ơi cho em hỏi cái.Em di xe số sàn nếu chẳng may tắc đường đoạn lên dốc ví dụ là cầu Thăng Long chẳng hạn thỉnh thoảng nhích từng tí một thì chẳng nhẽ đề pa liên tục à.Bác nào chỉ e cách đi chuẩn nhất với.Em cảm ơn nhé
Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng của tài xế xe MT. Cụ phải biết được tầm côn, điểm dính côn (điểm G) mà ở điểm đó, cụ không cần phanh xe vẫn không trôi và ga lên tí là xe sẽ nhích lên. Tuy nhiên không bao giờ lạm dụng điểm G vì nó sẽ hại côn hơn và hao xăng. Có nghĩa là: nếu dòng xe dừng lâu lâu, cứ kéo phanh tay, về mo nghỉ cho khỏe, khi thấy dòng xe bắt đầu chuyển động thì mới bắt đầu depa và hạ phanh tay và đi với mức côn ở điểm G. Cứ thế. Kỹ năng càng tốt, đi càng dẻo, muốn nhanh, chậm đều được mà ko phụ thuộc vào độ dốc. Nhưng chú ý rằng ko phải xe nào cũng làm được điều đó, bởi vậy đứng sau xe khác thì nhớ giữ khoảng cách kẻo nó trôi cho phát thì không đỡ được đâu.
Nói chung, kỹ năng đi chậm, đề pa ở lưng dốc không phải ai cũng xử lý ngon ngay, thường thì vài ba tháng, người chậm có khi cả năm vẫn loay hoay. Có cô bé ở cơ quan nhà ngay chỗ dốc Đào Tấn kể: đi taxi tới đó, lái xe van lạy là chị xuống đây và đi bộ đi bởi vì nếu em mà lên cái dốc kia, đường lại đang đông là em gay go lắm , tụt dốc ngay ! Cô bế nhất định ko xuống và kể rằng cu kia vẫn phải chạy, cuối cùng vẫn được dưng mà mồ hôi mồ kê nhễ nhại, phanh tay kéo liên hồi.