Em có 1 số bí kíp võ công có cụ nào thích loại nào em cho :21::21:
em giới thiệu sơ qua nhé , nếu hay em xin ly votka .
-Cửu âm chân kinh
Chia làm hai phần là quyển thượng và quyển hạ, tương truyền là do một kì nhân thời cổ vì muốn trả thù cho cha mà sáng tác nên sau máy chục năm ẩn cư nơi sơn cốc. Nhưng mà khi ông ta xuất quan thì kẻ thù ông ta chết cả rồi, buồn quá nên khắc vào tảng đá để truyền lại cho hậu thế.
-Cửu âm bạch cốt trảo
Cái này cùng một lộ với Cửu âm chân kinh, hình như phải luyện nội công tâm pháp thì mới có thể luyện thành Cửu âm bạch cốt trảo. Có nhiều cách luyện, như cách của Mai Sưu Phong và Chu Chỉ Nhược thì phải lấy sọ người mà luyện còn luyện bình thường thì phải hai ba chục năm mới có thành tựu.
-Ngọc nữ kiếm pháp
Là bộ kiếm pháp dành cho hai người nữ luyện với nhau, khi luyện phải cởi hết quần áo cho... thoáng, rất ư lơi hại, có điều trong Thần điêu hiệp lữ thì Cô Long và Dương Quá (1 nam 1 nữ) lại luyện với nhau mới chết chứ, ôi Dương Quá sao nó sướng dữ vậy trời.
-Quỳ hoa bảo điển
Hình như bộ này không phổ biến lắm, như lại rất là mạnh, khi luyện môn này phải tự tung ( thiến) trước thì mới được. Luyện thành rồi thì thắng luôn Độc Cô cửu kiếm và nhiều môn khác nữa, có điều chỉ có Đông Phương Bất Bại là dám luyện thôi ...
-Độc cô cửu kiếmĐộc Cô Cầu Bại là người sáng tạo ra bộ kiếm pháp này, tên thiệt của y là Độc Cô Khang, cha là Độc Cô Thiên Phong, sau khi bi thằng bạn từ hồi nhỏ siếu phản bội, dụ dỗ, lừa đảo thì tức quá cùng con bồ nhí xuống sơn cốc ở ấn để tu luyện kiếm pháp, cuối cùng sáng tạo ra bộ Độc cô cửu kiếm mà Lệnh Hồ Sung sau này sẽ học. Sau khi chết còn lưu lại cái hang 3 cây kiếm để Dương Quá tới láy kiếm học võ nửa, nói chung cha này có nhiều truyền nhân nhất.
-Tử hà thần công
Cái này chỉ có trong Tiếu ngạo giang hồ, của phái Hoa Sơn, không có gì đặc biệt lắm, luyện đi luyện lại cuối cùng Nhạc Bất Quần cũng phải tự tung để luyện Tịch Tà kiếm phổ thui - rõ khổ .
-Càn khôn đại nã di
Nghe đồn cái này do một ông nào đó rất là siêu đẳng nghĩ ra, mới nghĩ tới tầng thứ sáu rồi chế luôn ra tầng thứ bảy ( như mà trật lất), cái này có mỗi Dương Tiêu (2 thành - 11 năm tu luyện ) và Trương Vô Kị ( 6 thành - 2 ngày tu luyện ) luyện mà thôi. Công dung thì na ná Đẩu Chuyển tinh di của nhà Mộ Dung, nhưng hình như xịn hơn một tẹo, ai có bản lịnh thì so sánh thử sem nào, đưa dẫn chứng lun nhé!
-Cửu dương thần công
Theo lời kim dung thì đây là tâm pháp nội công chính đạo mạnh nhất của mỗi thời đại và theo nhận định của bản thân tui thì Trương Vô Kị là người có võ công cao nhất trong các tác phẩm của Kim Dung (có điều tính cách hơi nhu nhược, không quyết đoán).
Có bản bảo Quỳnh hoa bảo điển mạnh hơn Cửu Dương thần công, suy tính một hồi tháy cũng có lí nhưng cái Quỳnh hoa bảo điển hơi bị nguy hiểm, ai cho ý kiền thử sem
-Giáng long thập bát trưởng
Sét về chương pháp cương mãnh thì không gì qua được Giáng long thập bát trưởng, cái này mà luyện với Cửu Dương Thần Công thì chắc chùm lun quá, mà Kim Dung về hưu sớm mất rùi nên chưa sáng tác thêm vài bộ nữa ( mà sao ông này phong bút từ năm 18.. tùi mà giờ con tái xuất rùi sửa lại tác phẩm tùm lum, làm cho mất hình tương nhân vật trong tui quá, đặc biệt là chỗ Đoàn Dự bỏ Vương Ngữ Yên để nàng về săn sóc cái thằng điên Mộ Dung Phục đó, tức thật...)
-Nhất dương chỉ
Khỏi phải nói, cái này made in Đoàn Thị, chỉ pháp cũng mạnh nhưng mà so với máy môn trên thì chỉ như ếch ngồi đấy giếng, có điều cái này là căn bản để luyện Lục Mạch Thần Kiếm nên không thể sem thường được.
-Lục mạch thần kiếm
Cái này là môn võ công tui thích nhất, búng tay một cái là chết người, không cần mang vũ khí bên người rất là nho nhã và phong cách, tuy Giáng Long 18 Chương cũng không cần vũ khí nhưng nhìn nó cứ "ăn mày" làm sao ấy.
-Thất thương quyền
Quyền thuật này của Không Động, được Ta Tốn làm nổi danh sau khi ăn cắp và học tập, nói chung là chẳng có gì đặc biệt ngoại trừ nó được "Sư từ lông vàng" sử dụng thôi.
-Dịch cân kinh
Cái này mới VIP nè, có thể nó là nó vược bậc hơn các môn khác và ngang ngửa Cửu Dương Thần Công đó (2 cái này đều xuất phát từ Thiếu Lâm cả, nên không thể so sánh được), nếu ai có thể luyện cùng lúc 2 môn này thì chắc mạnh bằng ông lão trong Tàng Kinh Các của THiên Long Bát Bộ rùi.(ông đó chắc Như Lai đầu thai, đánh 4 cao thủ cùng lúc mà không cần dùng sức )
-Lăng ba vi bộ
Tui khoái môn này nhất, chạy đi chạy lại làm người ta chóng mặt rồi tự lăng ra ngất sỉu, cái này không cần dụng võ mà vẫn khắc địch mới gọi là thượng thừa võ công ... hi hi
-Bắc minh thần công
Xuất sứ Tiêu Dao phái, chỉ có mình Hư Trúc & Đoàn Dự luyện mà thôi ( tôi vẫn thắc mắt tại sao Đoàn Dự luyện thì nó hút nội lực người khác còn Hư Trúc luyện thì không nhỉ, theo truyện thì cái bức tượng trong động mà Đoàn Dự gặp là của Vô Nhai Từ tạc nên rùi bỏ bí kíp vào, còn Vô Nhai tử thì lại truyền nội công cho Hư Trúc , ai hiểu thì giải thích giùm cái nhé ).
-Tịch tà kiếm pháp
Cái này cùng một lộ với Quỳ Hoa Bảo Điển, cái kia là nội công tâm pháp, cái này là kiếm pháp, nhưng hình như là thiều hụt vài phần nên không thể sánh băng Quỳ Hoa Bảo Điển được.
-Đả cẩu bổng pháp
Made in Cái Bang, không biết ai sáng tạo ra nhưng nó là bổng pháp trấn phái của Cái Bang, chỉ có bang chủ mới được học, tuy không phải là lợi hại nhưng có thể dùng để đánh chó rất hửu ích, đánh song thì bán vào máy quán thịt cầy rùi hốt bạc thui ... he he
-Thần chiếu kinh
Chắc có bạn không biết cái này, trong Liên Thành Quyết đó, khi luyện song môn này nhân vật chính ( quên tên rùi ) từ biên ải trở lại Trung Nguyên thì ... không còn đối thủ, một địch mười mà vẫn thắng, có điều truyện này không nói nhiều về võ công mà nói về tranh đoạt cái kho báu giả kia...
-Thuật du dà ( Yoga)
Theo phiên bản mới update của Kim Dung thì, Du Thản Chi không luyện Dịch Cân Kinh mà luyện cái Thuật du dà ( Yoga) này, suy ra cái này cũng khá lợi hại đó, chắc dạo này bác Kim Dung tập Yoga nên sửa lun cho ... đẹp.
-Đẩu chuyển tinh di
Môn này của nhà Mộ Dung ở Yến Tử Ổ, giống Càn Khôn Đại Nã Di nhưng cùi bắp hơn
-Hỗn nguyên chân khí
Cái này của Thành Côn, cái thằng mà tôi gét cay gét đắng trong bộ Ỷ Thiên, có điều nghe đồn môn này cũng mạnh ra phết, ai đọc những bộ của các tác giả lớn khác thì ắc biết.
-Hấp tinh đại pháp
Khỏi phải nói, cái này tà đạo vô cùng, là biến thể của Bắc Minh Thần Công do Tinh Túc lão quái vì quá ngu ngốc luyện không đúng cách mà tạo ra.
-Ám nhiên tiêu hồn chưởng
Môn này được Chu Bá Thông công nhận là tuyệt kĩ . Do Dương Quá buồn tình Tiểu Long Nữ nên ngày đêm nhung nhớ rùi bỗng một đêm vấp cục đá mà sáng tạo ra bộ chưởng pháp này, nghe đâu Dương Quá thử nghiệm trên con điêu của mình khiến nó bị tàn phế hai cánh không bay được.
-Không minh quyền
Có bạn còn gọi là Song thủ hộ bác, cái này của Chu Bá Thông, chia cơ thể ra làm hai phần riềng biệt để sử dụng võ công, vậy nếu mình solo với người khác, tay trái sài Lục mạch thần kiếm tay phải sài Giáng Long thập bát chưởng còn chân phải sài Thiên Tàn Cước (chân trái để đứng) thì đối phương hết đường đỡ.
-72 tuyệt kĩ Thiếu Lâm
Không biết bắc đầu từ đâu, chỉ biết ai mà luyện song 72 chiêu này thì chỉ có một đường là chết mà thôi (chắc vì sung đột vo công, đọc Thiên Long Bát Bộ để biết chi tiết).
-Hóa cốt miên chưởng
Cái này trong Lộc Đỉnh Kí, võ công tà đạo bình thường, vì bộ Lộc Đỉnh Kí này không nói về võ công mà nội dung chủ đạo là nói về việc phân biệt tộc người của Trung Quốc đương đại qua thân thế của nhân vật chính Vi Tiểu Bảo.
-Thiết bố sam
Cái này là Ngao Bái luyện, có tác dụng cường thân hộ thể, đao thương bất nhập, thủy hỏa bất sâm, có điều khi bị Vi Tiểu Bảo cho viên đạn thì cũng ngủm cù đèo.
-Tĩnh trung quyết
Môn này khúc cuối Vi Tiểu Bảo dùng để tránh đòn khi giao đấu với Phùng Thích Phạm, môn này không biết nó lượm đâu ra, đứng yên một chỗ mà vẫn nhé đòn được mới hay chứ.
-Thái cực quyền & Thái cực kiếm
Do Trương Tam Phong bế môn khổ luyện mà sáng tạo nên, dùng tĩnh chế động, đạo lí trong đó vô cùng huyền bí khó mà hiểu hết được, nhưng về sau môn này phổ biến thì chỉ dành cho máy ông bà lão tập dưỡng sinh thôi... vậy mới chán.
-Long tượng ban nhược công
Môn này của Kim Luân Pháp Vương, nghe đồn nắm chùm bên Thổ Phồn nhưng mà bên Trung Nguyên thì...không ai biết cả, luyện đến thành thứ 15 thì đánh Dương Quá hộc máu mồm ...
-Hiệp khách hành ... thần chưởng
Cái môn này chắc hẳng là môn khủng bố nhất, cả võ lâm nghiên cứu mấy chục năm trời mà không ai luyện hết được, người luyện được hai, ba thành vào Trung Nguyên là làm chùm rùi, còn người luyện năm, sáu thành thì trên đảo Hiệp khách làm chùm lun ...
-Linh tê nhất chỉ
Bộ chỉ pháp này là của tên ma đầu nào đó truyền cho Lục Tiểu Phụng, chuyên dùng để kẹp kiếm kẻ địch, khiên người ta vì mất cay kiếm tiếc của mà chết, đây cũng là một môn võ công có tiếng, có điều truyện Lục Tiểu Phụng thì nghiên về trinh thám hơn là kiếm hiệp
-Đại lực kim cương chưởng
Tuyệt kỷ tinh hoa sâu trầm nhất trong các môn võ công Thiếu Lâm, vốn không truyền ra ngoài. Tuy nhiên tục gia đệ tử Nam Cung Viễn giúp việc trong bếp lại được thiền sư ngấm ngầm chỉ điểm đã dần nắm được tinh yếu của bộ chưởng pháp này. Trong một lần luận võ diễn ra vào dịp trung thu cách ba năm một lần, Nam Cung Viễn đã dùng môn Đại Lực Kim Cương Chưởng đánh gục bốn gã sư huynh, dẫn đến họa sát thân. Môn võ công này được sử dụng trong rất nhiều tiểu thuyết võ hiệp, được xưng là tuyệt kỷ Thiếu Lâm, song trên thực tế chùa Thiếu Lâm không hề có môn võ công này.
-Thiên chu vạn độc thủ
Một môn công phu hiểm độc của tà phái, luyện công cực kỳ kham khổ, trước hết dùng Ban Lan Độc Thù hút máu bản thân, sau đó đem chất độc của nhện dung nhập vào máu huyết bản thân. Quá trình diễn ra cho đến khi nhện độc chết đi thì lại tiếp tục khổ luyện với một con nhện độc mới, khi đủ một trăm con thì mới đạt được một chút thành tựu. Nếu muốn công phu đạt đến thượng thừa thì phải luyện qua trên ngàn nhện độc. Môn võ công này uy lực rất lớn, tuy nhiên luyện càng đến mức cao thâm thì lượng độc tố trong cơ thể tích tụ càng nhiều, dung mạo dần trở nên xấu xí. Cháu gái của giáo chủ Thiên Ưng giáo Ân Thiên Chính là Ân Ly và mẫu thân nàng đã luyện môn võ công này, dung nhan xinh đẹp đã trở thành xấu xí, ghê rợn.
Không biết còn môn nào mà mình chưa đề cập đến không nhỉ.
-Huyền minh thần chưởng
Bách Tổn đạo nhân sáng tạo ra loại chưởng pháp âm độc vô song này, sau đó truyền thụ cho đệ tử là Huyền Minh nhị lão – Hạc Bút Ông và Lộc Trượng Khách. Người trúng chưởng toàn thân sẽ hiện lên chưởng ấn màu xanh biếc, hàn độc nhập thể, mỗi khi phát tác thì đau đớn vô cùng. Trương Vô Kỵ bị Lộc Trượng Khách đánh trúng một chưởng, hàn độc xâm nhập vào lục phủ ngũ tạng, tuy được Trương Tam Phong và chư hiệp phái Võ Đang dùng nội lực thuần dương phong bế hàn độc, sau đó lại được Điệp Cốc Y Tiên Hồ Thanh Ngưu toàn lực cứu chữa nhưng vẫn không cách nào trục bỏ hoàn toàn hàn độc ra khỏi cơ thể. Mãi cho đến khi Vô Kỵ luyện thành Cửu Dương Thần Công thì mới hóa giải được hoàn toàn hàn độc của Huyền Minh thần chưởng.
-Hổ trảo tuyệt hộ thủ
Môn võ công này vốn từ Hổ Trảo Thủ trong cầm nã thủ pháp của phái Võ Đang biến hóa thành. Võ Đang nhị hiệp Du Liên Châu vì tị hiềm Hổ Trảo Thủ không thể một trảo đắc thắng, bèn tự nghĩ ra mười hai chiêu mới, chiêu chiêu đều tấn công yếu điểm bên hông, bắt người. Trong lễ thượng thọ một trăm tuổi sư phụ của hắn là Trương Tam Phong, quần hùng bức ép Trương Thúy Sơn, các đại hiệp phái Võ Đang đã từng dùng chiêu thức này để đối phó với sư Thiếu Lâm.
-La Hán phục ma thần công
Một vị cao tăng tiền bối của Thiếu Lâm đã sáng tạo ra môn thần công hãn thế, bao gồm hết thảy nội công của Phật gia mà thành. Cực kỳ thâm ảo tinh vi, khi luyện phải loại bỏ hết mọi tục niệm, người tu luyện cũng không thể quá chú trọng vào việc luyện công để tránh tiếp cận với chữ “Tham”, đi ngược lại với Phật pháp. Vì thế cho nên chỉ có người thông minh, thuần phác – đủ hai loại tiêu chuẩn đó thì mới có thể hy vọng đạt được một chút thành tựu. La Hán Phục Ma thần công khi luyện thì sử dụng mười tám tượng gỗ nhỏ, bên ngoài trát bùn đất. Muốn tu luyện thần công thì cần phải lĩnh hội được nội công nhập môn chính tông của Thiếu Lâm. Bạch Kình đảo chủ Đại Bi lão nhân tuy có được tượng đất nhưng lại không hiểu được ảo diệu bên trong, trước lúc lâm chung đã tặng lại cho Thạch Phá Thiên, Thạch Phá Thiên dựa vào nội lực hùng hậu luyện được trước đó, trong vòng một ngày luyện bằng người khác tập hơn mười năm. Cuối cùng luyện thành sơ bộ thần công này.
-Kim cương chỉ
Độc môn ngạnh công của Thiếu Lâm Tự. Sau đó bị hỏa công đầu đà đem môn tuyệt học này truyền sang Tây Vực, sáng lập ra Kim Cương môn. Luyện môn công phu này đến mức tinh thâm thì sức công phá có thể toái kim đoạn thạch. Võ Đang tam hiệp Du Đại Nham, lục hiệp Ân Lê Đình đều bị truyền nhân của Kim Cương môn dùng Kim Cương Chỉ bóp gãy xương cốt toàn thân, trở thành phế nhân.
-Kim ô đao pháp
Thê tử của chưởng môn phái Tuyết Sơn là Sử bà bà sáng tạo ra. Sử bà bà cá tính rất mạnh, võ công không bì kịp trượng phu bèn tức giận hạ sơn, khổ tâm sáng chế ra Kim Ô đao pháp, có đặc điểm chuyên khắc chế kiếm pháp Tuyết Sơn. Kim Ô Đao Pháp ý nói bên trong ẩn hàm mặt trời làm tan chảy băng tuyết. Sau đó Sử bà bà truyền đao pháp đó cho Thạch Phá Thiên, lợi dụng Thạch Phá Thiên đánh bại con trai của mình, người đã học được cực đỉnh tinh túy kiếm pháp Tuyết Sơn – Bạch Vạn Kiếm
-Thần Môn Thập Tam Kiếm
Tổ sư phái Võ Đang Trương Tam Phong sáng tạo ra. Trong đó có mười ba chiêu thức, mỗi chiêu thức hoàn toàn khác biệt nhau nhưng đều có chung một điểm – mục tiêu đều là huyệt Thần Môn nơi cổ tay địch thủ. Địch nhân một khi trúng kiếm thì bàn tay không còn hơi sức để vận lực nữa. Võ Đang lục hiệp Ân Lê Đình đã dùng kiếm pháp này dễ dàng triệt hạ hơn mười người của Tam Giang Bang.
-Mỹ nữ quyền pháp
Tổ sư phái Cổ Mộ Lâm Triều Anh sáng tạo ra. Mỗi một chiêu quyền pháp đều đóng vai một mỹ nữ cổ đại, đem thần vận nghi thái biến ảo của mỹ nữ hơn trăm ngàn năm dung nhập vào trong quyền pháp. Tên các chiêu thức đều mang theo thi ý như Lục Châu Trụy Lâu, Văn Cơ Quy Hán, Hồng Tuyến Đạo Háp…Mỗi một chiêu lại dựa vào một điển cố lịch sử mà thi triển, khi thi triển thì như sen nở gót chân, mềm mại như liễu, xinh đẹp thướt tha mà kích địch chế thắng. Dương Quá từng dùng quyền pháp này đánh thắng nhị đệ tử mạnh mẽ vô cùng của Kim Luân pháp vương – Đạt Nhĩ Ba.
-Ỷ thiên đồ long công
Tổ sư phái Võ Đang Trương Tam Phong vì thương tâm ái đồ là Du Đại Nham bị giết hại, trong đêm đã lăng không, dùng ngón tay viết liên tục “Võ lâm chí tôn, bảo đao Đồ Long, hiệu lệnh thiên hạ, Ỷ Thiên bất xuất, thùy dữ tranh phong”, các chữ này diễn hóa một bộ võ công cực kỳ cao minh, mỗi một chữ đều bao hàm mấy chiêu biến hóa. Trương Thúy Sơn trùng hợp âm thầm chứng kiến, thầy trò tinh thần tương thông, nhờ đó Trương Thúy Sơn hiểu được ảo diệu trong đó, sau đó dùng phán quan bút trên núi Vương Bàn đặc tả lại hai mươi bốn chữ này khiến cho Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn cũng phải cả kinh than thở.
-Đạn chỉ thần công
Kỳ công trên ngón tay. Hoàng Dược Sư sử dụng công phu này có thể nói là tuyệt thế vô song. Chỉ cần thầm vận tiềm lực lên thủ chỉ, dùng chỉ bắn vật hoặc bắn vật kích vật, chủ yếu dùng để phóng ám khí. Hoàng Dược Sư và Châu Bá Thông tỷ thí thạch đạn đã dùng môn
công phu này. Sau này Quách Tỉnh cũng học được võ công này.
-Cáp mô công
Công phụ cực kỳ lợi hại của Âu Dương Phong. Phát công thì ép sát mặt đất, hai tay cong xuống thẳng vai, trong miệng phát ra tiếng kêu “ộp ộp”, giống hệt dáng vẻ của một con ếch trong tư thế của võ sĩ sumo. Môn võ công này lấy tịnh chế động, toàn thân súc kình hàm thế, vận lực không phát ra, chỉ cần địch nhân công kích thì sẽ lập tức có một đạo kình lực mãnh liệt vô cùng phản kích. Ngày đó tranh tài cùng Hồng Thất Công đã vận đủ kình lực như cung đã giương, chỉ đợi phát tên, ai ngờ Hoàng Dung tùy tiện xông vào, nếu không nhờ Quách Tỉnh vận công cứu giúp thì tất đã chết dưới chưởng Âu Dương Phong. Sau đó Âu Dương Phong lại dùng chưởng pháp này ám toán Hồng Thất Công bị thương nặng. Môn công phu này chỉ có duy nhất “Nhất Dương Chỉ” mới có thể phá được. (Xem Xạ Điêu Anh Hùng Truyện – Kim Dung). Trong võ học hiện đại thì Cáp Mô Công là một ngoại công ngạnh tráng, luyện lực dương cương, sử dụng sự cứng rắn của cơ thể để ngăn địch. Dùng thạch đôn làm dụng cụ tập luyện, trước tiên luyện cổ tay, tay, sau đó luyện đến vai, lưng, ngực, chân
P/S : em đang tuyển các nữ cao thủ để luyện ngọc nữ kiếm pháp mời các nữ cao thủ đăng ký
cái này iem sưu tầm