Các Bác khám chuẩn đoán giúp em add X8650BT !!!

LeoTran

Xe máy
Biển số
OF-145374
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
57
Động cơ
362,070 Mã lực
Chả nà : em mới add em 8650 vào em camry 2011. lúc đầu thì nút next lúc bấm được lúc không? em mang ra chỗ mua thì họ nói phím vô lăng có vấn đề ( trước khi lắp em vẫn dùng tốt với đầu zin theo xe). Đến lúc em vô hãng check thì họ nói điện ở nút bấm vẫn có, lỗi ở đầu 8650. đến nay thì đến 95% là không dùng được hxhx Bác nào có cách nào khám xem lỗi ở bộ phận nào không? hay có Bác nào lắp 8650 có bị hiện tượng giống em k? hxhx
 

nguyenxuanphuc

Xe tải
Biển số
OF-122715
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
353
Động cơ
384,595 Mã lực
cụ mang ra chỗ mua bảo họ làm lại chứ,
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Em đang dùng đầu này, ngược với cụ: preview hơi ngố chút thôi- bấm trên volang thì nó nhảy lại điểm đầu tiên trước, phát nữa mới lùi bài. Bấm trên đầu cũng thế ->> firmware nó thiết kế thế.
Trường hợp của cụ, nếu next trên đầu lỗi thì cụ vác đến bảo hành đổi, nếu next trên volang lỗi thì... ca này khó, cụ mang đến cửa hàng nào uy tín tí để kiểm tra lại phần học lệnh.
 

LeoTran

Xe máy
Biển số
OF-145374
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
57
Động cơ
362,070 Mã lực
Em đang dùng đầu này, ngược với cụ: preview hơi ngố chút thôi- bấm trên volang thì nó nhảy lại điểm đầu tiên trước, phát nữa mới lùi bài. Bấm trên đầu cũng thế ->> firmware nó thiết kế thế.
Trường hợp của cụ, nếu next trên đầu lỗi thì cụ vác đến bảo hành đổi, nếu next trên volang lỗi thì... ca này khó, cụ mang đến cửa hàng nào uy tín tí để kiểm tra lại phần học lệnh.
Cụ chỉ được cái nói đúng. thế em mới đang tìm cụ nào hoặc ai bị giống em . Fix cho em lỗi này cái hxhx
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Dòng 8650 và 5650 của pioneer này hỗ trợ chức năng kết nối trực tiếp với điều khiển trên vô lăng. Em thấy mấy xe dòng Toy lắp đều sử dụng nút bấm ok mà. Xe em Kia Morning khi lắp ko học được lệnh do điện trở của phím vô lăng ko phù hợp em phải về mất công tháo ra thay điện trở cho một số phím, hiện tại cũng dùng được 5 phím Vol -\ Vol +\ next\ back và Mode.
Cụ thử cho đầu nó học lệnh lại xem sao. Nếu nút Next vẫn ko ổn thì có thể hoán đổi vai trò next và back dùng tạm.
Muốn kiểm tra phím trên vô lăng phải tháo HU ra tìm cặp dây từ vô lăng chạy ra đầu để đo giá trị điện trở cho từng phím, ko biết hãng check như nào mà bảo điện ở phím vẫn có :D
 
Chỉnh sửa cuối:

LeoTran

Xe máy
Biển số
OF-145374
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
57
Động cơ
362,070 Mã lực
Dòng 8650 và 5650 của pioneer này hỗ trợ chức năng kết nối trực tiếp với điều khiển trên vô lăng. Em thấy mấy xe dòng Toy lắp đều sử dụng nút bấm ok mà. Xe em Kia Morning khi lắp ko học được lệnh do điện trở của phím vô lăng ko phù hợp em phải về mất công tháo ra thay điện trở cho một số phím, hiện tại cũng dùng được 5 phím Vol -\ Vol +\ next\ back và Mode.
Cụ thử cho đầu nó học lệnh lại xem sao. Nếu nút Next vẫn ko ổn thì có thể hoán đổi vai trò next và back dùng tạm.
Muốn kiểm tra phím trên vô lăng phải tháo HU ra tìm cặp dây từ vô lăng chạy ra đầu để đo giá trị điện trở cho từng phím, ko biết hãng check như nào mà bảo điện ở phím vẫn có :D
Em đã đổi nút thì nút next khá ok. Còn nút next trên vô lăng thì thỉnh thoảng vẫn bị nhưng tần suất bị mất tín hiệu thì ít hơn hẳn. E cũng chả hiểu thế nào. Em đang định hoán đổi 1 time , sau lại trả lại đúng vị trí xem có hết k? Hxhx k hiểu nguyên nhân luôn
 

danhthem1van

Xe máy
Biển số
OF-303592
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
66
Động cơ
305,160 Mã lực
Nơi ở
Nhà mặt ngõ có 4 làn xe
Trừ trường hợp đấu nhầm. Nếu ko cụ mang lên cụ Vinh trên Hàng Tre. Hôm em đặt hàng xách tay em 8650 về, cụ Vinh cho em làm chuột bạch vì cụ ý chưa lắp em này bao giờ. Loay hoay 2 tiếng vì cái mặt dưỡng thế mà cụ ý cũng lắp ổn các cụ à. V2 em tên là Altis 2012.
 

anhson 78

Xe tải
Biển số
OF-123796
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
367
Động cơ
383,470 Mã lực
Của em thì cho đĩa vào mà không bấm next thì nó chạy từng bài một !!! Nhỡ tay bấm next thì nó hát hết bài đấy lại quay về hát lại bài số 1 - và cứ thế chỉ hát bài 1 thôi ạ !!! Thế mới đau !!! Cơ mà cho sang xe khác lại bình thường
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Theo em thì nó bị nhầm lẫn giữa các nút vì điện trở các nút bấm có giá trị nằm chông chênh giữa giá trị định nghĩa của các nút bấm trong dvd nên khi gán lệnh có thể nhận nhưng lại xung đột với nút khác...
Có lẽ phương án chắc ăn là thay lại điện trở cho phù hợp, cụ chủ hỏi cụ DrHuy81 xem giá trị các điện trở tương ứng với các nút là bao nhiêu rồi cứ thế mà thay vào.
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Chả nà : em mới add em 8650 vào em camry 2011. lúc đầu thì nút next lúc bấm được lúc không? em mang ra chỗ mua thì họ nói phím vô lăng có vấn đề ( trước khi lắp em vẫn dùng tốt với đầu zin theo xe). Đến lúc em vô hãng check thì họ nói điện ở nút bấm vẫn có, lỗi ở đầu 8650. đến nay thì đến 95% là không dùng được hxhx Bác nào có cách nào khám xem lỗi ở bộ phận nào không? hay có Bác nào lắp 8650 có bị hiện tượng giống em k? hxhx
Sơ đồ bàn phím bấm của TOY nó như thế này (Của cụ có thể nó không có cái phần bên phải)



Theo hiểu biết của em, điện trở được làm trong mạch khiển vô lăng là loại chất lượng cao và không có khả năng tự hỏng (trừ khi bị hóa chất chảy vào gây ăn mòn mạch). Hơn nữa, nút NEXT mà cụ đang dùng là nó ngắn mạch AU1 với AGND. Vì vậy, Khả năng lớn nhất là nút NEXT bị bẩn tiếp điểm, nên khi ấn lúc ăn lúc không. (Chỉ cần điện trở 40 Ohm là đã hiểu sang nút khác rồi cụ nhé, Nút Next này có ngưỡng từ 0V tới 0.157V thôi).
Cách kiểm tra như sau: Tháo đầu DVD ra, gỡ riêng 3 dây AU1, AU2, AGND, sau đó dùng đồng hồ đo điện trở, giữa AU1 và AGND khi bấm nút NEXT là nhỏ hơn 2 Ohm. Tương tự Nút MODE cũng cho điện trở nhỏ hơn 2 Ohm khi đo giữa AGND và AU2. Nếu mỗi lần bấm mà có các giá trị điện trở khác nhau. Thì chắc chắn là nút bấm bị bẩn gây tiếp xúc kém. Chỉ cần tháo ra rồi dùng cồn lau sạch đi là được thôi cụ. (Còn 1 khả năng nữa là do thợ thi công cho cụ làm ẩu, để dây nối từ giắc về đầu 8650 bị tiếp xúc nên cũng có thể xảy ra hiện tượng này)

Vô lăng của cụ có tổng cộng 5 nút thì chưa nhiều đâu. Em dồn kênh điện trở cho 11 nút đây mà vẫn khiển vô tư, cực nhạy nhé. Chưa bao giờ bị lẫn phím hay ấn không nhận cả. Gửi cụ cái hình lúc em thi công.



Bàn phím khiển vô lăng xe em nó có ngần này nút cơ cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoang chinh

Xe điện
Biển số
OF-113626
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,363
Động cơ
411,650 Mã lực
Nơi ở
Am Đại Thắng Car Lô E 7 Nam Trung Yên
Với P 8650 thì chuyện bị lỗi em nghĩ là hơi khó để điều đó xảy ra. Vì P 86 kết nối với dòng Toy rất ok ạ. Em cũng đã từng lắp cho xe Camry 2011 Mỹ vs Toy ALTIT CỦA BÁC TVPL là rất OK. E dự là do khi học lệnh chưa đúng cách thôi ạ. Nếu có gần CH thì qua em kiểm tra xem ntn ạ
Chả nà : em mới add em 8650 vào em camry 2011. lúc đầu thì nút next lúc bấm được lúc không? em mang ra chỗ mua thì họ nói phím vô lăng có vấn đề ( trước khi lắp em vẫn dùng tốt với đầu zin theo xe). Đến lúc em vô hãng check thì họ nói điện ở nút bấm vẫn có, lỗi ở đầu 8650. đến nay thì đến 95% là không dùng được hxhx Bác nào có cách nào khám xem lỗi ở bộ phận nào không? hay có Bác nào lắp 8650 có bị hiện tượng giống em k? hxhx
 

hoang chinh

Xe điện
Biển số
OF-113626
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,363
Động cơ
411,650 Mã lực
Nơi ở
Am Đại Thắng Car Lô E 7 Nam Trung Yên
Đây là Toy đời mới Cụ ạ. Còn đây là chuột bạch Toy 2012


Sơ đồ bàn phím bấm của TOY nó như thế này (Của cụ có thể nó không có cái phần bên phải)



Theo hiểu biết của em, điện trở được làm trong mạch khiển vô lăng là loại chất lượng cao và không có khả năng tự hỏng (trừ khi bị hóa chất chảy vào gây ăn mòn mạch). Hơn nữa, nút NEXT mà cụ đang dùng là nó ngắn mạch AU1 với AGND. Vì vậy, Khả năng lớn nhất là nút NEXT bị bẩn tiếp điểm, nên khi ấn lúc ăn lúc không. (Chỉ cần điện trở 40 Ohm là đã hiểu sang nút khác rồi cụ nhé, Nút Next này có ngưỡng từ 0V tới 0.157V thôi).
Cách kiểm tra như sau: Tháo đầu DVD ra, gỡ riêng 3 dây AU1, AU2, AGND, sau đó dùng đồng hồ đo điện trở, giữa AU1 và AGND khi bấm nút NEXT là nhỏ hơn 2 Ohm. Tương tự Nút MODE cũng cho điện trở nhỏ hơn 2 Ohm khi đo giữa AGND và AU2. Nếu mỗi lần bấm mà có các giá trị điện trở khác nhau. Thì chắc chắn là nút bấm bị bẩn gây tiếp xúc kém. Chỉ cần tháo ra rồi dùng cồn lau sạch đi là được thôi cụ. (Còn 1 khả năng nữa là do thợ thi công cho cụ làm ẩu, để dây nối từ giắc về đầu 8650 bị tiếp xúc nên cũng có thể xảy ra hiện tượng này)

Vô lăng của cụ có tổng cộng 5 nút thì chưa nhiều đâu. Em dồn kênh điện trở cho 11 nút đây mà vẫn khiển vô tư, cực nhạy nhé. Chưa bao giờ bị lẫn phím hay ấn không nhận cả. Gửi cụ cái hình lúc em thi công.



Bàn phím khiển vô lăng xe em nó có ngần này nút cơ cụ ạ.
 

ww.Longthinh.vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295059
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,240
Động cơ
335,727 Mã lực
Nơi ở
Số 1 ngõ 61 Lê Văn Lương
Website
longthinh.vn
Chả nà : em mới add em 8650 vào em camry 2011. lúc đầu thì nút next lúc bấm được lúc không? em mang ra chỗ mua thì họ nói phím vô lăng có vấn đề ( trước khi lắp em vẫn dùng tốt với đầu zin theo xe). Đến lúc em vô hãng check thì họ nói điện ở nút bấm vẫn có, lỗi ở đầu 8650. đến nay thì đến 95% là không dùng được hxhx Bác nào có cách nào khám xem lỗi ở bộ phận nào không? hay có Bác nào lắp 8650 có bị hiện tượng giống em k? hxhx
Em không ngoại trừ khả năng các phím bấm vô lăng đó như nào...Nhưng cũng không ngoại trừ khả năng thợ lắp đặt+ setup chưa chuẩn...Với Pioneer X8650BT, Pioneer X5650BT, JVC KW V50BT thì sẽ không cần tới bộ chuyển đổi tín hiệu lên vô lăng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top