Các bác help em vụ này với - Vấn đề làm mát động cơ Siena 1.3 đời 2000?!?!?!

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,376
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
cám ơn bác em sẽ theo dõi nhiệt độ đh sau này có gì nhờ bác gúp . nhưng mà cái con xe của em cứ đi nhanh tầm 50 - 60km là nhiệt độ nó chỉ nhích qua vạch không một ít bây giờ chạy nhanh nó vẫn cứ chỉ 9h hoài
Bác lưu ý là chạy chậm thì máy mới càng nóng chứ không phải chạy nhanh thì máy nóng nhé
 

ambato

Xe máy
Biển số
OF-8986
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
51
Động cơ
536,910 Mã lực
Cuối tuần này em sang bên bác nhá :D
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Đợi kết quả khắc phục vấn đề hệ thống làm mát động cơ

Các vấn đề mà các bác đề cập có vẻ la một trong những nhược điểm của FIAT hay sao ấy, xe tôi cũng bị hiện tượng trên, do mua lại năm ngoái (tháng 9) chủ trước đã đấu trực tiếp quát làm mát động cơ, kết quả là: Bất chìa khóa nấc 1 quạt đã quát hết công xuất --> Tốn năng lượng --> ồn do tiếng quạt --> Mau hỏng quạt (đi mùa thu +đông+xuân không khi nào đồng hồ nhiệt độ báo trên vạch "C", đèn báo phun nhiêu liệu báo đỏ (không tối ưu - điểm định không đảm bảo khí thải CO2 =746). Hôm qua, trời nóng thêm tí, đi đường HN bật điều hòa đông hồ nhiệt báo 8h, lập tức đèn báo nhiên liệu tắt, chạy đầm xe, chắc xe hẳn lên,
Kết luận: đã liên hệ với GL ĐẠI VIỆT, đăng ký thứ 7 tuần nay sẽ đi kiểm tra đấu trở nhiệt độ (điều khiển tốc độ quạt) đồng thời vệ sinh két nước .... Kết quả sẽ thông báo sau
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Đọc bình luận của các cụ về fiat làm em mất tự tin khi sử dụng fiat albea 1.6 khi đi làm hàng ngày quá!Lúc nào cũng sợ phải nằm đường!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,882
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đọc bình luận của các cụ về fiat làm em mất tự tin khi sử dụng fiat albea 1.6 khi đi làm hàng ngày quá!Lúc nào cũng sợ phải nằm đường!
Không có chuyện gì lớn đâu cụ .. vẫn nằm ở khâu bảo dưỡng & chăm xe thôi ..
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Sau mỗi 5000km có nên đi bảo dưỡng không cụ Mèo!Mong cụ tư vấn cho e với!
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
599
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Các vấn đề mà các bác đề cập có vẻ la một trong những nhược điểm của FIAT hay sao ấy, xe tôi cũng bị hiện tượng trên, do mua lại năm ngoái (tháng 9) chủ trước đã đấu trực tiếp quát làm mát động cơ, kết quả là: Bất chìa khóa nấc 1 quạt đã quát hết công xuất --> Tốn năng lượng --> ồn do tiếng quạt --> Mau hỏng quạt (đi mùa thu +đông+xuân không khi nào đồng hồ nhiệt độ báo trên vạch "C", đèn báo phun nhiêu liệu báo đỏ (không tối ưu - điểm định không đảm bảo khí thải CO2 =746). Hôm qua, trời nóng thêm tí, đi đường HN bật điều hòa đông hồ nhiệt báo 8h, lập tức đèn báo nhiên liệu tắt, chạy đầm xe, chắc xe hẳn lên,
Kết luận: đã liên hệ với GL ĐẠI VIỆT, đăng ký thứ 7 tuần nay sẽ đi kiểm tra đấu trở nhiệt độ (điều khiển tốc độ quạt) đồng thời vệ sinh két nước .... Kết quả sẽ thông báo sau
xe tớ cũng đang ở tình trạng như xe của cụ . Cụ làm rồi thì phọt lên đây cho anh em học hỏi nha !
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Các vấn đề mà các bác đề cập có vẻ la một trong những nhược điểm của FIAT hay sao ấy, xe tôi cũng bị hiện tượng trên, do mua lại năm ngoái (tháng 9) chủ trước đã đấu trực tiếp quát làm mát động cơ, kết quả là: Bất chìa khóa nấc 1 quạt đã quát hết công xuất --> Tốn năng lượng --> ồn do tiếng quạt --> Mau hỏng quạt (đi mùa thu +đông+xuân không khi nào đồng hồ nhiệt độ báo trên vạch "C", đèn báo phun nhiêu liệu báo đỏ (không tối ưu - điểm định không đảm bảo khí thải CO2 =746). Hôm qua, trời nóng thêm tí, đi đường HN bật điều hòa đông hồ nhiệt báo 8h, lập tức đèn báo nhiên liệu tắt, chạy đầm xe, chắc xe hẳn lên,
Kết luận: đã liên hệ với GL ĐẠI VIỆT, đăng ký thứ 7 tuần nay sẽ đi kiểm tra đấu trở nhiệt độ (điều khiển tốc độ quạt) đồng thời vệ sinh két nước .... Kết quả sẽ thông báo sau
Cái điện trở nhiệt thì nó nằm ngay phía dưới của khung cánh quạt. Lâu ngày xe nào cũng bị bẩn, thậm trí rỉ xanh...ở chỗ hai đầu dây do quá trình ảnh hưởng của điện hóa. dẫn đến nhiệt độ không chính xác, cái này liên quan đến tốc độ quạt. vệ sinh con điện trở này và điểm đấu nối thì cũng có thể hết cái bệnh kia. Còn rỉ xanh tới đứt hẳn rồi thì thay thôi. Đồng hồ NHIỆT ĐỘ mà suốt ngày ở vị trí C thì đúng là quạt chạy luôn ở tốc độ cao nhất. Chổi than, cổ góp mòn...hết lúc nào không biết nếu không mở ra xem để biết sắp đến lúc nằm đường chưa?
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Thông báo Kết quả lắp điện trở (resisttance) điều khiển tốc độ quạt như sau:
Mô tả công việc: Tháo rơ le, nối vào điện trở (điện trở nhỏ bằng cái pin tiểu, đặt trong hộp bằng bao diêm, được ốp trực tiếp vào góc của vị trí quạt, sát vào dàn tản nhiệt): tranh thủ vệ sinh két nước luôn = cách xả hết nước, dùng khí thổi hết nước cũ trong két, thay nước mới.
Kết quả: Sau khi vận hành thử, đồng hồ bào 9h, quạt bắt đầu chạy (cấp 1- chuẩn) sau một lúc thì két nước phụ không chịu được 9dò nước nên lại phải hàn két nước phụ, sau đó thử lại: nổ máy để không tải khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h (chuẩn), quạt bắt đầu chạy, chạy một tý đồng hồ nhiệt lại giảm xuống (khoảng 0.25cm) quạt lại tắt (khoảng 5p sau) đồng hồ lại lên 9h (lại chạy).....Kết luận là việc điều khiển tốc độ quạt nhạy. Thử với việc bật điều hòa ( bật điều hòa khoảng 5 giây) quạt chạy tốc đô cao luôn, tắt AC quạt cũng sẽ giảm tốc đô theo. Sơ bộ kết luận việc chạy thử là OK.
Kết quả sau khi khai thác (khoảng 1 tuần): Trung bình đi khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h, nhưng nêu tắc đường lớn (ùn tắc khoảng 30p) đồng hồ nhiệt sẽ cao hơn mức 9h là 1cm ( có vẻ nguy hiểm) khi vượt qua điểm ùn tắc đi tốc độ 40km/h nhiệt độ lại trở về 9h. Đi đường dài luôn luôn ở 8h (theo tôi ở khoảng này là yên tâm nhất).
Như vậy: đã giải quyết được vấn đề đèn báo nhiên liệu (luôn báo hình kim phun màu đỏ), có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơi (đi 300km đường dài, mất khoảng nửa bình =20Lit, điều hoà, kim xăng ở mức 1/2). đang theo rõi đường phố.
Khuyến cáo: Khi xả nước vệ sinh két nước, phải xả e, nổ máy để nước có thể vào hết bên trong (ko biết có đúng không ) vì xe tôi đi khoảng 1 tuần hao gần hết bình phụ (may mà hôm về quê 30/4 kiểm tra, bổ sung ngay) đến nay chưa thấy hao.
Thái độ phục vụ cơ bản chấp nhận được, tông thiệt hại:điệ trở (giây, công )+ vệ sinh két nước + hàn két nước+ một lọ nước xanh = 550 nghìn (chấp nhận được)
Còn vấn đề gì khác, ai có chuyên môn tư vấn tiếp nhé (tiếc là hôm đó k mang máy ảnh đi để cho báo cáo thêm sinh động )
Trân trọng
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,193
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Thông báo Kết quả lắp điện trở (resisttance) điều khiển tốc độ quạt như sau:
Mô tả công việc: Tháo rơ le, nối vào điện trở (điện trở nhỏ bằng cái pin tiểu, đặt trong hộp bằng bao diêm, được ốp trực tiếp vào góc của vị trí quạt, sát vào dàn tản nhiệt): tranh thủ vệ sinh két nước luôn = cách xả hết nước, dùng khí thổi hết nước cũ trong két, thay nước mới.
Kết quả: Sau khi vận hành thử, đồng hồ bào 9h, quạt bắt đầu chạy (cấp 1- chuẩn) sau một lúc thì két nước phụ không chịu được 9dò nước nên lại phải hàn két nước phụ, sau đó thử lại: nổ máy để không tải khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h (chuẩn), quạt bắt đầu chạy, chạy một tý đồng hồ nhiệt lại giảm xuống (khoảng 0.25cm) quạt lại tắt (khoảng 5p sau) đồng hồ lại lên 9h (lại chạy).....Kết luận là việc điều khiển tốc độ quạt nhạy. Thử với việc bật điều hòa ( bật điều hòa khoảng 5 giây) quạt chạy tốc đô cao luôn, tắt AC quạt cũng sẽ giảm tốc đô theo. Sơ bộ kết luận việc chạy thử là OK.
Kết quả sau khi khai thác (khoảng 1 tuần): Trung bình đi khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h, nhưng nêu tắc đường lớn (ùn tắc khoảng 30p) đồng hồ nhiệt sẽ cao hơn mức 9h là 1cm ( có vẻ nguy hiểm) khi vượt qua điểm ùn tắc đi tốc độ 40km/h nhiệt độ lại trở về 9h. Đi đường dài luôn luôn ở 8h (theo tôi ở khoảng này là yên tâm nhất).
Như vậy: đã giải quyết được vấn đề đèn báo nhiên liệu (luôn báo hình kim phun màu đỏ), có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơi (đi 300km đường dài, mất khoảng nửa bình =20Lit, điều hoà, kim xăng ở mức 1/2). đang theo rõi đường phố.
Khuyến cáo: Khi xả nước vệ sinh két nước, phải xả e, nổ máy để nước có thể vào hết bên trong (ko biết có đúng không ) vì xe tôi đi khoảng 1 tuần hao gần hết bình phụ (may mà hôm về quê 30/4 kiểm tra, bổ sung ngay) đến nay chưa thấy hao.
Thái độ phục vụ cơ bản chấp nhận được, tông thiệt hại:điệ trở (giây, công )+ vệ sinh két nước + hàn két nước+ một lọ nước xanh = 550 nghìn (chấp nhận được)
Còn vấn đề gì khác, ai có chuyên môn tư vấn tiếp nhé (tiếc là hôm đó k mang máy ảnh đi để cho báo cáo thêm sinh động )
Trân trọng
Bác cho em địa chỉ Gara bác làm để em làm cái. Xe em cũng đang bị đấu quạt trục tiếp...
Thank you Bác trước nhé!
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
599
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Thông báo Kết quả lắp điện trở (resisttance) điều khiển tốc độ quạt như sau:
Mô tả công việc: Tháo rơ le, nối vào điện trở (điện trở nhỏ bằng cái pin tiểu, đặt trong hộp bằng bao diêm, được ốp trực tiếp vào góc của vị trí quạt, sát vào dàn tản nhiệt): tranh thủ vệ sinh két nước luôn = cách xả hết nước, dùng khí thổi hết nước cũ trong két, thay nước mới.
Kết quả: Sau khi vận hành thử, đồng hồ bào 9h, quạt bắt đầu chạy (cấp 1- chuẩn) sau một lúc thì két nước phụ không chịu được 9dò nước nên lại phải hàn két nước phụ, sau đó thử lại: nổ máy để không tải khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h (chuẩn), quạt bắt đầu chạy, chạy một tý đồng hồ nhiệt lại giảm xuống (khoảng 0.25cm) quạt lại tắt (khoảng 5p sau) đồng hồ lại lên 9h (lại chạy).....Kết luận là việc điều khiển tốc độ quạt nhạy. Thử với việc bật điều hòa ( bật điều hòa khoảng 5 giây) quạt chạy tốc đô cao luôn, tắt AC quạt cũng sẽ giảm tốc đô theo. Sơ bộ kết luận việc chạy thử là OK.
Kết quả sau khi khai thác (khoảng 1 tuần): Trung bình đi khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h, nhưng nêu tắc đường lớn (ùn tắc khoảng 30p) đồng hồ nhiệt sẽ cao hơn mức 9h là 1cm ( có vẻ nguy hiểm) khi vượt qua điểm ùn tắc đi tốc độ 40km/h nhiệt độ lại trở về 9h. Đi đường dài luôn luôn ở 8h (theo tôi ở khoảng này là yên tâm nhất).
Như vậy: đã giải quyết được vấn đề đèn báo nhiên liệu (luôn báo hình kim phun màu đỏ), có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơi (đi 300km đường dài, mất khoảng nửa bình =20Lit, điều hoà, kim xăng ở mức 1/2). đang theo rõi đường phố.
Khuyến cáo: Khi xả nước vệ sinh két nước, phải xả e, nổ máy để nước có thể vào hết bên trong (ko biết có đúng không ) vì xe tôi đi khoảng 1 tuần hao gần hết bình phụ (may mà hôm về quê 30/4 kiểm tra, bổ sung ngay) đến nay chưa thấy hao.
Thái độ phục vụ cơ bản chấp nhận được, tông thiệt hại:điệ trở (giây, công )+ vệ sinh két nước + hàn két nước+ một lọ nước xanh = 550 nghìn (chấp nhận được)
Còn vấn đề gì khác, ai có chuyên môn tư vấn tiếp nhé (tiếc là hôm đó k mang máy ảnh đi để cho báo cáo thêm sinh động )
Trân trọng
cụ cho biết địa chỉ đi cụ ơi !Thời gian làm có lâu không ?
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Có thể có nhiều GARA FIAT có thể làm được, vì công việc tương đối đơn giản: Thời gian khoảng 20p là xong, tôi làm ở Gara Đại Việt (đường cầu đôi, Mễ Trì, - Tư Liêm, HN,
 

firerider

Xe hơi
Biển số
OF-9098
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
163
Động cơ
537,700 Mã lực
Bác cho e hỏi đường Cầu Đôi là đi đường nào ạ, e ở Lê Văn Lương mà search anh Gúc ko biết đường Cầu đôi ở đâu. Em cũng muốn ra gara Đại Việt làm mấy thứ cho vợ 2
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Cụ đi từ phía sân vận động Mỹ đình đến chỗ giao với láng Hòa Lạc (cầu vượt) thì rẽ phải, đi làn phụ của đại lộ thăng long (k hòa vào cao tốc nhé), đến chỗ cống chui (trái) thì chui sang bên trái (quay đầu) đi đến vị trí cầu vượt (đối điện đường đi vào My Đình (vừa đi đó) thì rẽ phải (đầu đường có Nghĩa Trang), đi thẳng qua cây xăng quân đội 300m là đến GR đó, chúc thành công
Thân ái (xong việc mời tôi cốc bia nhé, hiihihi)
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Cụ đi từ phía sân vận động Mỹ đình đến chỗ giao với láng Hòa Lạc (cầu vượt) thì rẽ phải, đi làn phụ của đại lộ thăng long (k hòa vào cao tốc nhé), đến chỗ cống chui (trái) thì chui sang bên trái (quay đầu) đi đến vị trí cầu vượt (đối điện đường đi vào My Đình (vừa đi đó) thì rẽ phải (đầu đường có Nghĩa Trang), đi thẳng qua cây xăng quân đội 300m là đến GR đó, chúc thành công
Thân ái (xong việc mời tôi cốc bia nhé, hiihihi)
Địa chỉ này nghe quen quen .
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,193
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Cụ đi từ phía sân vận động Mỹ đình đến chỗ giao với láng Hòa Lạc (cầu vượt) thì rẽ phải, đi làn phụ của đại lộ thăng long (k hòa vào cao tốc nhé), đến chỗ cống chui (trái) thì chui sang bên trái (quay đầu) đi đến vị trí cầu vượt (đối điện đường đi vào My Đình (vừa đi đó) thì rẽ phải (đầu đường có Nghĩa Trang), đi thẳng qua cây xăng quân đội 300m là đến GR đó, chúc thành công
Thân ái (xong việc mời tôi cốc bia nhé, hiihihi)
Đường này em suốt ngày đi làm qua đó, em không để ý, có 2-3 Gara ở đấy, có một Gara Fiat đấy...!k biết có phải là Gara Đại Việt mà bác bảo k, chiều về ngó lại cái. Cảm ơn nhiều.
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
599
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Cụ đi từ phía sân vận động Mỹ đình đến chỗ giao với láng Hòa Lạc (cầu vượt) thì rẽ phải, đi làn phụ của đại lộ thăng long (k hòa vào cao tốc nhé), đến chỗ cống chui (trái) thì chui sang bên trái (quay đầu) đi đến vị trí cầu vượt (đối điện đường đi vào My Đình (vừa đi đó) thì rẽ phải (đầu đường có Nghĩa Trang), đi thẳng qua cây xăng quân đội 300m là đến GR đó, chúc thành công
Thân ái (xong việc mời tôi cốc bia nhé, hiihihi)
cụ ơi !nhà cháu ở HP lên thì đi đường nào cho thuận tiện ợ ? Nhà cháu không thuộc đường HN .
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
cụ ơi !nhà cháu ở HP lên thì đi đường nào cho thuận tiện ợ ? Nhà cháu không thuộc đường HN .
hay là thứ 7, CN này cụ lên, rồi tôi đi cùng, tôi cũng định đi sửa ổ khóa ở đó, để tôi hẹn họ luôn, cụ qua cầu Chương Dương, rẽ phải, đi thẳng trên đường đê (yên phụ, nghi tàm, An dương vương, đến gầm cầu thăng long, rôi gọi tôi, tôi sẽ ra và đi cùng, khỏi phải đi qua trung tâm thành phố, số của tôi là 0949779994, nếu cụ trực tiếp đi được thì cụ gọi cho Đại Việt số 0977597043, thế là chi tiết quá còn gì nữa ?
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
599
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
cám ơn cụ nhiều !Tôi tên Thành Đt 0913 523142 . Hẹn gặp cụ sáng chủ nhật
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,882
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ đi làm xong về rì viu cho ae nghía cái nhá ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top