Các bác help em vụ này với - Vấn đề làm mát động cơ Siena 1.3 đời 2000?!?!?!

othelo

Xe tải
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
415
Động cơ
341,160 Mã lực
Thông báo Kết quả lắp điện trở (resisttance) điều khiển tốc độ quạt như sau:
Mô tả công việc: Tháo rơ le, nối vào điện trở (điện trở nhỏ bằng cái pin tiểu, đặt trong hộp bằng bao diêm, được ốp trực tiếp vào góc của vị trí quạt, sát vào dàn tản nhiệt): tranh thủ vệ sinh két nước luôn = cách xả hết nước, dùng khí thổi hết nước cũ trong két, thay nước mới.
Kết quả: Sau khi vận hành thử, đồng hồ bào 9h, quạt bắt đầu chạy (cấp 1- chuẩn) sau một lúc thì két nước phụ không chịu được 9dò nước nên lại phải hàn két nước phụ, sau đó thử lại: nổ máy để không tải khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h (chuẩn), quạt bắt đầu chạy, chạy một tý đồng hồ nhiệt lại giảm xuống (khoảng 0.25cm) quạt lại tắt (khoảng 5p sau) đồng hồ lại lên 9h (lại chạy).....Kết luận là việc điều khiển tốc độ quạt nhạy. Thử với việc bật điều hòa ( bật điều hòa khoảng 5 giây) quạt chạy tốc đô cao luôn, tắt AC quạt cũng sẽ giảm tốc đô theo. Sơ bộ kết luận việc chạy thử là OK.
Kết quả sau khi khai thác (khoảng 1 tuần): Trung bình đi khoảng 15p đồng hồ nhiệt báo 9h, nhưng nêu tắc đường lớn (ùn tắc khoảng 30p) đồng hồ nhiệt sẽ cao hơn mức 9h là 1cm ( có vẻ nguy hiểm) khi vượt qua điểm ùn tắc đi tốc độ 40km/h nhiệt độ lại trở về 9h. Đi đường dài luôn luôn ở 8h (theo tôi ở khoảng này là yên tâm nhất).
Như vậy: đã giải quyết được vấn đề đèn báo nhiên liệu (luôn báo hình kim phun màu đỏ), có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơi (đi 300km đường dài, mất khoảng nửa bình =20Lit, điều hoà, kim xăng ở mức 1/2). đang theo rõi đường phố.
Khuyến cáo: Khi xả nước vệ sinh két nước, phải xả e, nổ máy để nước có thể vào hết bên trong (ko biết có đúng không ) vì xe tôi đi khoảng 1 tuần hao gần hết bình phụ (may mà hôm về quê 30/4 kiểm tra, bổ sung ngay) đến nay chưa thấy hao.
Thái độ phục vụ cơ bản chấp nhận được, tông thiệt hại:điệ trở (giây, công )+ vệ sinh két nước + hàn két nước+ một lọ nước xanh = 550 nghìn (chấp nhận được)
Còn vấn đề gì khác, ai có chuyên môn tư vấn tiếp nhé (tiếc là hôm đó k mang máy ảnh đi để cho báo cáo thêm sinh động )
Trân trọng
Còn vụ tắc đường, đi chậm nhiệt độ thường tăng lên, ko có chiều hướng giảm các cụ xử lý như thế nào??
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Còn vụ tắc đường, đi chậm nhiệt độ thường tăng lên, ko có chiều hướng giảm các cụ xử lý như thế nào??
1 Là cụ phục hồi và làm tốt chức năng quạt giải nhiệt nó hoạt động đúng tốc độ quạt sẽ hêt
2 Là cụ đấu thêm quạt phụ có cái công tắc lúc nào cần thì bật
3 Là cụ đeo theo can nước 20 lít lúc nào nóng nhỏ cho nó ít là mát ngay (Cách này hạt rẻ nhất nhá nhá ) chỉ tốn cái can và đoạn ống tuy ô :))
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Cụ để 1 cái tẹc nước trên nóc xe, luồn day ti ô qua lốc máy, chỗ này cụ khoan các lỗ li ti cho nó phun nước vào đảm bảo hiệu quả liền.
p/s: nhớ là đi đâu mà gặp sông suối là phải dừng lại tiếp nước nhé. Tình huống này không áp dụng cho xe chạy trên â mạc được
:)) :) :D
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Đúng bài mà các bác xe tải hay dùng khi đi đèo dốc. Sáng kiến của VN...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top