Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt cho bác lựa chọn. Tuy nhiên tính độ phù hợp và chất lượng thì hiện nay e thấy có nhiều loại dầu ko đủ phẩm chất hoặc dễ bị làm giả. Chúng ta nên chọn những loại nhớt lâu đời và có sự phản hồi tốt của khách hàng.
Như bác nói thì cho thấy dầu nhớt Shell có vẻ không ổn khi chạy trên xe của bác. Bác nên thay cho xe của mình loại nhớt mới để chạy “ ngon cơm” hơn. Theo e trên thị trường hiện nay có dầu Motul và dầu Castrol được người VN ưa chuộng và sử dụng nhiều.
Sở dĩ nó được ưa chuộng và có độ tin cậy như vậy là bởi vì
Dầu nhớt cho động cơ có 3 chức năng chính: làm trơn, giảm ma sát, giảm mài mòn, bảo đảm độ kín của pít-tông, xilanh, séc-măng, làm mát động cơ, làm sạch bề mặt động cơ. Nếu dùng không đúng dầu hoặc không đúng hướng dẫn, xe có thể giảm đến một nửa tuổi thọ.
Đối với xe gắn máy, loại động cơ dưới 90 hoặc trên 100 phân khối, đều có thể sử dụng thích hợp dầu nhớt cấp SAE 40 hoặc SE (có nơi ghi API SE). Nên chú ý xe gắn máy động cơ 2 thì chỉ nên dùng loại SAE 40 hoặc SE dành riêng cho động cơ 2 thì vì loại cho động cơ 4 thì khi sản xuất có pha thêm nhiều phụ gia đặc biệt, dễ tạo nhiều cặn trong buồng đốt động cơ 2 thì.
Chú ý: Nếu dầu động cơ được bôi trơn bằng loại dầu nhớt không đủ khả năng làm sạch máy hoặc không được thay đúng định kỳ, qua thời gian sử dụng, cáu cặn sẽ tích tụ trong rãnh pít-tông gây dính bạc séc-măng, gia tăng độ mài mòn xilanh, giảm tỷ số nén, xe sẽ hao xăng hơn, tiêu hao nhiều dầu hơn. Hậu quả là kèm theo là buồng nổ, bugi bị bám muội nhiều hơn, các su-páp dễ bị tróc rỗ hơn...