[Thảo luận] Các bác giúp em về cái xe máy ạ Vespa LX ie đang đi thì bị ngộp và chết máy.

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thưa các bác !!!
Tình hình là năm trước em mua cho vợ cả cái 2B hiệu Vespa LX ie sản xuất tại VN để đi lại cho nó nhẹ nhàng một tý. Dù biết nó cũng chẳng hơn xe Nhật là mấy, nhưng được cái kiểu dáng thì ưng hơn.
Time gần đây, sau có hơn 3000km phục vụ thì các xe nó sinh ra đổ đốn. Đang bon bon trên đường quốc lộ thì em nó bị ngộp, rồi ứ hự, chậm dần đều rồi chết máy. Có lúc thì cứ ngộp rồi lại nổ máy rồi lại ngộp rồi chết hẳn. Dừng hẳn xe, đề một phát lại nổ, lại chạy ngon lành, ... Có hôm vợ em thống kê rằng đi có 5km mà em nó ngộp, rồi chết máy hẳn 6 lần. Em cũng cảm nhận đi xe rất giật, không được êm thuận khi thêm ga như xe Nhật ( ban đầu em cứ nghĩ do ly hợp có khi không được tốt,...).
Em đi thử và thấy đúng là có ngộp và chết máy nhưng ít hơn. Mang tới hãng bảo hành, cu thợ đi lòng vòng rồi quay về chẳng nói chẳng rằng, tháo luôn con cảm biến ở ống xả, thay cái mới vào. Sau đó em thấy xe đi êm hơn hẳn, không hề rung hay ngộp, chết máy như trước đây.
Tuy nhiên, sau 1/2 tháng sử dụng thì tình trạng trên lại tái diễn. Em lại vác đến hãng, trên quãng đường 20km từ nhà đến hãng thì cháu nó lại ngộp và chết máy 3 lần. Hiện tương rung, giật không êm thuận lại tái diễn.
Xuống tới nơi, chú thợ kỹ thuật ( khác chú hôm trước ) lại lên xe chạy lòng vòng, rồi quay về bảo " chả sao cả ". Em bảo là các chú xem lại, không hỏng anh dở hơi mà đi mấy chục cây đến đây làm gì. Sau đó họ có vệ sinh lại cái công tắc chân trống, và khi về nhà em tháo cổ hút ra vệ sinh sạch sẽ. Sử dụng chìa đỏ thì lại chạy phe phé ,..., hiện tượng rung vẫn tái diễn và chả biết sẽ được bao nhiêu lâu.
Cụ nào đã từng gặp cái kiểu này thì truyền lại giúp hộ em xem nguyên nhân nó là gì để em sửa triệt để. Vợ em đang bảo cái xe này có khi cũng được gần tạ sắt, đang chê ỏng chê eo, kinh tế khó khăn em lấy đâu ra xèng mà đổi xe tiếp bây giờ hix.
Thanks các cụ !!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một khả năng nho nhỏ là gấu nhà cụ đổ phải xăng rỏm. Cụ chịu khó đổ A95 và theo dõi tiếp xem sao.
Xe 2b nhà em hơi cũ nhưng đi rất ngon (không bị ngộp như cụ), nhưng có lần vừa đổ xăng xong, đi tầm chục km thì cũng nghe ộp ộp, khực khực.. và chết máy, dừng lại thấy xăng tong tỏng ở chế hòa khí, phải khóa xăng, khi nào đi mới mở. Đổ xăng khác vào là lại êm ru. Mà bị những 2 lần, sau em chỉ đổ cây xăng quen.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ớ cụ ơi ! Dòng này nó không có khóa xăng ạ. Bơm và phun xăng điện tử cụ ạ. Nó cũng cổ hút, bướm ga như ô tua ý cụ ạ. Ban đầu em cũng nghi là xăng, nhưng chả có nhẽ mỗi xe em bị.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ớ cụ ơi ! Dòng này nó không có khóa xăng ạ. Bơm và phun xăng điện tử cụ ạ. Nó cũng cổ hút, bướm ga như ô tua ý cụ ạ. Ban đầu em cũng nghi là xăng, nhưng chả có nhẽ mỗi xe em bị.
Xăng rỏm cũng không có nhiều đâu mà bán cho nhà cụ, thi thoảng cài thêm một ít cải thiện thôi. Vả lại có thể có những người khác bị và cũng âm thầm chịu vì ko có chỗ nào xả xì trét. Cụ cứ thay xăng 95 thì cũng có mất gì đâu. Đằng nào xăng chả phải đổ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
:(( em có tiết kiệm đâu ạ. 4B của em số sàn, em còn toàn chạy 95 ạ. Nhưng là em mua ở gần cơ quan em cơ. Còn cái 2B kia nó đang ở huyện lẻ, muốn có 95 thì phải đi tầm 20km mới có ạ. Nhưng vấn đề là đâu phải lúc nào cũng mua xăng ở 1 cây, vợ em vẫn mua ở 2 cây khác nhau. Nhưng cái hiện tượng ngộp và chết máy nó như cơm bữa ý.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:(( em có tiết kiệm đâu ạ. 4B của em số sàn, em còn toàn chạy 95 ạ. Nhưng là em mua ở gần cơ quan em cơ. Còn cái 2B kia nó đang ở huyện lẻ, muốn có 95 thì phải đi tầm 20km mới có ạ. Nhưng vấn đề là đâu phải lúc nào cũng mua xăng ở 1 cây, vợ em vẫn mua ở 2 cây khác nhau. Nhưng cái hiện tượng ngộp và chết máy nó như cơm bữa ý.
Cũng chỉ là một phép thử. Như xe em bị lẫn xăng rỏm, vì tiết kiệm không muốn đổ cả bình (sợ ô nhiễm môi trường nữa) mà cứ đi hết rồi đổ thêm nên bệnh cũng lai rai gần tháng đó cụ. Xe để chơi nên cũng ít đi.
 

Mistral

Xe tải
Biển số
OF-47765
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
304
Động cơ
462,920 Mã lực
Xe cụ ie thì em ko biết, nhưng trước đây xe của gấu nhà e là lxv nhập cũng có hiện tượng gần giống, e phải thay bơm xăng và 2 cái ống dẫn xăng (mở cốp nhấc hộp để đồ ra sẽ thấy) 2 cái ống dẫn xăng đi theo xe là loại nhựa trong, rất dễ bị lão hóa làm cho xăng vào không đều, kô nhớ giá chính xác, hình như bơm xăng hết 250k, 2 cái ống dẫn 40k (loại của thái, cao su mầu ghi vạch đỏ)
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
592
Động cơ
382,320 Mã lực
Gấu nhà em cũng đi con Zip, ngoài vụ đang đi tự nhiên chết máy, em có lần dắt xe dưới giời mưa gần 2km, còn thêm vụ vừa đề nó đã rồ ga lao đi rồi, lao rất khỏe.. mấy lần suýt toi. Em đem ra rửa chế, vệ sinh bình xăng con, thay lọc gió, thay dầu máy + dầu cầu, thay thêm cái dây ga và 1 đoạn ống dẫn nhiên liệu. Từ đó đến giờ chạy ngon chưa thấy chết máy lần nào, lúc đề cũng không bị rồ ga nữa.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Dạ em phải đính chính để các cụ chỉnh cho chuẩn hộ em. Con xe này nó dùng bơm xăng như ô tua, cái đầu vòi dẫn xăng nó cũng như của ô tua và có lẫy ở đầu vòi để cắm vào kim phun điện tử nhé. Lúc xuống hãng em cũng thử đo rồi, bơm xăng hoạt động tốt, và đo bằng đồng hồ đạt hơn 3kg nhé. Lúc em vệ sinh cổ hút xong, cắm ko chặt, lẫy chưa đóng, chạy trên đường cái đầu vòi chỗ kim phun nó bị bật ra mà tích tắc nó phụt mất của em hẳn nửa bình xăng. Và nó ko có bình xăng con, chỉ có cổ hút, có bướm ga, có van không tải hay gì đó. Cục ECU được gắn kèm vào cổ hút luôn ạ.
Nguyên nhân do bơm xăng yếu thì em loại trừ. Còn nếu nó dở sống dở chết thì em cũng chả bit đc. Cái giá của bơm xăng thì ko bao giờ có giá 250K đâu ạ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đến là điên cái đầu. Em cũng dự là có thể trong lúc chạy nó có ko nhận chìa khóa xanh nên như thế. Đang test thử bằng chìa khóa đỏ và chưa gặp hiện tượng ngộp hay chết máy lại. Có cụ nào bị vụ đang đi xe ko nhận chìa khóa không ạ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vẫn chưa ra được nguyên nhân. Em tự ủn lên 1 cái ạ
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Đây là bệnh ít bảo dưỡng định kỳ rồi cụ chủ, nàng lx đẹp nhưng đỏng đảnh lắm, xăng thì phải 95, bảo dưỡng phải thường xuyên, e chỉ bảo cụ mang xe đi bảo dưỡng đại lý Pi gần nhất thôi ah
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Dạ mới đi có 3000km thì bảo dưỡng nỗi gì. Tóm lại em thấy phí tiền.
 

jvsttjen

Đi bộ
Biển số
OF-309455
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
1
Động cơ
299,110 Mã lực
Xe em cũng bị tình trạng giống bác, mang ra ngoài sửa thì bị bảo hỏng củ đề xong rồi thay đi được vài tháng lại có tình trạng giống vậy. Em đang ko biết xử lý sao, cũng đang nghi là do chìa khóa
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Xe em cũng bị tình trạng giống bác, mang ra ngoài sửa thì bị bảo hỏng củ đề xong rồi thay đi được vài tháng lại có tình trạng giống vậy. Em đang ko biết xử lý sao, cũng đang nghi là do chìa khóa
Ec, vụ này em xử xong rồi cụ ạ. Có làm 2 việc nhưng túm lại giờ nó chạy hết sức bình thường mà chả hiểu do cái gì. Việc thứ nhất là tháo công tắc chân chống xịt dầu RP7 thật sạch, lấy giấy ráp trà lại công tắc và gắn lại. Việc thứ 2 là tháo cụm cổ hút, rùng dầu RP 7 và rẻ sạch vệ sinh sạch sẽ xong gắn lại. Em chỉ làm 2 thứ đó, thấy khỏi tiệt lọc.
Công tắc chân chống có thể bị mô ve dẫn tới hiện tượng trên, có thể test bằng cách nối thông công tắc này ( vô hiệu công tắc ).
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
528
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Ec, vụ này em xử xong rồi cụ ạ. Có làm 2 việc nhưng túm lại giờ nó chạy hết sức bình thường mà chả hiểu do cái gì. Việc thứ nhất là tháo công tắc chân chống xịt dầu RP7 thật sạch, lấy giấy ráp trà lại công tắc và gắn lại. Việc thứ 2 là tháo cụm cổ hút, rùng dầu RP 7 và rẻ sạch vệ sinh sạch sẽ xong gắn lại. Em chỉ làm 2 thứ đó, thấy khỏi tiệt lọc.
Công tắc chân chống có thể bị mô ve dẫn tới hiện tượng trên, có thể test bằng cách nối thông công tắc này ( vô hiệu công tắc ).
Quá hay, up cho anh em đang lùng tìm câu trả lời.
Đúng là ie hiện đại nhưng hại điện thật.
 

tony89vu

Xe đạp
Biển số
OF-361020
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
15
Động cơ
259,250 Mã lực
Website
sonxephucan.com
Chào bác Kiabuoisang, bác thích em hay sao mà lấy em làm chữ ký thế, vấn đề này của bác em cũng mạo muội xin đươc đóng góp ý kiến như thế này:
Nếu iXe đang đi ngọt nhẹ bỗng dung đổ đốn, bị ngộp ứ hự rồi chết máy, đề không nổ, tắt đi đề lại lại chạy ngon được một đoạn rồi tự dung lại ngộp và “lăn” ra chết máy. Các bác thợ “đè ra” thay cảm biến bộ, đi được vài bữa ngon lành, xong bệnh cũ lại tái phát, lại đâu vào đấy. Vào hãng các bác còn bổ cả động cơ ra làm hơi mất zin, tốn kha khá tiền xong vẫn đâu vào đấy. Thay cả Miu mới (Bộ chế điện tử mới) vẫn chỉ được hôm vẫn bị lại tình trạng cũ. Nguyên nhân là do xe phun xăng điện tử khi thay mới Miu nhưng các tín hiệu đầu vào và đầu ra, đánh lửa và phun nhiên liệu bằng điện tử cần Reset lại tất cả các thiết bị điện tử về 0. Nếu không reset sẽ lây lan bệnh cũ.
Như kiểu tràn băng thông ở các con đường. Chỉ một đường trống (mới). Chìa khóa chưa dừng xe thì đừng tắt máy. Tắt bật dứt khoát. Đừng học cách sao chìa nghịch chìa khóa vì có mã từ. Bật lên bật xuống nhiều cũng gây bệnh tràn băng thông. Lỗi này các bác thợ sửa khóa hay gặp.
Nếu bác không khắc phục được mà bác ở Hà Nội thì mang đến đây em giải quyêt cho số 3 Tô Hiến Thành hoặc số 4 Nguyễn Biểu Hà Nội nhé.
 

bboy195

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-47256
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
360
Động cơ
463,810 Mã lực
Ec, vụ này em xử xong rồi cụ ạ. Có làm 2 việc nhưng túm lại giờ nó chạy hết sức bình thường mà chả hiểu do cái gì. Việc thứ nhất là tháo công tắc chân chống xịt dầu RP7 thật sạch, lấy giấy ráp trà lại công tắc và gắn lại. Việc thứ 2 là tháo cụm cổ hút, rùng dầu RP 7 và rẻ sạch vệ sinh sạch sẽ xong gắn lại. Em chỉ làm 2 thứ đó, thấy khỏi tiệt lọc.
Công tắc chân chống có thể bị mô ve dẫn tới hiện tượng trên, có thể test bằng cách nối thông công tắc này ( vô hiệu công tắc ).
Cụ làm bệnh này ở đâu? xe e cũng lx ie thỉnh thoảng có hiện tượng như thế này? cụ cho e địa chỉ để e đến kiểm tra với, thanks cụ nhiều
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,564
Động cơ
572,270 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ làm bệnh này ở đâu? xe e cũng lx ie thỉnh thoảng có hiện tượng như thế này? cụ cho e địa chỉ để e đến kiểm tra với, thanks cụ nhiều
Cái này có thể tự chiến cụ ạ. Cụ tháo cái công tắc chân chống, làm sạch, đánh giấy nhám và xịt dầu rp7 vào. Nếu làm thế mà ko đc thì mới vệ sinh cổ hút. Hoặc có thể mang tới hãng nhưng bảo họ làm đúng như thế sẽ hết bệnh.
 

bboy195

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-47256
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
360
Động cơ
463,810 Mã lực
Cái này có thể tự chiến cụ ạ. Cụ tháo cái công tắc chân chống, làm sạch, đánh giấy nhám và xịt dầu rp7 vào. Nếu làm thế mà ko đc thì mới vệ sinh cổ hút. Hoặc có thể mang tới hãng nhưng bảo họ làm đúng như thế sẽ hết bệnh.
Thanks cụ, để e mang con xe ra hãng bảo nó làm như vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top