Thưa các bác !!!
Tình hình là năm trước em mua cho vợ cả cái 2B hiệu Vespa LX ie sản xuất tại VN để đi lại cho nó nhẹ nhàng một tý. Dù biết nó cũng chẳng hơn xe Nhật là mấy, nhưng được cái kiểu dáng thì ưng hơn.
Time gần đây, sau có hơn 3000km phục vụ thì các xe nó sinh ra đổ đốn. Đang bon bon trên đường quốc lộ thì em nó bị ngộp, rồi ứ hự, chậm dần đều rồi chết máy. Có lúc thì cứ ngộp rồi lại nổ máy rồi lại ngộp rồi chết hẳn. Dừng hẳn xe, đề một phát lại nổ, lại chạy ngon lành, ... Có hôm vợ em thống kê rằng đi có 5km mà em nó ngộp, rồi chết máy hẳn 6 lần. Em cũng cảm nhận đi xe rất giật, không được êm thuận khi thêm ga như xe Nhật ( ban đầu em cứ nghĩ do ly hợp có khi không được tốt,...).
Em đi thử và thấy đúng là có ngộp và chết máy nhưng ít hơn. Mang tới hãng bảo hành, cu thợ đi lòng vòng rồi quay về chẳng nói chẳng rằng, tháo luôn con cảm biến ở ống xả, thay cái mới vào. Sau đó em thấy xe đi êm hơn hẳn, không hề rung hay ngộp, chết máy như trước đây.
Tuy nhiên, sau 1/2 tháng sử dụng thì tình trạng trên lại tái diễn. Em lại vác đến hãng, trên quãng đường 20km từ nhà đến hãng thì cháu nó lại ngộp và chết máy 3 lần. Hiện tương rung, giật không êm thuận lại tái diễn.
Xuống tới nơi, chú thợ kỹ thuật ( khác chú hôm trước ) lại lên xe chạy lòng vòng, rồi quay về bảo " chả sao cả ". Em bảo là các chú xem lại, không hỏng anh dở hơi mà đi mấy chục cây đến đây làm gì. Sau đó họ có vệ sinh lại cái công tắc chân trống, và khi về nhà em tháo cổ hút ra vệ sinh sạch sẽ. Sử dụng chìa đỏ thì lại chạy phe phé ,..., hiện tượng rung vẫn tái diễn và chả biết sẽ được bao nhiêu lâu.
Cụ nào đã từng gặp cái kiểu này thì truyền lại giúp hộ em xem nguyên nhân nó là gì để em sửa triệt để. Vợ em đang bảo cái xe này có khi cũng được gần tạ sắt, đang chê ỏng chê eo, kinh tế khó khăn em lấy đâu ra xèng mà đổi xe tiếp bây giờ hix.
Thanks các cụ !!!
Tình hình là năm trước em mua cho vợ cả cái 2B hiệu Vespa LX ie sản xuất tại VN để đi lại cho nó nhẹ nhàng một tý. Dù biết nó cũng chẳng hơn xe Nhật là mấy, nhưng được cái kiểu dáng thì ưng hơn.
Time gần đây, sau có hơn 3000km phục vụ thì các xe nó sinh ra đổ đốn. Đang bon bon trên đường quốc lộ thì em nó bị ngộp, rồi ứ hự, chậm dần đều rồi chết máy. Có lúc thì cứ ngộp rồi lại nổ máy rồi lại ngộp rồi chết hẳn. Dừng hẳn xe, đề một phát lại nổ, lại chạy ngon lành, ... Có hôm vợ em thống kê rằng đi có 5km mà em nó ngộp, rồi chết máy hẳn 6 lần. Em cũng cảm nhận đi xe rất giật, không được êm thuận khi thêm ga như xe Nhật ( ban đầu em cứ nghĩ do ly hợp có khi không được tốt,...).
Em đi thử và thấy đúng là có ngộp và chết máy nhưng ít hơn. Mang tới hãng bảo hành, cu thợ đi lòng vòng rồi quay về chẳng nói chẳng rằng, tháo luôn con cảm biến ở ống xả, thay cái mới vào. Sau đó em thấy xe đi êm hơn hẳn, không hề rung hay ngộp, chết máy như trước đây.
Tuy nhiên, sau 1/2 tháng sử dụng thì tình trạng trên lại tái diễn. Em lại vác đến hãng, trên quãng đường 20km từ nhà đến hãng thì cháu nó lại ngộp và chết máy 3 lần. Hiện tương rung, giật không êm thuận lại tái diễn.
Xuống tới nơi, chú thợ kỹ thuật ( khác chú hôm trước ) lại lên xe chạy lòng vòng, rồi quay về bảo " chả sao cả ". Em bảo là các chú xem lại, không hỏng anh dở hơi mà đi mấy chục cây đến đây làm gì. Sau đó họ có vệ sinh lại cái công tắc chân trống, và khi về nhà em tháo cổ hút ra vệ sinh sạch sẽ. Sử dụng chìa đỏ thì lại chạy phe phé ,..., hiện tượng rung vẫn tái diễn và chả biết sẽ được bao nhiêu lâu.
Cụ nào đã từng gặp cái kiểu này thì truyền lại giúp hộ em xem nguyên nhân nó là gì để em sửa triệt để. Vợ em đang bảo cái xe này có khi cũng được gần tạ sắt, đang chê ỏng chê eo, kinh tế khó khăn em lấy đâu ra xèng mà đổi xe tiếp bây giờ hix.
Thanks các cụ !!!