Các bác giúp em: Đồng hồ báo nhiệt lên cao khi đỗ xe dừng đèn đỏ+Hỏi cách thăm dầu

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
444,825 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Em có một số vấn đề với con Mit Magna đời 97 cũ của em nhờ các bác giúp đỡ:
1) Khi xe chạy thì kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở vị trí chính giữa hoặc trên, dưới 1 chút. Theo em hiểu như thế là bình thường. Nhưng khi xe đỗ (máy vẫn nổ) hoặc dừng đèn đỏ thì đồng hồ báo nhiệt lên từ từ, có lúc gần chạm cả vào vạch đỏ. Những lúc như thế em mở nắp capo thấy rất nóng. Nhưng khi xe chạy ổn định thì kim lại quay về vị trí chính giữa.
Cho em hỏi xe em như vậy có đáng ngại không?

2) Em muốn hỏi cách đo mức dầu máy cho chuẩn. Đo lúc máy nguội chưa khởi động hay đo lúc máy khởi động xong 1 lúc rồi tắt máy 2-3 phút rồi đo. Em nghe một số người nói cách 2 chuẩn hơn, không biết đúng ko?

3) Em định làm 1 chuyến đi dài (từ Canberra lên Melbourne khoảng gần 700km). Các bác cho em hỏi trước khi đi thì cần kiểm tra, bảo dưỡng những thiết bị nào của xe?

Em cám ơn các bác nhiều.
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,912 Mã lực
1. Bác kiểm tra lại két nước, nước làm mát. có khả năng xe bác chết quạt gió rồi.
2. Theo em thì cách 2 chuẩn hơn.
3. Đầu tiên xem lại điều 1. He he. Tiếp theo là 4 quả lốp, đèn, ắc quy, lốp dự phòng, các thiết bị cần thiết trên ô tô: bình cứu hoả, đèn pin, cáp kéo xe... nhiều thứ lắm. Một thức chắc chắn không thể thiết là....sách hướng dẫn sử dụng. ;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như vậy xe của cụ đang chạy thì bình thường (cứ cho là đồng hồ báo đúng), nhưng khi dừng đèn, nó lại báo heating (quá nhiệt), do đó khả năng lớn là quạt gió cho két nước bị trục trặc. Cái này kiểm tra đơn giản, cụ thực hiện luôn rồi đem đi xử lý. Đi như thế máy luôn ở trạng thái nóng (kể cả khi chạy thì vẫn nóng hơn bình thường), hại máy lắm.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
444,825 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Em cám ơn các bác nhiều. Nhưng em ko biết vị trí quạ gió cho két nước nằm ở đâu, và cách kiểm tra như thế nào. Các bác giúp em với.
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
580
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Em cám ơn các bác nhiều. Nhưng em ko biết vị trí quạ gió cho két nước nằm ở đâu, và cách kiểm tra như thế nào. Các bác giúp em với.
Cụ mang xe sang đây VN em kiểm tra cho:21: Đùa tý cho fun thôi, cụ cứ mang xe ra ga ra để họ kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng cho là yên tâm nhất, mà cụ lại sắp có 1 chuyến đi dài. Cụ khác lái xe du lịch ở Úc, nể cụ quá, bên đấy phải đi bên trái đường hả cụ.
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,912 Mã lực
Chà chà, vụ này căng đây. Thế này nhé, cụ mở nắp ca pô ra, phía sau lô gô trước mũi xe sẽ là két nước, phía sau két nước là quạt gió. Cụ nổ máy và bật điều hoà, kiểm tra quạt nếu không quay thì...quạt toi rồi. Ở bển em không biết thợ có sửa được không chứ ở VN thì 250k là ok. Quạt gió rất ít khi hỏng chỉ phải tháo ra lau chùi lại là ngon ngay. Chúc vợ cụ mau khỏi bệnh.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,240
Động cơ
476,349 Mã lực
Cái này không đùa đc đâu mặc dù k hỏng gì nặng cả, tốt nhất là Kụ mang ra gara họ kt cho đừng để đến lúc dừng đèn đỏ khói um lên thì mệt lắm
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
934
Động cơ
444,825 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Cám ơn các bác, em đã tìm ra nguyên nhân rồi: Vừa do thiếu nước trong két, vừa do thiếu dầu nhớt. Em kiểm tra dầu nhớt thấy thiếu tới gần 2 lít mới sợ chứ. Bây h em đổ đầy dầu và nước làm mát, đi ngon rồi. Nhưng lại phát sinh vấn đề làm em lo lắng là xe em bị chảy dầu. Không biết vấn đề này có khắc phục đc triệt để ko ạ?
Nếu được thì em mang ra garage cho thợ làm, còn nếu ko triệt để dc thì em cứ để thế đi, để thêm 1 can dầu trong cốp là được. Vì tiền công thợ bên này đắt lắm các bác ah. Mang xe ra xưởng vài lần là coi như bằng tiền mua con xe mới.
Các bác tư vấn cho em, em cám ơn các bác nhiều.
 

SFE

Xe máy
Biển số
OF-67530
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
84
Động cơ
433,440 Mã lực
Cám ơn các bác, em đã tìm ra nguyên nhân rồi: Vừa do thiếu nước trong két, vừa do thiếu dầu nhớt. Em kiểm tra dầu nhớt thấy thiếu tới gần 2 lít mới sợ chứ. Bây h em đổ đầy dầu và nước làm mát, đi ngon rồi. Nhưng lại phát sinh vấn đề làm em lo lắng là xe em bị chảy dầu. Không biết vấn đề này có khắc phục đc triệt để ko ạ?
Nếu được thì em mang ra garage cho thợ làm, còn nếu ko triệt để dc thì em cứ để thế đi, để thêm 1 can dầu trong cốp là được. Vì tiền công thợ bên này đắt lắm các bác ah. Mang xe ra xưởng vài lần là coi như bằng tiền mua con xe mới.
Các bác tư vấn cho em, em cám ơn các bác nhiều.
Bác đi xe mà để thiếu 2 lít dầu máy thì em cũng ^:)^.
Trước mắt thì cứ mang ra garage để chẩn đoán xem bị hỏng cai joang nào đã ( cái này thì ko mất tiền ), người ta xé no'i cho bác la bao nhiêu tiền để bác nghiên cứu có sửa hay ko.
Bên này thì thường là ko sửa mấy , chỉ thay thế cái nào hỏng thôi nên bao nhiêu tiền thường phụ thuộc vào công tháo lắp là chính joang thi mấy đồng.
Đi Canberra - Melbourne đi - về trong ngày cũng được trừ phi bằng lái của bác là bằng đỏ hoăc xanh bị giói hạn tốc độ.
Nhứng gì cần chuẩn bị thi FOCUS-1 đã nói đầy đủ rồi nhưng theo em thì cần rủ thêm một bác nào có kinh nghiệm hơn chút đi cùng là tốt nhất, ko thì nên học cấp tốc cách thay lốp dự phòng.
Trên này có rất nhiều bài về bảo dưỡng xe do mình tự làm, cụ biết tiếc tiền sửa xe bên này thì cố mà bỏ công nghiên cứu \:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top