@vespas6789: dòng xe này ở VN hơi hiếm đó, ko thông dụng mà, tôi sẽ cố gắng giúp bác:
1. Xe bác dùng Hệ thống Giảm sóc khí nén (Air Suspension - AS) cho 2 giảm sóc trước & 2 giảm sóc sau có phải ko?
2. Nếu đúng thì đây là hệ thống của nó gồm có: ECU riêng cho hệ thống AS này (có cầu chì riêng biệt ở Khoang máy & Trong xe), Hệ thống cảm biến độ cao của xe, Bơm khí nén, Ống dẫn khí từ bơm đến AS. Đại loại là như vậy.
* vị trí cầu chì: có 2 vị trí
- Trong khoang máy: bên tay trái có 1 hộp dài có 30 cầu chì xếp song song (15 cái 1 hàng)---> tìm cầu chì số 3 (5 AMP), số 26 (20 AMP) kiểm tra xem có bị cháy ko, nếu cháy thì thay cầu chì mới đúng dòng.
- Trong xe: phía sau hộp để đồ bên phụ có 1 hộp cầu chì 69 cái---> tìm cầu chì số 35 (5 AMP) kiểm tra, nếu cháy thì thay.
***Chú ý: nếu cắm cầu chì mới vào mà bị nổ khi bật khóa xe lên thì phải tìm ngay nguyên nhân gây ra: chập dây, tuột, chạm mát... trước khi thay cầu chì khác vào.
3. Kiểm tra:
a. nếu 2 giảm sóc trước vẫn hoạt động bình thường mà 2 cái sau ko hoạt động thì có nghĩa là: cầu chì ok, bơm khí nén ok thì
---> kiểm tra ống dẫn khí đến 2 giảm sóc sau xem có bị đứt, lỏng, tuột hoặc nứt ko.
---> kiểm tra hệ thống AS (Vỏ cao su bọc ngoài giảm sóc) xem có rách/thủng chỗ nào ko--->air sẽ lọt ra ngoài khi bơm làm việc.
---> kiểm tra sensor đo độ cao/thấp của xe (Suspension Height Sensor) xem dây dẫn có bị đứt/lỏng ko, sensor có bị bẩn/xước/hỏng ko--->nếu sensor hỏng sẽ đưa thông tin sai về ECU nên ECU sẽ ko điều khiển hệ thống AS phía sau nữa. Thường là cái sensor+level bên tay phải được sơn màu Đen, bên tay trái màu Trắng.
b. 2 trước & 1 sau làm việc ok thì cũng kiểm tra cái còn lại như phần a. nói trên.
Hy vọng bác tìm ra bệnh của em nó. Thân.