- Biển số
- OF-144813
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 2,618
- Động cơ
- 369,821 Mã lực
Cái này nhiều bài nói rồi mà tài xế thường không chú ý, hệ thống làm lạnh/nóng thường có 2 dàn,(chỉ nói phần trong xe, không nói phần dàn nóng của máy lạnh ngoài cabin) Máy lạnh xe làm nhiệm vụ làm lạnh và tách bớt hơi ẩm cho không khí đứng bên dứoi phía sau dàn nóng (trong cabin). Dàn làm nóng lấy nhiệt độ từ nước giải nhiệt tuần hoàn của động cơ. Nguyên lý hoạt động như sau, khi bật A/C hệ thống làm lạnh hoạt động (tất nhiên gió đi qua đây là lạnh và tách bớt hơi ẩm do ngưng tụ tại dàn lạnh và tất nhiên là lạnh rồi) , đến đây có 2 khả năng : 1 nếu xe có chế độ auto thì sẽ có 1 cái role nhiệt để nhận tín hiệu lạnh theo người sử dụng đặt, nếu lạnh quá sẽ điều chỉnh bướm gió mở dần để lấy gió qua dàn nóng (dàn nóng do nước nóng tuần hoàn của máy) đến khi nào đạt thông số thì ok. Loại 2 chỉnh bằng cơm thì cứ thế mà vặn cái nút xanh đỏ đó để chỉnh bướm gió, khi nào thấy dễ chịu là ok.
Vậy không bật A/C mà bật gió nóng thì không hao công suất máy dẫn đến là không hao xăng, nhưng khổ nỗi là cứ phải cầm lăm lăm cái khăn để chùi kính cho khỏi bị đọng hơi nước. Lắm thợ máy lạnh amater không hiểu thì thường dọa nếu mở sang phía đỏ mà mở A/C sẽ làm hỏng dàn lạnh khiến cho các gà nhà ta hoảng sợ, thấy bám nhiều hơi nước trên kính (lau mãi không khéo mất lái lao xuống taluy âm thì toi) đành phải mở máy lạnh và hưởng không khí "băng đăng" .
Chúc cụ chia tay với cái khăn lau kính nhé
Vậy không bật A/C mà bật gió nóng thì không hao công suất máy dẫn đến là không hao xăng, nhưng khổ nỗi là cứ phải cầm lăm lăm cái khăn để chùi kính cho khỏi bị đọng hơi nước. Lắm thợ máy lạnh amater không hiểu thì thường dọa nếu mở sang phía đỏ mà mở A/C sẽ làm hỏng dàn lạnh khiến cho các gà nhà ta hoảng sợ, thấy bám nhiều hơi nước trên kính (lau mãi không khéo mất lái lao xuống taluy âm thì toi) đành phải mở máy lạnh và hưởng không khí "băng đăng" .
Chúc cụ chia tay với cái khăn lau kính nhé
Em cũng lờ mờ đoán là hơi nóng từ khoang máy. Nhưng khi em vặn nhiệt độ lên xuống thì gió nóng lạnh thay đổi (cứ như thể bật điều hòa) em phân vân nếu lấy gió từ khoang máy thì làm sao thay đổi được nóng lạnh các bác nhỉ.