- Biển số
- OF-35085
- Ngày cấp bằng
- 11/5/09
- Số km
- 3,360
- Động cơ
- 507,380 Mã lực
- Tuổi
- 40
các loại xe nào xuống dốc thì tự về số thế, các cụ tư vấn em tí để em có đổi xe thì biết đường mà chọn
cái này em xác nhận ợ. xe em lúc đổ dốc nó cũng tự động về số. lúc đầu ko biết có chức năng đấy em toàn đi M + - , về sau biết rồi em để D đi cho nhàn. công nghệ ngày càng hiện đai, mình chỉ còn mỗi việc ga, phanh và oánh vô lắng :69:Cái này em vừa phát hiện cụ ah.
Trước em cũng nghĩ như cụ. Hình như độ dốc càng cao thì xe nó càng tự động về số thấp thì phải...:^)
kụ đi tài thật em toàn 11l/100km . Hay kụ lái vào ban đêm?:21:Hồi đàu mới lái xe số tư động, tôi cũng cứ tưởng đi số M sẽ đỡ tốn xăng, đi 1 thời gian mới thấy tay mình tăng giảm số ko nhanh bằng máy.
Nuốn đi số D đỡ tốn xăng, các kụ phải biết cách nhớm nhả chân ga (hoặc gọi là 2 ga) và 1 số KT khác sách báo nói nhiều rồi, các kụ cứ đé chân ga thì tốn xăng lắm. E đi M3 trong TP cũng chỉ hết 8,5l/100km
Đâu có, chắc cụ honglaumong vừa đi vừa có người đẩy đó mà!:21::21:kụ đi tài thật em toàn 11l/100km . Hay kụ lái vào ban đêm?:21:
Hê hê! Các kụ cứ chém em thía lày thì em mất hứng ko truyền bảo kinh nghiệm, gì thì em cũng chung thủy với vợ 2 - M3 5 năm nay roài.@Honglaumong: kụ chia xẻ thêm kinh nghiệm đi 2 ga nhé (b) kụ, em cũng có lúc thấy vù ga thì nhẩy được số nhưng có lúc lại chẳng được thành ra vẫn bị ở số thấp mà vòng tua cao :102:
cảm ơn những kinh nghiệm đáng giá bạn đã chia sẻ.Hê hê! Các kụ cứ chém em thía lày thì em mất hứng ko truyền bảo kinh nghiệm, gì thì em cũng chung thủy với vợ 2 - M3 5 năm nay roài.
Muốn đi xe tiết kiệm xăng, các kụ phải chú ý những điểm sau đây:
- Cố gắng đi đều ga.
- Quan sát đèn xanh đỏ từ xa để tăng giảm ga hợp lý, tránh dùng phanh nhiều.
- Khi xe bắt đầu lăn bánh ga nhẹ từ từ, tránh thốc ga.
- Cách điều khiển chân ga khi đi trên đường: Đầu tiên nhấn nhẹ chân ga, khi cảm thấy xe tăng tốc bắt đầu có đà thì thả chân ga xuống rồi nhấn nhẹ ga lại ngay (Như kiếu mình đi số sàn: Giảm ga tăng số), lúc đó số mới tự động nhảy lên, cứ như thế đến khi xe chạy lên số cao nhất. các bác mà cứ dẫm ga xe nó sẽ hiểu là bác muốn tăng tốc nó sẽ ko nhảy số đâu. Nguyên tắc này em tự dùng từ nhấn - nhả là vì thế.
Đại loại là như vậy, em ko p' là dân chuyên môn, các Bác cứ thử nghiệm rồi sẽ hiểu, cái này phải có thời gian. (b)(b)(b)
@Fiater: Lúc kụ vù ga xe tăng số là lúc đấy xe kụ đã có đà, ko tăng đc là vì đà xe chưa đủ thôi, kụ nhả ga xuống là số sẽ tăng ngay.
Thế mà cụ ko nói từ sớm làm e cứ tưởng cụ vừa đi vừa đẩy nên tốn ít xăng như vậy!:21: Thanks cụ nhiều vì bài chia sẻ có ích!:41:Hê hê! Các kụ cứ chém em thía lày thì em mất hứng ko truyền bảo kinh nghiệm, gì thì em cũng chung thủy với vợ 2 - M3 5 năm nay roài.
Muốn đi xe tiết kiệm xăng, các kụ phải chú ý những điểm sau đây:
- Cố gắng đi đều ga.
- Quan sát đèn xanh đỏ từ xa để tăng giảm ga hợp lý, tránh dùng phanh nhiều.
- Khi xe bắt đầu lăn bánh ga nhẹ từ từ, tránh thốc ga.
- Cách điều khiển chân ga khi đi trên đường: Đầu tiên nhấn nhẹ chân ga, khi cảm thấy xe tăng tốc bắt đầu có đà thì thả chân ga xuống rồi nhấn nhẹ ga lại ngay (Như kiếu mình đi số sàn: Giảm ga tăng số), lúc đó số mới tự động nhảy lên, cứ như thế đến khi xe chạy lên số cao nhất. các bác mà cứ dẫm ga xe nó sẽ hiểu là bác muốn tăng tốc nó sẽ ko nhảy số đâu. Nguyên tắc này em tự dùng từ nhấn - nhả là vì thế.
Đại loại là như vậy, em ko p' là dân chuyên môn, các Bác cứ thử nghiệm rồi sẽ hiểu, cái này phải có thời gian. (b)(b)(b)
@Fiater: Lúc kụ vù ga xe tăng số là lúc đấy xe kụ đã có đà, ko tăng đc là vì đà xe chưa đủ thôi, kụ nhả ga xuống là số sẽ tăng ngay.
Trên đồng hồ M3-2009 có báo sô lít, em toàn thấy 15.3 đến 15.4 lít/km cả?? hay tại vợ em nó thích bia nhỉ? em cũng đi được vài trăm km thôi! như vậy có bình thường ko các cụ?kụ đi tài thật em toàn 11l/100km . Hay kụ lái vào ban đêm?:21:
Các cụ nói như nào vậy, M3-09 khi đi xuống dốc số đâu có tự về, chính vì vậy mà hôm qua em bị tông xe vào thằng khác đấy. em đi xuống cầu vượt ở ngã tư vọng.Xe M3 LD thì em chắc chắn để D mà xuống dốc nó còn tự tăng số các kụ ạ (tốc độ + vòng tua máy tăng --> tăng số), VD em đi từ trên đường xuống hầm để xe, không đè ga nó cũng tự động nhẩy từ số 1 --> 2
@Luotgio, @No.2: chắc xe các kụ M3 đời 2009 nên có thể có tính năng mới này chăng
@Honglaumong: kụ chia xẻ thêm kinh nghiệm đi 2 ga nhé (b) kụ, em cũng có lúc thấy vù ga thì nhẩy được số nhưng có lúc lại chẳng được thành ra vẫn bị ở số thấp mà vòng tua cao :102:
Xe kụ 2.0S ( tức đua, thể thao ) , xe em 1.6 nên uống ít hơnTrên đồng hồ M3-2009 có báo sô lít, em toàn thấy 15.3 đến 15.4 lít/km cả?? hay tại vợ em nó thích bia nhỉ? em cũng đi được vài trăm km thôi! như vậy có bình thường ko các cụ?
Tự về số khi kụ không tăng ga :21:Các cụ nói như nào vậy, M3-09 khi đi xuống dốc số đâu có tự về, chính vì vậy mà hôm qua em bị tông xe vào thằng khác đấy. em đi xuống cầu vượt ở ngã tư vọng.
Cụ oánh nhau ở cầu vượt NT Vọng ạ. Hôm nào e cũng đi về qua đấy, may thế kô gặp cụ. Thế ra cụ đổ dốc cầu vượt mà xe nó kô tự về số ạ. Cái xe láo nhỉ, hay nó chê dốc ấy kô đủ cao nhỉ?. Mà xe cụ kô có phanh hay sao để đến nông nỗi thế?Các cụ nói như nào vậy, M3-09 khi đi xuống dốc số đâu có tự về, chính vì vậy mà hôm qua em bị tông xe vào thằng khác đấy. em đi xuống cầu vượt ở ngã tư vọng.
Có lẽ nó còn liên quan đến độ dốc đấy ạhh.Các cụ nói như nào vậy, M3-09 khi đi xuống dốc số đâu có tự về, chính vì vậy mà hôm qua em bị tông xe vào thằng khác đấy. em đi xuống cầu vượt ở ngã tư vọng.
Ôi dào, máy nó suy thế này này: Xe lao nhanh mà các cụ không đạp ga tức là cần phải về số. Còn nếu các cụ đạp ga mà ko lên số tức là tăng tốc--> phải chuyển lên số cao để bảo vệ hộp số.(b)Cái này em vừa phát hiện cụ ah.
Trước em cũng nghĩ như cụ. Hình như độ dốc càng cao thì xe nó càng tự động về số thấp thì phải...:^)
cách giải thích của cụ có vẻ ko ởn lắm, nếu thế đi đường cao tốc ko lúc nào đc bỏ chân ga ra ah? Bởi cụ bảo là xe lao nhanh m,à ko đạp ga thi tự nó về số, thế thì có ngày vỡ hộp số mất!:'(:'(Ôi dào, máy nó suy thế này này: Xe lao nhanh mà các cụ không đạp ga tức là cần phải về số. Còn nếu các cụ đạp ga mà ko lên số tức là tăng tốc--> phải chuyển lên số cao để bảo vệ hộp số.(b)
Ơ thế cụ đi đường cao tốc bỏ chân ga ra ko thấy nó tự tư từ vè số à? Trừ khi cụ đặt cruise control. Cụ ngẫm lại xem.cách giải thích của cụ có vẻ ko ởn lắm, nếu thế đi đường cao tốc ko lúc nào đc bỏ chân ga ra ah? Bởi cụ bảo là xe lao nhanh m,à ko đạp ga thi tự nó về số, thế thì có ngày vỡ hộp số mất!:'(:'(
cái hộp số thể thao này nó giống như đi xe số ở xe máy ấy bác ạ. đầu tiên là vào số 1 sau đó đạp ga để xe di chuyển và tăng tốc, rồi nhả chân ga ra để vào số 2... cứ như thế cho đến khi lên đến số cao nhất thì thôi. cái này thường dùng khi vượt xe ngoài đg trường hoặc lên-xuống dốc!em đi bao giờ đâu mà biết, cụ cười gì. em đi rồi thì chẳng cần hỏi cụ. nếu em biết thì em đã ko nói câu đằng sau là: em chưa đi số này bao giờ.