Các bác giải thích cho em cách đi số thể thao của M3 - 2009 với

cochodung

Xe máy
Biển số
OF-37474
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
90
Động cơ
472,400 Mã lực
Bác nào giải thích hộ em vụ số tay M+ / M- của M3 - 2009
Số đấy sử dụng để đi các loại địa hình như thế nào ạ
Em dành vodka mời các bác(b)
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
868
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
dễ ẹt, M là manua ( số tay ) , muốn nhanh vào + đến só 4 thì hết :21: , muốn chậm thì -, hoặc giảm ga nó cũng tự về tránh phá hỏng hộp số, số M dùng để leo dốc , xuống dốc , vượt xe khác , cảm giác như số sàn , N đỗ tạm thởi , chờ đèn đỏ , Đi thành phố đi số D cho khỏe :21:
 

No.2

Xe hơi
Biển số
OF-23885
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
171
Động cơ
494,210 Mã lực
Nơi ở
Trong 1 bán đảo nhỏ, cạnh 1 thành phố to
Bác nào giải thích hộ em vụ số tay M+ / M- của M3 - 2009
Số đấy sử dụng để đi các loại địa hình như thế nào ạ
Em dành vodka mời các bác(b)
M+ và M- hay còn gọi là số M có tác dụng như thế nào thì bác Cuong nói rõ rồi. Em chỉ nói thêm mấy điểm về cái số M này.

1. vì sao phải có số M: số càng cao thì tốc độ xe càng nhanh nhưng cùng với điều đó thì tải lực của máy càng yếu. với xe số sàn người ta phải khởi hành bằng số 1 là vì thế, để số cao có ra côn khéo thế nào cũng chết máy vì lực tải của máy yếu kô thắng nổi ma sát. Với số tự động thì xe chạy nhanh số tự chuyển lên cao, vì thế sinh ra số M để người lái xe chủ động điều chỉnh sự phù hợp giữa tốc độ và lực tải của máy. Số M hữu dụng khi leo dốc dài, vượt xe trên đường, tạo sự ầm ĩ trong đường phố khi cần. :21::21::21:.

2. Nguyên tắc vận hành đẩy lên đẩy xuống chắc ai cũng biết. Tuy nhiên với động cơ 2.0L trở xuống chỉ có 4 cấp M. 2.3 mới có 5 cấp M

M1=>M2: chuyển lúc nào cũng được, kể cả đỗ.
M2=>M3: tốc độ từ 20k/h.
M3=>M4: tốc độ từ 40 km/h.

Từ M4=>M3=>M2=>M1 thì có thể dùng tay hoặc xe tự động giảm.
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
Em chỉ dùng số M khi đổ dốc, khi xuống dốc tốc độ nhanh quá thì giảm xuống cho đỡ hại phanh.
 

alovebird

Xe tải
Biển số
OF-46071
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
413
Động cơ
466,150 Mã lực
Website
www.nhasachtritue.com
Em thấy giang hồ đồn đại là thằng + - này còn có tác dụng khi đi đường lụt nữa, khi đó các cụ cứ để số 1 mà cày thì khoẻ hơn thì phải (b)
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
868
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Em thấy giang hồ đồn đại là thằng + - này còn có tác dụng khi đi đường lụt nữa, khi đó các cụ cứ để số 1 mà cày thì khoẻ hơn thì phải (b)
Cày như kụ khi vòng tua lên cao nó tự vào số 2 đấy ự , để tránh hỏng hộp số , mặc dù là số tay nhưng nó vẫn bị kiểm soát bởi computer đấy ự
 

alovebird

Xe tải
Biển số
OF-46071
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
413
Động cơ
466,150 Mã lực
Website
www.nhasachtritue.com
Cày như kụ khi vòng tua lên cao nó tự vào số 2 đấy ự , để tránh hỏng hộp số , mặc dù là số tay nhưng nó vẫn bị kiểm soát bởi computer đấy ự
ơ, thế mà em lại nghe giang hồ đồn đại là có tác dụng khi đi đường ngập, haizzzzzzzzz :102:
 

dino2910

Xe tải
Biển số
OF-7667
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
338
Động cơ
542,406 Mã lực
không biết chỵ số D và số M cái nào đỡ tốn xăng hơn nhỉ hay là cũng thế(b)(b)(b) dạo này tôi đi toàn phải 13l/100km (b)(b)(b) đổ 600k đc 38l mà đi trong nội thành HN chỉ đc gần 300km (b)(b)(b)
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
mỗi lần đẩy + có phải phanh không cụ. em chưa đi số này bao giờ
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em đi bao giờ đâu mà biết, cụ cười gì. em đi rồi thì chẳng cần hỏi cụ. nếu em biết thì em đã ko nói câu đằng sau là: em chưa đi số này bao giờ.
 

Forte-Koup

Xe đạp
Biển số
OF-38947
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
31
Động cơ
470,310 Mã lực
em đi bao giờ đâu mà biết, cụ cười gì. em đi rồi thì chẳng cần hỏi cụ. nếu em biết thì em đã ko nói câu đằng sau là: em chưa đi số này bao giờ.
Em nghĩ đi xe thì cũng nên thử 1 chút cho biết cái mới. Em mới lấy mà cũng thử hết rồi. Nếu cụ lăn tăn quá thì cứ ra khu Mỹ Đình thử vài ga là biết liền mà.

Trang trước có cụ đưa ra giới hạn vận tốc của số rồi. Cụ cứ căn cái vòng tua máy mà đẩy lên thôi :x
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
315
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ dùng số M khi đổ dốc, khi xuống dốc tốc độ nhanh quá thì giảm xuống cho đỡ hại phanh.
:ohmy:
Cái này có lẽ Cụ Nhầm rùi
Hôm Chủ Nhật tuần vừa rồi em đi Mộc Châu. Đường đèo dốc kinh.
Đẹp mê hồn.
Khi lên dốc, em đi số M, luôn chú ý nghe tiếng máy xem có gắt không. Kết quả: Hơi gắt chút thì đẩy lên M+, ngọt xớt...
Nhưng Khi xuống dôc, em để sang D. Nếu đổ dốc nhanh quá thì nó tự động về số 3, nhanh nữa thì nó tự về số 2 mà không nhất thiết phải chạy bằng số M.
Vì vậy, Khi xuống dốc, nên để cho cái máy nó tự động điều chỉnh, đi M làm gì cho nó mệt.
Khi phát hiện điều này, em đã phải buột miệng mà chửi (xin lỗi các Cụ em mượn chuyện bác Nam Cao tí).
- Tiên sư thằng Tào Tháo, Tài, Tài, Tài đến thế là cùng...:21:
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
:ohmy:
Cái này có lẽ Cụ Nhầm rùi
Hôm Chủ Nhật tuần vừa rồi em đi Mộc Châu. Đường đèo dốc kinh.
Đẹp mê hồn.
Khi lên dốc, em đi số M, luôn chú ý nghe tiếng máy xem có gắt không. Kết quả: Hơi gắt chút thì đẩy lên M+, ngọt xớt...
Nhưng Khi xuống dôc, em để sang D. Nếu đổ dốc nhanh quá thì nó tự động về số 3, nhanh nữa thì nó tự về số 2 mà không nhất thiết phải chạy bằng số M.
Vì vậy, Khi xuống dốc, nên để cho cái máy nó tự động điều chỉnh, đi M làm gì cho nó mệt.
Khi phát hiện điều này, em đã phải buột miệng mà chửi (xin lỗi các Cụ em mượn chuyện bác Nam Cao tí).
- Tiên sư thằng Tào Tháo, Tài, Tài, Tài đến thế là cùng...:21:
Hê hê! Em thì ngc lại. lần đầu tiên đi đèo dốc với Hội Mazda đương Cao Bằng - Lạng Sơn. Khi lên dốc em để số tự động, khi máy yếu xe tự về số thấp, qua đoạn dốc cao nó tự lên số là đường nhiên rồi. Khi đổ dốc xe chạy tốc độ cao thì làm sao mà tự về số đc?:^):^):^):^)
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
315
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hê hê! Em thì ngc lại. lần đầu tiên đi đèo dốc với Hội Mazda đương Cao Bằng - Lạng Sơn. Khi lên dốc em để số tự động, khi máy yếu xe tự về số thấp, qua đoạn dốc cao nó tự lên số là đường nhiên rồi. Khi đổ dốc xe chạy tốc độ cao thì làm sao mà tự về số đc?:^):^):^):^)
Cái này em vừa phát hiện cụ ah.
Trước em cũng nghĩ như cụ. Hình như độ dốc càng cao thì xe nó càng tự động về số thấp thì phải...:^)
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,570
Động cơ
484,000 Mã lực
Cái này em vừa phát hiện cụ ah.
Trước em cũng nghĩ như cụ. Hình như độ dốc càng cao thì xe nó càng tự động về số thấp thì phải...:^)
Làm gì có chuyện đó, khi đổ dốc, muốn giảm tốc độ kụ chỉ có cách phanh hoặc giảm số thôi. Xe đời sau thế nào ko biết chứ đời 2004 em đi 5 năm nay rồi vần cứ p' giảm tốc bằng 2 cách trên thôi.
 

No.2

Xe hơi
Biển số
OF-23885
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
171
Động cơ
494,210 Mã lực
Nơi ở
Trong 1 bán đảo nhỏ, cạnh 1 thành phố to
@: dino: số M tiết kiệm xăng hơn 1 chút. tuy nhiên 13l/100km thì cũng bình thường. Nôn nóng tí là cao hơn số 13 ngay mà. Đi M trong thành phố hơi khó chịu vì cóc có bàn côn.
@ hỏng mông: xác nhận là có vụ xuống dốc tự giảm số với M3 2009.
 

Luotgio

Xe tải
Biển số
OF-40223
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
315
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:41:
@: dino: số M tiết kiệm xăng hơn 1 chút. tuy nhiên 13l/100km thì cũng bình thường. Nôn nóng tí là cao hơn số 13 ngay mà. Đi M trong thành phố hơi khó chịu vì cóc có bàn côn.
@ hỏng mông: xác nhận là có vụ xuống dốc tự giảm số với M3 2009.
:41::41::41:Có Cụ xác nhận là em yên tâm. Em tưởng xe em hỏng nên xuống dốc nó tự về số. Sợ quá...:)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top