Thanks Đại hiệp úp cái bài hát lên .
Ngày đầu tiên ở Hương sơn, mời các cụ nghe bài Ơi con sông ngàn phố
Ngày đầu tiên ở Hương sơn, mời các cụ nghe bài Ơi con sông ngàn phố
Nhất trí rồi, hẹn bác vào ngày 10/4 nhéCám ơn các bác HN đã đón tiếp em hôm nọ, rất mong sớm gặp lại các bác. Em và bạn Nhưỡng hôm nọ ra sớm 1 ngày để họp với các bác.
Thanks cụ Alex quan tâm, mỗi chuyến đi hội em đều chuẩn bị khá đầy đủ các đồ cần thiết, nhưng trộm vía chưa lần nào phải dùng cảXem các cụ các mợ chuẩn bi cho chuyến đi nhộn nhịp em tóa. Phân chia rõ ràng, chuyên nghiệp rất chuyên nghiệp thật đáng để bọn em phải học tập.
Songlam nói:Còn hơn 2 tuần nữa là chúng ta lên đường, đây là lần đầu tiên XHVN lái xe xuyên biên giới, lần đầu tiên XHVN đi với số lượng thành viên đông nhất, em xin phép quote lại 1 số nội dung của những chuyến đi trước, mặc dù các bác đã biết rồi nhưng nhắc lại cũng không thừa.
Taodan nói:Tất cả thành viên tham gia đều ý thức được sự an toàn cho mình và người khác trong việc du lịch tập thể, thành viên tự chịu trách nhiệm về sự an toàn cho bản thân mình, đề nghị các cơ trưởng của từng xe nhắc nhở các bác khi cầm tài, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Bác nào nhậu thì nhường tài cho bác không nhậu. Không chạy quá tốc độ cho phép.
Em vẫn tâm đắc nhất câu: NHỚ VỢ NHÀ NHẸ CHÂN GA
Songlam nói:Chuyến đi này có nhiều bác đã tham gia những lần đi Tây Bắc - Đông Bắc trước, nhưng theo em nhắc lại cũng không thừa, vì nó liên quan đến vấn đề an toàn của chuyến đi.
Songlam nói:
Những lưu ý khi đi đường đèo dốc
1 -Các bác phải đảm bảo tâm lý tốt và tình trạng sức khoẻ hết sức tỉnh táo .
Lái xe trên quãng đường dài, lúc nào các bác cảm thấy mệt mỏi, hay buồn ngủ thì lập tức phải thông báo để thay đổi tài ngay. Trong trường hợp phải lái xe ban đêm, tốt nhất ít nhất phải có 2 người trên xe cùng thức, cùng nói chuyện, để bác tài tỉnh táo hơn.
2 - Trước khi lên đèo hoặc xuống đèo phải kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện ( Phanh ( thắng ) , còi , đèn ) .
Thực hiện thao tác này, mỗi ngày trước khi khởi hành, các bác dành 15 phút vệ sinh xe, nổ máy, kiểm tra xe xem có những gì bất thường không? . Nếu có vấn đề gì bất thường (ngay cả trong khi lái xe) các bác phải thông báo qua bộ đàm ngay lập tức.
Trong trường hợp cần thiết, nên tắt điều hoà (A/C ) khi lên đèo.
3 - Lên đèo số nào thì khi xuống ta phải dùng đúng số đó hoặc số thấp hơn , và hạn chế rà phanh . Nên hãm tốc bằng số và động cơ, không lạm dụng phanh, chú ý đồng hồ vòng tua và nhiệt độ máy.
Khi xuống dốc nhiều và dài - nhiều bác tài xế đã RÀ THẮNG LIÊN TỤC, điều này dẫn đến nguy hiểm là : BỐ THẮNG BỊ CHÁY BỀ MẶT (THAN HOÁ) - do vậy sau đó đạp thắng thì xảy ra hiện tượng "kém ăn thắng", còn gọi là "mất thắng" (mất phanh)
Vì vậy : quy tắc khi đi (đổ) đường đèo và dốc dài là chủ động hãm tốc độ xe bằng số thấp trước khi dùng phanh . Khi thấy tốc độ vẫn còn nhanh thì xuống tiếp số thấp hơn nữa . Và nếu cần thì NHẤP mạnh thắng để hỗ trợ giảm tốc độ.
Khi dùng phanh để giảm tốc độ thì phải dùng khi chủ động - tức là đạp phanh trong đoạn thẳng trước khúc cua nếu không muốn xe mình bị dript ngoài ý muốn .
4. Chú ý các biển báo, gương cầu. Cẩn thận với các khúc cua, con dốc - đó luôn là cạm bẫy. Hạn chế vượt, chỉ vượt khi thật an toàn, Nếu vượt xe khác trên đèo thì chọn chổ không bị che khuất.
5 - Khi gần vào các khúc cua phải giảm tốc độ và sử dụng còi để báo cho các phương tiện đi ngược lại biết , và đặc biệt khi vào cua phải bám theo đúng phần đường của mình .
6 - Khi lên và xuống dốc dài các bác chú ý , liếc mắt quan sát đồng hồ nhiệt độ của xe vì khi đó động cơ làm việc hết sức vât vả , có thể dẫn tới sôi nước gây hư hỏng động cơ .
Em bổ sung tí chút đối với trường hợp chạy đêm hoặc khi có sương mù: Các xe nên đi bám nhau, cách nhau 1 tầm đèn. Bố trí lái xe tốt, đèn sáng chạy đầu; các xe sau nên đi theo vết bánh của xe trước. Khi thấy xe trước có hiện tượng xóc, nảy, tránh chướng ngại vật. . . thì lưu ý giảm tốc độ để xử lý và thông báo qua bộ đàm cho xe sau được biết.
Mời các bác có kinh nghiệm bổ sung thêm...
Calo góp ý chuẩn quá, lần này đi hạn chế tối đa chạy tối , tuy nhiên có chạy thì các xe nối đuôi nhau để tận dụng vùng sáng của xe trước và đảm bảo khoảng cách giữa các xeEm bổ sung tí chút đối với trường hợp chạy đêm hoặc khi có sương mù: Các xe nên đi bám nhau, cách nhau 1 tầm đèn. Bố trí lái xe tốt, đèn sáng chạy đầu; các xe sau nên đi theo vết bánh của xe trước. Khi thấy xe trước có hiện tượng xóc, nảy, tránh chướng ngại vật. . . thì lưu ý giảm tốc độ để xử lý và thông báo qua bộ đàm cho xe sau được biết.
Em bổ sung cho cụ Cesar nhé: Berberin - cho anh Tào Tháo. Efferagan, paradol cho anh sốt. Telfast cho anh dị ứng (tụi e đã có người bị dị ứng tôm phải ở lại điều trị ở nước bạn rồi đó). Lysopaigne ngậm cho anh viêm họng, thêm vỉ Kháng sinh Azicin nếu thấy cần. Bông băng gạc, urgo, cồn sát trùng là không thừa. Miếng dán chống muỗi.Ptdung yên tâm, 3G vietel roaming dùng được , nêu dùng nhiều đe Anh gọi điên hỏi bác Dân nghệ đang ở Viêng về 3G Lào