Thôi các bác bình tĩnh, lên đây để góp ý cho nhau chứ ai lại nói nhau như thế, bác nào sai thì xin lỗi bác gì đúng đi nhé :6:
Còn về cách đi số tự động thì nói như bác Mectau là chưa chuẩn. Đi leo dốc thì bác đi nấc L hoặc 2 là đúng, tùy theo độ dốc và tùy theo xe chở nặng hay không. Còn khi đi trên đường bằng thì chỉ đi số D, xe sẽ tự nhảy số ở vòng tua máy thích hợp tùy theo chân ga của bác, ko ai đi chuyển số tuần tự từ L-> 2 -> D cả, ko những ko tiết kiệm xăng mà còn tốn xăng hơn (L & 2: sức kéo lớn hơn vả nhảy số ở vòng tua lớn hơn), và rất hại hộp số nếu bác chuyển số ở tốc độ cao hoặc khi xe đang có gia tốc lớn.
Trước đây, những xe đi hộp số tự động đời cũ bắt buộc phải dừng hẳn xe để chuyển cần số, tránh vỡ hộp số. Với hộp số tự động đời mới bây giờ bác ko cần phải dừng hẳn xe để chuyển cần số, tuy nhiên người ta khuyến cáo chỉ chuyển cần số khi tốc độ < 40km/h. Tóm lại, nó giúp bác ko phải dừng hẳn xe khi chuyển đường bằng -> leo dốc -> đường bằng. Cũng ko nên dùng số L hoặc 2 để vọt vượt xe khác.