[Thảo luận] Các bác dùng nhiều xe Para-Car hướng dẫn sử dụng số em với

nhphuonghn

Xe buýt
Biển số
OF-4808
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
510
Động cơ
548,773 Mã lực
Nơi ở
(.) (.)
Em mới mua con Kia Morning số tự đông mà trước đây chưa chạy số tự động bao giờ cả. Xin hỏi các bác cách dùng số khi đi đường đông người, đường phố, đường dài và cái nút O/D để làm gì các bác nhỉ. Em cứ kéo về số 2 chạy, đến nơi thì kéo về P rồi kéo phanh tay mà cảm giác chạy nó yếu yếu, nhất là khi muốn thốc ga lên 1 tí. Chạy para-Car mọi người bảo dễ mà em cứ có cảm giác khó hơn cả Sea-car các bác ạ
 

tintin.com

Xe tải
Biển số
OF-17754
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
400
Động cơ
510,500 Mã lực
Em mới mua con Kia Morning số tự đông mà trước đây chưa chạy số tự động bao giờ cả. Xin hỏi các bác cách dùng số khi đi đường đông người, đường phố, đường dài và cái nút O/D để làm gì các bác nhỉ. Em cứ kéo về số 2 chạy, đến nơi thì kéo về P rồi kéo phanh tay mà cảm giác chạy nó yếu yếu, nhất là khi muốn thốc ga lên 1 tí. Chạy para-Car mọi người bảo dễ mà em cứ có cảm giác khó hơn cả Sea-car các bác ạ
Cụ Phương ơi, Kia SLX số tự động nhưng dung tích xi lanh có 1.0L thì nó yếu thế thôi, chứ mạnh làm sao được ợ.

Cụ thích phọt nhanh mà số tự động thì chọn con > 2L nhá!
 

master_guy

Xe buýt
Biển số
OF-28040
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
532
Động cơ
489,480 Mã lực
Nơi ở
سفارت ویتنام
Chà, Morning mà cũng có OD cơ à.
OD là Overdrive, được sử dụng nhằm tránh chạy quá tốc độ. Ví dụ, khi bác không muốn chạy quá tốc độ nhất định, ví dụ 80 hoặc 100 chẳng hạn, thì bác bật cái nút đó lên. Sau khi bật xong, cho dù bác miết hết ga thì nó cũng chỉ chạy ở tốc độ đó thôi, ko chạy tốc độ hết ga được.
Nếu bác vẫn thấy yếu thì bác đi kiểu về/lên số như khi sử dụng xe số sàn ấy. Dừng xe thì về 1, chạy được 1 đoạn thì lên 2 hoặc D. Em tuyền chạy thế này cho khoẻ động cơ, tiết kiệm xăng. Em chưa chạy Morning nhưng chắc 1.0 thì ko có số 3, phỏng bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Chà, Morning mà cũng có OD cơ à.
OD là Overdrive, được sử dụng nhằm tránh chạy quá tốc độ. Ví dụ, khi bác không muốn chạy quá tốc độ nhất định, ví dụ 80 hoặc 100 chẳng hạn, thì bác bật cái nút đó lên. Sau khi bật xong, cho dù bác miết hết ga thì nó cũng chỉ chạy ở tốc độ đó thôi, ko chạy tốc độ hết ga được.
Nếu bác vẫn thấy yếu thì bác đi kiểu về/lên số như khi sử dụng xe số sàn ấy. Dừng xe thì về 1, chạy được 1 đoạn thì lên 2 hoặc D. Em tuyền chạy thế này cho khoẻ động cơ, tiết kiệm xăng. Em chưa chạy Morning nhưng chắc 1.0 thì ko có số 3, phỏng bác?
bác nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đừng sui dại ,ng ta đã k biết bác tư vấn thế thì bằng hại ng ta
OD theo sách là khống chế k cho chuyển lên số cao nhất
đã mất tiền mua số tự động lại đi kiểu số tay thì đi số tay cho rồi.nhân loại phát minh ra số tự động mà bác lại đi ngược lại khác gì chổng mông vào văn hóa
 

master_guy

Xe buýt
Biển số
OF-28040
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
532
Động cơ
489,480 Mã lực
Nơi ở
سفارت ویتنام
bác nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đừng sui dại ,ng ta đã k biết bác tư vấn thế thì bằng hại ng ta
OD theo sách là khống chế k cho chuyển lên số cao nhất
đã mất tiền mua số tự động lại đi kiểu số tay thì đi số tay cho rồi.nhân loại phát minh ra số tự động mà bác lại đi ngược lại khác gì chổng mông vào văn hóa
Bác đi số tự động chưa mà nói vậy?
Tôi đang chạy Toyota Corrola 1.8 AT, có 3 nấc: L-2-D. Lúc nào đường cực dốc, tôi đi L, nếu dốc thoải đi 2, còn đi trên đường autobahn, hoặc đường trường thì đi D, chuyển số từ nhỏ đến lớn, tiết kiệm xăng, ko bị ì máy và ép số. Lúc xe chuyển bánh tôi chạy 2, đi 1 đoạn rồi mới lên D. Theo tôi đấy mới là cách đi số tự động.
Còn về OD, tôi để D vẫn có thể chạy được mà. Cái ko cho chuyển lên số cao nhất là SHIFTLOCK cơ bác ạ.
Tôi góp ý chân thành với bác chủ thớt, với kinh nghiệm và thực tế của tôi, nếu bác không đồng ý, bác góp ý nhẹ nhàng với tôi, chứ đừng bảo tôi chổng mông vào văn hoá, tôi chổng mông vào mặt bác đấy.
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,333
Động cơ
585,706 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Em mới mua con Kia Morning số tự đông mà trước đây chưa chạy số tự động bao giờ cả. Xin hỏi các bác cách dùng số khi đi đường đông người, đường phố, đường dài và cái nút O/D để làm gì các bác nhỉ. Em cứ kéo về số 2 chạy, đến nơi thì kéo về P rồi kéo phanh tay mà cảm giác chạy nó yếu yếu, nhất là khi muốn thốc ga lên 1 tí. Chạy para-Car mọi người bảo dễ mà em cứ có cảm giác khó hơn cả Sea-car các bác ạ
Mặc định cho Morning là bật O/D rồi , bác tắt đi là khi đèn nó bật lên có màu vàng (O/D OFF ) thì chạy không đạt được hết tốc độ là phải thôi ( Vì nó chỉ cho bác chạy đến số 3 thôi và chỉ dùng khi xe lên dốc bác ạ ) . Tốt nhất bác nên tắt cái đèn Vàng ấy đi là ok thui .
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,207
Động cơ
1,010,428 Mã lực
Chết rồi có va chạm. Em té :77:
 

khonghieuminh

Xe tải
Biển số
OF-34830
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
305
Động cơ
477,580 Mã lực
Các bác hãy bình tĩnh nào! Calm down! :77::77:
 

K-amaro

Xe buýt
Biển số
OF-27067
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
572
Động cơ
492,300 Mã lực
Nơi ở
Chợ
Bác đi số tự động chưa mà nói vậy?
Tôi đang chạy Toyota Corrola 1.8 AT, có 3 nấc: L-2-D. Lúc nào đường cực dốc, tôi đi L, nếu dốc thoải đi 2, còn đi trên đường autobahn, hoặc đường trường thì đi D, chuyển số từ nhỏ đến lớn, tiết kiệm xăng, ko bị ì máy và ép số. Lúc xe chuyển bánh tôi chạy 2, đi 1 đoạn rồi mới lên D. Theo tôi đấy mới là cách đi số tự động.
Còn về OD, tôi để D vẫn có thể chạy được mà. Cái ko cho chuyển lên số cao nhất là SHIFTLOCK cơ bác ạ.
Tôi góp ý chân thành với bác chủ thớt, với kinh nghiệm và thực tế của tôi, nếu bác không đồng ý, bác góp ý nhẹ nhàng với tôi, chứ đừng bảo tôi chổng mông vào văn hoá, tôi chổng mông vào mặt bác đấy.
Thôi các bác bình tĩnh, lên đây để góp ý cho nhau chứ ai lại nói nhau như thế, bác nào sai thì xin lỗi bác gì đúng đi nhé :6:
Còn về cách đi số tự động thì nói như bác Mectau là chưa chuẩn. Đi leo dốc thì bác đi nấc L hoặc 2 là đúng, tùy theo độ dốc và tùy theo xe chở nặng hay không. Còn khi đi trên đường bằng thì chỉ đi số D, xe sẽ tự nhảy số ở vòng tua máy thích hợp tùy theo chân ga của bác, ko ai đi chuyển số tuần tự từ L-> 2 -> D cả, ko những ko tiết kiệm xăng mà còn tốn xăng hơn (L & 2: sức kéo lớn hơn vả nhảy số ở vòng tua lớn hơn), và rất hại hộp số nếu bác chuyển số ở tốc độ cao hoặc khi xe đang có gia tốc lớn.
Trước đây, những xe đi hộp số tự động đời cũ bắt buộc phải dừng hẳn xe để chuyển cần số, tránh vỡ hộp số. Với hộp số tự động đời mới bây giờ bác ko cần phải dừng hẳn xe để chuyển cần số, tuy nhiên người ta khuyến cáo chỉ chuyển cần số khi tốc độ < 40km/h. Tóm lại, nó giúp bác ko phải dừng hẳn xe khi chuyển đường bằng -> leo dốc -> đường bằng. Cũng ko nên dùng số L hoặc 2 để vọt vượt xe khác. :)
 

nhphuonghn

Xe buýt
Biển số
OF-4808
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
510
Động cơ
548,773 Mã lực
Nơi ở
(.) (.)
ặc té ra các bác đi nhiều rồi cũng nhiều ý kiến khác nhau nhỉ. Sao không có tài liệu chính thức nào nói đến vấn đề này các bác nhỉ.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,357
Động cơ
497,740 Mã lực
Em đi KM ạ, em cũng đọc kỹ tài liệu ạ.
Em nghĩ bác Mec Tau trả lời sai về OD ạ.

D: Drive: tự động bình thường, sẽ chuyển 1 4 tự động hết. Nếu bấm OD cho đèn OD sáng và chỉ đến số 3, không lên số 4. Trong HN thì bác cứ D mà chạy, dốc 1 tí cũng để D là được. Chắc khi chở nặng và dốc dài lắm thì bác mới cần chạy ở 2 (chỉ vào số 1 hoặc 2) hay L
 

master_guy

Xe buýt
Biển số
OF-28040
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
532
Động cơ
489,480 Mã lực
Nơi ở
سفارت ویتنام
Em đi KM ạ, em cũng đọc kỹ tài liệu ạ.
Em nghĩ bác Mec Tau trả lời sai về OD ạ.

D: Drive: tự động bình thường, sẽ chuyển 1 4 tự động hết. Nếu bấm OD cho đèn OD sáng và chỉ đến số 3, không lên số 4. Trong HN thì bác cứ D mà chạy, dốc 1 tí cũng để D là được. Chắc khi chở nặng và dốc dài lắm thì bác mới cần chạy ở 2 (chỉ vào số 1 hoặc 2) hay L
O/D luôn đi cùng off = overdrive off” tức là “chạy quá tốc độ: thi` ngừng” tức là nó đã hạn chế tốc độ của bác rồi. Bác có miết hết ga, nó cũng chỉ đi 1 tốc độ nhất định thôi.
 

master_guy

Xe buýt
Biển số
OF-28040
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
532
Động cơ
489,480 Mã lực
Nơi ở
سفارت ویتنام
Thôi các bác bình tĩnh, lên đây để góp ý cho nhau chứ ai lại nói nhau như thế, bác nào sai thì xin lỗi bác gì đúng đi nhé :6:
Còn về cách đi số tự động thì nói như bác Mectau là chưa chuẩn. Đi leo dốc thì bác đi nấc L hoặc 2 là đúng, tùy theo độ dốc và tùy theo xe chở nặng hay không. Còn khi đi trên đường bằng thì chỉ đi số D, xe sẽ tự nhảy số ở vòng tua máy thích hợp tùy theo chân ga của bác, ko ai đi chuyển số tuần tự từ L-> 2 -> D cả, ko những ko tiết kiệm xăng mà còn tốn xăng hơn (L & 2: sức kéo lớn hơn vả nhảy số ở vòng tua lớn hơn), và rất hại hộp số nếu bác chuyển số ở tốc độ cao hoặc khi xe đang có gia tốc lớn.
Trước đây, những xe đi hộp số tự động đời cũ bắt buộc phải dừng hẳn xe để chuyển cần số, tránh vỡ hộp số. Với hộp số tự động đời mới bây giờ bác ko cần phải dừng hẳn xe để chuyển cần số, tuy nhiên người ta khuyến cáo chỉ chuyển cần số khi tốc độ < 40km/h. Tóm lại, nó giúp bác ko phải dừng hẳn xe khi chuyển đường bằng -> leo dốc -> đường bằng. Cũng ko nên dùng số L hoặc 2 để vọt vượt xe khác. :)

Chính vì tôi muốn góp ý với bác chủ thớt nên tôi mới nói thế, với lại tôi góp ý qua kinh nghiệm của tôi, có thể chưa đúng, nhưng bác phucthien bảo tôi xui dại, nếu nói thế với bác, bác có giận ko?
Chỗ tôi đường dốc lắm, nếu bác để D mà chạy, trên xe có khoảng 2 người thôi thì bác leo dốc bằng niềm tin à? Trong khi xe nọ nối đuôi xe kia?
Còn về đường bằng, tôi đã nói là dung D để chạy đường autobahn và đường trường rồi còn gì? đường trường sao chạy 2 hoặc L được? Xe đang đỗ, vào 2 chuyển bánh rồi sang D, đâu có sai hả bác? Tôi có nói vào L rồi vào 2 rồi lên D đâu?
Vài dòng, mong các bác hiểu tôi có tinh thần xây dựng.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Chính vì tôi muốn góp ý với bác chủ thớt nên tôi mới nói thế, với lại tôi góp ý qua kinh nghiệm của tôi, có thể chưa đúng, nhưng bác phucthien bảo tôi xui dại, nếu nói thế với bác, bác có giận ko?
Chỗ tôi đường dốc lắm, nếu bác để D mà chạy, trên xe có khoảng 2 người thôi thì bác leo dốc bằng niềm tin à? Trong khi xe nọ nối đuôi xe kia?
Còn về đường bằng, tôi đã nói là dung D để chạy đường autobahn và đường trường rồi còn gì? đường trường sao chạy 2 hoặc L được? Xe đang đỗ, vào 2 chuyển bánh rồi sang D, đâu có sai hả bác? Tôi có nói vào L rồi vào 2 rồi lên D đâu?
Vài dòng, mong các bác hiểu tôi có tinh thần xây dựng.
thôi nói tóm lại ông này cãi cố bỏ ***.mọi ngày tôi đi lên dốc toàn bằng niềm tin cả chưa bao giờ tôi để số nào khác khi đi thẳng lên dốc ngoài D.chẳng hiểu nhà ông này leo dốc bn độ.
cứ để từ từ rồi tôi copy đoạn lão này pm riêng cho mọi ng cùng đọc
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,302
Động cơ
526,290 Mã lực
ái chà, có mùi 1 răng 1 rắc rồi đấy:102:
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
Những điều cơ bản đi oto số tự dộng
P:là dừng (xe,khóa cầu,) động cơ vẫn nổ nhưng xe không chạy, chú ý xe dừng hẳn mới vào số P
R:là lùi
N:là mo, có thể kéo đẩy xe,lên số N (buộc phải kéo phanh tay)
D:là số tự động để xe chạy về phía trước(tùy theo điều kiện tốc độ là 12345)
S:là số đi thẳng thấp số này ta cần lực kéo lớn(hệ thống AT chỉ cho đi số 1 và 2)
L:là số đi thẳng thấp(đi số này hệ thống AT chỉ cho chạy ở số 1)
nếu xe có công tắc O/D bật công tắc này hệ thống điện tử thủy lực khống chế van điện từ, không cho xe đi hết số mặc dù tăng hết ga , thường chỉ ở số 3, (chế độ O/D phù hợp với đường nhiều xe)
CHÚ Ý:không được về số P hoặc R khi chưa dừng hẳn, rất hại bánh răng số vì đang chuyển động quay, hoặc đổi chiều đột ngột
chúc bạn thượng lộ bình an( nếu bác rửa xe ở ĐỒ SƠN nhớ (b) em nhé)
__________________
nhớ về em anh vững vàng tay lái
thương về mẹ con nhè nhẹ chân ga
 

nhphuonghn

Xe buýt
Biển số
OF-4808
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
510
Động cơ
548,773 Mã lực
Nơi ở
(.) (.)
Những điều cơ bản đi oto số tự dộng
P:là dừng (xe,khóa cầu,) động cơ vẫn nổ nhưng xe không chạy, chú ý xe dừng hẳn mới vào số P
R:là lùi
N:là mo, có thể kéo đẩy xe,lên số N (buộc phải kéo phanh tay)
D:là số tự động để xe chạy về phía trước(tùy theo điều kiện tốc độ là 12345)
S:là số đi thẳng thấp số này ta cần lực kéo lớn(hệ thống AT chỉ cho đi số 1 và 2)
L:là số đi thẳng thấp(đi số này hệ thống AT chỉ cho chạy ở số 1)
nếu xe có công tắc O/D bật công tắc này hệ thống điện tử thủy lực khống chế van điện từ, không cho xe đi hết số mặc dù tăng hết ga , thường chỉ ở số 3, (chế độ O/D phù hợp với đường nhiều xe)
CHÚ Ý:không được về số P hoặc R khi chưa dừng hẳn, rất hại bánh răng số vì đang chuyển động quay, hoặc đổi chiều đột ngột
chúc bạn thượng lộ bình an( nếu bác rửa xe ở ĐỒ SƠN nhớ (b) em nhé)
__________________
nhớ về em anh vững vàng tay lái
thương về mẹ con nhè nhẹ chân ga
hôm nay em đi bảo dưỡng ở HMV về, theo chưông trình chăm sóc mùa hè, được bác thợ bảo là em toàn để đèn O/D sáng vàng nghĩa là em toàn tắt chế độ O/D , đi thế tốn xăng lắm, bác ý giải thích là phải bật O/D lên thì xe mới vào được số 4, nếu không thì chỉ chạy ở số 3 thôi, tốn xăng lắm.
Mình chưa thử nhưng ngày trước chắc tại đọc hướng dẫn sử dụng không kỹ mà sales lại chẳng bảo rõ. Các pác đi GETZ AT cần chú ý nhé
Thế tóm lại bật OD lên thì xe vào được số 4 hay chỉ cho vào số 3 ạ? Em thấy bác myhauvuong lại bảo Hyundai Việt Nam lại giải thích khác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top