Chi hội Các bác đi Nubira II & Lanos cùng vào đây họp mặt nào

maytinhvip

Xe tải
Biển số
OF-143294
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
240
Động cơ
365,700 Mã lực
Nơi ở
Tích Lương - Thái Nguyên
Chào các cụ. em vừa mới cưới được 1 em lanos 2002, máy móc thì ngon lành cành đào nhưng phải mỗi cái đèn pha tối kinh khủng, không bằng con 2B. cụ nào có kinh nghiệm xử lý giúp em với. Em là newbie nên gà lắm, mong các cụ tận tình giúp đỡ ạ.

cảm ơn các cụ đã giúp đỡ. Tình hình là cái đèn xe của em ngon rồi, ngoài tiêu chuẩn em đề ra. Báo cáo lại cho các cụ cũng bị đèn tối như em biết: Em mang ra gara, thợ nó bảo kích đèn hết 400K. Em đồng ý, thế là nó làm cho, phải công nhận sáng gấp mấy lần luôn.

Nhưng có một bệnh thế này nữa cần các cụ giúp. Hôm em ra gara kích lại cái đèn, thực ra là xe có 1 bệnh nữa là bật điều hòa hay chết máy thì tiện thể em mang cho làm luôn. Cuối cùng chỉ lỏng cái jack bù ga điều hòa thôi, nó cũng phệt 300k. Nhưng sau khi về thì em thấy xe bị triệu chứng thế này:
Nổ máy để garati, kể cả bật điều hòa thì vòng tua tăng lên khoảng 2000rpm xong xuống từ từ còn 1000 (em thấy hơi cao nhưng không biết chỉnh sao), thứ 2 là khi xe chạy không cần đạp ga cũng chạy phăm phăm, vòng tua khoảng 1100rpm --> tốn xăng, toàn phải đỡ côn hoặc rà phanh. Trước đây không bị thế ạ, kể cả khi chưa lỏng jack bù ga. Em bực nhất là cái tự động tăng ga lên 1100rpm khi mình không đạp ga, tốn xăng mà xe nó phi như lên đồng ý.

Trăm sự nhờ các cụ có thâm niên kinh nghiệm giúp đỡ ạ. Vodka các cụ (à cụ nào hướng dẫn em luôn chỉnh garanti lanos cho nó xuống 800rpm ở chỗ nào ý nhỉ, tìm mãi không biết chỉnh vít nào, sợ chọc lung tung lại khổ)
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
cảm ơn các cụ đã giúp đỡ. Tình hình là cái đèn xe của em ngon rồi, ngoài tiêu chuẩn em đề ra. Báo cáo lại cho các cụ cũng bị đèn tối như em biết: Em mang ra gara, thợ nó bảo kích đèn hết 400K. Em đồng ý, thế là nó làm cho, phải công nhận sáng gấp mấy lần luôn.

Nhưng có một bệnh thế này nữa cần các cụ giúp. Hôm em ra gara kích lại cái đèn, thực ra là xe có 1 bệnh nữa là bật điều hòa hay chết máy thì tiện thể em mang cho làm luôn. Cuối cùng chỉ lỏng cái jack bù ga điều hòa thôi, nó cũng phệt 300k. Nhưng sau khi về thì em thấy xe bị triệu chứng thế này:
Nổ máy để garati, kể cả bật điều hòa thì vòng tua tăng lên khoảng 2000rpm xong xuống từ từ còn 1000 (em thấy hơi cao nhưng không biết chỉnh sao), thứ 2 là khi xe chạy không cần đạp ga cũng chạy phăm phăm, vòng tua khoảng 1100rpm --> tốn xăng, toàn phải đỡ côn hoặc rà phanh. Trước đây không bị thế ạ, kể cả khi chưa lỏng jack bù ga. Em bực nhất là cái tự động tăng ga lên 1100rpm khi mình không đạp ga, tốn xăng mà xe nó phi như lên đồng ý.

Trăm sự nhờ các cụ có thâm niên kinh nghiệm giúp đỡ ạ. Vodka các cụ (à cụ nào hướng dẫn em luôn chỉnh garanti lanos cho nó xuống 800rpm ở chỗ nào ý nhỉ, tìm mãi không biết chỉnh vít nào, sợ chọc lung tung lại khổ)
Tiếc quá cụ ở HN em ở NB mặc dù hình dung được mà ko biết tả thế nào đành đợi các cụ HN gần cụ cho tiện.Chúc cụ sớm thành công!
 

maytinhvip

Xe tải
Biển số
OF-143294
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
240
Động cơ
365,700 Mã lực
Nơi ở
Tích Lương - Thái Nguyên
Tiếc quá cụ ở HN em ở NB mặc dù hình dung được mà ko biết tả thế nào đành đợi các cụ HN gần cụ cho tiện.Chúc cụ sớm thành công!
đủn đi't cho các cụ sớm nhìn thấy giúp em
 

maytinhvip

Xe tải
Biển số
OF-143294
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
240
Động cơ
365,700 Mã lực
Nơi ở
Tích Lương - Thái Nguyên
các cụ đi lanos đâu hết rồi, không giúp em phát. Tình hình là em mở nắp capo lên, chỉnh con vít đỡ gần bướm ga, chỗ cái puli dây ga ý. Chỉnh hết cỡ thấy cũng giảm vòng tua galanti xuống còn 900 nhưng không thể giảm hơn. OK em thấy ngon rồi 900 cũng được. Nhưng khốn thay khi tắt máy đi, để nổ lại thì nó lại tự động lên 1100rpm rồi đứng đó chứ không xuống. Các cụ chỉ giáo giúp em chứ thế này thì vừa tốn xăng vô ích mà xe chạy toàn phải đỡ côn không nó lao như trâu điên
 

maytinhvip

Xe tải
Biển số
OF-143294
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
240
Động cơ
365,700 Mã lực
Nơi ở
Tích Lương - Thái Nguyên
Tiếc quá cụ ở HN em ở NB mặc dù hình dung được mà ko biết tả thế nào đành đợi các cụ HN gần cụ cho tiện.Chúc cụ sớm thành công!
Cụ có mẹo gì thì chỉ giúp em. Đã Vodka cụ
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Bệnh kinh niên của Nu La Lac mà, có gì mẹo đâu mà nhiều cụ cứ giấu như mèo giấu **** nhỉ. Cụ tháo cái van ko tải ra, rút hẳn cái cục có đầu nhọn nhọn ra (cẩn thận ko nó bắn mất cái lò xo), độn thêm khoảng 1cm vào chuôi cái cục này (để van nó ko thụt sâu hơn thì xe sẽ đỡ lồng lên như ngựa).

Cụ sẽ phải mất mấy lần để căn chỉnh vì cái độn đó dài quá sẽ chết máy, ngắn quá sẽ ko có tác dụng hãm.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
596,992 Mã lực
các cụ đi lanos đâu hết rồi, không giúp em phát. Tình hình là em mở nắp capo lên, chỉnh con vít đỡ gần bướm ga, chỗ cái puli dây ga ý. Chỉnh hết cỡ thấy cũng giảm vòng tua galanti xuống còn 900 nhưng không thể giảm hơn. OK em thấy ngon rồi 900 cũng được. Nhưng khốn thay khi tắt máy đi, để nổ lại thì nó lại tự động lên 1100rpm rồi đứng đó chứ không xuống. Các cụ chỉ giáo giúp em chứ thế này thì vừa tốn xăng vô ích mà xe chạy toàn phải đỡ côn không nó lao như trâu điên
Chẳng việc gì đâu cụ, nó tự nâng lên mức 1100v/p là bình thường, nếu muốn đi chậm ko phải đỡ côn, cụ chịu khó về số thấp vậy. em thấy chức năng này hay đấy chứ
 

maytinhvip

Xe tải
Biển số
OF-143294
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
240
Động cơ
365,700 Mã lực
Nơi ở
Tích Lương - Thái Nguyên
Bệnh kinh niên của Nu La Lac mà, có gì mẹo đâu mà nhiều cụ cứ giấu như mèo giấu **** nhỉ. Cụ tháo cái van ko tải ra, rút hẳn cái cục có đầu nhọn nhọn ra (cẩn thận ko nó bắn mất cái lò xo), độn thêm khoảng 1cm vào chuôi cái cục này (để van nó ko thụt sâu hơn thì xe sẽ đỡ lồng lên như ngựa).

Cụ sẽ phải mất mấy lần để căn chỉnh vì cái độn đó dài quá sẽ chết máy, ngắn quá sẽ ko có tác dụng hãm.
Cụ nói rõ hơn giúp em được không. Em tháo cái cục bù ga màu đen to bằng ngón chân cái đó ra rồi nhưng tháo cái gì ra nữa để độn thì em chịu, chẳng biết tháo cái gì nữa và tháo kiểu gì
cái cục bù ga em tháo ra nó giống thế này ạ:

http://imageshack.us/photo/my-images/638/sfsfsfsfsf.jpg/
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
596,992 Mã lực
Cụ maytinhvip này cẩn thận nghịch linh tinh lại phải đi thay cục bù ga mới đới. Hãng nó thiết kế như vậy rồi, ko sửa được đâu, kể cả đặt ống canh nhé. Đặt ống canh thì chữa được òa ga nhưng lại bị bệnh khác. Cái này do ECU điều khiển
 

maytinhvip

Xe tải
Biển số
OF-143294
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
240
Động cơ
365,700 Mã lực
Nơi ở
Tích Lương - Thái Nguyên
Cụ maytinhvip này cẩn thận nghịch linh tinh lại phải đi thay cục bù ga mới đới. Hãng nó thiết kế như vậy rồi, ko sửa được đâu, kể cả đặt ống canh nhé. Đặt ống canh thì chữa được òa ga nhưng lại bị bệnh khác. Cái này do ECU điều khiển
cụ cho em hỏi chỉnh galanti thế nào cho nó xuống 800v/p được
em chỉnh hết cỡ bằng cái vít gần bướm ga xuống 900, không biết chỉnh thế nào hơn
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Cụ maytinhvip này cẩn thận nghịch linh tinh lại phải đi thay cục bù ga mới đới. Hãng nó thiết kế như vậy rồi, ko sửa được đâu, kể cả đặt ống canh nhé. Đặt ống canh thì chữa được òa ga nhưng lại bị bệnh khác. Cái này do ECU điều khiển
Bị bệnh khác là bệnh gì cụ nhỉ? Em đặt ống canh 2 năm nay chưa thấy có bệnh gì, hay nó là mãn tính nên em ko nhận ra?

@ cụ Vitinhvip. Cụ xoáy cái trục (có cái đầu nhọn) ra (mạnh tay vào và cụ chấp nhận nó sẽ bị gãy cái mấu để hãm chuyển động xoay tròn của cái van, cái đó khắc phục sau) xoáy ngược chiều kim đồng hồ vài chục vòng nó sẽ rời hẳn cái trục đó ra. Cụ lấy dây thép nhỏ quấn quanh cái trục đó vài vòng rồi lắp lại để thử. chắc phải thử vài lần. Nếu chưa rõ thì để lúc nào tiện em tháo cái của em ra chụp cho cụ xem.

Vụ Idle speed 800 V/p thì cụ ko nên ép nếu thiết kế ban đầu nó ko đặt 800 V, thông thường bọn DW đặt 1000 thì phải. cụ ko nên chỉnh mà em sẽ tìm lại tài liệu và post Idle speed learn process (em tạm dịch là dạy cho ECU tốc độ cầm chừng) hoặc cụ chịu khó goog sẽ ra.
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Bị bệnh khác là bệnh gì cụ nhỉ? Em đặt ống canh 2 năm nay chưa thấy có bệnh gì, hay nó là mãn tính nên em ko nhận ra?

@ cụ Vitinhvip. Cụ xoáy cái trục (có cái đầu nhọn) ra (mạnh tay vào và cụ chấp nhận nó sẽ bị gãy cái mấu để hãm chuyển động xoay tròn của cái van, cái đó khắc phục sau) xoáy ngược chiều kim đồng hồ vài chục vòng nó sẽ rời hẳn cái trục đó ra. Cụ lấy dây thép nhỏ quấn quanh cái trục đó vài vòng rồi lắp lại để thử. chắc phải thử vài lần. Nếu chưa rõ thì để lúc nào tiện em tháo cái của em ra chụp cho cụ xem.

Vụ Idle speed 800 V/p thì cụ ko nên ép nếu thiết kế ban đầu nó ko đặt 800 V, thông thường bọn DW đặt 1000 thì phải. cụ ko nên chỉnh mà em sẽ tìm lại tài liệu và post Idle speed learn process (em tạm dịch là dạy cho ECU tốc độ cầm chừng) hoặc cụ chịu khó goog sẽ ra.
Cách này chuẩn và hiệu quả, em cũng thường dùng ống canh chế lâu lắm , ảnh cục bù ga đây, ống canh là cái ống đen tháo đầu nhọn ra lấy ống đen ở trong ra kiếm cái ống nào to như thế rồi mài cho dài hơn một ly là ổn, ko biết xe khác thế nào nhưng xe cũ trước em làm thế là ổn:-B
 
Chỉnh sửa cuối:

Kensg

Xe đạp
Biển số
OF-111973
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
29
Động cơ
389,590 Mã lực
Vụ chế ống canh cho van bù ga, em cũng nghe 1số cụ nói đó là phương án tối ưu, nhưng có cụ lại bảo như thế là "ép" hay "cưỡng bức" nó hoạt động khác bình thường,đại khái thế.
Có cụ chỉ em, cứ đi vài tháng, hay khi nào có hiện tượng bắt đầu òa ga, tháo cục bù ga vệ sinh (1cácchh nhẹ nhàng,cẩn thận) là ổn.

Các cụ cho e hỏi 1số thông tin cho Lanos:
- Bugi loại gì OK?
- Nhớt: loại gì (mã), bao nhiêu lít?
- vệ sinh máy lạnh ,lọc gió ( em nghe nói Lanos không có lọc gió, nhưng em mở capo lên,em thấy xe em có 1cái hộp lọc gió màu đen khoảng 20cm x 20cm)
- lọc xăng, nhớt ( khoảng bao nhiêu km thay là vừa ạ?)
Thanks các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Vụ chế ống canh cho van bù ga, em cũng nghe 1số cụ nói đó là phương án tối ưu, nhưng có cụ lại bảo như thế là "ép" hay "cưỡng bức" nó hoạt động khác bình thường,đại khái thế.
Cưỡng ko được bức ko xong thì em tháo giắc cục bù ga nới hết ga ran ty ra rồi chỉnh đầu đen tròn ra hoặc vào rồi lắp=> nổ máy thấy vòng tua máy yếu thì tăng garanty lên chuẩn rồi tắt đi đề máy vài lân thấy ổn thì khóa đầu bù ga lại cho ko xoay được nưa rồi ok, nói chung em thì cứ phải có đồ làm luôn tả cách làm thì dài và khó tả lắm~X(
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
509
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các CỤ ơi! Hội mình tổ chức OFF đi ạ, được ko các cụ?

Và đăng ký chia LOGO Ô_to_Fun lun đi ạ!

Các cụ cho ý kiến hội với ạ!
 

maytinhvip

Xe tải
Biển số
OF-143294
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
240
Động cơ
365,700 Mã lực
Nơi ở
Tích Lương - Thái Nguyên
Cưỡng ko được bức ko xong thì em tháo giắc cục bù ga nới hết ga ran ty ra rồi chỉnh đầu đen tròn ra hoặc vào rồi lắp=> nổ máy thấy vòng tua máy yếu thì tăng garanty lên chuẩn rồi tắt đi đề máy vài lân thấy ổn thì khóa đầu bù ga lại cho ko xoay được nưa rồi ok, nói chung em thì cứ phải có đồ làm luôn tả cách làm thì dài và khó tả lắm~X(
Nếu khóa luôn thì khi bật điều hòa nó không bù ga thì thế nào hả cụ
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Khóa đi thì coi như mất tác dụng của cái van đó, cụ phải cố định nó ở trạng thái mà bật điều hòa ko lịm máy đi và tắt điều hòa thì không rồ lên cao quá. Hơn nữa nó còn một đống thứ khác như trợ lực lái, phanh nữa mặc dù mức bù của mấy đồng chí này ko cần nhiều như điều hòa.

Vụ cưỡng bức thì e ko khẳng định, nhưng có một điều em đã chuột bạch là đi rất lâu rồi ko chết cái cục đấy. Mức độ tiêu xăng là 7,8-8 lít/100Km, đường tả bổ xiểng trong đó có khoảng 30% đường cao tốc. Cụ nào đi Nubira II thích thì qua 34 láng hạ ới em, em đổi cho đi thử mấy hôm biết ngay. Cái em chế mới chỉ là version đầu, version sau em và bác Liuba cũng ở trên OF trao đổi với nhau cách cải tiến thì chắc còn tốt hơn nhưng em thấy cũng ổn rồi và cũng ngại tay dầu mỡ nên ko upgrade nữa.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
596,992 Mã lực
Cụ luot songtai hoa tu có ý kiến gì ko ạ?:P
Nhất trí với ý kiến của các cụ, các cụ cứ cho ngày giờ cụ thể làm em lên đường đến thôi. em chỉ rảnh ngày T7 và chủ nhật ợ
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
596,992 Mã lực
Bị bệnh khác là bệnh gì cụ nhỉ? Em đặt ống canh 2 năm nay chưa thấy có bệnh gì, hay nó là mãn tính nên em ko nhận ra?

@ cụ Vitinhvip. Cụ xoáy cái trục (có cái đầu nhọn) ra (mạnh tay vào và cụ chấp nhận nó sẽ bị gãy cái mấu để hãm chuyển động xoay tròn của cái van, cái đó khắc phục sau) xoáy ngược chiều kim đồng hồ vài chục vòng nó sẽ rời hẳn cái trục đó ra. Cụ lấy dây thép nhỏ quấn quanh cái trục đó vài vòng rồi lắp lại để thử. chắc phải thử vài lần. Nếu chưa rõ thì để lúc nào tiện em tháo cái của em ra chụp cho cụ xem.

Vụ Idle speed 800 V/p thì cụ ko nên ép nếu thiết kế ban đầu nó ko đặt 800 V, thông thường bọn DW đặt 1000 thì phải. cụ ko nên chỉnh mà em sẽ tìm lại tài liệu và post Idle speed learn process (em tạm dịch là dạy cho ECU tốc độ cầm chừng) hoặc cụ chịu khó goog sẽ ra.
Thực ra em chưa làm phương pháp đặt ống canh bao giờ, nhưng ngày trước cậu bạn em có làm, lúc cắt côn thì đúng như máy Toy kim vòng tua không rống lên như trước, nhưng lại bị hiện tượng khi bật điều hòa hay bị đuối máy.
Còn đối với xe của em, thực ra chưa bao giờ bị òa lên quá 2000v/p, nên em cũng kệ, thỉnh thoảng lôi cái cục bù ga ra vệ sinh rồi lại lắp vào thôi và khoảng 6 tháng/lần em qua gara vệ sinh lại cái họng hút (bẩn kinh khủng) là xe lại chạy ngon lành. Còn tốc độ vòng tua không tải thì em xuống nhà máy nhờ các anh ấy reset lại theo thông số chuẩn của hãng, thế là chạy ngon.
Em thấy bọn DW nó đặt vòng tua không tải là 800v/p, khi xe chạy nó sẽ nâng lên mức 1100v/p. còn mức tiêu thụ nhiên liệu nó đặt là 4-4,5 gì đó em ko nhớ (nó kiểm tra mức này của xe em là 4,5 và bảo là bình thường) - mỗi lần test máy thế này mất 7$.
Hôm nào off đi các cụ ơi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top