Chi hội Các bác đi Nubira II & Lanos cùng vào đây họp mặt nào

Đào Thành

Xe đạp
Biển số
OF-206542
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
14
Động cơ
318,340 Mã lực
Nơi ở
18 phạm hùng
Website
www.otofun.net
Gửi các Cụ TIN GIẬT GÂN
Xe em vừa thay cái cục cảm biến bướm ga và cảm biến chân không (cái cục điều khiển dù mở gió cho họng hút) thì phát hiện 1 điều vô cùng thú vị đó là
Nếu chỉ là 400k thì kg cần suy nghĩ thử luôn . Cụ cho cái ảnh cho anh em dễ tìm
 

Tuan Dat Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-293264
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
14
Động cơ
315,040 Mã lực
Nếu vậy cụ tháo cái hộp điều khiển quạt ở chổ trên cái máy CD ra, ngay cái núm giữa cụ tháo bộ chụp ống hơi ra rồi đề máy xe lên xem ống ở giữa có hơi hút vào ko? Nếu có thì mới kiểm tra tiếp các dù hơi (nó có khoảng 3 cái dù hơi); nếu không có hơi thì khả năng tiếp điểm giữa ống hơi đi xuống phía dưới dàn sưởi ngoài khoan máy và đầu ống vào núm điều chỉnh đã bị nghẹt hoặc bị đứt rồi như thế phải mò ra chổ tiếp điểm để kiểm tra.
Nếu có hơi thì mở cái học để đồ bên phụ ra tháo hết vít ra thì sát bên trái sẽ thấy có 1 cái dù có dây hơi cấm vào. Thế là vặn núm chỉnh hướng gió ở từng nất xem có nất nào mà có hơi hút vào ở đầu ống ko? Lần lượt kiểm tra các dù ở phía trong sâu hơn ( cụ sẽ thấy ngay thôi). Kể cả cánh lật lấy gió trong hay gió ngoài cũng có 1 cái dù.
Xe cụ các nút vặn chỉnh hướng gió và nút lấy gió trong/ngoài đều ko có hiệu lực thì em dự là tiếp điểm ống hơi vào bị đứt rồi.
e cảm ơn cụ nhé!lúc nảy e định tháo cái dây ở dưới dù ra xem thì e thử bật quạt kt xem ai dè nó hđộng bt lại rồi ah,e vẩn cố rút 2ống ở 2dù thì thấy đều có hơi hút vào,và khi cắm lại xong bật các nấc thì 2cái dù này chuyển động lên xuống ah.các cụ cho e hỏi đo độ chụm của lốp có phải đo khoảng cách giửa 2tim lốp k? và thông số là bn?nếu lêch thì vặn ốc nào phía dưới bánh để chỉnh ah?
 

dangsls

Đi bộ
Biển số
OF-318330
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
0
Động cơ
292,300 Mã lực
Cụ Orbit chụp ảnh cái cảm biến bướm ga là chỗ nào đi ạh? Cụ mua ở đâu mà có 400k thôi ạh? Thế cái cảm biến chân ko của cụ sao phải thay?
403k cụ gà ơi 246 trần khắc chân e đùng 7thang ổn
 

dangsls

Đi bộ
Biển số
OF-318330
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
0
Động cơ
292,300 Mã lực
e đã nhờ cộ orbit nhưng cụ nào biết cho e biết cảm biến CO của nu 2.0 chỉng bao nhiêu VOL là đẹp trong giới hạn 1,8-29. cảm ơn các cụ
 

dangsls

Đi bộ
Biển số
OF-318330
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
0
Động cơ
292,300 Mã lực
Chộp hình của cái gì Long ơi??? Khi mới thay cái cảm biến bướm ga vào thì garantee nó cao ngất tận 2500rpm phảo hạ xuống nhiều bằng ốc chỉnh garatee, sau 1 ngày chạy khoảng 100km thì lại phải chỉnh lên lại 1 chút. Qua ngày hôm sau là máy nó tự ôn hòa luôn.
Xe chạy bình thường, ga đi nhẹ nhàng, chân ga nhấp có 1 tẹo khoảng 0,5cm-1cm là đạt 80km/h và vòng tua là 2000rpm.
Cảm giác đi nhẹ xe lắm. Mà em đi từ SG lên Đà Lạt leo đèo dốc nhiều.
xe e thay thì nó chỉ khác là lúc 80km đạp thêm ga nó ko giật mà lên tiếp êm ái hơn thôi
 

basuchinba

Đi bộ
Biển số
OF-336680
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
3
Động cơ
277,530 Mã lực
e cảm ơn cụ nhé!lúc nảy e định tháo cái dây ở dưới dù ra xem thì e thử bật quạt kt xem ai dè nó hđộng bt lại rồi ah,e vẩn cố rút 2ống ở 2dù thì thấy đều có hơi hút vào,và khi cắm lại xong bật các nấc thì 2cái dù này chuyển động lên xuống ah.các cụ cho e hỏi đo độ chụm của lốp có phải đo khoảng cách giửa 2tim lốp k? và thông số là bn?nếu lêch thì vặn ốc nào phía dưới bánh để chỉnh ah?
Đạt kiểm tra độ chụm bằng cách đo kc tim má lốp trước và sau(không phải là lốp trước và sau đâu nhé)sao cho phía trước ít hơn 01mm lá ok tôi đã lam rồi. Xong ra đường phẳng chạy khoang70km/h để thẳng lái mà xe k ăn bên nào là được .Dùng 2 mỏ lết to vặncon ốc công ro tuyn lái ngoài ra vặn thanh cố định ra hoặc vào tùy theo lệch nhiều hay ít nhớ là phải để thẳng vô lăng nhé có thể phải chỉnh cả hai bên lái và phụ nữa đó thì nó mơi cân vô lăng mà cứ làm nhé chúc thành công
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuan Dat Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-293264
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
14
Động cơ
315,040 Mã lực
Đạt kiểm tra độ chụm bằng cách đo kc tim má lốp trước và sau(không phải là lốp trước và sau đâu nhé)sao cho phía trước ít hơn 01mm lá ok tôi đã lam rồi. Xong ra đường phẳng chạy khoang70km/h để thẳng lái mà xe k ăn bên nào là được .Dùng 2 mỏ lết to vặncon ốc công ro tuyn lái ngoài ra vặn thanh cố định ra hoặc vào tùy theo lệch nhiều hay ít nhớ là phải để thẳng vô lăng nhé có thể phải chỉnh cả hai bên lái và phụ nữa đó thì nó mơi cân vô lăng mà cứ làm nhé chúc thành công
cảm ơn chú! Nhưng nó k có thông số cụ thể cho khoảng cách phía trong má lốp ah chú? Vd như 1m5 hay 1m65 chẳng hạn.
 

basuchinba

Đi bộ
Biển số
OF-336680
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
3
Động cơ
277,530 Mã lực
cảm ơn chú! Nhưng nó k có thông số cụ thể cho khoảng cách phía trong má lốp ah chú? Vd như 1m5 hay 1m65 chẳng hạn.
Không có thông số đâu bởi mỗi loại lốp mỗi khác ,mình chỉnh miễn là 2 má lốp nó // nhau là được nhớ má lốp phía trước nhó hơn 1mm
 
Chỉnh sửa cuối:

o0oiiiiiiio0o

Đi bộ
Biển số
OF-313444
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
9
Động cơ
296,290 Mã lực
Nơi ở
http://nhietdiencaongan.forumotion.com/t41-topic=1
Đạt kiểm tra độ chụm bằng cách đo kc tim má lốp trước và sau(không phải là lốp trước và sau đâu nhé)sao cho phía trước ít hơn 01mm lá ok tôi đã lam rồi. Xong ra đường phẳng chạy khoang70km/h để thẳng lái mà xe k ăn bên nào là được .Dùng 2 mỏ lết to vặncon ốc công ro tuyn lái ngoài ra vặn thanh cố định ra hoặc vào tùy theo lệch nhiều hay ít nhớ là phải để thẳng vô lăng nhé có thể phải chỉnh cả hai bên lái và phụ nữa đó thì nó mơi cân vô lăng mà cứ làm nhé chúc thành công
Cụ này nhầm cơ bản về độ chụm sang vệt bánh xe. Mọi sự nhầm lẫn đều phải trả giá bắng tiền mặt.
Độ chum nó ảnh hưởng sự mòn không đều của bề mặt lốp. Chụm (+) mòn ngoài lốp và ngược lại. Người ta thường chọn chum (+) để bù độ cong của mặt đường, làm cho lốp mòn đều.
Và một điều chân thành tôi khuyên các cụ đừng can thiệp ở mấy cái này. Làm bằng tay và mắt thường cần phải có kinh nguyệt và mẹo cơ khí.
Đây là VIDEO mô phỏng độ chụm

[video]https://www.youtube.com/watch?v=ksR80HMFn2Y[/video]
Còn đây mới là cái cụ BASUCHINBA nói

[video]https://www.youtube.com/watch?v=nRBobXqH8Ec[/video]
Cụ nào thích thì tự đăng đàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
693
Động cơ
423,740 Mã lực
Cụ oooiiiii có cách nào chỉnh mà không phải mang ra thợ không ạ?
Em chỉnh lại link video của cụ ooooiiiiiioooo
[YOUTUBE]ksR80HMFn2Y[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]nRBobXqH8Ec[/YOUTUBE]
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,524
Động cơ
597,963 Mã lực
Cụ này nhầm cơ bản về độ chụm sang vệt bánh xe. Mọi sự nhầm lẫn đều phải trả giá bắng tiền mặt.
Độ chum nó ảnh hưởng sự mòn không đều của bề mặt lốp. Chụm (+) mòn ngoài lốp và ngược lại. Người ta thường chọn chum (+) để bù độ cong của mặt đường, làm cho lốp mòn đều.
Và một điều chân thành tôi khuyên các cụ đừng can thiệp ở mấy cái này. Làm bằng tay và mắt thường cần phải có kinh nguyệt và mẹo cơ khí.
Đây là VIDEO mô phỏng độ chụm

[video]https://www.youtube.com/watch?v=ksR80HMFn2Y[/video]
Còn đây mới là cái cụ BASUCHINBA nói

[video]https://www.youtube.com/watch?v=nRBobXqH8Ec[/video]
Cụ nào thích thì tự đăng đàn.
Có cần thiết phải tỏ ra nguy hiểm như thế không nhỉ?
Đây là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, mặt khác những cái này chỉ cần có cầu nâng là làm được chứ có gì đâu. dưới đại lý GM nó cũng toàn chỉnh cơm thôi mà.
 

o0oiiiiiiio0o

Đi bộ
Biển số
OF-313444
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
9
Động cơ
296,290 Mã lực
Nơi ở
http://nhietdiencaongan.forumotion.com/t41-topic=1
Có cần thiết phải tỏ ra nguy hiểm như thế không nhỉ?
Đây là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, mặt khác những cái này chỉ cần có cầu nâng là làm được chứ có gì đâu. dưới đại lý GM nó cũng toàn chỉnh cơm thôi mà.
Vâng. người ta thì làm duọc nhưng ta thì khái niệm cơ bản còn chưa rõ thì đưng có mó vào
nó không nguy hiểm khi chạy dường bằng phẳng nhưng khi tốc độ cao mà vào chỗ sóc thì xe bị văng mạnh.
cụ có cần chỉ dẫn thêm diều này không.
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
693
Động cơ
423,740 Mã lực
Vâng. người ta thì làm duọc nhưng ta thì khái niệm cơ bản còn chưa rõ thì đưng có mó vào
nó không nguy hiểm khi chạy dường bằng phẳng nhưng khi tốc độ cao mà vào chỗ sóc thì xe bị văng mạnh.
cụ có cần chỉ dẫn thêm diều này không.
Cụ chỉ giáo tiếp đi ạ. Nếu có thể tự làm được thì đỡ mất xèng
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,568 Mã lực
Có cần thiết phải tỏ ra nguy hiểm như thế không nhỉ?
Đây là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, mặt khác những cái này chỉ cần có cầu nâng là làm được chứ có gì đâu. dưới đại lý GM nó cũng toàn chỉnh cơm thôi mà.
Cụ bớt nóng, cụ ý ko có ý gì đâu. Nhưng đúng là cái này phải cẩn thận vì khi chạy tốc độ cao sẽ nguy hiểm.

Vâng. người ta thì làm duọc nhưng ta thì khái niệm cơ bản còn chưa rõ thì đưng có mó vào
nó không nguy hiểm khi chạy dường bằng phẳng nhưng khi tốc độ cao mà vào chỗ sóc thì xe bị văng mạnh.
cụ có cần chỉ dẫn thêm diều này không.
Mời cụ nói tiếp ạ, em hóng :)
 

o0oiiiiiiio0o

Đi bộ
Biển số
OF-313444
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
9
Động cơ
296,290 Mã lực
Nơi ở
http://nhietdiencaongan.forumotion.com/t41-topic=1
Cụ chỉ giáo tiếp đi ạ. Nếu có thể tự làm được thì đỡ mất xèng
Cụ để xe ở một bãi phẳng, tay lái đẻ thẳng, dùng quả dọi thả từ đường tâm lốp xuống đất -( đánh dấu điểm ) làm cả 4 lốp như vậy.



đẩy xe lùi lại 20-30 mét. cũng làm như trên.
Dùng 1 sợi dây nhỏ để gióng các điểm đó. Nếu 4 đường thẳng đó // thì tốt.
Nếu 2 vệt bán trước rộng hơn 2 vẹt bánh sau thì CAMBER + và ngược lại
Đo 2 đườn chéo thấy độ lệch tâm xe.

Nếu đườn 1 v 3 âm hoặc trùng nhau là ok
Đẩy xe vào đoạn giũa vạch kẻ. Dùng một que dài 1,5m buộc vào bánh trước xe sao cho đầu gậy đi qua tâm bánh (Trục).
Kích (nâng) bánh đó lên. đầu que cho chạm xuống đất, đánh dấu lại.
Xoay bánh xe 180 độ sao cho nó chạm điểm ngược lại. đánh dấu lại.
Bánh bên kia cũng làm như vậy.
Việc dùng que nối dài chỉ làm tăng độ chính xác thước đo thôi
Hình vẽ:

Nếu AB < CD thì OK độ chum (+). thường lệch 5mm
Nếu ngược lại thì chỉnh thanh Rotun lái.

Có thể tôi không có khiếu sư phạm cho lắm. mong các CỤ thông cảm.
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,568 Mã lực
Con gentra của em em đã:
- Check cục bù va, thấy vẫn thò thụt khi mở chìa ===> vẫn sống. RP7 em xịt oánh bóng nhoáng
- Thay lọc gió vì bẩn quá rồi. Mua 80k về tự thay
- Vệ sinh giắc cắm vào cổ hút và cảm biến bướm ga
- Tháo cực âm, nửa tiếp sau mới lắp lại

Kết quả: Vẫn òa ga nhẹ, lên tầm 1.500 vòng trong một vài tình huống.

Có điều lạ cần các cụ tư vấn là
- khi đứng yên, nổ máy thì vòng tua 800. Nhưng em bật AC thì vòng tua vẫn 800. Chả có lẽ cục bù ga của em toi? Mà em thử thì nó vẫn thò thụt :D
- Cục bù ga của Gentra em tháo ra thì thấy nó có ống canh nguyên bản rồi??? Như vậy là ống canh mà các cụ nêu ở các bài trước ko xử lý được triệt để món này :).

Các cụ có mưu gì xử lý triệt để cái này nữa ko để em mần ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Có cần thiết phải tỏ ra nguy hiểm như thế không nhỉ?
Đây là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, mặt khác những cái này chỉ cần có cầu nâng là làm được chứ có gì đâu. dưới đại lý GM nó cũng toàn chỉnh cơm thôi mà.
E hoan toan nhat tri voi cu Taihoatu. Co cau nang ket hop soi day cuoc chang tu banh truoc den banh sau + cale chinh rotuyn lai la Ok. Khi chinh phai co dinh vi tri thang cua volang. Con ko thi ra dai ly lop. No dua may ktra do chum roi chinh rotuyn may phut thi xong. 1 - 200k la OK
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Con gentra của em em đã:
- Check cục bù va, thấy vẫn thò thụt khi mở chìa ===> vẫn sống. RP7 em xịt oánh bóng nhoáng
- Thay lọc gió vì bẩn quá rồi. Mua 80k về tự thay
- Vệ sinh giắc cắm vào cổ hút và cảm biến bướm ga
- Tháo cực âm, nửa tiếp sau mới lắp lại
Kết quả: Vẫn òa ga nhẹ, lên tầm 1.500 vòng trong một vài tình huống.

Có điều lạ cần các cụ tư vấn là
- khi đứng yên, nổ máy thì vòng tua 800. Nhưng em bật AC thì vòng tua vẫn 800. Chả có lẽ cục bù ga của em toi? Mà em thử thì nó vẫn thò thụt :D
- Cục bù ga của Gentra em tháo ra thì thấy nó có ống canh nguyên bản rồi??? Như vậy là ống canh mà các cụ nêu ở các bài trước ko xử lý được triệt để món này :).

Các cụ có mưu gì xử lý triệt để cái này nữa ko để em mần ạ :)
1.Cuc bu ga cua cu nhu the la tot. Ko hong
2. Oa ga ko xu ly dc. Pp che ong canh de han che motor buoc thut qua sau, nen han che oa ga nang. Cu hoc cach di dan se quen. Con so nhip nhang se han che dc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top