Gửi các Cụ
Cái òa ga nếu <1500 rpm thì ko sao đâu, đi 1 thời gian là quen chân nó sẽ hết ngay.
Dạo 1 vòng các bài than thở về òa ga của các Cụ mới nhập hội thấy mấy Cụ Lão Thành toàn xui chế cháo bỏ này bỏ nọ... bỏ đi nó sẽ có hại đấy.
MUỐN TRỊ BỆNH ÒA GA: các Cụ làm như sau
1. Vệ sinh lại cái cục bù ga.
2. Khi òa ga nặng >1500rpm thì lựa 1 đoạn đuòng có cái cầu càng dốc càng dài thì càng tốt và nhớ chọn lúc ít người qua lại và thực hiên như sau: cho xe chạy vận tốc 35-40km/h ở số 3 ngay trước khi lên dốc cầu; khi vừa vào dốc cầu thì vào luôn số 5 và đạp lúc cán cái chân ga để xe nó ì ạch leo dốc; đến khi xe khực ko leo nổi nữa hoặc là đã đến đỉnh dốc cầu thì trả số đi bình thường; qua hết dốc hoặc cầu hoặc nới nào đó cho phép dừng thì dừng lại tắt máy nghỉ vài phút; cuối cùng đề máy chạy lại bình thường sẽ thấy giảm cái bệnh òa ga này ngay. MỤC ĐÍCH của công việc này là dạy lại cho cái hộp ECM biết khi nào mới cần bù ga.
3. Để không òa ga thường xuyên, các Cụ lưu ý: xe Nu số 2 qua số 3 khi đạt 20km/h, số 3 qua 4 khi đạt 40km/h, số 4 qua 5 khi đạt 55km/h. Vậy để không òa ga thì khi trả số về các Cụ vẫn chọn đúng xác móc km/h đó để đạp côn và trả số thì sẽ ko bị òa ga. Cụ thể đang đi số 5 ở mức 70km/h, ko đạp côn cho xe tự trôi mà chỉ đạp cô khi xe ở mức 55-60km/h; tương tự xe đi 50km/h ở số 4 thì ko đạp côn, khi xe đạt 40km/h thì đạp côn hoặc đạp côn về số 3.
Cuối cùng chúc các Cụ vui với Nu, từ từ quen xe sẽ thấy cái lợi hại của cục bù ga.
P/s: Các THÁNH PHÁN VÀ CÁC THÁNH CHẾ: con lại các THÁNH làm ơn đừng chế cháo lung tung ảo tung chảo. Các Thánh chế hay thế sao không gửi phát minh sang hãng xe để nó Phong cho cái bằng Tiến sỹ rồi mua lại cái phát minh ấy, bộ phận nào của xe cũng phải cả mấy chục ông kỹ sư tiến sỹ đầu tư suy nghĩ mới làm ra thì khó mà nó vô tác dụng.