Chi hội Các bác đi Nubira II & Lanos cùng vào đây họp mặt nào

brumbrum123

Đi bộ
Biển số
OF-326746
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
0
Động cơ
285,500 Mã lực
Vợ 2 lanos của em hư hết su cửa xe rồi các bác ạ. Trời mưa vô nước rầm rầm. xử lý các roan su cánh cửa này như thế nào các bác.
 

minhhophaihoang

Xe tải
Biển số
OF-338660
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
265
Động cơ
278,907 Mã lực
Vợ 2 lanos của em hư hết su cửa xe rồi các bác ạ. Trời mưa vô nước rầm rầm. xử lý các roan su cánh cửa này như thế nào các bác.
Cách tốt nhất là bác thay toàn bộ roang thôi, lưu ý bảo thợ bơm keo dán cẩn thận và vệ sinh thật sạch trước khi làm.
 

manhhunglachong

Xe đạp
Biển số
OF-320690
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
22
Động cơ
290,720 Mã lực
Các cụ cho em nhập hội với nhé.em tên hùng ở xuân la Bắc Từ Liêm.đt 0904333525
Em mới tậu một bé La 2003 nhưng giờ đang bị bệnh máy số 4 không nổ,kiểm tra hết mobin dây cao ap bugi,áp suất máy(đo bằn đồng hồ),kim phun bép phun,bơm xăng rổi mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân các cụ tư vấn em với [-O<
 

o0oiiiiiiio0o

Đi bộ
Biển số
OF-313444
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
9
Động cơ
296,290 Mã lực
Nơi ở
http://nhietdiencaongan.forumotion.com/t41-topic=1
Cụ o o o cho hỏi THAY CẢM BIẾN ÁP XUẤT ỐNG NẠP Ở ĐÂU VÀ GIÁ CẢ BAO NHIÊU Ạ?
Cụ đã Ktr như thế nào rồi? mượn ai đó chạy thử xem có cải thiện nhiều không. tại vì con này nó quyết định chính đến thời luợng mở kim phun. Xe tôi lúc mới lấy nó cũng xơi 15l, chỉnh cảm biến như bài tôi làm (trang page 671) + vệ sinh cảm biến gió nạp + cảm biến (MAP sensor) áp xuất ống nạp = RP7 -> bây giờ chạy ngắn loanh quanh khoảng 8,5l. đường dài 6l.
Tôi biết làn sao chỗ cụ bán ở đâu. Tôi cho số ĐT của cửa hàng cụ tham khả giá: 02803856552 ( máy Lanos và Gentra là 1)
 

Tửu Sắc

Xe buýt
Biển số
OF-178211
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
610
Động cơ
345,080 Mã lực
xe của cụ nào hỏng như trên hay nặng hơn nữa thì qua em em xử lý hết.nhà em ở số 1-đường tập thể a36-hồ tùng mậu-mai dich.alo nhà em 0904300594,rất mong được phục vụ các cụ
 

Đào Thành

Xe đạp
Biển số
OF-206542
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
14
Động cơ
318,340 Mã lực
Nơi ở
18 phạm hùng
Website
www.otofun.net
Bác kiêm tra thế này nhé :
- cảm biến chân ga có 2 con ôc bác bỏ 1 con đi rôi xoáy lỏng con ôc còn lai ra
- nổ máy xoay nhẹ cảm biến cho máy nổ nhỏ nhât
- nhìn trên taplo xem đèn check có báo ko nếu bao đèn là con đó có vân đề thay con khác .
Thì ra bệnh của nhà cháu cùng biểu hiện lâm sàng giông v2 nhà cụ nhung nguyên nhân lại khác . Do cái giăc cắm vào củ mobin bị lỏng làm sợi lạt thít chặt lên trên ổn tuyệt đối luôn chi phí 0 vnd
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
693
Động cơ
423,740 Mã lực

blueMT

Đi bộ
Biển số
OF-195206
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
5
Động cơ
327,050 Mã lực
Bệnh òa ga này nó là bệnh kinh niên rồi, thuộc về bản chất giống nòi rồi. (Như là bệnh hành kinh của chị em ấy mà). Tình trạng nặng nề đến đâu thôi. Xe cụ đồng hồ vòng tua vọt lên bao nhiêu.
Tình trạng này có rất nhiều nguyên nhân. Nó do ECU bị ngu ngu nên sử lí chậm các tín hiệu đưa về cùng lúc.
- Có thể do các cảm biến lỗ, kẹt, sai số......
+ Nguyên nhân: Khi xe mang tải nặng > chân ga đè sâu > điện áp của vị trí bướm ga (BG) tăng + lưu lựơng gió vào ống góp tăng, phù hợp với tốc độ trục cơ. Nhưng do tải nặng nên trục cơ bị hãm lại > lượng gió bị giảm theo (vì Lanos không có Turbo) > van gió phụ (van không tải) mở hỗ trợ, % mở do ECU tính toán và lập trình sẵn.
* Khi buông chân ga đột ngột> bướm ga đóng hoàn toàn + cắt côn > máy mất tải tốc độ trục cơ vẫn cao gio quán tính bánh đà, lượng gió cần cho buồng đốt là không đổi, nhưng BG đóng hoàn toàn > Ống góp giảm chân không chầm trọng > Van bù lại phải mở ra một lượng để duy trì tỉ lệ xăng/gió ~ 1/14 đẻ đảm bảo sự cháy.
**Lượng xăng phun phụ thuộc vào 2 đại lượng chính là: Tốc độ trục cơ và lưu lượng gió (Theo tài liệu là áp xuất trong ống góp gió).
Nếu cứ như trên thì chẳng có chuyện mà nói. Nhà thiết kế là hoàn thiện với bản đầy đủ và môi trường thiết kế là đất nước hàn đới. Khi sang VN thì khác thiếu nhiều thứ như cảm biến oxy (Lambda) cảm biến áp xuất, lọc gió điều hòa......Các cảm biến thiếu này làm cho ECU thay đổi đừơng đặc tính tải ở một vài trường hợp > mất kiểm xoát. Với lại xe cũ, mòn do làm việc lâu như cảm biến bướm ga, kẹt xì hở nhu là van điêu áp......nhiệt độ nóng hơn dẫn đến các điện trở trong cảm biến thay đổi mất chính xác. Qua nhiều bác thợ vườn chọc chạc làm thay đổi sai lệch......
+ Khác phục: Nên đưa về giá trị ~ = nhà SX.
- Van bù ga: Vệ sinh sạch, dầu mỡ đầy đủ.
cách tháo: tháo ra ngoài, cắm vào rắc điện của nó.> bật khóa điện ON (không đề nổ) vài lần là nó tự ra. Vì nó làm việc theo nguyên lí: mở khóa điện, nó chạy ra vị chí ngoài để tìm điểm 0 (như trong ổ HDD computer) khi gặp vật cản nó dừng lại được xác định điểm 0 sau đó chạy ngược lại với số vòng tương thích cho quá trình stat. Khi nó ra quá ngưỡng rồi thì vặn nhẹ là ra. RP7 + dầu mỡ > lặp lại: Vặn theo chiều kim đh tới cavet chống xoay > tì nó vào vách máy> nhở người mở khóa điện.> nó tụt vào. láp lại chưa bắt vít vội vì có thể chưa vào hết bật khóa lại lần nữa rồi mới bắt vít lại.
- Cảm biến bướm ga: Kiểm tra còn tốt không.


Rút zac, Dùng đây đồng tóc cài vào (chân góp) --> -: cắm vào cảm biến. > Dùng đồng hồ vạn năng do R ( Que đỏ vào dây đồng que đen vào vỏ máy). Xoay bướm ga từ từ tời Max tương ứng với R = 0,7 tới max 6,5K oml là ok. Mỏ khóa điện ON chuyển đồng hồ sang thang DC Vol. U= 0,6 - 4,5Max (V) > OK
Nếu xoay BG mà điện áp biến thiên không theo tốc độ tỷ lệ vặn BG thì nên thay cảm biến.
Tắt khóa điện rút dây đồng ra cắm lại.
- Chỉnh cảm biến tải. Đây là cảm biến chỉnh cho phù hợp vùng miền ( Thêm xăng hay bớt xăng)


Cách chỉnh: Rút zac cũng dùng dây đồng tóc cài vào chân ở dữa cắm zac vào > mở khóa điện (nổ máy) vặn vào thang DC vol Que đỏ dí vào dây đồng, que đen dí vào vỏ máy. Chỉnh tô vít thuận tăng U và ngược lại sao cho U = 1,8 -2,7 V thường chọn U= 1,9 cho tiết kiệm xăng.
Tạm thời thế đãng. co j Blo: 0912552111 Huy 39Y. Webside: http://nhietdiencaongan.forumotion.com/forum
* Dùng RP7 vệ sinh xạch các zac cảm biến bôi mỡ tiếp xúc vào cho tốt.
Chúc có V2 Xinh dẹp đảm đang, chiều chồng.
Em thấy trên OS nói Nu từ 2,9 - 3,4 V, cái nào đúng ta?
 

anhpho1hn

Xe đạp
Biển số
OF-158145
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
45
Động cơ
351,450 Mã lực
Thì ra bệnh của nhà cháu cùng biểu hiện lâm sàng giông v2 nhà cụ nhung nguyên nhân lại khác . Do cái giăc cắm vào củ mobin bị lỏng làm sợi lạt thít chặt lên trên ổn tuyệt đối luôn chi phí 0 vnd
Mấy hôm nay bận chưa kip cho bác hình nhưng bác đã xử lý xong thế là ok rùi chúc mừng bác
 

anhpho1hn

Xe đạp
Biển số
OF-158145
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
45
Động cơ
351,450 Mã lực
Các cụ cho em nhập hội với nhé.em tên hùng ở xuân la Bắc Từ Liêm.đt 0904333525
Em mới tậu một bé La 2003 nhưng giờ đang bị bệnh máy số 4 không nổ,kiểm tra hết mobin dây cao ap bugi,áp suất máy(đo bằn đồng hồ),kim phun bép phun,bơm xăng rổi mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân các cụ tư vấn em với [-O<
Bác xem dây cao áp có đúng thứ tự chưa ợ , bugi 4 Có đánh lửa ko , nếu xăng có , bugi đánh lửa mà ko nổ thì lạ thật bác phải ra hãng thôi
 

Đào Thành

Xe đạp
Biển số
OF-206542
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
14
Động cơ
318,340 Mã lực
Nơi ở
18 phạm hùng
Website
www.otofun.net
xe của cụ nào hỏng như trên hay nặng hơn nữa thì qua em em xử lý hết.nhà em ở số 1-đường tập thể a36-hồ tùng mậu-mai dich.alo nhà em 0904300594,rất mong được phục vụ các cụ
Cụ sửa được tất cả các bệnh của nu không ạ
 

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
684
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kụ ấy dùng Tửu để trị cái xe còn dùng Sắc để trị thèng lái.....khửa khửa....;))

Trời mưa phùn lại nhớ bữa thịt cẩu với hội Nu.....

Long nhớ nhé. Anh không chạy Nu nhưng thịt cẩu anh vẫn thích.....
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
693
Động cơ
423,740 Mã lực
Kụ ấy dùng Tửu để trị cái xe còn dùng Sắc để trị thèng lái.....khửa khửa....;))

Trời mưa phùn lại nhớ bữa thịt cẩu với hội Nu.....

Long nhớ nhé. Anh không chạy Nu nhưng thịt cẩu anh vẫn thích.....
Lâu nay em không thấy cụ vào. Giờ cụ chuyển xe gì rồi ạ?
 

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
684
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lâu nay em không thấy cụ vào. Giờ cụ chuyển xe gì rồi ạ?
Vẫn chung thủy với Ford thôi em. Trước bán Ech mua mới đời 2010 giừ mua lại ếch cũ đời 2008....thấy phom này cũng đẹp mà lại vừa tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top