Nguyên lý làm việc của bù ga là khi bật máy lạnh thì sẽ mở thêm gió vào để tăng lượng gió và xăng vào cổ hút để tăng công suất máy lên vì kéo thêm máy lạnh.
Cái này là không sử dụng bù ga zin theo xe nữa, mà dùng một cái van (cái có chữ toyota trên thực chất là 1 van đóng mở, bình thường van đóng, khi cấp nguồn van sẽ mở) để cung cấp thêm gió vào cổ hút. Van bù ga zin lúc này bác không cho nó hoạt động nữa (không nối điện, nếu không nối điện làm hộp đen hiểu bị lỗi báo đèn check thì khóa cứng không cho nó thò thụt nữa), dùng nguồn cung cấp cho bù ga hoặc nguồn cung cấp cho rơ le đầu nén để cung cấp cho van. Lúc này khi không có máy lạnh van sẽ đóng, khi có máy lạnh van sẽ mở ra thêm gió vào để xe không chết máy. còn mấy đường ống các bác thích nối vào chỗ nào thì nối, miễn là khi van mở thì sẽ có thêm gió vào cổ hút. chú ý là để cho gió sạch các bác cho đầu hút vào lọc gió hoặc chế 1 cái lọc riêng nhỏ ở ngoài (bầu lọc xăng cho xe máy cũng được) nếu không muốn khoan khoét bầu lọc gió.
Nguyên lý chỉ có vậy.