- Biển số
- OF-182351
- Ngày cấp bằng
- 26/2/13
- Số km
- 3,694
- Động cơ
- 373,853 Mã lực
Cứ nhờ Nu mình vào chụp, em nói Hội em còn nhiều, lúc nào e đưa tới cả Đoàn! các Cụ sướng tít mắt lên. he heCụ Kim Chi Nam toàn đc mời đi chỗ VIP nhể.
Cứ nhờ Nu mình vào chụp, em nói Hội em còn nhiều, lúc nào e đưa tới cả Đoàn! các Cụ sướng tít mắt lên. he heCụ Kim Chi Nam toàn đc mời đi chỗ VIP nhể.
Chi phí để làm cái bộ đo chỉ có 300k, mua 1 cái đồng hồ áp suất dùng cho chất lỏng, 1 đoạn ống cát làm 2 nối vào 2 đầu của 1 cái "T", đầu "T" còn lại nối vào đồng hồ. Lấy 1 cái lọc xăng cũ cắt 1 cái đầu vào để nối vào ống chờ, để cắm vào vòi bơm xăng lên trước lọc, đầu ống còn lại của đồng hồ đấu vào lọc xăng của xe.Mình cũng định hỏi vấn đề này . Cụ hướng dẫn anh em voi nhé
Có nghĩa là mua bơm của Lac là dùng đc cụ nhỉ?1 vấn đề liên quan đến bơm xăng:
Em có tìm hiểu tại gara chuyên daewoo và chevrolet thì bơm xăng của Nu 1.6 sử dụng chung thân bơm của Lac + Captiva, và không dùng chung với lanos và gentra.
Các Cụ lưu ý là thân bơm nhé.
Còn cả cụm bơm thì lanos và Nu chỉ dùng chung cái bộ vỏ.
Vậy áp xăng của Nu phải đạt 2,5kg ko tải và > 3kg khi có tải mới đạt.
Tại sao có tải bơm tăng áp? Vì sau lọc xăng và trước đường vào béc phun sẽ có 1 valve cao điều áp, vale này có 1 đầu ống hơi nối vào cục nhôm, phụ thuộc lực chân không của bầu nhôm nó sẽ điều khiển đóng mở vale cho xăng tăng áp hoạc giảm áp tương thích.
Em chỉ mới tìm hiểu có bấy nhiêu
cụ quả là tinh tường!vodka cụ chén!Chi phí để làm cái bộ đo chỉ có 300k, mua 1 cái đồng hồ áp suất dùng cho chất lỏng, 1 đoạn ống cát làm 2 nối vào 2 đầu của 1 cái "T", đầu "T" còn lại nối vào đồng hồ. Lấy 1 cái lọc xăng cũ cắt 1 cái đầu vào để nối vào ống chờ, để cắm vào vòi bơm xăng lên trước lọc, đầu ống còn lại của đồng hồ đấu vào lọc xăng của xe.
thế là cứ lên mở chìa khóa đề máy rồi ra xem đồng hồ. Nhớ dùng " cổ dê" xiết lại kẻo nó bắn tung ống.
nhược điểm của cái này là em mới dùng có 1 ngày mà mặt kính đã mờ do xăng.
Nói đo áp lực xăng nghe vãi hàng nhưng đơn giản vô cùng. Chiều về em chộp cho tấm hình
Em thấy tốt nhất là dùng bơm captiva (chỉ thân bơm thôi nhé) sẽ kinh tế hơn vì ta có thể mua thân bơm 2nd dể dàng.Có nghĩa là mua bơm của Lac là dùng đc cụ nhỉ?
Tốt nhất mỗi ngày cụ lấy ra, đi lòng vòng mấy vòngCác cụ xem bệnh hộ xe cháu với. Dạo này để lâu không đi (khoảng 1 tuần) là khí nổ máy không đề được. Không nghe tiếng xoạt xoạt của đề luôn. Phải vặn chìa khóa vài lần e nó mới nổ máy ah.
P/s: cháu nghi do ắc quy yếu, nhưng khi không nổ máy, bật đèn pha vẫn sáng mà.
Khi mở khóa(chưa đề) thì hiện hình báo ắc quy, và hình như cái bình nước có nhỏ giọt nước ấy (báo nhớt thì phải ah)
E nghĩ vì cái đỏ đỏ này mà ko phải do bình đâu.Các cụ xem bệnh hộ xe cháu với. Dạo này để lâu không đi (khoảng 1 tuần) là khí nổ máy không đề được. Không nghe tiếng xoạt xoạt của đề luôn. Phải vặn chìa khóa vài lần e nó mới nổ máy ah.
P/s: cháu nghi do ắc quy yếu, nhưng khi không nổ máy, bật đèn pha vẫn sáng mà.
Khi mở khóa(chưa đề) thì hiện hình báo ắc quy, và hình như cái bình nước có nhỏ giọt nước ấy (báo nhớt thì phải ah)
Đèn báo như thế khi chưa nổ máy là bình thường Cụ nhé.Các cụ xem bệnh hộ xe cháu với. Dạo này để lâu không đi (khoảng 1 tuần) là khí nổ máy không đề được. Không nghe tiếng xoạt xoạt của đề luôn. Phải vặn chìa khóa vài lần e nó mới nổ máy ah.
P/s: cháu nghi do ắc quy yếu, nhưng khi không nổ máy, bật đèn pha vẫn sáng mà.
Khi mở khóa(chưa đề) thì hiện hình báo ắc quy, và hình như cái bình nước có nhỏ giọt nước ấy (báo nhớt thì phải ah)
Cụ chụp cách thay bơm xăng cho e cái, e còn chưa bít nó ở đâu? Hôm rồi e hỏi cái thân bơm Bosch hàng mới là 720k, e hỏi mợ Bosch trong gian hàng nhà mình.Em thấy tốt nhất là dùng bơm captiva (chỉ thân bơm thôi nhé) sẽ kinh tế hơn vì ta có thể mua thân bơm 2nd dể dàng.
Lý do: Bơm captiva có cái lọc nằm kế bên thân bơm và chìm dưới bình xăng, lâu ngày lọc bẩn nó bít luôn làm bể lọc (lọc nhựa) nên các chủ xe captiva hay thay cả cụm bơm trong khi thân bơm vẫn còn dùng được, em có mua dự phòng 1 cái ngoài chợ trời giá có 400k.
Cụ đi Nu hay La thế? Nếu là Nu cụ cứ giật băng ghế sau lên thì sẽ thấy nguyên cái cụm bơm, tháo jack điện và 2 cái ống xăng ra, lấy tua vít dẹp loại lớn cại cái nấp đen ra, dưới đó sẽ có 1 cái vòng sắt, cụ lấy thêm cây búa rồi gõ nhẹ từ từ ra... vậy là cụ lấy được cả cái bơm xăng ra tha hồ chọc ngoáy em nó.Cụ chụp cách thay bơm xăng cho e cái, e còn chưa bít nó ở đâu? Hôm rồi e hỏi cái thân bơm Bosch hàng mới là 720k, e hỏi mợ Bosch trong gian hàng nhà mình.
Cảm ơn cụ. E đi Nu. E cũng ko biết là bơm Bosch áp lực bao nhiêu nhưng e hỏi cho Nu mợ ấy tư vấn loại đó, nhiều người dùng cho Nu rồi nên mợ ấy biết và đọc luôn cho e. Nó có nhiều loại, nhưng cái dùng đc cho Nu có mã gì đó e ko nhớ.Cụ đi Nu hay La thế? Nếu là Nu cụ cứ giật băng ghế sau lên thì sẽ thấy nguyên cái cụm bơm, tháo jack điện và 2 cái ống xăng ra, lấy tua vít dẹp loại lớn cại cái nấp đen ra, dưới đó sẽ có 1 cái vòng sắt, cụ lấy thêm cây búa rồi gõ nhẹ từ từ ra... vậy là cụ lấy được cả cái bơm xăng ra tha hồ chọc ngoáy em nó.
Bơm Bosch là tốt rồi nhưng coi áp là bao nhiêu??? Phải cở 3kg - 4kg mới ok nhé, vì Bosch dùng cho Toyota chỉ có 2kg thôi xe Daewoo mình ko đủ áp
Anh gà bị phồng dây cao áp số mấy lúc nào em cầm ra choCảm ơn cụ. E đi Nu. E cũng ko biết là bơm Bosch áp lực bao nhiêu nhưng e hỏi cho Nu mợ ấy tư vấn loại đó, nhiều người dùng cho Nu rồi nên mợ ấy biết và đọc luôn cho e. Nó có nhiều loại, nhưng cái dùng đc cho Nu có mã gì đó e ko nhớ.
Ơ anh tưởng cần gì phải đúng số? Lắp cả bộ mới phải chuẩn số chứ của a 1 cái thay đúng cái đó thôi thì rút ra cắm lại nhầm sao đc?Anh gà bị phồng dây cao áp số mấy lúc nào em cầm ra cho
Không đúng số thì độ dài dây ko đúng đó.Ơ anh tưởng cần gì phải đúng số? Lắp cả bộ mới phải chuẩn số chứ của a 1 cái thay đúng cái đó thôi thì rút ra cắm lại nhầm sao đc?