Chi hội Các bác đi Nubira II & Lanos cùng vào đây họp mặt nào

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
684
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ Thái xem lên danh sách vật tư cần thay cho xe đi, rồi cùng oder nhé. Trong tuần này Cụ đi thay được kh?
Hoi Nu hom qua kham xe xong len ke hoach gi nho alo em nhe.

Ko sua ko chay Nu van di nhau voi doi Nu ne.
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
có lẽ đây là bửa ộc ạch lớn nhứt của hội Nu nhà ta đây mí cụ nhẩy? nhình đông xôm quá! thèm vại bia như lày ghê! :DD
Hội Danula hôm qua đông quá nhỉ, tiếc là em đi làm không về kịp, với cả dạo này dạ dày lại biểu tình rồi, đau bụng quá không nhậu đc.
Cụ nào tiện giới thiệu từng cụ trong ảnh để anh em biết mặt.
Chúc cho hội ta ngày càng phát triển mạnh mẽ :-bd
 

Kim Chỉ Nam

Xe điện
Biển số
OF-182351
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
3,694
Động cơ
373,853 Mã lực
Hoi Nu hom qua kham xe xong len ke hoach gi nho alo em nhe.

Ko sua ko chay Nu van di nhau voi doi Nu ne.
Hinh như Cụ có dự án bán Nu à? Ko đi Nu vẫn tham gia of với mọi người thoải mái mà. Tinh thần of mà.
 

kia_pride_b

Xe đạp
Biển số
OF-111738
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
29
Động cơ
389,690 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - HN
ui, chiều nay vừa đi liên hệ bọc lại bộ ghế, định cuối tuần tới rủ Kim Chi Nam xuống MAST để lấy vật tư đây
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
693
Động cơ
423,740 Mã lực

kia_pride_b

Xe đạp
Biển số
OF-111738
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
29
Động cơ
389,690 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - HN
hôm trước tham khảo mẫu bọc ghế da của mấy cụ chạy Nu nhà mình nên hnay cho em nó đi chỉnh sắc đẹp 1 chút :P
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,279
Động cơ
417,832 Mã lực
hôm trước tham khảo mẫu bọc ghế da của mấy cụ chạy Nu nhà mình nên hnay cho em nó đi chỉnh sắc đẹp 1 chút :P
Vâng, xe cụ ghế nỉ thì bọc da cho sạch là chuẩn rồi. Tham khảo xem loại nào giá hợp lý nữa thôi.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Các cụ trong hội cho em hỏi tí nhé: ghế trước con lanos của em nó bị xẹp đi nhiều do ngồi nhiều, em thì nặng cân (ngót 90kg) bây giờ ngồi lái nó thụt mít xuống, đi xa đau lưng kinh. Có cụ nào thay ghế hoặc độn thêm ghế cao lên chưa ạ, giá rổ ra sao? Chỉ giáo giúp em. Chứ mỗi lần đi xa phải vác theo cái chăn bông ngồi lên cho nó cao thì phiền quá các cụ ạ
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,279
Động cơ
417,832 Mã lực
Các cụ trong hội cho em hỏi tí nhé: ghế trước con lanos của em nó bị xẹp đi nhiều do ngồi nhiều, em thì nặng cân (ngót 90kg) bây giờ ngồi lái nó thụt mít xuống, đi xa đau lưng kinh. Có cụ nào thay ghế hoặc độn thêm ghế cao lên chưa ạ, giá rổ ra sao? Chỉ giáo giúp em. Chứ mỗi lần đi xa phải vác theo cái chăn bông ngồi lên cho nó cao thì phiền quá các cụ ạ
Cụ đặt cái gối bông cố định vào đấy là ngon ngay :D
 

anhtuan

Xe hơi
Biển số
OF-7206
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
167
Động cơ
542,170 Mã lực
- Báo cáo cả nhà là T7 và CN nhà cháu đi Yên Tử và Cửa Ông đã về nhà an toàn.On line thấy hội tụ tập vui quá !!!
- Quãng đường hơn 330 km an toàn và may mắn. Hết tầm 650 k tiền xăng. Nhà cháu đi lần đầu tiên nên cũng học được vài kinh nghiệm leo dốc.
Yên Tử có mấy dốc cao kinh và cua , lại đi lần đầu nên hơi run nhà cháu cứ làm cái số 2 vẫn đi ngon(5 người lớn).
Bị chạm gầm vì viên đá 15 cm. nên lần sau rút KN đá cao quá nên tránh.
Nhà cháu sài máy rửa xe không đúng cách nên bị hỏng ít sơn. Các cụ đừng để áp lực mạnh quá ~X( hỏng hết V2.
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
693
Động cơ
423,740 Mã lực
- Báo cáo cả nhà là T7 và CN nhà cháu đi Yên Tử và Cửa Ông đã về nhà an toàn.On line thấy hội tụ tập vui quá !!!
- Quãng đường hơn 330 km an toàn và may mắn. Hết tầm 650 k tiền xăng. Nhà cháu đi lần đầu tiên nên cũng học được vài kinh nghiệm leo dốc.
Yên Tử có mấy dốc cao kinh và cua , lại đi lần đầu nên hơi run nhà cháu cứ làm cái số 2 vẫn đi ngon(5 người lớn).
Bị chạm gầm vì viên đá 15 cm. nên lần sau rút KN đá cao quá nên tránh.
Nhà cháu sài máy rửa xe không đúng cách nên bị hỏng ít sơn. Các cụ đừng để áp lực mạnh quá ~X( hỏng hết V2.
Chúc mừng cụ nhé. Thông số thế là ngon roài :)
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
510
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điểm danh NU - LA nhà mình có những loại cảm biến nào trong các cảm biến dưới các cụ nhỉ?


Chức năng của hệ thống cảm biến trên ôtô

Giống giác quan trong cơ thể người, cảm biến trên xe thu thập các tín hiệu cần thiết giúp máy tính trung tâm điều khiển động cơ làm việc hiệu quả nhất.

Cảm biến vị trí bướm ga
Về bản chất, đây là một biến trở thay đổi theo vị trí của bướm ga. Máy tính sử dụng thông tin này để điều chỉnh lượng phun cân đối với độ mở bướm ga. Trên các dòng xe sử dụng hộp số tuần tự, vị trí bướm ga cũng là thông số cần thiết để kiểm soát quá trình chuyển số.
Mô-đun kiểm soát cung cấp cho biến trở một điện áp chuẩn, sự thay đổi điện trở trong sẽ làm thay đổi điện áp ra, tỷ lệ với độ mở bướm ga. Chế độ không tải ứng với điện áp ra thấp nhất, chế độ toàn tải sẽ là 4,5 V. Nếu tốc độ không tải cao hơn bình thường, có thể cảm biến vị trí bướm ga đã gặp vấn đề.
Cảm biến áp suất
Khi xe ở chế độ không tải hoặc nhả ga, áp suất chân không giảm. Ngược lại, khi tăng tốc hoặc tải nặng, áp suất chân không tăng lên. Cảm biến cung cấp tín hiệu áp suất chân không dưới dạng điện áp hoặc tầng số, đó sẽ là cơ sở tính toán lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
Thông số về nhiệt độ nước làm mát được máy tính sử dụng tính toán thời gian đánh lửa và lượng phun. Ở một vài xe, tín hiệu này còn được dùng để điều khiển hệ thống kiểm soát khí xả, ăn khớp quạt làm mát động cơ.
Cấu tạo từ một điện trở nhiệt, cảm biến được lắp ở sườn động cơ, tiếp xúc trực tiếp mới nước làm mát. Mô-đun điều khiển đặt điện áp chuẩn 5V, nhiệt độ làm điện trở thay đổi, tín hiệu điện áp đầu ra trên cảm biến cũng thay đổi theo. Máy tính xác định nhiệt bằng cách đọc điện áp trên cảm biến trong dải từ 4 V khi động cơ lạnh, tới thấp hơn 5 V khi lên đến nhiệt độ hoạt động.
Cảm biến lưu lượng không khí
Cảm biến lưu lượng không khí
Với động cơ dùng chế hòa khí, lượng nhiên liệu phun dựa chủ yếu vào áp suất chân không trong họng hút động cơ. Đối với động cơ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, lượng nhiên liệu phun lại được quyết định bởi lượng không khí đi vào các xi-lanh dựa trên thông tin mà cảm biến lưu lượng không khí thu được. Hiện nay, phổ hiến nhất là loại sử dụng dây sấy. Dòng điện nung nóng dây sấy đến nhiệt độ nhất định, không khí thổi qua làm lò nguội đi. Cường độ dòng điện được điều chỉnh tỷ lệ với lượng không khí thổi qua sao cho duy trì nhiệt độ dây sấy ổn định.
Cảm biến vị trí trục khuỷu
Cảm biến vị trí trục khuỷu có hai chức năng, xác định tốc độ động cơ và vị trí pit-tông để máy tính kiểm soát thời điểm đánh lửa và lượng nhiên liệu phun vào. Có cấu tạo giống như một máy phát điện mini, trục khuỷu quay làm từ trường đi qua cuộn dây cảm ứng thay đổi, phát sinh một suất điện động. Máy tính đếm số xung điện trong một giây để tính toán ra tốc độ quay. Bằng cách quy định thời điểm xuất hiện xung và vị trí của pit-tông máy 1, máy tính cũng biết được vị trí của các pit-tông còn lại, đưa ra lệnh điều khiển bu-gi đánh lửa.
Cảm biến kích nổ
Kích nổ là hiện tượng hỗn hợp hòa khí cháy trước khi bu-gi đánh lửa. Nó thường kèm theo tiếng gõ bên trong động cơ và công suất động cơ suy giảm mạnh. Cảm biến đánh lửa là một thiết vị điện tử áp lực. Nó phát sinh tín hiệu hiện áp khi có rung động. Động cơ có thể có một hoặc 2 cảm biến kích nổ gắn trên thân hoặc phía đỉnh xi-lanh. Mô-đun điều khiển thay đổi thời điểm đánh lửa cho đến khi cảm biến không không còn nhận được tín hiệu kích nổ.
Cảm biến oxy
Sơ đồ cảm biến oxy
Đặt trên đường ống xả, cảm biến có chức năng đo lượng oxy dư trong khí thải động cơ. Kết quả thu được làm cơ sở điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu và không khí. Khi được nung nóng, cảm biến trở thành pin, sản sinh tín hiệu điện áp tỷ lệ lượng oxy còn lại. Hàm lượng oxy cao thì điện áp thấp. Ngưỡng điện áp trong khoảng 200-800 mV, thời gian phản hồi khoảng 100 mili giây.
Cảm biến làm việc không tốt ảnh hưởng tới đặc tính làm việc của động cơ. Khi tín hiệu điện áp thấp, nhiên liệu vào động cơ tăng làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, trầm trọng hơn, bộ chuyển đổi xúc tác có thể gặp nguy hiểm khi oxy thừa nhiều. Tốc độ phản hồi của cảm biến chậm ảnh hưởng tới đặc tính khí xả và tính kinh tế nhiên liệu.
Cảm biến có thể bị nhiễm bẩn, điện áp tăng cao. Động cơ làm việc trong tình trạng thiếu nhiên liệu.
Cảm biến nhiệt độ khí nạp
Không khí nở ra khi nung nóng. Bởi vậy để đo được chính xác lượng khí vào động cơ cần xác định chính xác trọng lượng riêng của nó. Thông số này đo đạc gián tiếp qua nhiệt độ không khí. Giống như các loại cảm biến nhiệt khác, cảm biến nhiệt độ khí nạp cũng có cấu tạo là một biến trở nhiệt. Điện trở cao ứng với nhiệt độ thấp và ngược lại.
Cảm biến nhiệt độ EGR
EGR là hệ thống tái tuần hoàn khí xả, nhằm khống chế lượng khí NOx phát thải ra môi trường. Tín hiệu mà cảm biến nhiệt EGR thu được dùng để chẩn đoán và cung cấp thông tin xử lý sự cố cho mô-đun điều khiển. Cảm biến đặt trên đường ống xả, gần van EGR. Khi van được điều khiển, khí xả thổi qua cảm biến làm điện trở và điện áp ra giảm.
 

thanhsl

Xe tải
Biển số
OF-74344
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
244
Động cơ
425,844 Mã lực
- Báo cáo cả nhà là T7 và CN nhà cháu đi Yên Tử và Cửa Ông đã về nhà an toàn.On line thấy hội tụ tập vui quá !!!
- Quãng đường hơn 330 km an toàn và may mắn. Hết tầm 650 k tiền xăng. Nhà cháu đi lần đầu tiên nên cũng học được vài kinh nghiệm leo dốc.
Yên Tử có mấy dốc cao kinh và cua , lại đi lần đầu nên hơi run nhà cháu cứ làm cái số 2 vẫn đi ngon(5 người lớn).
Bị chạm gầm vì viên đá 15 cm. nên lần sau rút KN đá cao quá nên tránh.
Nhà cháu sài máy rửa xe không đúng cách nên bị hỏng ít sơn. Các cụ đừng để áp lực mạnh quá ~X( hỏng hết V2.
Chúc cụ vững tay lái nhoé. Các cụ nhà mềnh đi đường dài (nhất là leo đèo) thi thoảng nhìn đồng hồ báo nhiệt trên táp lô đồng hồ, nếu kim báo cao bất thường thì phải dừng ngay xe lại, kiểm tra nước làm mát hoặc gọi thợ xem thế nào.
 

Korea old 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-310548
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
684
Động cơ
304,636 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hinh như Cụ có dự án bán Nu à? Ko đi Nu vẫn tham gia of với mọi người thoải mái mà. Tinh thần of mà.
Chơi xe cũ có cái hay và cũng có chút phiền phức....hì hì

Ngại nhứt cái món phải vác xe đi sửa mà mỗi ...ông thợ phán 1 kiểu......chẳng biết mô mà lần bác ạ.

Bữa nhậu T7 hay phết - không đi không được.
 

anhtuan

Xe hơi
Biển số
OF-7206
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
167
Động cơ
542,170 Mã lực
Chúc cụ vững tay lái nhoé. Các cụ nhà mềnh đi đường dài (nhất là leo đèo) thi thoảng nhìn đồng hồ báo nhiệt trên táp lô đồng hồ, nếu kim báo cao bất thường thì phải dừng ngay xe lại, kiểm tra nước làm mát hoặc gọi thợ xem thế nào.
Yes !!! Quên nhà cháu không để ý vụ này ,thanks!!!
Đi đường dài hiếm khi V2 nhà cháu qua được vạch đầu. chỉ khoảng 1/2 vạch. nên nhà cháu ít quan tâm đến nó ;)
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Cụ đặt cái gối bông cố định vào đấy là ngon ngay :D
Cụ ko đọc kỹ rồi. Biết chắc cụ tư vấn PA đó, nên e đã nói trước :Chăn gối em vẫn đem theo đều. Câu trả lời của cụ ko đúng ý câu hỏi của e
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
693
Động cơ
423,740 Mã lực
Gửi các cụ tiếp hình ảnh off hôm T7


Dàn "xế"


Các cụ đang khám xe em :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top