Nhân tiện đây, em cũng chia sẻ với các cụ các thao tác Thợ thay Tổng côn + Rơtuyn Côn -
Nói chung đơn giản tự thay được!
Nên cụ nào có thời gian rộng rãi + đồ nghề có + không gian tại nhà tự thay đi ạ
Hình ảnh dưới là bộ phận TỔNG CÔN TRÊN NUBIRA II 1.6
Đồ chuẩn bị:
- Lên nhà máy mua Tổng Côn (620K) + Rơtuyn côn (Em chưa check giá, chắc <300K)
- Đồ: Chữ T 10, 2 Cờ Lê, 1 Bugi Xe máy, kìm, 1 lọ Dầu Phanh loại DOT 3
Cách làm
- Tháo Bàn đạp côn với Tổng côn
- Tháo đường dẫn dầu từ két dầu phụ xuống Tổng côn, có 1 đoạn ống cao su, dùng kìm bỏ khóa rút ống. Chú ý: lúc rút ống nhớ gài luôn Bugi Xe máy vào để đỡ hao Dầu Phanh từ bình phụ xuống (cái này mới học được của mấy chú thợ hôm trước, rất thông minh, trước có ông dùng KÌM Bóp chết ống, rất nguy hiểm gây nứt ống, kiểu nhồi BUGI em cho là kinh nghiệm chiến trường,
)
- Dùng 2 cờ lê tháo Tổng côn + RơTuyn Côn thay thế mới. Sau khi thay mới, xiết các ốc vào
- Nối Tổng côn với bàn đạp côn, nối đường ống dẫn từ Két Dầu Phanh phụ vào tổng côn
- Nhờ 1 người lên đạp côn, Dùng T10 xoáy vít xả E côn, làm 2 3 lần cho tới khi có chân côn. Nếu hao dầu trên bình phụ, chiêm thêm dầu phanh DOT 3 (1 lọ trước em mua có 150K, dùng bét xờ là nhè, dùng Dầu ngoài Gara có tí, nó chém 150K bằng cả lọ)
XONG Ạ!
Có khi mấy anh em DANULA gom vốn làm cái Gara nhỏ nhỏ, vừa
rửa xe vừa sửa vặt lại hay ấy nhỉ?