Chào cả nhà!
Tôi đã từng chạy qua các xe như: Innova số sàn, Civic 2.0AT. Hiện nay, tôi đang chạy em CR-V ĐL được gần 2 năm. Vừa rồi có qua bên hãng Mer chạy thử e GLK nhưng nội thất e này nhìn thấy ẹ quá nên từ bỏ ý định theo đuổi e nó luôn. Tôi đánh giá e CR-V ĐL sau thời gian sử dụng để các bác tham khảo nhé.
- Về ngoại hình: nhìn trẻ trung, gầm cao, thích hợp chạy cả trong thành phố và quốc lộ.
- Nội thất: rộng rãi, thoải mái và sang trọng (khoản này còn hơn cả e GLK của Mer nha), khoang hành lý rộng, chở vợ con đi tỉnh chơi vác đồ vô tư.
- Các tính năng giải trí/tiện dụng:
1. Cổng USB, load nhạc nghe thoải mái. Kể cả load file video (tôi có sử dụng nhưng quên đuôi là gì rồi. Sorry!)
2. Bluetooth: có thể nghe điện thoại rãnh tay, các thao tác sử lý trên màn hình DVD, âm thanh đàm thoại phát ra từ loa nghe nhạc của xe. Tôi đang sử dụng Iphone4 và có thể sử dụng Bluetooth để nghe nhạc từ Iphone (nhưng chất lượng âm thanh ra không tốt lắm)
3. Âm thanh: nghe cực hay (cái này phải vào setting điều chỉnh phần âm thanh ra phù hợp thì mới nghe hay được, các bác tự tìm hiểu nhé). Tôi nghĩ không cần phải bổ sung sub cho e này.
4. Màn hình DVD: cũng như âm thanh, phải vào setting cài lại 1 vài thông số sẽ cho ra hình ảnh rất tốt và cảm biến theo ánh sáng bên ngoài.
... và nhiều thứ khác các bác có thể thấy trực tiếp trên taplo. Tôi đánh giá phương tiện giải trí của e nó là rất OK.
Cái vụ khóa cửa tự động thì tôi khẳng định e CRV-ĐL là không có, các bác khỏi cần tìm hiểu thêm mất thời gian.
- Ăn uống: nói chung xe của Honda là tiết kiệm nhiên liệu (hơn cả Toy). Lúc trước chạy e Civic 2.0AT đường trường chỉ mất 7l/100km. Honda CR-V ĐL tôi chạy đường trường chỉ mất hơn 8l/100km. Có 1 lần chạy đường ban đêm mát mẻ, hạ kính xuống không mở máy lạnh để thử trên đoạn đường 30km thì thấy đồng hồ báo 16.6km/1lit (khoảng 6l/100km). Vụ này các bác chỉ có thể tính đường trường thôi nha, trong thành phố thì không thể chính xác được do kẹt xe.
- Vận hành: khá ổn, tay lái cũng vừa. Tuy nhiên, góc chữ A hơi bị khuất tầm nhìn nên khi vào cua phải để ý xíu. Cái này khi quen xe rồi thì cũng không thành vấn đề. Cách âm hơi dỡ, xe chạy vào đường nhám thì tiếng ồn vọng lên nhiều (đặc điểm của Honda là thế). Không trang bị hệ thống cân bằng tự động EPS.
- Bảo dưỡng: dịch vụ của Honda khá tốt và chi phí cũng ok, không có gì phải phàn nàn.
- Tăng tốc/tốc độ: khoản này cũng ok đối với động 2.0. Lúc trước chạy thử cao tốc Trung Lương (chở thêm 3 người lớn và 1 người nhỏ + hành lý linh tinh) có dịp đạp thử lên 160km/h nhưng không dám duy trì lâu. Xe đang chạy tốc độ 90km/h ở vòng tour khoảng 3000, nhấn nút tăng tốc thì vòng tour tăng lên gấp đôi, đạt được tốc độ 160km/h theo tôi nghĩ chưa tới 8s. Người ngồi ghế sau còn có cảm giác bị giật ngược cổ ra sau (Cái này nghe là thấy khoái). Có dịp các bác cứ thử nhưng coi chừng CA nhé. Các bác nhớ là xe đang chở đủ người và thêm hàng nữa nhé. Lúc trước chạy Innova và Civic 2.0 thì lên khoảng 100km/h là xe có cảm giác hơi chao, không dám lên hơn. Nút tăng tốc này còn hữu ích khi đi đường đèo, khi sổ đèo nó có tác dụng hãm tốc (theo manual hướng dẫn tôi đã đọc). Khoản này tôi đã test thử đoạn đường từ Đà Lạt xuống Nha Trang đi rất sướng.
* Đánh giá chung:
- Tính năng giải trí trên xe thì rất ok
- Vận hành: tốt. Duy chỉ có cách âm là không được chuẩn, nhưng nếu quen thì thấy cũng bình thường. Tăng tốc ở tốc độ chậm và/hoặc khi lên dốc không nhanh, động cơ chỉ có 2.0 mà.
Sau gần 2 năm sử dụng, điểm tôi không hài lòng của e này là khoản cách âm (tôi chưa đi xe LD nên không so sánh được). Mọi thứ đều ok hết. Còn động cơ 2.0 hay 2.4 gì đó thì tùy quan điểm mỗi người. Theo tôi đường xá VN thì sử dụng 1.8 hoặc 1.6 cũng được, tiết kiệm xăng hơn.
Vừa rồi tôi khoái e GLK của Mer và cũng để tự nâng cấp mình nhưng khi xem xe thì khoản nội thất và giải trí trên xe ẹ quá nên bỏ ý định luôn. Để dành $ mai mốt dòm ngó e Audi Q3 luôn keke.
Trên đây là 1 vài ý kiến đánh giá của tôi, chúc mọi người vui khỏe!