[ATGT] Các bác đã bao giờ chạy xe xịt lốp mà không biết chưa?

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Em bị dính 1 phát, chả biết gì luôn, có thể do buổi sáng sớm chưa tỉnh táo và đi chậm. May ông bảo vệ chỉ chỉ liền xuống KT, xịt móm luôn. May là bơm lên vẫn thấy bình thường hè hè
 

blutooliver

Xe hơi
Biển số
OF-106812
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
162
Động cơ
395,335 Mã lực
Bình thường lốp cân không đều em biết ngay, có một ngày húc vào cái gì đó lốp sau bên phụ rách xịt hết hơi mà cứ đi không biết mới lạ chứ. Giống như là đi mà vẫn chưa hạ phanh tay, ì một tí thì ta to ga :D
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,281
Động cơ
239,796 Mã lực
Em nghĩ nên trang bị cảm biến đo áp suất lốp, an toàn, tự tin. Giờ khoảng 1,5tr có một bộ, còn nếu hết hơi hoặc non hơi ko biết, đi tèo em lốp còn hơn chỗ xiền kia
 

Need_4_Speed

Xe tải
Biển số
OF-28196
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
219
Động cơ
486,190 Mã lực
Đi non hơi sẽ thấy nặng tay lái khi đánh lái, có khi còn nhao lái 1 bên, nếu bánh mỏng lazăng lớn thì khó nhận biết hơn. Nếu dẫm đinh mà cụ nào tinh ý có thể cảm nhận đc mỗi lần đinh chạm đường, thậm chí nghe thấy tiếng đinh va chạm.
 

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
914
Động cơ
233,636 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Em đây, thấy cũng hơi lạng tí nhưng cụ bảo đường nhà mình có ra cái gì đâu mà nghĩ do lốp, đi được một đoạn thấy mấy người đi qua cứ chỉ chỏ nên kiểm tra thì ôi thôi bẹp lép.
 

tuan19pk

Xe hơi
Biển số
OF-484867
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
166
Động cơ
194,470 Mã lực
em chưa có oto như cụ nhưng xe máy em đi xịt lốp mà em cũng chẳng thấy thế nào luôn :)
 

ntphuoc

Xe hơi
Biển số
OF-54726
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
107
Động cơ
450,740 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Em bị một lần... tưởng cái vỏ tèo luôn, ai ngờ nó tốt ghê:
Xe đậu 1 tuần trong nhà, cuối tuần de ra đi đám cưới; de thấy bình thường!!! Cả nhà lên xe đi chặng đường khoảng 15 km thành phố... bò bò chứ đâu có chạy hơn 30 km/h được nên không cảm nhận vỏ xe hết hơi, xe em V6 3.0 mừ!!! Thấy mọi người cứ chỉ chỉ... lúc em lái xe đi; trong đầu suy nghĩ quái lạ mình đâu có cướp đường của ai, chạy đúng làn và rất chậm mà. Đến nơi xem thì ra vỏ sau bên phụ chẳng còn tí hơi nào... hãi luôn, (và sau đó khi về nhà thì thấy vệt đen từ trong nhà ra).

Dùng bơm bơm căn chạy về vì 21g vá ở đâu? Hôm sau đi vá thì có 1 lỗ đinh tưởng đâu tiêu cái vỏ do hôm qua te tua. Nhưng không cái vỏ đấy đi xuyên nửa việt được vài lần nữa đến khi bán xe em cũng chưa thay luôn vì chưa đủ 40k km.
 

hkha2cs

Xe hơi
Biển số
OF-315098
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
101
Động cơ
295,937 Mã lực
Em cũng chứng kiến dính đinh 1 lần, thay bánh dự phòng cũng bị hết hơi vì để lâu, nghĩ lại cũng thấy ông anh lái xe gần 20 năm mà vẫn chỉ cảm nhận được xì hơi sau vài km.
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
, đi xe ,lốp được sử dụng cho xe chống đạn ,thì xịt lốp vẫn đi được tốc độ 40km/h đó > không cảm nhận được lốp xịt =D> , bác ý đang trở tổng thống**== mà kinh nghiệm đảo lốp bác tham khảo tại đây nhé
Vì vậy, các lốp phải được thay đổi vị trí cho nhau từ trước ra sau theo nguyên lý lốp mòn nhiều nhất thay cho lốp mòn ít nhất. Đảo lốp nên thực hiện vài lần trong vòng đời của lốp theo quy trình của nhà sản xuất nhằm cân bằng mức độ mòn và tăng tối đa tuổi. Tuy nhiên, nếu không có hướng dẫn sử dụng, đảo lốp có thể áp dụng theo các cách tuỳ thuộc hệ dẫn động của xe. Đối với xe dẫn động cầu trước, thứ tự đảo tuân theo lốp sau phải ra trước trái, lốp sau trái ra trước phải, lốp trước trái ra sau trái, trước phải ra sau phải (hình A). Ngoài ra, xe dẫn động cầu trước có thể đổi lốp theo kiểu chéo toàn bộ (hình B).

Đối với xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, lốp trước trái ra sau phải, trước phải ra sau trái, sau phải lên trước phải, sau trái lên trước trái (hình C). Bên cạnh đó, xe dẫn động bánh sau có thể áp dụng kiểu đổi chéo toàn bộ (hình B). Nếu lốp hoặc bánh có hướng (lốp có rãnh) thì nên đảo lốp thẳng (hình D). Ngược lại, nếu lốp không có hướng và có kích thước khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục (hình E).

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/9E/98/60/rotateA.gif http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/9E/98/60/rotateC.gif

Trong trường hợp xe có bánh dự phòng, nó sẽ thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh được thay sẽ thành bánh dự phòng. Đối với xe dẫn động cầu trước, bánh dự phòng thay cho bánh trước bên phải nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên phải lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước phải (hình A). Đối với xe dẫn động cầu sau, bánh dự phòng được thay cho bánh trước bên trái và tuân theo thứ tự của hình C.
Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết các hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000-10.000 km.



(nguồn VNEXPRESS)
Tìm mãi mới thấy chỗ cần quan tâm này. Nhưng tiếc là bài lâu rồi mất hết các hình.
Cccm nào có bài đầy đủ về cách đảo lốp này không cho nhà cháu xin với.
Cảm ơn cccm.
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
601
Động cơ
544,357 Mã lực
Em cũng sợ không biết nên làm bộ cảm biến vào, khi nào còn 1,6kg là nó tít tít mình biết.
 

Đình Tuấn c5

Xe tải
Biển số
OF-507502
Ngày cấp bằng
30/4/17
Số km
212
Động cơ
185,412 Mã lực
Tuổi
40
Em đây, thấy cũng hơi lạng tí nhưng cụ bảo đường nhà mình có ra cái gì đâu mà nghĩ do lốp, đi được một đoạn thấy mấy người đi qua cứ chỉ chỏ nên kiểm tra thì ôi thôi bẹp lép.
em mới bị như bác vào tuần trước ở Đông Triều Quảng Ninh
 

toctoc

Xe buýt
Biển số
OF-7822
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
774
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
quang ninh
Em cũng đã đi 1 cái lốp vì hết hơi mà không biết đấy. Chạy từ nhà đi làm, được 5km cứ thấy bác taxi đi bên cạnh chỉ trỏ sang xe mình, e có chuyện không ổn nên dừng xe nhìn thấy cái lốp sau bên phụ đã hết hơi từ bao giờ.
Em thay lốp dự phòng chạy tiếp rồi chiều đi vá, mấy cậu vá lốp bảo của anh hỏng rồi, nó mài bong hết lớp cao su bên trong, sợ đi không an toàn, vậy là em chạy bằng lốp dự phòng luôn, khỏi thay lốp nữa.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,983
Động cơ
534,427 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
lốp bây giờ cứng, mặt khác chạy trong phố khó cảm nhận vì tốc độ thấp, tuy nhiên các cụ k để ý chứ xe nó không cân đi nó lệch lái, cơ mà cứ chắc cò làm con cảm biến áp suất lốp là chuẩn nhất, thậm chí biết từng lốp còn bao nhiêu kg hơi qua đó dễ bơm & xử lý khi có phát sinh
 

Duongmt

Xe hơi
Biển số
OF-420540
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
147
Động cơ
220,340 Mã lực
Tuổi
47
Em thì vừa bị phát hôm qua. Đi QL1 tắc chậm rì rì. Lúc qua Phủ Lý, đường đông, còi xe inh ỏi, thoáng cái thấy có một bác vượt lên tay khua khua chỉ chỉ, nhưng lại không nghĩ là bảo mình, mà đường đông quá, nên cứ đi tiếp, nhích tí một. Đến tận gần trạm soát vé Cầu Giẽ thì đi chậm hẳn lại, lúc đấy thấy một bác bên cạnh nhoài hẳn ngươi ra chỉ chỉ đằng sau. Tấp vào lề thì hóa ra xịt bố nó lốp sau bên phụ.

Thế mà em đi chẳng có cảm giác gì cả, nhiều đoạn cũng phải chaỵ lên đến 40km/h. Em ngày xưa cũng xịt lốp sau thấy nó trẹo cả xe đi í chứ. Hôm qua đường đông còi xe inh ỏi phải xuống thay lốp. Mình đã để cái tam giác báo nguy hiểm cách xe một đoạn, ông già vợ em cũng xuống đứng vẫy xe ra làn khác, thế mà có thằng taxi dầu khí dở hơi nó vẫn xông vào chẹt vỡ mẹ cái tam giác đấy của em, chó thế chứ.

Nhân đây các bác cho em hỏi, xe em chạy được 10000km, chưa đảo lốp bao giờ. Giờ nếu cái lốp kia nó chẳng may nát quá thì xử lý thế nào? Mua một cái mới chạy với 3 cái cũ có vấn đề gì không?
Xịt lốp sau nhiều cụ ko phát hiện ra đâu ạ
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top