Các bác cứu em... xe em bị vù ga...

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Hiện tượng này là mãn tính ở deawoo, mà trước em thấy có cụ nào bảo có cách xử rồi mà (rửa hay làm lại bướm ga gì ấy).
p/s: các cụ khảo cổ giỏi thật, thớt từ 2k8 vẫn lấy lên được :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc hết cái này buồn quá, thế là sống chung với lũ à, xe em đi gần 3 năm, hơn 2 vạn cháy côn rồi.
Em nghi cái vụ cháy côn này là do òa ga lắm lắm. Vì em từ hồi bị òa ga, em chẳng cắt côn bao giờ, đèn đỏ toàn về côn để khỏi bị òa ga. Có lẽ nào vậy mà cháy côn nhanh nhỉ?
Có lẽ đúng là nguyên nhân đấy đấy. Khi cụ sang số, kiểu gì cũng phải cắt côn. Bình thường ra thì ga phải giảm, nhưng mà bệnh òa ga làm cho ga tăng lên, thế là mòn côn hơn rồi ! . Thế thì khó sống chung với lũ thật.
Mf chẳng biết cụ chủ thớt đã chữa được chưa hay là đã đổi vợ 2 rồi ! Từ hơn 2 năm rồi !
 

Ngo Viet Cuong

Đi bộ
Biển số
OF-83833
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
9
Động cơ
411,890 Mã lực
Đây là bệnh mãn tính của dòng GM rồi. Sống chung với lũ thôi bác ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bệnh ù ga là do người lái đấy!
Mọi người có tin không?
Xe đã bệnh thì người nào cũng thế thôi: cứ cắt côn là nó ù tướng lên, kể cả bỏ chân ga ra ! Những người mới lái xe hay bị rồ ga thì lại là 1 vấn đề khác.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Bệnh ù ga là do người lái đấy!
Mọi người có tin không?
Em chả tin.

Bệnh này hay gọi là òa ga, nguyên nhân là hở đường hút khí vào (air intake) ở đâu đó từ ống hút phía sau con cảm biến gió (MAF) đến bộ chia khí nạp cho các động cơ. Gần như chắc chắn không phải lỗi do người lái.

Hở thì có nhiều kiểu:
- Van không tải bị kẹt, mở to quá;
- Bướm ga bị kênh không đóng hết;
- Mấy cái đường khí hồi mặt máy...cũng có thể bị hở hoặc tắc van 1 chiều
-....

Nói tóm lại òa ga là do hở đường khí nạp, các bác nghiên cứu giải quyết hết hở thì sẽ hết òa ga.

P/S ngoài nguyên nhân hở đường khí nạp còn có nguyên nhân do máy tính bị sai sau một đợt bảo dưỡng nào đó (xúc béc phun, thay rửa lọc xăng, thay lọc gió....) cần phải reset như trường hợp có một bác đi LAC mới commen cách đây ít hôm.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,642
Động cơ
478,558 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe 4b nhà cụ chủ thớt giống bệnh 2b nhà em hồi năm ngoái. Chế hòa khí bị thủng dù nên nó vù ga, cứ cắt côn là lại rú ầm lên một lúc rồi mới dịu đi mặc dù đã hạ hêt tay ga. Dừng đèn đỏ mà nó cứ ga om lên làm ai cũng nhìn. Sau em rửa chế, thay dù mới là OK.
Xe Vivant em cũng từng đi nhưng mà là AT thì ko có vụ này. Nhưng xe bác mới thế thì cứ bảo hành cho đảm bảo. Em dự là vấn đề nằm ở CHK.
Cụ "anhtho" hạng "xe tăng" chắc lái xe thực và lái trên OF cũng nhiều rùi. Em tin lời Cụ lắm, nhưng Cụ bảu xe ô tô đời mới bi giờ mà dùng Chế hòa khí làm em thấy băn khoăn quá.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,642
Động cơ
478,558 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bệnh òa ga chả phải là đặc sản của GM Daewoo, Toyota bên Mẽo "hịn" cũng bị mà.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ "anhtho" hạng "xe tăng" chắc lái xe thực và lái trên OF cũng nhiều rùi. Em tin lời Cụ lắm, nhưng Cụ bảu xe ô tô đời mới bi giờ mà dùng Chế hòa khí làm em thấy băn khoăn quá.
Chắc là nhiều xe phun xăng điện tử, nhưng vẫn tồn tại xe chạy CHK mà. Xe em đời 2009 vẫn chế hóa khí đấy ! Cụ chủ thớt đi Vivant, con này em cũng đi gần năm và hình như có nghe thợ nói là xe chạy CHK (xe cơ quan nên cũng ko quan tâm mấy).
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,642
Động cơ
478,558 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc là nhiều xe phun xăng điện tử, nhưng vẫn tồn tại xe chạy CHK mà. Xe em đời 2009 vẫn chế hóa khí đấy ! Cụ chủ thớt đi Vivant, con này em cũng đi gần năm và hình như có nghe thợ nói là xe chạy CHK (xe cơ quan nên cũng ko quan tâm mấy).
Thế cho nên cái anh Vivant này bị kêu là công nghệ quá cũ, khá nhiều loại xe máy đã sử dụng phun xăng điện tử rùi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cho nên cái anh Vivant này bị kêu là công nghệ quá cũ, khá nhiều loại xe máy đã sử dụng phun xăng điện tử rùi.
Nếu thế thì khi trả lời bệnh xe của cụ chủ thớt, ta ko nên đưa ra các lý do liên quan tới phun xăng điện tử.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Có 1 cách đơn giản hơn để chống òa ga là... kill cái van bù ga đi, he he!
Cách làm như sau: tháo van bù ga ra rồi vặn kim bù ga bên trong nới ra đủ để khi lắp van vào thì nó bịt kín đường gió tắt. Không lắp giắc cắm 4 chân vào van bù ga... Thế tức là đã kill nó rồi :)
Có 1 anh bạn đi Nubira đã làm kiểu đó rồi, em sợ bị đuối máy khi bật điều hòa, nhưng anh chàng bảo ko hề đuối chi hết (cũng lạ nhỉ) và để thế, chơi luôn. Để coi thời gian sau tình hình thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top