Các Bác cứu Em (Hộp số tự động)

viet201

Xe đạp
Biển số
OF-29419
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
11
Động cơ
482,610 Mã lực
Em có câu hỏi nhờ các bác trả lời hộ: Trong hốp số tự động khi cần số ở vị trí P và N thì các phanh và Li hợp trong hộp số làm việc là như nhau, như vậy khi cần số ở vị trí P và N thì gần như tác dụng là giống nhau, cùng dừng xe phải không các Bác?Vậy tại sao chì khởi động được khi ở vị trí N và mở cửa xe được khi ở vị trí P. Em hỏi thêm tý nữa là khi ở vị trí P xe dùng hẳn và các bánh xe đều bị khóa phải không ạ? Vậy có phanh tay để làm gì? tại sao khi xuống xe ở vị trí ấy phải kéo phanh tay. Mong các bác chỉ dẫn rõ ràng hộ em. mai Em co việc phải dùng đến nó các Bác a:77::77::77:
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,309
Động cơ
542,816 Mã lực
P thì đủn không được, N mới đủn được cụ ạ. kéo xe cụ để P chắc tèo :77::77::77:
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
lúc mà đỗ xe ở chỗ dốc thì thao tác đúng là dừng hẳn xe , kéo phanh tay , sau đó mới gạt cần số về P cụ ợ . Nếu cụ làm 0 đúng , khả năng kẹt 0 nhả đc P là rất cao . (b)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Em có câu hỏi nhờ các bác trả lời hộ: Trong hốp số tự động khi cần số ở vị trí P và N thì các phanh và Li hợp trong hộp số làm việc là như nhau, như vậy khi cần số ở vị trí P và N thì gần như tác dụng là giống nhau, cùng dừng xe phải không các Bác?

Cái này chưa chắc là phanh và côn nó ở vị trí nhưnhau đâu bác ạ! Vị trí P - Parking là dành cho khi bác đỗ lại - nó sẽ phanh tại hộp số để tránh trôi xe - nhưng không đủ để giữ xe trên dốc lớn.
Vị trí N -neutral để bác thả "mo" khi sắp dừng đèn đỏ - xe vẫn trôi khi tắt máy hoặc ngớt ga.

Vậy tại sao chì khởi động được khi ở vị trí N và mở cửa xe được khi ở vị trí P.
Lý do an toàn cụ ợ, tham khảo phần trên :))

Em hỏi thêm tý nữa là khi ở vị trí P xe dùng hẳn và các bánh xe đều bị khóa phải không ạ?

Xe dừng hẳn nhưng các bánh xe khôgn bị khóa mà chỉ bị khóa chuyển động tại trục ra của hộp số. Nếu kích cả cầu chủ động lên rồi quay một bánh thì bánh bên kia cũng quay theo.

Vậy có phanh tay để làm gì? tại sao khi xuống xe ở vị trí ấy phải kéo phanh tay.

Phanh tay để cụ dừng xe trên dốc lớn, phanh khi phanh chính mất tác dụng, giữ xe đứng yên khi cụ để N (mo) và các lý do an toàn tương tự thế!
Chúc cụ lái xe an toàn!(b)
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Tư vấn hay, voted bác Guidingstar (b)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Vậy tại sao chì khởi động được khi ở vị trí N và mở cửa xe được khi ở vị trí P.
Ở [P] và [N] đều khởi động được xe bác ạ, vì nhiều khi xe đang đi bị chết máy bác có thể đẩy cần số về [N] cho xe trôi chậm dần rồi đề nổ, nếu máy nổ thành công (nhìn đồng hồ RPM cho chắc chắn) thì chờ xe trôi chậm lại một chút rồi kéo về [D] đi tiếp.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Cho em hỏi D với D3 khác nhau NTN ???
[D] là hoàn toàn tự động, [D3] là chỉ hoạt động ở các số 1, 2 và 3 (không lên cao hơn), chắc xe có giải cấp số rộng (ví dụ 5 số) nên người ta thêm nấc [D3] chứ bình thường hốp số 4 cấp chỉ có tới [D1], [D2] tức là "Low gear" và "Second gear" (có khi đề là "L" và "S" trên một số xe nhất là xe Nhật).
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,715
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
[D] là hoàn toàn tự động, [D3] là chỉ hoạt động ở các số 1, 2 và 3 (không lên cao hơn), chắc xe có giải cấp số rộng (ví dụ 5 số) nên người ta thêm nấc [D3] chứ bình thường hốp số 4 cấp chỉ có tới [D1], [D2] tức là "Low gear" và "Second gear" (có khi đề là "L" và "S" trên một số xe nhất là xe Nhật).
Bác cho em hỏi nốt
M+ tương đương số 2 Và M- tương đương số 1 dùng để leo núi ở xe số MT ah ???
Em đang đi MDX
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác cho em hỏi nốt
M+ tương đương số 2 Và M- tương đương số 1 dùng để leo núi ở xe số MT ah ???
Em đang đi MDX
Đúng đấy bác ạ, leo núi mà đang có đà thì về 2 là được, còn nếu xe chở nặng hay mới khởi hành bị ì máy thì về 1, không nên chỉ để ở số 1 quá lâu mà một khi xe có đà rồi thì lên 2 nếu tốc độ cho phép.
 

viet201

Xe đạp
Biển số
OF-29419
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
11
Động cơ
482,610 Mã lực
Vậy Bác cho em hỏi thêm. Khi đầu ra của hộp số bị khóa cứng thì xe có thể chuyển động trên dốc lớn. Vậy chuyển động này là do đâu. Như Em được biết khí đầu ra của hộp số bị khóa cứng thì xe ko thể chuyển động được mà:102:
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
Em có câu hỏi nhờ các bác trả lời hộ: Trong hốp số tự động khi cần số ở vị trí P và N thì các phanh và Li hợp trong hộp số làm việc là như nhau, như vậy khi cần số ở vị trí P và N thì gần như tác dụng là giống nhau, cùng dừng xe phải không các Bác?Vậy tại sao chì khởi động được khi ở vị trí N và mở cửa xe được khi ở vị trí P. Em hỏi thêm tý nữa là khi ở vị trí P xe dùng hẳn và các bánh xe đều bị khóa phải không ạ? Vậy có phanh tay để làm gì? tại sao khi xuống xe ở vị trí ấy phải kéo phanh tay. Mong các bác chỉ dẫn rõ ràng hộ em. mai Em co việc phải dùng đến nó các Bác a:77::77::77:
P:LÀ KHÓA CẦU bạn ợ, con N là mo rồi ta buộc phải dùng phanh tay
như vậy ở vị trí N ta đang ngồi trên xe, kéo phanh tay,có việc cần dừng xe tắt máy, đề lại ,sang D buông phanh tay, đi tiếp
còn P mới mở được cửa cũng đúng thôi, coi như vào P khóa cầu bạn xuống xe an toàn vì các bánh đã được khóa cứng
nhưng cũng có lúc cần dừng có việc, mà không xuống xe ta cũng về P được, xong việc ta sang D, đi tiếp, chẳng cần kéo phanh tay:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top