- Biển số
- OF-16441
- Ngày cấp bằng
- 18/5/08
- Số km
- 2,422
- Động cơ
- 530,379 Mã lực
Khuyến cáo của nhà SX là 15.000km kiểm tra độ chùng dây 1 lần và chỉnh lại độ căng.
Em xin chia sẻ với các bác.
Hôm 8/8 em đi sân bay mưa tầm tã và trót dại lội qua đoạn ngập sâu cỡ 2/3 bánh xe chỗ gần ngã ba Tân Xuân, nước té lên ướt dây curoa. Đi rồi về đến nhà thấy tiếng rít xoèn xoẹt ở máy nghe như tiếng xe đạp bị vênh vành, em nghĩ đến dây curoa nên em vội mang ra gara nhờ xem hộ. Họ xem và nói chùng dây, họ căng lại, vẫn có tiếng xẹt nên họ bôi tí xà phòng vào là hết. Hôm sau em lấy xe đi, đạp nhẹ ga, vòng tua 1500 là nghe tiếng, em tự căng lấy (cũng đơn giản): căng lên 1 vòng ren thì 2.000v/phút nghe tiếng rít, căng thêm 1 vòng ren nữa thì 2.500v/p mới nghe tiếng rít, mỗi vòng ren đẩy dịch đi được 1,25mm. Xem lại Owner’s Manual thì nó yêu cầy 15.000km phải kiểm tra độ chùng dây: ấn lực 10kg vào đoạn dây hở dài nhất, nếu độ võng 12-15mm đối với xe LD là đạt, với xe nhập 1.5 thì giá trị này là 6-7.5mm. Té ra là dây bị chùng ở vòng tua cao khi đang đi tốc độ lớn thì không nghe thấy, lúc dừng vòng tua nhỏ không nghe thấy, khi chùng nhiều thì ở vòng tua nhỏ cũng nghe thấy, lúc ấy chỉnh đã muộn rồi.
Em xin chia sẻ với các bác.
Hôm 8/8 em đi sân bay mưa tầm tã và trót dại lội qua đoạn ngập sâu cỡ 2/3 bánh xe chỗ gần ngã ba Tân Xuân, nước té lên ướt dây curoa. Đi rồi về đến nhà thấy tiếng rít xoèn xoẹt ở máy nghe như tiếng xe đạp bị vênh vành, em nghĩ đến dây curoa nên em vội mang ra gara nhờ xem hộ. Họ xem và nói chùng dây, họ căng lại, vẫn có tiếng xẹt nên họ bôi tí xà phòng vào là hết. Hôm sau em lấy xe đi, đạp nhẹ ga, vòng tua 1500 là nghe tiếng, em tự căng lấy (cũng đơn giản): căng lên 1 vòng ren thì 2.000v/phút nghe tiếng rít, căng thêm 1 vòng ren nữa thì 2.500v/p mới nghe tiếng rít, mỗi vòng ren đẩy dịch đi được 1,25mm. Xem lại Owner’s Manual thì nó yêu cầy 15.000km phải kiểm tra độ chùng dây: ấn lực 10kg vào đoạn dây hở dài nhất, nếu độ võng 12-15mm đối với xe LD là đạt, với xe nhập 1.5 thì giá trị này là 6-7.5mm. Té ra là dây bị chùng ở vòng tua cao khi đang đi tốc độ lớn thì không nghe thấy, lúc dừng vòng tua nhỏ không nghe thấy, khi chùng nhiều thì ở vòng tua nhỏ cũng nghe thấy, lúc ấy chỉnh đã muộn rồi.