[Thảo luận] các bác chuẩn bị tinh thần đi.. :D

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,784
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
em đọc báo hộ các bác ạ.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/04/toi-ung-ho-nghien-cuu-xe-luu-thong-theo-ngay-chan-le/
Tôi ủng hộ nghiên cứu xe lưu thông theo ngày chẵn, lẻ'

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng. Ảnh: Hoàng Hà. "Tôi ủng hộ nghiên cứu tại một số tuyến thí điểm, tuyến đường bức xúc nhất, chỉ áp dụng xe cá nhân. Nếu áp dụng hiệu quả thì nhân rộng ra, từng bước rút kinh nghiệm", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng trao đổi với báo chí sáng 15/4, tại Hà Nội.
>Kiến nghị cho ôtô vào trung tâm TP HCM theo ngày chẵn lẻ/ 'Ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ, thế giới làm được ta cũng làm được'


- TP HCM đề xuất lưu hành xe cá nhân theo biển chẵn lẻ vào ngày chẵn lẻ, Bộ trưởng nghĩ thế nào về giải pháp này?
- Có nhiều ý kiến cho rằng không bàn đến chuyện đó vì không thực tế, phải đầu tư hạ tầng, tăng vận tải công cộng... Đúng là phải có các biện pháp đó, song chúng ta vẫn phải áp dụng nhiều biện pháp đồng thời. Biển xe chẵn lẻ là một giải pháp để nghiên cứu chứ không thể thay thế tất cả.
Tôi đề nghị cần cổ vũ để nghiên cứu, tất nhiên không có biện pháp gì hoàn hảo, sẽ có một số mặt trái.
- Một trong nhiều nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là lượng xe máy tăng nhanh, dự tính đến năm 2020 sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện nay. Nhiều đề xuất phải hạn chế xe máy để giảm ùn tắc, Bộ trưởng đánh giá thế nào về ý kiến này?
- Kiềm chế sự gia tăng xe máy là cần thiết, nhưng chúng ta không thể nào giảm hoặc cấm được ngay một lúc, còn phải sống chung với xe máy trong thời gian khá dài. Tuy nhiên, để giảm tai nạn thì phải có đường dành riêng cho xe máy. Ví dụ đường cao tốc phải có đường gom là dành cho loại xe này, với những tuyến hiện tại thì phải tách làn cho xe máy, như ở quanh Hà Nội có tuyến cao tốc Thăng Long, vành đai 3, các tuyến khác có thể làm dải phân cách mềm.
Để làm được việc này cũng cần sự chia sẻ của người dân. Ví dụ đường Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt rất rộng đã được tách làn xe máy nhưng không thành công vì sự chia sẻ của cộng đồng chưa lớn, người dân chưa có thói quen, trong khi không có lực lượng nào suốt ngày đứng giám sát. Người đi xe máy cũng phải ý thức, đường rộng mà đi nghênh ngang, rồi xe container đi chung với xe máy thì rất dễ tai nạn.
Thăm dò ý kiến độc giả của VnExpress.net. - Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng chiến lược an toàn giao thông đến năm 2020. Theo ông, thách thức lớn nhất của chiến lược này là gì?
- Tôi thấy rất nhiều khó khăn, cái gì cũng cấp bách. Rất nhiều chương trình trong chiến lược đặt ra song tôi rất lo về sự hưởng ứng của cộng đồng, triển khai vào cuộc sống như thế nào. Việc này vô cùng khó, động chạm đến thói quen, lợi ích cá nhân, tiện ích của mỗi cá nhân.
Chúng ta cần tạo sự đồng thuận của xã hội, chia sẻ của nhân dân với Chính phủ, mọi người cần hy sinh lợi ích, tiện ích của cá nhân để tham gia chương trình lớn của đất nước. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi người đối với gia đình, cộng đồng và đất nước.
- Trong quý I năm nay đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, Bộ trưởng có thể lý giải tại sao?
- 4 năm vừa rồi, tai nạn liên tục giảm, nhiều nhất là năm 2008 sau khi chiến lược đội mũ bảo hiểm và thực hiện nghị quyết 32, giảm tới gần 12%.
Quý I năm nay, tai nạn giao thông tăng trở lại, đặc biệt có nhiều tai nạn thảm khốc. Nguyên nhân là kết cấu hạ tầng thì bao giờ cũng đúng, ngoài ra là ý thức của người tham gia giao thông, thói quen tùy tiện rất dễ gây tai nạn, như ngủ gật, phóng nhanh đâm vào xe đỗ ven đường...
Chính phủ và cộng đồng đang đầu tư cho hạ tầng song trong khi chưa có kết cấu hạ tầng đồng bộ thì ý thức tham gia giao thông của mỗi người vô cùng quan trọng. Chúng ta nhường nhau một tý, thân thiện với nhau thì sẽ giảm được tai nạn. Tổ chức JICA đã nghiên cứu, nếu Luật giao thông được chấp hành tốt thì với kết cấu hạ tầng như hiện nay có thể giảm 30% tai nạn.
Đoàn Loan

Em ko hiểu quả này được áp dụng thì nó có kéo tụt lùi cái tiến bộ ko nhẩy.
 
Chỉnh sửa cuối:

pippolinus

Xe tải
Biển số
OF-84474
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
257
Động cơ
413,050 Mã lực
Nơi ở
Bụng em Ỉn
Các cụ 2B vốt có phải ko ợ :-< Em ko nghĩ cụ 4B nào thích cái dự luật này =,,=
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,042
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Hê hê. Cấm chẵn lẻ thế này rồi sắp tới lại chuẩn bị thu được khối thành tích đấy. Giảm chi phí giao thông, giảm tai nạn giao thông ...v....v....v...Ôi thành tích mới đẹp làm sao. Toàn dân nếu đi bộ và đi xe đạp thì lúc đó Hà Nội sẽ thành "Thành phố xanh" đầu tiên trên thế giới. Ôi, kỷ lục này mới tiên tiến làm sao. Nhà cháu cứ nghĩ đến lúc đó thì xxx sẽ :
- Nhưng sao mấy ông biển xanh, biển đỏ vẫn chạy lộn xộn thế kia. Mà cái thằng biển trắng kia Vào lề ngay.
- Chào anh. Dạ...dạ...dạ..Em không biết, dạ mời anh chạy tiếp. Em là bắt mấy thằng dân đen thôi chứ đâu dám bắt xe anh.
- Quái. Hôm nay sao lắm biển trắng người nhà các xếp chạy thế không biết. Từ sáng đến giờ chẳng bắt được xe nào. Đói quá. Các xếp quan hệ vung vãi quá nên nhiều họ hàng con cái làm mình chết đói theo.
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Các cụ 2B vốt có phải ko ợ :-< Em ko nghĩ cụ 4B nào thích cái dự luật này =,,=
Em dự có cả các cụ 3B nữa :D

Nhưng nói thật là em chả hiểu nổi ông Hồ Nghĩa Dũng & cả bộ sậu Vũ Văn Thành & 1 cơ số nữa nghĩ ngợi kiểu gì. Ý tưởng này em đánh giá ngang với việc "Bể phốt tắc thì cấm !" & bao giờ "HN ngập thì cấm dân đ.á.i"!

Lúc nào cũng so với "nước ngoài" mà chả dựa trên cơ sở nào cả, nó cũng không khác "Thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào". Khoai thì ko trồng mà cũng đi đào thì coi chừng đào phải mứt :D
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
mấy thằng toán sài xe công thì làm gì mà chẳng ủng hộ việc cấm xe tư nhân, nếu cứ như các nước cả thủ đô chỉ có vài cái xe công thì lúc ấy xem nó có còn ủng hộ dự luật ấy nữa không ?
 

mensayhonviet

Xe tải
Biển số
OF-88237
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
217
Động cơ
409,323 Mã lực
Nơi ở
Lò nấu rượu
Lại chơi cái trò ngăn sông cấm chợ đây. Kiểu này lại phố BIỂN TQK lại tấp nập rùi.
E dự là thử nghiệm trên 2B trước, như kiểu HN bị ngã tư ấy mà.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Theo em biết thì không cấm taxi, xe chở khách. Mà như thế này thì phân biệt đối xử quá đáng, taxi chạy xe kiếm tiền, e cũng đi xe đi làm (kiếm tiền) vậy mà người ta đc đi còn em thì lại không được. Thế thì thành ra đường chỉ để cho mấy ông kinh doanh vận tải chạy thôi ah ? Mà còn vụ không cấm xe công nữa, vô lý quá. Tiền làm đường chưa biết ông nào đóng góp nhiều hơn ông nào, thế mà cứ xe cá nhân thì cấm, đau thế.

Theo em thì cứ bình đẳng, đi vào chỗ nào hay tắc đường thì phí cao, bất kể xe nào, của ai cứ thu tất.
 

ntanhbk

Xe tải
Biển số
OF-61128
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
224
Động cơ
443,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản thôi mà các cụ, cụ nào nhiều tiền làm cái xe ô tô nữa cho nó đủ chẵn lẻ. Cụ nào nghèo thì làm thêm cái xe máy để đi ngày ô tô bị cấm <:-P
 

nangct

Xe tăng
Biển số
OF-82613
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,492
Động cơ
427,688 Mã lực
Nơi ở
0981921981
nhà em có 3 cái xe 0734, 1792 và 6110, vậy thì đi làm sao? chỉ được thì đi ngày chẵn thôi ah, muốn đèo vợ con đi chơi ngày thứ 7 thì làm sao????????
thấy lãnh đạo bên ta nói nhiều nhưng ko thực tế. thử chưng cầu ý dân xem được hay ko được. xã hội của dân chứ có phải của các ông ấy đâu mà " theo tôi áp dụng như thế là đúng"
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Em không thích a Dũng :-L
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
767
Động cơ
455,590 Mã lực
Nhà em chuẩn bị mua thêm 1 xe nữa.
Kg hiểu sao trên đời này lại có những ông quan có tư duy thời thượng nhỉ. Quả là 3D( Đ . éo Đỡ Được), việc Quy Hoạch Giao Thông đô thị phải gắn liền với việc Quy Hoạch Phương Tiện Giao Thông, thế mà cũng kg hiểu.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Một người làm quan cả họ được nhờ. Bác ấy toàn đi xe công, cả nhà bác ấy cũng đi xe công luôn. Cơ mà xe công của bác ấy hay phải chạy chậm vì tắc đường, vì mấy cái xe tư. Nên giờ các bác ấy cấm xe tư là hợp lý rồi.

Tức mà không làm gì được.
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Cấm luôn oto đi trong HN luôn cho xong. Cấm nốt cả xe máy moto luôn đi.
Chỉ cho xe đạp và xe bus chạy thôi. Đưa HN về năm 1975 đi :))
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
EM ủng hộ với ĐK là phải cấm triệt để mọi loại biển, xanh, đỏ tím vàng, ngoại giao, cấm tiệt, xem dư lào :D
 

binhnt0788

Xe hơi
Biển số
OF-23178
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
145
Động cơ
495,030 Mã lực
kiểu này chắc cụ nào có một xe chẵn ( lẻ ) sẽ phải phấn đấu mua thêm một xe nữa lẻ ( chẵn) để ngày nào cũng có xe đi. thế là số lượng phương tiện sẽ lại tăng gấp đôi ;))
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
607
Động cơ
757,286 Mã lực
Muốn giảm ùn tắc hãy làm cho HN, tphcm VỀ THỜI KỲ ĐỒ ĐÁ:@):@):@)
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
t­­ư duy ng...u còn hơn không tư duy....ngôi lâu não nhũn thì chít khú khú
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top