- Biển số
- OF-2940
- Ngày cấp bằng
- 1/1/07
- Số km
- 271
- Động cơ
- 562,820 Mã lực
Em nghĩ trước khi lùi thì nên xếp đá vào cốp, vào chỗ sâu mà đuôi nổi lên thì hết lái nhỉ.
http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/11/811435/
Vài “quái chiêu” qua đợt lụt Hà Nội
Nếu liều mình, hậu quả sẽ là thế này.
Một cảnh tượng chưa từng thấy ở Hà Nội diễn ra sáng 1/11: xe ôtô nối nhau thành hàng dài nhưng… chạy lùi trong đoạn ngập Kim Liên.
Quái chiêu này xuất phát từ một lái xe Mitsubishi Jolie, khi hầu hết các xe kể cả 2 cầu không thể qua được đoạn ngập này, anh đã quay đầu xe rồi lùi một mạch qua đoạn ngập có chỗ lên tận kính xe trong tiếng vỗ tay reo hò tán thưởng của người dân xung quanh.
Cách lái xe khác người này đã được các lái xe khác học theo một cách nhanh chóng và hầu hết các xe đã qua ngon lành. Tuy nhiên một số xe vẫn “chết” do không lường trước được chướng ngại vật hoặc trình độ lái lùi của tài xế còn non.
Một chuyên gia ôtô chứng kiến cảnh này cho biết, đúng là dân mình rất sáng tạo, khi chạy lùi nước có thể táp mạnh vào pô nhưng nếu ga mạnh thì lực xả vẫn mạnh hơn lực nước, đồng thời nếu chạy đủ nhanh nước trước mũi xe sẽ thấp xuống và không vào cổ hút hoặc máy.
Tuy nhiên trước khi lùi cần quan sát kỹ chướng ngại vật để chắc chắn không phải phanh lại giữa đường, nếu không thì cách này không có tác dụng. Lái xe cũng phải có trình độ lùi khá khá trở lên để không bị chệch hướng hoặc leo lên dải phân cách.
http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/11/811435/
Vài “quái chiêu” qua đợt lụt Hà Nội
Nếu liều mình, hậu quả sẽ là thế này.
Một cảnh tượng chưa từng thấy ở Hà Nội diễn ra sáng 1/11: xe ôtô nối nhau thành hàng dài nhưng… chạy lùi trong đoạn ngập Kim Liên.
Quái chiêu này xuất phát từ một lái xe Mitsubishi Jolie, khi hầu hết các xe kể cả 2 cầu không thể qua được đoạn ngập này, anh đã quay đầu xe rồi lùi một mạch qua đoạn ngập có chỗ lên tận kính xe trong tiếng vỗ tay reo hò tán thưởng của người dân xung quanh.
Cách lái xe khác người này đã được các lái xe khác học theo một cách nhanh chóng và hầu hết các xe đã qua ngon lành. Tuy nhiên một số xe vẫn “chết” do không lường trước được chướng ngại vật hoặc trình độ lái lùi của tài xế còn non.
Một chuyên gia ôtô chứng kiến cảnh này cho biết, đúng là dân mình rất sáng tạo, khi chạy lùi nước có thể táp mạnh vào pô nhưng nếu ga mạnh thì lực xả vẫn mạnh hơn lực nước, đồng thời nếu chạy đủ nhanh nước trước mũi xe sẽ thấp xuống và không vào cổ hút hoặc máy.
Tuy nhiên trước khi lùi cần quan sát kỹ chướng ngại vật để chắc chắn không phải phanh lại giữa đường, nếu không thì cách này không có tác dụng. Lái xe cũng phải có trình độ lùi khá khá trở lên để không bị chệch hướng hoặc leo lên dải phân cách.