Chào CỤ chủ thớt có ý tưởng này:
Chào các bác;
Em xa quê hương nay đã hơn chục năm roài, nay muốn về ăn Tết quê 1 phát cho ông bà mừng. Nhà em 4 người, 1 tài, F1 lớn 10T, F1 nhỏ 15 tháng.
Em ở Bình Dương, còn quê ở Hưng Yên, đang tính ôm con vợ 2 về mà không biết sao, vợ hai là Lacetti Max 2005 mới làm lại những phần sau: thay bơm xăng, roăng quy lát, xoáy suppap, phớt nhiều chỗ, dây curoa cam, cân chỉnh độ ép côn, xúc két nước, bạc + piston, xoáy xilanh, mài cốt. 4 vở thay 1 loạt hôm 30/4 vừa rồi.
(Thời gian dự tính đi từ tối 27 Tết, ở ngoài đó vô ngày 6 Tết)
Như vậy có thể chạy được ko các bác, các bác cho em kinh nghiệm chạy Nam - bắc, cung đường, phí trạm, thợ săn (xxx) nhé để em còn tư vấn cho bà cả. Chứ cả nhà mà xài chim sắt thì quá phê luôn...
Như CỤ này góp ý tương đối ròi đới:
Xe: Nếu xe đã làm lại kỹ mà tin tưởng được thì đi.
Thời gian: Nhà có con nhỏ, một tài không đi gấp được tại sao không xuất phát từ sáng thứ bảy 25 Tết, xuất phát buổi tối được mấy mét dừng lại ngủ à?
Cung đường: Nếu đi để trải nghiệm thì đi một đường là QL14 và HCM về một đường là QL1. Nếu chỉ đi đến đích thì Q1 mà phi cho nó lành.
Phí đường, XXX, kinh nghiệm: Tết nhất thì đâu cũng có XXX đừng hỏi mà nên đi đúng luật và đấy là kinh nghiệm. Phí đường chừng 7-800K/ chiều.
Xe bé, một tài, con nhỏ thì nên chia thế này:
Day 1: Bình Dương - Tuy Hòa
Day 2: Tuy Hòa - Đà Nẵng
Day 3 : Đà Nẵng - Nghệ An
Day 4: Về nhà
Trên đường đi mà muốn thăm thú đâu đó thì sẽ mất nhiều thời gian hơn và ít ra phải 5 ngày. Cụ nào bảo chạy 2 ngày thì nên chuyển sang Tàu Hỏa (phương án tiết kiệm) hoặc Boeing (nếu đông đạn) vì xe cụ theo mô tả và tài xế vậy thì không thể chạy được.
Lúc vô Nam thì đã biết nội tình có thể chạy nhanh hơn nhưng 03 ngày cũng là quá sức cho cái xe và người trên nó.
P/S: chia sẻ của một người từng xuyên Việt bằng Innova, Camry, Pajero và...
Vài lời thêm với CỤ (Tết nào tui cũng xuyên Việt , chặng Cần Thơ-Hà Nội, năm 2017 làm 4 phát=8 quệt đới):
1. Xác định tinh thần "Trường Chinh, trường kỳ, nhất định Thắng lợi", khắc đi khắc đến với bà Cả: sức khỏe đảm bảo, tiền nong đầy đủ (1/2 = cash, 1/2 = ATM khi quay về rút xài), đặc biệt là nhóc F1 15 tháng (đồ ăn uống, thuốc men..)
Lưu ý: cầm vô lăng khoảng 2g tối đa là 3 giờ lái thì tìm chỗ thoáng đãng, rộng rãi (cây xăng Petrolimex hoặc quán cơm) tránh xa lộ để nghỉ ngơi, khi buồn ngủ thì ngủ khoảng 15-30 phút, tuyệt đối đừng cố lái, tai nạn ngay tức thì
2. Chuẩn bị kỹ, càng kỹ càng tốt: điều kiện kỹ thuật xe (mâm vỏ, bình ắc quy)+ danh sách cứu hộ dọc QL1A (trên forum otosaigon.com có đấy), quần áo ấm (Tết ngoài Bắc lạnh thấu xương, con nít không quen không chịu được), thuốc men, đồ ăn vặt.
Nếu được, Cụ sắm giường hơi trên băng ghế sau, cho 2 F1 ngủ thoải mái
3. Lập sẵn KH dự kiến quãng đường đi 1 ngày, tối đa 600km/ngày đổ lại thôi nhé, vợ con Cụ không chịu nổi 15 giờ đồng hồ ngồi trên xe đâu
4. Khi đi về nên theo QL1A, đường HCM (QL14B) đoạn Bình Dương-> KonTum đẹp, nhưng Cụ chưa có kinh nghiệm xuyên Việt không nên thử trình độ lái đèo núi.
Dọc đường hết sức chú ý các biển báo Khu đông dân cư, "ZONE 60", tuyệt đối không lấn land đè vạch, đề phòng các đoạn XXX giăng bẫy chim mồi.
Vài lời chia se, CỤ chủ thớt tham khảo, còn gì thêm thì inbox Em nói thêm nhé.