[ATGT] Các bác cho ý kiến về cách phanh khẩn cấp

tictoe

Xe tải
Biển số
OF-17002
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
248
Động cơ
510,870 Mã lực
Theo nguồn Dân Trí,
em chỉ trích dẫn một khúc về thao tác phanh khẩn cấp khi kẹt ga, các bác xem và cho ý kiến nè:

"...Lời khuyên Toyota dành cho các chủ xe là lập tức tháo bỏ tấm thảm trải sàn bên ghế lái. Nếu vì lý do nào đó chưa tháo được mà thấy xe tăng tốc ngoài ý muốn, tài xế cần lập tức kéo thảm trải sàn lại. Nếu vẫn không kiểm soát được chân ga, hãy dùng cả hai chân đạp mạnh lên chân phanh. Không nhấn phanh nhiều lần.

- Chuyển số sang chế độ Neutral (N) và dùng phanh để dừng xe vào lề đường, rồi tắt máy.

- Nếu không thể chuyển về số N, hãy tắt động cơ. Việc này sẽ không làm mất sự kiểm soát với vô-lăng và phanh, mà chỉ mất trợ lực điện.

- Nếu xe có nút Dừng-Khởi động (Start/Stop), hãy ấn và giữ nút này trong ít nhất 3 giây để tắt động cơ.

- Nếu xe sử dụng hệ thống khởi động bằng chìa truyền thống, hãy vặn chìa về vị trí ACC để tắt máy. Không rút chìa ra khỏi ổ vì như vậy sẽ khóa vô-lăng..."

Cái chỗ em bôi đậm thấy nó cứ dư lào ấy nhỉ !!!
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác phải đối chiếu với bản gốc tiếng Anh, chứ nhiều khi người dịch không biết gì về 4B cứ phán linh tinh.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Không sai nhiều lắm cụ ạ, vấn đề của cách trình bày thôi, kể ra như này thì đúng hơn:

- Nếu không thể chuyển về số N, hãy tắt động cơ. Việc này sẽ không làm mất sự kiểm soát với vô-lăng và phanh, mà chỉ mất trợ lực điện:
+ Nếu xe có nút Dừng-Khởi động (Start/Stop), hãy ấn và giữ nút này trong ít nhất 3 giây để tắt động cơ.

+ Nếu xe sử dụng hệ thống khởi động bằng chìa truyền thống, hãy vặn chìa về vị trí ACC để tắt máy. Không rút chìa ra khỏi ổ vì như vậy sẽ khóa vô-lăng...


Vì cái này dùng cho rất nhiều loại xe thuộc các phân hạng khác nhau từ sang đến chưa sang :21::21::21:
 

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
487
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Chờ 3 giây không biết có ít quá ko nhỉ :102:. Em sợ chờ đủ 3 giây có khi xong phim rồi.
 

linhsusu

Xe buýt
Biển số
OF-39997
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
815
Động cơ
474,337 Mã lực
Đủ mà bác. cái này chỉ là không kiểm soát được chân ga thì thế thôi. Phanh khẩn cấp khi kẹt ga
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Theo nguồn Dân Trí,
em chỉ trích dẫn một khúc về thao tác phanh khẩn cấp khi kẹt ga, các bác xem và cho ý kiến nè:

"...Lời khuyên Toyota dành cho các chủ xe là lập tức tháo bỏ tấm thảm trải sàn bên ghế lái. Nếu vì lý do nào đó chưa tháo được mà thấy xe tăng tốc ngoài ý muốn, tài xế cần lập tức kéo thảm trải sàn lại. Nếu vẫn không kiểm soát được chân ga, hãy dùng cả hai chân đạp mạnh lên chân phanh. Không nhấn phanh nhiều lần.

- Chuyển số sang chế độ Neutral (N) và dùng phanh để dừng xe vào lề đường, rồi tắt máy.

- Nếu không thể chuyển về số N, hãy tắt động cơ. Việc này sẽ không làm mất sự kiểm soát với vô-lăng và phanh, mà chỉ mất trợ lực điện.

- Nếu xe có nút Dừng-Khởi động (Start/Stop), hãy ấn và giữ nút này trong ít nhất 3 giây để tắt động cơ.

- Nếu xe sử dụng hệ thống khởi động bằng chìa truyền thống, hãy vặn chìa về vị trí ACC để tắt máy. Không rút chìa ra khỏi ổ vì như vậy sẽ khóa vô-lăng..."

Cái chỗ em bôi đậm thấy nó cứ dư lào ấy nhỉ !!!
Cụ viết cái bài đó làm ở bên Ủy Ban Dân Số và Kế Hoạch Hóa GD các cụ ạ. :21::21::21::21::21::77::77::77::77::77:
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Các cụ đi xe MT mà lót sàn chân dễ trôi thì có thể bị nhấn ga ngoài ý muốn. Chứ xe AT, chân trái luôn đạp chặt chỗ để chân dốc xuống giữ cố định người rồi thì sao có thể trược chân ga được, cho dù thảm chân có trượt băng nghệ thuật.
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
474
Động cơ
504,780 Mã lực
Đúng đấy cụ ạ. Có lần em mượn xe (ISUZU Hilander), Thảm để chân không kẹt ga mà là kẹt chân côn nên về mo thì được mà vào số cực khó. Toát hết cả mồ hôi mà không biết tại sao.:102:
 

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
487
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Đúng đấy cụ ạ. Có lần em mượn xe (ISUZU Hilander), Thảm để chân không kẹt ga mà là kẹt chân côn nên về mo thì được mà vào số cực khó. Toát hết cả mồ hôi mà không biết tại sao.:102:
Em cũng bị kẹt chận côn y như bác với cái xe HiLander. Lúc xuống xe mới phát hiện ra tại cái thảm sàn.
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
Kinh nhể, em không nghĩ là nó lại làm kẹt chân côn đấy.

Dưng mà, cái ông nào viết bài chắc là đi 2B, hệ thống trợ lực tay lái và phanh chạy bằng năng lượng hạt cơm nên tắt máy bình thường
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
925
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Kinh nhể, em không nghĩ là nó lại làm kẹt chân côn đấy.

Dưng mà, cái ông nào viết bài chắc là đi 2B, hệ thống trợ lực tay lái và phanh chạy bằng năng lượng hạt cơm nên tắt máy bình thường
Cụ đã bao giờ chạy xe mà mất hệ thống trợ lực lái và phanh chưa. 1 lần em về Bắc Ninh ăn cưới thì xe đứt dây curoa, vẫn khởi động được xe nhưng trợ lực lái, phanh mất, chỗ đấy hẻo lánh không gọi được xe cứu hộ phải chạy như ma về thành phố đấy => khi nguy cấp có thể tắt máy, giữ chắc vô lăng và đạp phanh kiểu xe không có abs (đạp nhả đạp nhả)

Em chưa chạy xe có nút start/stop bao giờ, em tưởng là nó chỉ hơn cái là không phải vặn chìa đề nổ thôi chứ, còn chìa thì vẫn để mở điện mà, không vặn tắt điện trực tiếp được sao.
Trong trường hợp này có lẽ sẽ hơi hại cho xe nhưng quan trọng là tính mạng con người được bảo đảm.
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
Cụ đã bao giờ chạy xe mà mất hệ thống trợ lực lái và phanh chưa. 1 lần em về Bắc Ninh ăn cưới thì xe đứt dây curoa, vẫn khởi động được xe nhưng trợ lực lái, phanh mất, chỗ đấy hẻo lánh không gọi được xe cứu hộ phải chạy như ma về thành phố đấy => khi nguy cấp có thể tắt máy, giữ chắc vô lăng và đạp phanh kiểu xe không có abs (đạp nhả đạp nhả)

Em chưa chạy xe có nút start/stop bao giờ, em tưởng là nó chỉ hơn cái là không phải vặn chìa đề nổ thôi chứ, còn chìa thì vẫn để mở điện mà, không vặn tắt điện trực tiếp được sao.
Trong trường hợp này có lẽ sẽ hơi hại cho xe nhưng quan trọng là tính mạng con người được bảo đảm.
Em chạy xe không có trợ lực lái rồi ah (Land Cruiser đời ơ kìa), còn không có trợ lực phanh thì thú thật với bác là chưa bao giờ. Trước đây có chạy Uaz em cũng không để ý là có trợ lực phanh hay không vì xe bé, có gì nhồi 2 phát là ổn.

Nhiều khi xe em đỗ trên dốc không nổ máy cho trôi xuống mà vặn cổ cũng thấy mướt mồ hôi rồi, hay là do xe trôi chậm thì nặng còn có tốc độ cao thì nhẹ hơn bác nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top