Các bác cho ý kiến: Camry 2.4 LD hay Optima

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Thực ra cái cảm giác của một người cụ thể cũng chẳng phản ánh nhiều lắm!
Nỗi kinh hoàng của bà xã em là cái Mẹc S của ông chú, rồi đến cái Cam LE 2010 của em. Khi chạy đường khô muốn nhanh một chút mà không muốn bị kêu em toàn phải tắt cái tiện ích tự cân bằng xe điện tử, nếu không thì cả tuần sau nghe "ca nhạc".
Còn ngồi ZACE cả ngày ròng từ Hà Nội lên đến Mèo Vạc (Hà Giang) thì cứ tỉnh khô. Không biết có nên gọi như thế là chậm tiến hay là sợ hiện đại!
Bác có thể phân tích rõ hơn về vụ này được không?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Trả lời cụ thế này, đa số người mua xe Hàn (tôi nói là đa số nhé) là AE trẻ, CNVC hay NV, dành dụm được tí tiền mua cái xe đầu tiên, nên phải cân nhắc mua cái xe nó tốt, tiện nghi trong tầm tiền, cũng do trẻ nên thích cái mới, đẹp, tiện nghi mà không quan trọng lắm chuyện cái logo. Chứ dư dả cũng cố cho được con Toy. Honda hay Mer, BMW.
Tôi không biết cụ dành dụm mua được con xe nào, nhưng tôi dự nó chỉ tầm xe cỏ thôi vì cái kiểu bảo thủ, ấu trĩ và bài xích hằn học như cụ thì làm gì cũng đếch khá lên nổi.
PS: tôi đi Altis 2.0 2010. Bà 1 chạy con Forte AT TH. Nói cụ đừng ngạc nhiên, tôi thích cảm giác lái con Forte hơn đấy.
Cụ bán Altis 2.0 2010 đi, dư tiền mua thêm con Forte, chứ thích cảm giác lái Forte mà phải đi Altis 2.0 thì đúng là khó chịu thật! Chắc e cũng bán LE mua Forte đi cho sướng!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Bác có thể phân tích rõ hơn về vụ này được không?
Người hay say xe họ rất sợ xe êm, chạy được nhanh... điều hòa tốt!
Có mấy bác nó xe sóc, giật... chính ra họ không sợ.
Còn cái hệ thống tự cân bằng điện tử cũng với tự phân phối lực phanh và ABS giúp cho xe chạy đường trơn, trượt, nhất là ở các khúc cua an toàn hơn, nhưng lại làm cho người say xe càng dễ say!
Ngay bản thân em, hầu như hàng ngày ngồi sau vô lăng nhưng những hôm đường khô, ôm cua hơi nhanh một chút là có cảm giác cái xe mình nó láng ra phía rệ bên ngoài cua... Tắt nó đi thì như một cái xe bình thường!
 

dream-dream

Xe tải
Biển số
OF-70517
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
460
Động cơ
433,000 Mã lực
em dự camry 2.4ld khoảng 2 năm nữa ra đường chắc tinh mắt mới nhìn thấy một em giống như cam02,03,04,05 bây giờ. Theo em cứ xe mới mà múch.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Người hay say xe họ rất sợ xe êm, chạy được nhanh... điều hòa tốt!
Có mấy bác nó xe sóc, giật... chính ra họ không sợ.
Còn cái hệ thống tự cân bằng điện tử cũng với tự phân phối lực phanh và ABS giúp cho xe chạy đường trơn, trượt, nhất là ở các khúc cua an toàn hơn, nhưng lại làm cho người say xe càng dễ say!
Ngay bản thân em, hầu như hàng ngày ngồi sau vô lăng nhưng những hôm đường khô, ôm cua hơi nhanh một chút là có cảm giác cái xe mình nó láng ra phía rệ bên ngoài cua... Tắt nó đi thì như một cái xe bình thường!
Cái này thì em nghĩ là ngộ nhận, mấy cái cân bằng + phân phối nọ kia nó chỉ tác động vào khi cần thiết thôi.
 

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
êm quá thì bồng bềnh, đằm quá thì xóc, hồi đó bà già em đi camry 2009 cũ của gia đình em cũng nôn ọe miết say xe miết chứ đâu.

êm quá thì lại sinh ra lơ lửng nên cũng sợ.
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cái này thì em nghĩ là ngộ nhận, mấy cái cân bằng + phân phối nọ kia nó chỉ tác động vào khi cần thiết thôi.
Cái này thì ko ngộ nhận đâu ạ, đơn giản cụ cứ đi 45-50km/h vào cua cho em, cảm giác khi bật và khi tắt cụ cảm nhận được ngay và tự nhận xét :)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thực ra cái cảm giác của một người cụ thể cũng chẳng phản ánh nhiều lắm!
Nỗi kinh hoàng của bà xã em là cái Mẹc S của ông chú, rồi đến cái Cam LE 2010 của em. Khi chạy đường khô muốn nhanh một chút mà không muốn bị kêu em toàn phải tắt cái tiện ích tự cân bằng xe điện tử, nếu không thì cả tuần sau nghe "ca nhạc".
Còn ngồi ZACE cả ngày ròng từ Hà Nội lên đến Mèo Vạc (Hà Giang) thì cứ tỉnh khô. Không biết có nên gọi như thế là chậm tiến hay là sợ hiện đại!
S Class làm chóa gì có cảm giác lái, chỉ Forte mới có thôi. Lái S không khác gì ngồi xa lông trong phòng khách chơi điện tử, chán cực. Em thề.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Cái này thì ko ngộ nhận đâu ạ, đơn giản cụ cứ đi 45-50km/h vào cua cho em, cảm giác khi bật và khi tắt cụ cảm nhận được ngay và tự nhận xét :)
Bác ấy nhận xét đúng: "chỉ tác động vào khi cần thiết thôi" và chính là lúc xe vào cua nó tác động. Đáng lẽ không có nó thì thân xe vòng theo cua đsung như 4 cái bánh phía dưới, nhưng có nó tác động làm hệ thống treo thay đổi để cho xe láng nhẹ ra phía ngoài cua nhằm giảm bớt lực văng tãc động lên lốp, giảm trượt... Sự thay đổi này ngay cả người "rất ỳ" cũng có thể cảm thấy được và là nỗi kinh hoàng của những người hay say khi đường nhiều cua liên tiếp!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ bán Altis 2.0 2010 đi, dư tiền mua thêm con Forte, chứ thích cảm giác lái Forte mà phải đi Altis 2.0 thì đúng là khó chịu thật! Chắc e cũng bán LE mua Forte đi cho sướng!
Cụ dạy chuẩn! lại có người mới chân ướt chân ráo vào OF phét lác đến thế là cùng! . Thế thì thiên hạ bán hết TOy mua Forte vừa được tiền cầm thừa mua con xe rẻ + "thêm cảm giác lái".%-(
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cụ dạy chuẩn! lại có người mới chân ướt chân ráo vào OF phét lác đến thế là cùng! . Thế thì thiên hạ bán hết TOy mua Forte vừa được tiền cầm thừa mua con xe rẻ + "thêm cảm giác lái".%-(
Chả hiểu sao lại lắm kẻ tự trói tay mình thế, thế cụ đó đi altis lại thích forte, có vẻ xe ko phải của mình rồi, phụ thuộc ông chủ rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Thực tế là người mua xe Toy rất dễ. Cái xe có lỗi hay nhược điểm gì cứ vào đây là biết hết, cảnh giác hơn thì kiểm tra thêm một chút chỗ thợ sửa ở các gara. Với chi phí+hạn chế có thể có mà mình chấp nhận được. Chứ đi mua mấy cái xe khác, toàn bị nâng lên quá độ, trả tiền tha xe về rồi nhiều khi gặp cảnh "bỏ thì thương, nương thì tội".

Fans nhưng mà lại trở thành fanatical thì không hay lắm. Ngay cái tai nạn ở HĐ này, em cũng chưa hiểu là 1 hay 2 tai nạn tại cùng 1 địa điểm và 1 thời gian, nhưng ông phóng viên với ảnh chụp thì nhận xét "không có bảo vệ bằng túi khí" trong khi các bác chụp ảnh bằng mồm thì xe Hàn hơn xe Nhật:

http://www.otofun.net/threads/268360-getz-taxi-tong-vao-cot-dien-bung-tui-khi/page2
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Bác ấy nhận xét đúng: "chỉ tác động vào khi cần thiết thôi" và chính là lúc xe vào cua nó tác động. Đáng lẽ không có nó thì thân xe vòng theo cua đsung như 4 cái bánh phía dưới, nhưng có nó tác động làm hệ thống treo thay đổi để cho xe láng nhẹ ra phía ngoài cua nhằm giảm bớt lực văng tãc động lên lốp, giảm trượt... Sự thay đổi này ngay cả người "rất ỳ" cũng có thể cảm thấy được và là nỗi kinh hoàng của những người hay say khi đường nhiều cua liên tiếp!
Các bác hơi mơ hồ hay chỉ làm cảm giác chăng?
Mấy chiếc xe các bác nói như dạng camry thì chỉ có gọi là chống lật EPS hay ESP gì đó, và EDB phân bổ lực phanh hay hỗ trợ lực phanh khi bác giật mình phanh không đủ lực nó hỗ trợ, ABS chớp nhả lực phanh mà thôi. Cái này ở mấy xe Hàn và cả Nhật em chưa được kiểm chứng, ngoài ABS.

Về hệ thống cân bằng điện tử như một số bác nói, tác động vào hệ thống treo ở VN phải xe có giá từ 100K hoặc hơn may ra mới có. Cái chống lật hay can thiệp ở xe hạng trung bản chất nó là can thiệp vào phanh một bánh nào đó để bác không bị quá tốc độ cho xe chạy đúng quỹ đạo thôi. Bên cạnh đó, nó tác động giảm lực kéo của bánh phải hoặc trái... Nói chung, nó chỉ loanh quanh tác động vào phanh, lực kéo của các bánh.
Một số xe các bác nói can thiệp vào hệ thống treo ở xe hạng trung là không có đâu. Một số xe em thấy (thường nó ở xe có hệ thống treo hơi, dầu gì đó cơ, có nâng gầm cao thấp), khi ôm cua nó xe tự bơm dầu vào bên bánh bị ngiêng để giữ thăng bằng cho khoang lái nên người ngồi sẽ không bị say. Bên cạnh đó khi phanh dừng hoặc gấp thì nó đẩy dầu vào giảm xóc trước để xe không chúi đầu, hành khách không bị gật đầu mạnh. Ngược lại, khi tăng tốc nó bơm vào bánh sau không bị ngã ngửa.... Em đọc đâu đó thấy nói Bim seri 7 hoặc Mec E cao số có trang bị cái này. Hệ thống cân bằng điện tử hay gì đó em chỉ thấy và cảm nhận ở xe Rover, bác chạy đổ cua tầm 100k/h thấy không nghiêng mạnh, cảm giác qua vô lăng thấy bánh xe trước vẫn bám theo mặt đường lồi lõm rất tốt.
Bác nói, nếu xe chạy 40-50km/h ôm cua mà thấy nó văng thì bác nên xem lại lốp hoặc xe có vấn đề, trừ chạy theo đường thử zich zắc qua vài hàng đinh.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Các bác hơi mơ hồ hay chỉ làm cảm giác chăng?
Mấy chiếc xe các bác nói như dạng camry thì chỉ có gọi là chống lật EPS hay ESP gì đó, và EDB phân bổ lực phanh hay hỗ trợ lực phanh khi bác giật mình phanh không đủ lực nó hỗ trợ, ABS chớp nhả lực phanh mà thôi. Cái này ở mấy xe Hàn và cả Nhật em chưa được kiểm chứng, ngoài ABS.

Về hệ thống cân bằng điện tử như một số bác nói, tác động vào hệ thống treo ở VN phải xe có giá từ 100K hoặc hơn may ra mới có. Cái chống lật hay can thiệp ở xe hạng trung bản chất nó là can thiệp vào phanh một bánh nào đó để bác không bị quá tốc độ cho xe chạy đúng quỹ đạo thôi. Bên cạnh đó, nó tác động giảm lực kéo của bánh phải hoặc trái... Nói chung, nó chỉ loanh quanh tác động vào phanh, lực kéo của các bánh.
Một số xe các bác nói can thiệp vào hệ thống treo ở xe hạng trung là không có đâu. Một số xe em thấy (thường nó ở xe có hệ thống treo hơi, dầu gì đó cơ, có nâng gầm cao thấp), khi ôm cua nó xe tự bơm dầu vào bên bánh bị ngiêng để giữ thăng bằng cho khoang lái nên người ngồi sẽ không bị say. Bên cạnh đó khi phanh dừng hoặc gấp thì nó đẩy dầu vào giảm xóc trước để xe không chúi đầu, hành khách không bị gật đầu mạnh. Ngược lại, khi tăng tốc nó bơm vào bánh sau không bị ngã ngửa.... Em đọc đâu đó thấy nói Bim seri 7 hoặc Mec E cao số có trang bị cái này. Hệ thống cân bằng điện tử hay gì đó em chỉ thấy và cảm nhận ở xe Rover, bác chạy đổ cua tầm 100k/h thấy không nghiêng mạnh, cảm giác qua vô lăng thấy bánh xe trước vẫn bám theo mặt đường lồi lõm rất tốt.
Bác nói, nếu xe chạy 40-50km/h ôm cua mà thấy nó văng thì bác nên xem lại lốp hoặc xe có vấn đề, trừ chạy theo đường thử zich zắc qua vài hàng đinh.
Bác khẳng định hơi quá chắc chắn?
Camry đời trước 2010 em không chắc, nhưng từ 2010LE được trang bị hệ thống ESC (electronic stability control) ngoài phân bổ lực phanh, phân bổ lức kéo (TRAC) cho 4 bánh và tất nhiên ABS. Không mang theo quyển hướng dẫn của nó, nhưng trên táp lô phía dưới, bên phải vô lăng là đèn cảnh báo khi tắt nó. Đèn báo với ký hiệu cái xe và đường loằng ngoằng dưới bánh. Nếu có ai quen bác nhờ đi đường vắng, thử tắt và bật cái chức năng này lên thấy ngay. Đúng là giá của Cam LE chỉ 60 chục thôi, nhưng hình như ngay Corolla 2010 giá thấp hơn cũng đã được trang bị (với Cam thì họ gọi là VSC)!
Còn chức năng nâng gầm lại khác hẳn bác àh. Cái đó thường họ chỉ trang bị cho true-SUV (nhưng khác với nâng gầm khi đỗ cùa Citroen)!

Còn chắc xe em không có vấn đề như bác cảnh báo, vì họ đã giải thích (ý định họ để xe "an toàn" hơn, nhưng thực tế chạy thì nhiều lúc chưa chắc đã tốt hay đúng hơn là luôn luôn phù hợp với người dùng):
"Every manufacturers' ESC system works a little differently. With some systems, you may feel the car change direction slightly or hear the chattering of the antilock brake system. Other systems apply so gently as to be nearly imperceptible. Most ESC systems have a warning light that flashes when the system is active; some, including most Toyota and Lexus cars, have a beeper that sounds. ESC is most likely to activate on slippery (wet, snowy or icy) roads, though driving quickly on curvy, hilly roads or hitting a bump while cornering may also trip the ESC system. Some performance-oriented systems will allow a skid to develop before stepping in"


Chỗ em bôi đậm đầu ấy: ai đi xe cũng biết, người hay say xe nếu ngồi ghế trên đỡ say hơn ngồi sau. Thực ra đơn giản chỉ vì họ nhìn thấy trước được đường và trí - não đã chuẩn bị cho khúc cua ấy. Ngồi sau thì cứ hứng mọi thứ và những người say nhắm mắt lại càng say...
Nhưng cả cái xe không văng như bác viết, mà lực quán tính tác động vào những cái bánh được ESC giảm đi chút ít, hạn chế chúng bị trượt trên vòng cua. Chỉ phần trên cái xe hơi lạng ra phía ngoài vòng cua. Nhưng thế cũng đủ để lừa cảm giác của người hay say xe. Em nghe nói xe đắt tiền hơn rất nhiều sẽ được trang bị hệ thống chống cảm giác này (chỗ bôi đậm, nghiêng. Nhưng chắc Mẹc S thì chưa, hay ít nhất cái ông chú đang đi chưa có)?
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
camry là dẫn động cầu trước FWD bác ạ, em chưa thấy camry AWD hoặc RWD. Phân bổ lực kéo chỉ là 2 bánh trước. Ví dụ chạy trên đường mặt phẳng bác chạy một bánh nó chạy qua vũng nước, bên kia là khô rất dễ bị mất hướng lái nên nó không phân bổ lực vào cỗ trơn trượt kia nữa khi nào vào chỗ khô nó hoạt động trở lại. Cái đèn mà bác nói bản chất là ESP gì đó mà bác nhắc đến, nôm na là chống lật hay chống văng ***.... Cái đó ở Toy và Lexus có thể tắt nhưng khi tắt máy, bật trở lại nó tiếp tục hoạt động, cái này mỗi hãng xe nói gọi một kiểu. Ở Lexus IS chẳng hạn nó là VDIMM tổng hợp các tính năng trên nhưng cũng không can thiệp và hệ treo, giảm xóc bên cạnh đó là nút eco, snow, power: Snow đi đường tuyết đạp ga quá đà xe không vọt tí nào cả là lừ lừ tiến tránh đột ngột gây trượt; eco tiết kiệm xăng; power điều chỉnh can thiệp vào hộp số, khi tăng tốc nó chuyển số muộn hơn để xe vọt mạnh hơn. Một cái đèn nữa màu vàng là cảnh báo áp xuất lốp.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Bác lại giải thích sai ở đường tuyết xe đi lừ lừ rồi. Đó là phần phân bổ lực kéo (cái Camry nó ký hiệu TRAC)!
Đó là qua phanh mà sự phân bổ lực kéo 50/50 (nếu là 1 cầu-hay 25% mỗi bánh nếu lầ 2 cầu) được thay đổi để bánh luôn bám mặt đường, ngay cả chỗ rất trơn trượt.
Tùy hãng xe mà họ gọi khác nhau, nhưng mục đích chính là mọi bánh đều bám mặt đường..... Trước đây Toy chỉ lắp cho các xe offroad, nhưng hiện nay thì rất phổ thông (em viết ở trên Camrry gọi là TRAC). Chắc vì họ đã đoán ra Camry cũng có lúc sa lầy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chipdaddy

Xe đạp
Biển số
OF-96493
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
23
Động cơ
400,230 Mã lực
S Class làm chóa gì có cảm giác lái, chỉ Forte mới có thôi. Lái S không khác gì ngồi xa lông trong phòng khách chơi điện tử, chán cực. Em thề.
Bác chuẩn. Em chỉ lạm bàn về mấy cái xe cỏ, tầm Cam trở lên Mer với Bỉm em không dự vào. Bác đừng ném đá em.
Em chì nói cảm giác cá nhân, chứ có chê Toy của các bác hay so sánh Forte hơn Altis đâu mà các bác ném đá quá.
Altis hay các dòng xe Toy thường hướng đến sự êm ái, thoải mái hơn là cảm giác lái. Altis rộng, cách âm tốt, tăng tốc nhẹ nhàng, không hỗn, đạp lút ga nhưng tiếng động cơ vẫn rất nhẹ nhàng, tay lái quá nhẹ, hệ treo mềm nên đôi khi có cảm giác bồng bềnh, ứng xử vô lăng với mặt đường gồ ghề không thực...
So sánh thằng Forte với Altis 2.0 là khập khiễng, tuy nhiên thỉnh thoảng lái nó lại thích hơn vì Altis quá "hiền".
Cảm giác lái Civic>Ford focus>Forte>Altis.
Cách âm, thoải mái Altis>Ford focus>Civic>Forte.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Bác nhắc đến "cảm giác lái".
Không nói đến trên đường cao tốc. Nếu đường cao tốc, mặt đường ráp và khô thì xe gầm thấp, thật nặng hình dạng "khí động" chạy là thích nhất!
Nhưng phải len lỏi trong các ngõ xóm thì em thích nhất cái Zace em đang đi. Cách âm không tồi, xe không xóc, chở được rất nhiều nhưng bề ngang hẹp (1,8m) và tầm quan sát rất tốt. Có 1 đám cưới mà len vào nhà cô dâu, ngoài nó ra còn mỗi cái Suzuki 9 chỗ cũng đến được đích còn lại đứng hết ngoài đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
Bác chuẩn. Em chỉ lạm bàn về mấy cái xe cỏ, tầm Cam trở lên Mer với Bỉm em không dự vào. Bác đừng ném đá em.
Em chì nói cảm giác cá nhân, chứ có chê Toy của các bác hay so sánh Forte hơn Altis đâu mà các bác ném đá quá.
Altis hay các dòng xe Toy thường hướng đến sự êm ái, thoải mái hơn là cảm giác lái. Altis rộng, cách âm tốt, tăng tốc nhẹ nhàng, không hỗn, đạp lút ga nhưng tiếng động cơ vẫn rất nhẹ nhàng, tay lái quá nhẹ, hệ treo mềm nên đôi khi có cảm giác bồng bềnh, ứng xử vô lăng với mặt đường gồ ghề không thực...
So sánh thằng Forte với Altis 2.0 là khập khiễng, tuy nhiên thỉnh thoảng lái nó lại thích hơn vì Altis quá "hiền".
Cảm giác lái Civic>Ford focus>Forte>Altis.
Cách âm, thoải mái Altis>Ford focus>Civic>Forte.
Khổ thân cụ động vào cụ cuồng phan của Toy nên bị ăn đá, em thì em hoàn toàn hiểu những gì cụ viết ạ, và em cũng công nhận cái Forte nó bốc và tương đối thật lái. Có điều 1 số người họ cứ bảo thủ thế thôi, nói chung cũng không nên tranh cãi nữa cụ ạ.
 

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Bác lại giải thích sai ở đường tuyết xe đi lừ lừ rồi. Đó là phần phân bổ lực kéo (cái Camry nó ký hiệu ATRAC)!
Đó là qua phanh mà sự phân bổ lực kéo 50/50 (nếu là 1 cầu-hay 25% mỗi bánh nếu lầ 2 cầu) được thay đổi để bánh luôn bám mặt đường, ngay cả chỗ rất trơn trượt.
Tùy hãng xe mà họ gọi khác nhau, nhưng mục đích chính là mọi bánh đều bám mặt đường..... Trước đây Toy chỉ lắp cho các xe offroad, nhưng hiện nay thì rất phổ thông (em viết ở trên Camrry gọi là ATRAC). Chắc vì họ đã đoán ra Camry cũng có lúc sa lầy!
Em nói nếu bấm vào nút snow xe đạp ga sẽ thấy khác hẳn chế độ khác, xe không vọt và lừ lừ tiến. Xe dẫn động cầu trước thì phân bổ vào đâu hả bác, em dự là nó can thiệp vào khóa vi sai thôi ợ. Còn nếu là đã trơn trượt kết cấu xe kiểu sedan dẫn cầu trước, bánh dẫn động sa vào bùn đạp ga thấy xoay tít rồi thì chả chế độ nào phân bổ được. Cái này em nói ví dụ thôi.
Kỹ thuật thì phức tạp, em không dám sa lầy. Nhưng bác nói đến tắt chế độ và bật chế độ cân bằng điện tử chạy cảm giác văng *** em thấy phục. Lắm lúc đường vắng em nghịch ngợm ôm cua chỉ muốn xe nó rê phao câu, bánh két két, soạt soạt trên đường như kiểu drift chả làm được, người dán vào cánh cửa xe... mà chả xe thấy trượt. Mà chỉ có vài lần đi đèo lạ đường, đổ dốc trôi nhanh buộc phải bẻ lái gấp thì bánh két két thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top