- Em thấy chống ồn cho nắp capo có tác dụng giảm một phần tiếng ồn và cách nhiệt cho nắp capo tăng tuổi thọ phần sơn
- Cách âm cho xe hơi nói chung và ở Việt nam theo em chỉ cần nắm vững 3 nguyên tắc là các bác sẽ yên tâm ngay
1/ Xe nào mới cũng cách âm tốt hơn chính nó do lốp mới, các đế đệm còn tốt, hệ thống treo còn tốt ..... Đăc biệt quan trọng là đối với người mới nâng đời từ những xe chất lượng thấp hơn - thay đổi môi trường cảm nhận âm thanh chưa quen tai. Điều này nghe có vẻ vớ vẩn nhưng lại rất thực tế và chiếm phần nhiều trong phạm vi cảm nhận.
2/Cảm nhận về âm thanh của mỗi người là rất khác nhau nên không bao giờ thống nhất được các kết luận
3/ Khi so sánh nên so sánh trực tiếp cùng laọi xe với cùng đièu kiện mặt đường và môi trường hy vọng ta sẽ có kết luận khách quan nhất.
4/ Cần có biện pháp đo đếm âm thanh để xác đinh(baonhieu đề-xi-ben?)và so sánh. Vì có rất rất nhiều lời phàn nàn từ những người đang xử dụng BMV, MEC, LEXUS, ..... Không thể căn cứ theo các lời phàn nàn đó để kết luận Matit của mình cũng chỉ HƠI ồn mà thôi.
Thêm nữa em cảm nhận tiếng ồn của xe nhà em rất # nhau. Có hôm thì thấy êm như mec(chưa từng đc sử dụng con mec nào quá 2 tháng ...!!! hehe), có hôm thấy ồn kinh quá xe Ba Đình ngày trước(cũng chưa được chạy bao giờ nhưng ngồi trong thì nhiều). Noi vui vậy thôi, chứ em tin là cảm nhận(khó tính hay dễ tính) của từng người chiếm tỷ lệ cao cho việc đánh giá xe này ồn hơn xe kia bla..bla..
Bác nào ủng thi vote iem nhe