Thôi giải thích mãi , gõ nhiều cóng hết cả ngón tay, lười biếng em copy giúp bác Mời Quảng Cáo tí, sai đâu bác đừng vác gậy đánh em . Cái này sách nó nói y hệt cái vòi nóng lạnh em lấy VD ở đoạn trên.
Hệ thống phun điều chỉnh
Hệ thống định lượng chính, như đã trình bày trên đây, đảm bảo cung cấp hỗn hợp khí cháy theo tỷ lệ lý tưởng (15:1) cho động cơ. Tuy nhiên, động cơ thường phải hoạt động trong những điều kiện rất khác nhau, ở những chế độ tải rất khác nhau và tỷ lệ này không phải lúc nào cũng là thích hợp. Chẳng hạn, khi khởi động động cơ nguội hoặc khi động cơ phải làm việc với tải lớn thì cần phải cấp cho nó hỗn hợp đậm đặc hơn. Do vậy cần phải có các chế độ phun bổ xung để điều chỉnh hỗn hợp có tỷ lệ phù hợp với điều kiện làm việc của động cơ. Lượng phun bổ xung được gọi là lượng phun điều chỉnh.
Để có được các thông tin về chế độ làm việc của động cơ thì phải có các cảm biến đo các thông số tương ứng. Tín hiệu từ những cảm biến này sẽ là cơ sở để ECU ( máy tính) tính toán lượng xăng bổ xung cần thiết.
Nếu như hệ thống định lượng chính cần có 2 thông tin: lượng khí nạp và số vòng quay của động cơ, thì hệ thống phun điều chỉnh thường có đòi hỏi những thông tin bổ xung sau
- nhiệt độ nước;
- nhiệt độ khí nạp;
- vị trí bướm ga;
- điện áp ắc quy;
- vị trí khoá điện;
- cảm biến ô xy.
( Ở đây có 1 lô cảm biến đấy nhá)
Hệ thống phun điều chỉnh
Hệ thống định lượng chính, như đã trình bày trên đây, đảm bảo cung cấp hỗn hợp khí cháy theo tỷ lệ lý tưởng (15:1) cho động cơ. Tuy nhiên, động cơ thường phải hoạt động trong những điều kiện rất khác nhau, ở những chế độ tải rất khác nhau và tỷ lệ này không phải lúc nào cũng là thích hợp. Chẳng hạn, khi khởi động động cơ nguội hoặc khi động cơ phải làm việc với tải lớn thì cần phải cấp cho nó hỗn hợp đậm đặc hơn. Do vậy cần phải có các chế độ phun bổ xung để điều chỉnh hỗn hợp có tỷ lệ phù hợp với điều kiện làm việc của động cơ. Lượng phun bổ xung được gọi là lượng phun điều chỉnh.
Để có được các thông tin về chế độ làm việc của động cơ thì phải có các cảm biến đo các thông số tương ứng. Tín hiệu từ những cảm biến này sẽ là cơ sở để ECU ( máy tính) tính toán lượng xăng bổ xung cần thiết.
Nếu như hệ thống định lượng chính cần có 2 thông tin: lượng khí nạp và số vòng quay của động cơ, thì hệ thống phun điều chỉnh thường có đòi hỏi những thông tin bổ xung sau
- nhiệt độ nước;
- nhiệt độ khí nạp;
- vị trí bướm ga;
- điện áp ắc quy;
- vị trí khoá điện;
- cảm biến ô xy.
( Ở đây có 1 lô cảm biến đấy nhá)