Các bác cho hỏi chế hoà khí thường và phun xăng điện tử khác nhau và ưu nhược

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi giải thích mãi , gõ nhiều cóng hết cả ngón tay, lười biếng em copy giúp bác Mời Quảng Cáo tí, sai đâu bác đừng vác gậy đánh em . Cái này sách nó nói y hệt cái vòi nóng lạnh em lấy VD ở đoạn trên.

Hệ thống phun điều chỉnh
Hệ thống định lượng chính, như đã trình bày trên đây, đảm bảo cung cấp hỗn hợp khí cháy theo tỷ lệ lý tưởng (15:1) cho động cơ. Tuy nhiên, động cơ thường phải hoạt động trong những điều kiện rất khác nhau, ở những chế độ tải rất khác nhau và tỷ lệ này không phải lúc nào cũng là thích hợp. Chẳng hạn, khi khởi động động cơ nguội hoặc khi động cơ phải làm việc với tải lớn thì cần phải cấp cho nó hỗn hợp đậm đặc hơn. Do vậy cần phải có các chế độ phun bổ xung để điều chỉnh hỗn hợp có tỷ lệ phù hợp với điều kiện làm việc của động cơ. Lượng phun bổ xung được gọi là lượng phun điều chỉnh.
Để có được các thông tin về chế độ làm việc của động cơ thì phải có các cảm biến đo các thông số tương ứng. Tín hiệu từ những cảm biến này sẽ là cơ sở để ECU ( máy tính) tính toán lượng xăng bổ xung cần thiết.
Nếu như hệ thống định lượng chính cần có 2 thông tin: lượng khí nạp và số vòng quay của động cơ, thì hệ thống phun điều chỉnh thường có đòi hỏi những thông tin bổ xung sau
- nhiệt độ nước;
- nhiệt độ khí nạp;
- vị trí bướm ga;
- điện áp ắc quy;
- vị trí khoá điện;
- cảm biến ô xy.
( Ở đây có 1 lô cảm biến đấy nhá)

 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
@Vina : đừng gọi cảm biến chân không, gọi cảm biến gió đi cho đúng.
@MCQ : Tùy từng loại xe mà có số lượng cảm biến khác nhau, nhưng căn bản nhất thì phải có cảm biến gió, cảm biến vị trí máy (thường là máy 1), cảm biến vòng tua may.... và những cái khác như :cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến đo lượng oxy trong khí xả, cảm biến nhiệt độ làm mát, cảm biến kích nổ...... Còn về vụ cà giật của xe theo máy lạnh thì xe nào cũng có bác ạ, đó là khi đóng/ngắt lốc điều hòa thì đồng thời cũng thay đổi vòng tua máy dựa vào cơ cấu nâng ga của điều hòa. Cái này đang có 1 topic bàn về nó bác ợ.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Cám ơn bác Land, bái phục bái phục. Cám ơn bác caterpillar, bác vina và các bác đã giải thích cho em.
Em xin hết.
 

Le Anh Quan

Xe đạp
Biển số
OF-5306
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
40
Động cơ
544,600 Mã lực
Phun một lỗ thì gọi là phun điện tử đơn điểm EFI, phun nhiều lỗ thì gọi là phun đa điểm MFI (vấn đề này được thể hiện trên lỗ kim phun). Sau này hình như là nó còn có thêm công nghệ đa điểm (MFI) và đa thời gian (MTI) nữa hay sao ý các bác ah...:^)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phun một lỗ thì gọi là phun điện tử đơn điểm EFI, phun nhiều lỗ thì gọi là phun đa điểm MFI (vấn đề này được thể hiện trên lỗ kim phun). Sau này hình như là nó còn có thêm công nghệ đa điểm (MFI) và đa thời gian (MTI) nữa hay sao ý các bác ah...:^)

:)) :)) Cái này của bác nó gọi là kim phun đa lỗ :))
 

zinkho

Xe máy
Biển số
OF-5979
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
54
Động cơ
543,940 Mã lực
Kinh. Các báo kiến thức cao siêu thế mà cứ bảo là bằng B. Với trình độ của em không biết khi nào thì lấy đc bằng A.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top