[Thảo luận] các bác cho hỏi biển AH 14 trên đường 5 là gì?

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Chữ AH ở giữa biển là ASEAN Highway, còn số là chỉ tên QL ví dụ số 1 là chỉ tên quốc lộ 1A. Do Việt Nam đã ký các thỏa thuận quốc tế, các hiệp định liên chính phủ về đường bộ đối ngoại với các nước ASEAN nên đến trước tháng 7-2010, Việt Nam và các nước phải hoàn thành lắp đặt biển báo số hiệu tuyến và các biển báo khác trên các tuyến hành lang vận tải quá cảnh. Riêng Việt Nam sẽ phải gắn các loại biển báo trên gần 110 đoạn, tuyến quốc lộ. Do trong Điều lệ báo hiệu đường bộ của Việt Nam chưa có hướng dẫn về hệ thống biển báo trên đường bộ đối ngoại và trên cơ sở thỏa thuận tại hội nghị cấp bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải các nước ASEAN nên đã chọn mẫu biển báo do Thái Lan đưa ra.

(Trích thông tin trên báo Pháp Luật Online)

 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em chụp được cái H5N1 này ở đường 1A, như vậy trên tuyến đường AH này sẽ có một số xe không phải tuân thủ theo luật giao thông phải không ạ??

Đây là hướng Hà Nội - Lạng Sơn :


Uploaded with ImageShack.us

Đây là hướng Lạng Sơn - Hà Nội :


Uploaded with ImageShack.us
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,266
Động cơ
469,780 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Cảm ơn các cụ, em cứ thắc mắc mấy cái biển này mãi
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Lúc chiều đứng ở đường chụp cái ảnh này hầu các kụ các xe trên đường cứ tưởng em là xxx đang đứng bắn tốc độ =))=)), đang TẨU NHƯ PHI bỗng dưng khựng lại chạy hiền hòa hẳn. Chú nào đi ngang cũng nhìn em với ánh mắt hình viên đạn :D:D. Có kụ OF nào đi trong đoàn xe dài dằng dặc đấy không nhỉ???? (cách TP LSơn khoảng 40km, đoạn này đường rất thẳng và thoáng, tốc độ tối đa 80, rất nhiều xe đến đoạn này thường vút 100km/h)
 

letu

Xe máy
Biển số
OF-71775
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
83
Động cơ
427,630 Mã lực
tối nay em vừa từ hải phòng về hà nội,đi trên đường 5 đến đoạn cách hà nội khoảng gần 20km gì đấy,em thấy có cái biển màu xanh chữ trắng ghi AH 14.các bác cho hỏi biển này là biển gì?
 

soc1202

Xe tải
Biển số
OF-34551
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
280
Động cơ
477,810 Mã lực
Em cũng đã thấy biển này nhưng trức đây chả hỉu là gì :)
 

soc1202

Xe tải
Biển số
OF-34551
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
280
Động cơ
477,810 Mã lực
Em cũng đã thấy biển này nhưng trước đây chả hỉu là gì :)
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đây là mã số quy định đặt số hiệu đường tỉnh theo đơn vị hành chính:
Tỉnh Sơn La: 101-125
Tỉnh Lai Châu: 126-138
Tỉnh Điện Biên: 139-150
Tỉnh Lào Cai: 151-162
Tỉnh Yên Bái: 163-175
Tỉnh Hà Giang: 176-184
Tỉnh Tuyên Quang: 185-199
Tỉnh Cao Bằng: 201-225


Với cách đặt tên đường như thế này các cụ dự xem bao lâu nữa thì phải thêm số cho nó (như đầu số điện thoại, biển số xe ấy)
 

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Nó là như thế lày các cụ ạ.

Vừa qua, VN đã ký các thỏa thuận quốc tế về đường bộ đối ngoại bao gồm: Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa quá cảnh, Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) về tạo thuận lợi cho vận tải hàng và người qua lại biên giới. Theo hướng dẫn của Cục Đường bộ VN, các tuyến đường bộ đối ngoại ở VN bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH131, AH132.
Chữ “AH” được ghi trên các biển giao thông là viết tắt của Asian highway (đường xuyên Á); tuyến xuyên Á đoạn qua TP.HCM được mang ký hiệu là AH1 (từ ranh Tây Ninh đến cầu Đồng Nai) Do trong Điều lệ báo hiệu đường bộ của VN chưa có hướng dẫn về hệ thống biển báo trên đường bộ đối ngoại, nên tại Hội nghị cấp Bộ trưởng Bộ GTVT các nước ASEAN trên cơ sở thỏa thuận đã chọn mẫu biển báo do Thái Lan đưa ra.
Cụ gt chi tiết quá. Cụ và em trùng tên đới ah.
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn

vietcom5000

Đi bộ
Biển số
OF-33800
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
5
Động cơ
476,150 Mã lực
AH14 là đường xuyên Á trong hành lang đường bộ Côn Minh (TQ) - Hải Phòng (VN)
1. TỔNG QUAN
Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai là một phần trong dự án Hành lang đường bộ Côn Minh - Hải Phòng nối thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc và thành phố Hải Phòng - Việt Nam. Nó có vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế, văn hoá và xã hội vùng Bắc - Tây Bắc tổ quốc; tăng cường quan hệ mậu dịch giữa Việt Nam và Trung Quốc; góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ và hợp tác của 6 nước có chung dòng sông Mê Kông, đó là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma và Vân Nam (Trung Quốc).

Đoạn tuyến từ Côn Minh đến biên giới Việt Nam (khoảng 400km) hiện tại đang được thi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2008.
2. PHẠM VI DỰ ÁN

Điểm đầu tuyến
Đoạn Hà Nội (Nội Bài) - Việt Trì (Đền Hùng)
Điểm đầu (km0) từ đường vành đai III - trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Km10+450 đường Bắc Thăng Long - Nội Bài), nối với đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long.
Đoạn Việt Trì (Đền Hùng) - Lào Cai
Điểm đầu tuyến (Km11+056) vị trí tuyến cao tốc giao cắt QL2 (trùng Km56+056-lý trình đường cao tốc đoạn Hà Nội-Việt Trì).
Điểm cuối tuyến
Khu vực đội 13, thôn An Quang xã Quang Kim huyện Bát Xát vị trí đấu nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu.
Giai đoạn I: điểm cuối nối vào đường Trần Hưng Đạo Km197+300 trùng Km242+300 lý trình tính từ Hà Nội (QL4E đoạn Lào Cai - Cam Đường).
Giai đoạn II: hoàn thiện đường cao tốc từ Yên Bái đến Lào Cai theo quy mô mặt cắt ngang phù hợp 4 làn xe cơ giới để đấu nối với đường cao tốc từ Côn Minh đến Hà Khẩu, cập nhật quy hoạch Thị xã Cam Đường, khu kinh tế mở Kim Thành, tuyến cao tốc đi phía Tây các khu quy hoạch và khu kinh tế mở Kim Thành, song song với đường chuyên dụng mỏ Appatit và kết thúc tại Đội 13, thôn An Quang xã Quang Kim huyện Bát Xát nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu.
Chiều dài toàn tuyến L = 264.33 km, trong đó chiều dài tuyến giai đoạn I là 245.04 km.
3. TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT VÀ QUY MÔ XÂY DỰNG
Tiêu chuẩn kỹ thuật
Căn cứ vào yêu cầu giao thông, ý nghĩa của tuyến đường đồng thời để phù hợp qui hoạch phát triển giao thông đường bộ đến năm 2020, phù hợp tiêu chuẩn tuyến hành lang ASIAN, phù hợp với tiêu chuẩn tuyến đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu. Tuyến đường từ Hà Nội - Lào Cai xây dựng theo tiêu chuẩn đường ôtô cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 80 - 100Km/h (TCVN 5729-97).

- Đoạn Hà Nội - Việt Trì - Yên Bái: vận tốc thiết kế Vtk = 100km/h;

- Đoạn Yên Bái - Lào Cai: vận tốc thiết kế Vtk = 80 - 100 km/h.

Quy mô xây dựng
Xét về nhu cầu vận tải và nguồn vốn đầu tư, dự án được xây dựng theo 2 giai đoạn.
- Giai đoạn I từ năm 2010 đến năm 2030: đoạn từ Hà Nội đến Yên Bái xây dựng đường cao tốc quy mô 4 làn xe cơ giới; đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai xây dựng đường tiền cao tốc 2 làn xe cơ giới.
- Giai đoạn II sau năm 2030: đoạn từ Hà Nội đến Yên Bái mở rộng đường cao tốc lên quy mô 6 làn xe cơ giới; đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai mở rộng đường cao tốc lên quy mô 4 làn xe cơ giới.
Quy mô mặt cắt ngang
Đoạn Hà Nội - Việt Trì - Yên Bái
- Giai đoạn I: xây dựng nền đường rộng Bn = 27,00m gồm 4 làn xe cơ giới:
Bề rộng mặt đường xe chạy: 4x3.75 = 15 m
Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x3 = 6 m
Dải an toàn bên cạnh dải phân cách giữa: 2x0.75 = 1.5 m
Dải phân cách giữa đường: = 3.0 m
Lề đường: 2x0.75 = 1.5 m
- Giai đoạn II hoàn thiện: mở rộng nền đường Bn = 34,50m để đủ 6 làn xe cơ giới:
Bề rộng mặt đường xe chạy: 6x3,75 = 22,5 m
Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x3 = 6 m
Dải an toàn bên cạnh dải phân cách giữa: 2x0,75 = 1,5 m
Dải phân cách giữa đường: = 3,0 m
Lề đường: 2x0,75 = 1,5 m
Đoạn Yên Bái - Lào Cai
- Giai đoạn I: mặt cắt ngang nền đường, cống xây dựng theo quy mô 2 làn xe cơ giới chạy 1 bên, với bề rộng phù hợp Bnền = 13,0m.
Bề rộng mặt đường xe chạy: 2x3,5 = 7,0 m
Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x2,5 = 5,0 m
Lề đường: 2x0,5 = 1,0 m
- Giai đoạn II: mở rộng nền đường và công trình phù hợp Bnền = 24,0m với 4 làn xe cơ giới.
Bề rộng mặt đường xe chạy: 4x3,75 = 15 m
Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x2,5 = 5,0 m
Dải an toàn bên cạnh dải phân cách giữa: 2x0,5 = 1,0 m
Dải phân cách giữa đường: = 1,5 m
Lề đường: 2x0.75 = 1.5 m

Các nút giao
Nút giao khác mức liên thông
- Đoạn Hà Nội - Việt trì: 6 nút giao;
- Đoạn Việt Trì - Yên Bái: 7 nút giao;
- Đoạn Yên Bái - Lào Cai: 6 nút giao.
Tổng cộng: 19 nút giao khác mức liên thông, từ Hà Nội đến Lào Cai.
Nút giao khác mức trực thông
Tổng cộng: 20 nút giao nút giao khác mức trực thông, từ Hà Nội đến Lào Cai.



Đường gom
Đường gom dân sinh thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A, chiều rộng nền đường Bn = 5,5m, chiều rộng mặt đường bm = 3.5m.
- Đoạn Hà Nội - Việt trì: 30,6 km;
- Đoạn Việt Trì - Yên Bái: 43,29km;
- Đoạn Yên Bái - Lào Cai: 67,54 km.
Tổng cộng: 141,43 km, áp dụng cho tuyến nghiên cứu từ Hà Nội đến Lào Cai.
Công trình trên tuyến
Loại công trình Quy mô Số lượng Chiều dài (m)
Cầu trên chính tuyến
Cầu lớn 42 10427,5
Cầu trung 49 2596,9
Cầu nhỏ 04 95,4
Cộng 95 13119,8
Cầu trên đường ngang
Cầu lớn 26 4439,0
Cầu trung 05 215,1
Cộng 31 4654,1
Cống
Cống thoát nước 805 -
Cống dân sinh 272 -
Cộng 1077 -
Hầm 4 1647,3

Nền đường đặc biệt
Hạng mục Chiều dài (m) Chiếm tỷ lệ (%)
Nền đường đào sâu 46759,16 17,69
Nền đường đắp cao 49936,25 18,89
Nền đường qua vùng đất yếu 17030,00 6,44

Đối với các đoạn nền đường đào sâu: giải pháp xử lý là thiết kế độ dốc mái đào hợp lý, kết hợp kiểm toán ổn định mái dốc, bố trí tường chắn ta luy dương để hạn chế chiều cao mái đào. Thiết kế tốt phần thoát nước trên cơ, thoát nước rãnh đỉnh. Dự kiến tổng chiều dài các đoạn tường chắn ta luy dương là 9390m, tường chắn ta luy âm là 1000m.
Nền đường qua vùng đất yếu: thay đất hoặc thiết kế bệ phản áp, kết hợp gia cố bằng cọc cát hoặc xử lý thoát nước đứng (bấc thấm).
Công trình an toàn giao thông
Xây dựng hoàn chỉnh các công trình an toàn giao thông như hệ thống cọc tiêu, biển báo, cột km, cột poóc tích, vạch sơn, lan can, rào chắn ...
Công trình phục vụ khai thác
Trạm thu phí: dự kiến 2 trạm chính và 38 trạm phụ.
Hạt quản lý cầu đường: 6 trạm.
Cung đường: 9 trạm.
Cung cầu: 7 trạm.
Trong dự án này lựa chọn chiếu sáng tại các đoạn sau:
- Trong phạm vi nút giao khác mức liên thông.
- Tại khu vực trạm thu phí giao thông.
- Tại các trạm phục vụ kỹ thuật.
4. TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
Theo Hồ sơ thiết kế cơ sở do TEDI lập tháng 5 năm 2005:
- Giai đoạn I: 9 998 920 220 319 đồng
Chín ngàn chín trăm chín tám tỷ, chín trăm hai mươi triệu, hai trăm hai mươi ngàn, ba trăm mười chín đồng.
Đơn vị: Đồng

- Tổng mức đầu tư toàn dự án: 16 428 561 255 418 đồng
Mười sáu ngàn bốn trăm hai tám tỷ, năm trăm sáu mốt triệu, hai trăm năm lăm ngàn, bốn trăm mười tám đồng..
Đơn vị: Đồng
:x
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top