Các bác cho em xin it ý kiến nên mua xe số sàn hay tự động

toicodon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-340238
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
114
Động cơ
276,000 Mã lực
AT mà chén thôi cụ
 

toicodon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-340238
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
114
Động cơ
276,000 Mã lực
Ko cố được đành đi MT thôi. Chứ cố thêm 2-3k đi AT ai chả sướng. MT bên nước ngoài hầu như bỏ rùi :(
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,012
Động cơ
394,335 Mã lực
chưa thấy có xe MT nào biến thành xe điên bác nhỉ ?
Với bất kỳ lý do gi em vẫn like cho MT
Mới hôm rồi có vụ xe điên isuzu trooper đời ơ kìa MT đấy thôi cụ? Khi cái xe nó chồm lên đè người thì là lái xe điên chứ đâu phải cái xe nó điên? MT hay AT như nhau cả cụ à:D
 

tigacude

Xe máy
Biển số
OF-74461
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
91
Động cơ
424,200 Mã lực
Thực sự là khó tư vấn cho cụ nên mua AT hay MT. Vì các dữ kiện cụ đưa ra là không đủ.
Tuy nhiện theo em thì nên mua AT: Lái xe đỡ vất vả hơn chút, đặc biệt phù hợp khi đi nhiều trong đô thị.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới hôm rồi có vụ xe điên isuzu trooper đời ơ kìa MT đấy thôi cụ? Khi cái xe nó chồm lên đè người thì là lái xe điên chứ đâu phải cái xe nó điên? MT hay AT như nhau cả cụ à:D
Nếu vụ ở Phạm Hùng thì con đó là AT mà cụ. Bán tải hiệu Mazda.
Trên VNExpress có bài này, các cụ tham khảo:
http://splashurl.com/n5nhoge
 

long88hp

Xe hơi
Biển số
OF-102402
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
115
Động cơ
398,650 Mã lực
Nơi ở
9e12/583 lê thánh tông
Cứ làm con xe số sàn mà chạy cho cứng rồi đổi gì thì đổi cụ ạ, lái chưa xong còn lóng ngóng rồi lại khổ cái thân. Cứ an toàn cho mình và mọi người rồi hãy tính xe đẹp, sự nghiệp ăn chơi còn dài nên cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ.
Tuỳ người thôi cụ ơi học ko đâu vào đâu thì AT hay MT đều nguy hiểm
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,399
Động cơ
433,984 Mã lực
Tuỳ người thôi cụ ơi học ko đâu vào đâu thì AT hay MT đều nguy hiểm
Dạ ý em là giảm thiểu thiệt hại và rủi ro cụ ạ. kỹ năng lái kém thì phang dầm dầm chứ cần chó gì ga hay côn phải ko cụ?
 

long88hp

Xe hơi
Biển số
OF-102402
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
115
Động cơ
398,650 Mã lực
Nơi ở
9e12/583 lê thánh tông
Cảm ơn các cụ nhiều. Thế chắc em mua AT thôi chứ tắc đường thì :(.
Mà có tầm 350cu? thì mua xe j các cụ nhỉ, chắc morning 2010 à?
nếu thu nhập của cụ đều đều thì mua trả góp đi.có nhiều sự lựa chọn hơn mà lãi giờ ok.đi xe mới ko phải nghĩ gì luôn ấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên quan điểm của một người lái cả AT và MT thì em thấy thế này: lái MT khó khăn ban đầu, lái xe gọi là nhanh nhẹn cũng phải vài ba tháng mới quen chân côn, còn để ngọt côn thì có thể phải tới gần năm. Còn AT thì ngọt ngay được vì làm gì có côn. Tuy nhiên căn lái, dự đoán tình huống thì như nhau.
Nhưng sau khi chân côn đã ngọt rồi thì thực sự 2 loại là như nhau. Em cứ lấy bản thân em và nhiều lái xe ở cty em thì rõ. Cty có 5 cái xe, 2 MT và 3 AT, cần chạy xe gì chẳng ông nào chọn AT hay MT cả, xe nào cũng đi, thậm chí có cái AT có 4 số các ông ý còn chê là trong phố hơi bị ỳ. Như vậy, chuyện chọn AT cho nó nhàn là chỉ giai đoạn đầu, mà chính vì giai đoạn đầu này mà nhiều cụ ác cảm với MT. Em đi tìm xe, vào saloon, 100% sâu đều nói 1 câu y như nhau: sao anh ko lấy cái AT đi cho nó nhàn. Vì bản MT thường option không bằng AT, mà em chỉ đi tìm MT, mà vẫn thích một số option. Sau bực quá em phải gắt cho một cậu sou là: anh chẳng có gì nhàn với ko nhàn cả. Nhưng sau nghĩ mình hơi quá lời, vì ở VN mọi người vẫn thích AT, vẫn thích nhàn hơn mặc dù chỉ là giai đoạn đầu.
 

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Cụ chủ nghiên cứu giải pháp này:
- Trước hết cụ cần kiểm lại bản thân xem, nếu là Cụ bà hoặc là người không khéo léo cho lắm về technic thì đương nhiên về lâu dài cụ nên đi AT cho nó nhàn cái body, với tầm 350tr cụ chỉ sắm được con AT yếu xoàng đi chán lắm. Cụ nên chọn em MT hợp lý chạy khoảng 5000-10000km cho có chút pro chủ yếu là luyện tay lái căn chỉnh, chuyển ga-phanh cho mượt và tự động trong tiềm thức mà không phải dùng cái đầu suy nghĩ. Thực ra chạy xe cộ là việc an toàn cả đời không nên vội, qua loa đại khái mà phải tự luyện kỹ năng cho tốt. Sau thời gian này cụ lượm thêm ít xèng rồi sắm con AT mà đi cho nhàn, nhưng nên tập thêm vài ngày ở chỗ vắng cho quen và đừng bao giờ đổi tay lái qua lại AT<=>MT nữa.
- Nếu cụ không thuộc thành phần nêu trên (khả năng này ít vì nếu ko cụ đã không cần tư vấn trên OF ?), thì cụ có thể sắm MT khá ổn vừa ngon bổ rẻ mà khi lái cũng có nhiều cảm giác thú vị. Khác với một số cụ đã tư vấn ở trên là nên mua AT khi ở các thành phố lớn đông đúc như HN, TP HCM, em xin mạo muội khuyên ngược lại là chỉ nên đi AT cho nhàn ở các thành phố như Âu Mỹ nơi mọi người tuân thủ luật tốt, đường xá rộng, còn ở thành phố lớn đông đúc như VN, đi lộn xộn, chạy ẩu lạng lách tạt đầu xe thì lại nên đi MT cho nó an toàn, trừ các cụ đã có phản xạ và kỹ năng tốt thì AT MT như nhau.
 

victorP

Xe hơi
Biển số
OF-179937
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
180
Động cơ
339,450 Mã lực
Đi MT cho nó ... đỡ nhàn cụ ạ. Đang lái xe thì việc nguy hiểm nhất là cụ thấy "nhàn" =)) Lúc đấy tay chân lại táy máy, đầu óc lại bâng khuâng vừa đi vừa điện thoại, nhắn tin, uống nước, ăn sáng (!!?). Với cả cái style lái rừmmmmm ... kịch kịch ... rừmmmmm ... kịch kịch nó khoái trá lắm cụ ạ =))
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
827
Động cơ
401,930 Mã lực
Mấy ông mới đi thi lấy bằng kể chuyện nghe mà phì cười : nhiều ông phi xe AT đến điểm thi, vào thi lái MT trượt chổng vó, có ông thi 3-4 lần vẫn trượt.
Tôi có ông bạn, đã lái xe 20 năm mà vẫn nhát đi số, lái xe MT mà lười đổi số, không dám thay đổi số, mỗi lần thay đổi số mặt tái dại.
Trước khi lái AT nên thuần thục lái MT nó mới chuẩn, sẽ tránh được nhiều rủi ro về sau.
Cũng như đi xe máy, đi xe ga chán bủ mợ, đi xe côn tay vẫn sướng phê lòi kèn. Văn minh với đẳng cấp giề cái trò lái xe đâu, ông nào lái chuyên nghiệp sợ lái xe như hủi, cứ thứ bẩy chủ nhật được nghỉ là vứt cụ nó xe về với vợ con.
 

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
em lái cả AT và MT, MT chả khó gì, tắc đường chả mỏi chân. Các cụ đi AT cứ lười diễu xe đẹp là chính
 

InG2010

Xe tải
Biển số
OF-341717
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
400
Động cơ
277,554 Mã lực
E cũng nghĩ đi MT cho chân tay nó linh hoạt cụ ạ.
Lái AT nhiều teo chân đấy
 

gianggam

Xe máy
Biển số
OF-148212
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
64
Động cơ
359,740 Mã lực
Theo em, Bàn về câu hỏi muôn thuở là chọn AT hay MT thi sẽ ko bao giờ ngã ngũ cả. Vấn đề là phải xem xét đến hoàn cảnh cụ thể của đối tượng: điều kiện kinh tế, đg sá hay đi, thời gian lái xe đã lâu chưa? Vợ cả có đi cái xe ấy ko? Hay chỉ mình mình đi, .....Từ đó mới có quyết định cuối cùng đc. Với riêng em, em xin kể để cụ chủ tham khảo. Em chọn số sàn khi lần đầu mua xe, sau khi có bằng, vì em muốn làm việc khó cho thành thạo trước khi làm việc dễ hơn, vì đa số các cụ vẫn cho rằng AT dễ đi hơn, nhàn hơn. Tính cách của em là thích khổ trước sướng sau. Thứ 2 là vợ em ko lái xe, chỉ mình em đi. Thứ 3 là do mới có bằng nên em sợ nhầm chân ga lắm. Theo em, với lái mới, nhầm chân ga xe MT nó hay rung giật, chết máy, hoặc nếu đã cắt côn thì xe nó sẽ rú lên. Phải ko ạ? Còn AT mà nhầm thì hình như nó sẽ phóng đi. Em nói hình như vì em cũng đi thử AT rồi nhưng ko nhiều nên ko nhầm. Còn lý do rất cá nhân nữa là em thích xem phim Người vận chuyển nên thích cảm giác vào số lịch kịch rồi rú ga lắm ạ. :) Đó là ý kiến của em. Chủ yếu áp dụng với lái mới vài năm, chứ đi thành thạo rồi thì xe nào cũng như nhau thôi ạ. Cụ chủ muốn có quyết định cuối cùng thì phải thêm thông tin cho anh em. Em xin hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top