Các bác cho em xin it ý kiến nên mua xe số sàn hay tự động

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,759
Động cơ
330,860 Mã lực
Cụ ở HN thì cứ AT mà chơi. Mua về nhờ ai đó lái lâu năm (số AT) luyện cho thì chỉ tầm 1 tháng là tự tin ngay. AT thì cụ nên tập và lái chuẩn rồi mới ra đường kẻo dễ lên báo lắm. Còn không cụ làm em Getz 1.1 MT chạy cũng ok.
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
782
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên mua MT để kỹ năng lái xe chuẩn đã rồi mua AT đi cho nhàn, nhất là chỉ với số tiền 350T.

Nhưng mua ngay AT cũng có cái hay: lái nhàn ngay, nhưng cũng có cơ hội lên báo đấy nếu nhầm chân phanh và ga.
Kể cả AT hay MT mà đạp nhầm chân ga chân phanh thì đều là xe điên cả. Lúc cuống lên rồi thì thao tác và phản ứng làm sao mà như ngồi phán thế này./
 

hangbinhdan

Xe tải
Biển số
OF-41436
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
466
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nơi trangweb hangbinhdan hoạt Động
Website
hangbinhdan.com
chạy AT công nhận là nhàn nhã thật, nhưng chính vì thế mà dễ sinh chủ quan. em chạy cả at và mt đc 2 tháng nay thấy mt tuy mỏi chân hơn nhưng buộc phải tỉnh để đạp côn về số ko thì xe rung bần bật lên hoặc chết máy. at thì chạy êm ru thấy nhàn quá mà sinh lơ đãng chủ quan hơn.
 

kenlove86

Xe tải
Biển số
OF-101100
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
256
Động cơ
400,130 Mã lực
Mua để đi thì cứ AT cho nó sướng...thoải mái...Mt thì tiết kiện hơn..
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Mợ này nói chuẩn, tuy nhiên hết sức cẩn thần chân ga và chân phanh.
đây là kinh nghiệm của riêng em đó là em sẽ để mũi chân chỉ mớm đến bàn đạp ga,như kiểu là phải với mới ấn được ga ý.như vậy sẽ hạn chế được nhầm chân nọ với chân kia vì theo phản xạ khi bị giật mình hoặc bị cuống thì chân sẽ đạp xuống, nếu để chân với thì khi cuống cũng chỉ ấn vào phanh mà thôi. tuy để vậy lúcmmới sẽ rất mỏi vì chưa quen, chứ lúc quen rồi thì thấy bình thường thôi. em dự mấy vụ đạp nhầm thì có thể chân phải để ở vị trí mà gót chân ăn ra phía phải của bàn đạp phanh nên khi bị cuống hoặc mất tập trung là dễ đạp vào chân ga lắm.
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
782
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đây là kinh nghiệm của riêng em đó là em sẽ để mũi chân chỉ mớm đến bàn đạp ga,như kiểu là phải với mới ấn được ga ý.như vậy sẽ hạn chế được nhầm chân nọ với chân kia vì theo phản xạ khi bị giật mình hoặc bị cuống thì chân sẽ đạp xuống, nếu để chân với thì khi cuống cũng chỉ ấn vào phanh mà thôi. tuy để vậy lúcmmới sẽ rất mỏi vì chưa quen, chứ lúc quen rồi thì thấy bình thường thôi. em dự mấy vụ đạp nhầm thì có thể chân phải để ở vị trí mà gót chân ăn ra phía phải của bàn đạp phanh nên khi bị cuống hoặc mất tập trung là dễ đạp vào chân ga lắm.
Cụ nói chuẩn.. CŨng là 1 kinh nghiệm quí!
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,300
Động cơ
269,041 Mã lực
đây là kinh nghiệm của riêng em đó là em sẽ để mũi chân chỉ mớm đến bàn đạp ga,như kiểu là phải với mới ấn được ga ý....
Có lẽ do chị em phụ nữ hay đi cao gót nên mới quen kiểu này, chứ mớm chân như thế rất nguy hiểm do không kiểm soát được mức độ đạp ga, đạp nhẹ thì xe không chạy, cố mạnh 1 tí thì xe chồm lên.

Kinh nghiệm của tôi là ngồi xa hết mức có thể, để chân có thể duỗi dài thoải mái và bàn chân đặt vừa vặn trên bàn đạp ga. Khi đó có cuống đạp ga cũng không thể mạnh được. Tôi để ý thấy hầu hết người mới lái đều ngồi rất gần vô-lăng, ôm khư khư như sợ rơi mất, mà chân lại không thể nhanh được do bị gập gối.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvuong289

Xe đạp
Biển số
OF-198046
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
23
Động cơ
325,330 Mã lực
em đang chạy MT nhưng thiết nghĩ cứ làm con AT cho nhàn cụ ạ. MT lúc tắc đường khổ lắm :(
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Có lẽ do chị em phụ nữ hay đi cao gót nên mới quen kiểu này, chứ mớm chân như thế rất nguy hiểm do không kiểm soát được mức độ đạp ga, đạp nhẹ thì xe không chạy, cố mạnh 1 tí thì xe chồm lên.

Kinh nghiệm của tôi là ngồi xa hết mức có thể, để chân có thể duỗi dài thoải mái và bàn chân đặt vừa vặn trên bàn đạp ga. Khi đó có cuống đạp ga cũng không thể mạnh được. Tôi để ý thấy hầu hết người mới lái đều ngồi rất gần vô-lăng, ôm khư khư như sợ rơi mất, mà chân lại không thể nhanh được do bị gập gối.
em đã nói đây chỉ là kinh nghiệm của riêng em, luc đầu đi cảm thấy khó nhưng khi quen rồi thì thấy hợp lý.em thì chưa bao giờ lái xe mà đi guốc cao gót cả, không phải vì em không đi guốc cao gót mà đơn giản vì em luôn để một đôi giầy bệt trong xe và khi phải lái thì em chỉ đi đôi giày bệt đó.như em đã nói lúc đầu để chân kiểu này thì thấy hơi khó nhưng khi quen rồi thì thấy rất hay.như cụ nói để kiểu này tăng ga sẽ không dc nhưmong mmuốn bởi vì cụ chưa quen mà thôi. còn để chân thẳng ra như cụ em thấy không ổn cho lắm.cụ nói không thể xử lý nhanh được do bị gập gối thì không đúng, nếu cụ lái xe mà đầu gối đưa lên đưa xuống là do cụ đang sử dụng chân sai cách. nếu lái xe đúng cách thì gót chân ko bao giờ dc nâng lên khỏi mặt sàn vì vậy đầu gối của cụ chỉ hướng trước và sau chứ không đưa lên đưa xuống vì vậy ngồi gập đầu gối không ảnh hưởng đến việc xử lý nhanh hay chậm như cụ nói (tất nhiên không dc ngồi quá sát) cách ngồi chuẩn khi lái oto là ngồi thẳng lưng dựa vào ghế và khi cụ đặt tay trái hướng 12h thì cánh tay duỗi thẳng. nếu ngồi như cụ mà hai chân duỗi thẳng hay gần thẳng thì đảm bảo khi cụ đặt tay hướng 12h thi lưng cụ không còn dựa được vào ghế nữa mà cụ phải dướn lên,như vậy một thời gian sau cụ sẽ bị ảnh hưởng đến đốt sống cổ nếu cụ lái theo cách này thường xuyên. thứ hai nếu ngồi như cụ thì khi gặp tình huống phải dừng khẩn cấp thì cụ sẽ không thể dừng ngay lại được vì cụ phải hơi dướn môn g lênmới đủ lực và đủ sâu để xe dừng hẳn vì bình thường cụ cũng chỉ mớm đạp.nếu chủ động thì không sao nhưng em đang nói là trong trường hợp khẩn cấp, lúc đấy chân cụ đang ở vị trí chân ga.đảm bảo cụ chuyển sang chân phanh thì không thể ngonnnhư cụ đang để sẵn ở chân phanh là cái chắc.
phù....onl bằng dt mỏi tay quá. tạm thời thế thôi đã cụ nhỉ?
trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của riêng em mà thôi. nếu co gì không phải các cụ thông cảm cho em nhé.hjx...văn em là chúa lủng củng. các cụ chịu khó đọc nha :x :x :x
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,300
Động cơ
269,041 Mã lực
...
trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của riêng em mà thôi. nếu co gì không phải các cụ thông cảm cho em nhé.hjx...văn em là chúa lủng củng. các cụ chịu khó đọc nha :x :x :x

Chị ơi tôi lái xe mười mấy năm nay rồi, ngày ít thì 2 tiếng ngày nhiều thì 14 tiếng ngồi trên ghế lái xe chị ạ.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,547
Động cơ
335,391 Mã lực
Nên mua MT để kỹ năng lái xe chuẩn đã rồi mua AT đi cho nhàn, nhất là chỉ với số tiền 350T.

Nhưng mua ngay AT cũng có cái hay: lái nhàn ngay, nhưng cũng có cơ hội lên báo đấy nếu nhầm chân phanh và ga.
Em nhất trí vs ý kiến của cụ.em cũng chạy xe MT gần 2 năm cho thật thành thạo rùi bây h mới chuyển sang AT ạ. Như vậy mình sẽ có nhiều kỹ năng và nôm na là giỏi hơn việc sử dụng AT ngay ạ :D
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Chị ơi tôi lái xe mười mấy năm nay rồi, ngày ít thì 2 tiếng ngày nhiều thì 14 tiếng ngồi trên ghế lái xe chị ạ.
vâng ạ, em chỉ nêu ý kiến cá nhân của riêng em thôi chứ em không dám dậy khôn ai đâu ợ. vì em cũng chỉ là mới lái nên em sẽ còn phải học các tiền bối lái trước dài dài ạ.em nói ra là muốn được các cụ khai thông cho em thôi ợ. có gì xin cụ chỉ giáo giúp ạ.Thân!
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,178
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Em là cứ phải AT nó mới nhàn thân được. Em ở tỉnh mà MT thấy mỏi hết cả chân.
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
Sợ cụ say quá không tham gia giao thông được thôi :D
vâng ạ,đã lái thì không uống mà đã uống thì không lái. nhưng voka thì chắc cũng như soda thôi mà, vậy cứ coi như giải khát đi cụ nhỉ :D có luật nào cấm uống nước giải khát khi tham gia giao thông đâu :))
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
782
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng ạ,đã lái thì không uống mà đã uống thì không lái. nhưng voka thì chắc cũng như soda thôi mà, vậy cứ coi như giải khát đi cụ nhỉ :D có luật nào cấm uống nước giải khát khi tham gia giao thông đâu :))
Uổng soda nhiều lại phải dừng xe giữa đường ;))
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,055
Động cơ
322,639 Mã lực
Xin lỗi cụ/mợ, chả biết cụ/mợ lái số sàn và số tự động được bao lâu rồi; AT hay MT nếu cuống lên thì đều nguy hiểm, vấn đề là nguy cơ, hậu quả, khả năng kiểm soát,... thì lúc mới biết lái - AT có rủi ro cao hơn (ý tôi là vậy). Trên đời này nó có 1 môn gọi là Quản trị rủi ro cụ/mợ ah, chưa biết thì nên tìm hiểu nhé, mọi thứ không phải đều rủi ro như nhau đâu.
Kể cả AT hay MT mà đạp nhầm chân ga chân phanh thì đều là xe điên cả. Lúc cuống lên rồi thì thao tác và phản ứng làm sao mà như ngồi phán thế này./
 

Taplai74

Xe máy
Biển số
OF-339102
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
93
Động cơ
276,649 Mã lực
đây là kinh nghiệm của riêng em đó là em sẽ để mũi chân chỉ mớm đến bàn đạp ga,như kiểu là phải với mới ấn được ga ý.như vậy sẽ hạn chế được nhầm chân nọ với chân kia vì theo phản xạ khi bị giật mình hoặc bị cuống thì chân sẽ đạp xuống, nếu để chân với thì khi cuống cũng chỉ ấn vào phanh mà thôi. tuy để vậy lúcmmới sẽ rất mỏi vì chưa quen, chứ lúc quen rồi thì thấy bình thường thôi. em dự mấy vụ đạp nhầm thì có thể chân phải để ở vị trí mà gót chân ăn ra phía phải của bàn đạp phanh nên khi bị cuống hoặc mất tập trung là dễ đạp vào chân ga lắm.
Tôi cũng lái theo cách này. Dù vẫn non và xanh lắm ( mới lấy bằng cách đây 2 tháng, mới ngồi lên xe 2 ngày, lăn bánh khoảng 400km) nhưng tôi thấy AT phù hợp cho người mới hơn vì ko phải tập Trung vào số má, mà dành cho quan sát và vô lăng. Chỉ Chú ý lúc mới ngồi lên xe và cách để chân. Lúc tập đi MT căng thẳng lúc ra đường run toàn nhường cho bạn tập đi, lấy bằng xong thuê AT 1 mình tự tập ở đường vắng 1 tiếng, sau đó đi ngon như 2b. Có lúc cũng đạp nhầm ga nhưng do chỉ mớm nên vẫn kịp xoay sang phanh luôn, may ko lên báo :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top