Mình đang phân vân con New MG5, có 1 số câu hỏi mong các bác giải đáp giúp
Mình đang phân vân bản MT và CVT Standard.
1. Cụ thể là vì ra showroom thấy bản MT lăn bánh có khoảng 400tr trong khi bản CVT Standard thì đắt hơn tương đối mà nó còn cởi truồng hơn cả bản MT. Con MT còn được cái màn chứ CVT Standard thì chả có cái gì
2. Ko biết có anh em người dùng phổ thông nào đang lái MT không? Lâu rồi mình chỉ quen chạy số tự động, giờ chuyển sang số sàn chạy không tự tin lắm. Kể cả có đi phụ đạo thêm thì chắc phải mua cả tháng mới dám tự tin đưa vợ con đi. Ngoài ra ở HN đi MT lớ ngớ chết máy cuống lắm, nhất là lúc tắc đường
3. Bản CVT Deluxe có hơn gì nhiều 2 bản còn lại ko các thím nhỉ? Mình đang nghĩ tầm tiền CVT Deluxe thì mình cố mua xừ con Accent hoặc Vios G CVT hoặc xuống E CVT cũng được. Được cái thương hiệu với đỡ rủi ro hơn
4. Chi phí bảo dưỡng với phụ tùng có sẵn nhiều ko các bác nhỉ? Anh em hay sửa hãng hay đem ra garage ngoài vậy? Mình có quen ông anh đang chạy con MG5 thấy bảo cũng ít khi vào hãng, toàn đem ra garage quen
Theo ý kiến cá nhân của em xin góp ý cụ :
1, Năm 2024 rồi nếu cụ sử dụng xe cho gia đình, lại hay đi phố HN, thì không nên sử dụng số sàn - sẽ rất bất tiện cho cụ khi sử dụng hàng ngày và cơ hội người khác ngoài cụ có thể hỗ trợ lái xe nữa ( vợ, anh chị em, bố , mẹ,...)
2, Thời điểm em chọn MG vì nó rẻ hơn các xe ngang giá trị sử dụng rất nhiều ( gần 200tr), còn nếu nó tương đương + giá trị thương hiệu, cụ còn thấy lăn tăn nữa thì không nên lấy đâu ạ, cụ có thể chọn VIOS, Accent hoặc City lướt - cũng rất ổn
3, MG có lợi thế ở chế độ bảo hành 5 năm ko giới hạn km, em đã bảo dưỡng xe đến cấp 2v và thấy xe cơ bản ko có lỗi vặt, giá làm ở hãng đắt hơn xe Nhật xíu nhưng ko đáng kể - dịch vụ rất ổn về khoản chăm sóc khách. rủi ro mang ra ngoài để bị từ chối BH là có. nên em khuyên cụ nên theo hãng cho đến khi hết BH cho an tâm.
Mục tiêu chạy MG của em là đi khi nào hết BH mà xe không bị sao là thành công rực rỡ rồi ạ!
Chúc cụ sớm chọn được chiếc xe ưng ý.