- Biển số
- OF-23710
- Ngày cấp bằng
- 7/11/08
- Số km
- 41
- Động cơ
- 493,190 Mã lực
[FONT="]Em chào các bác. Các bác cho em hỏi chút với ạ. Em xin cám ơn trước.[/FONT]
[FONT="]Chả là vào tháng 5 em có mua một cái xe Kia MN số tự động, đời 2007, xe nhập. Đây là xe của bạn em, không có tiền án tiền sự gì. Nhưng mà nó lại bị bệnh nóng máy. Chi tiết như sau ạ (mong các bác bỏ chút thời gian đọc và giúp em ạ):[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ nhất: [/FONT]
[FONT="]Khi em mua về được 1 tuần thì bị. Mà cái cảm biến báo nhiệt độ máy nó lại không bật sáng (xe này không có đồng hồ đo nhiệt độ máy ạ, chỉ có đèn báo xanh và đỏ thôi), nó chỉ báo đèn xanh, không báo đèn màu đỏ ạ (chắc chết cảm biến). May cho em là em chỉ đi từ nhà đến cơ quan, khoảng 2km thôi, xong lại về. Lần nào đi về buổi trưa, ra khỏi xe là nghe thấy tiếng kêu ục ục, em chả biết gì nên kệ. Đến khoảng lần thứ 4 nghe thấy cái tiếng ấy, em mở nắp capô lên và nghe thấy tiếng nước sôi ở phía máy. Khiếp quá nên em mang ra gara.[/FONT]
[FONT="]Gara kiểm tra xong, đề nghị mở nắp máy vì không sửa được và họ nghi bị sao ở cái bơm nước làm mát (em nghe thấy bảo thế). Em hỏi thằng bạn chủ cũ của xe, nó bảo 5 năm rồi chả bảo dưỡng gì cả. Thế là mở máy ra, máy toàn đất, và cái bơm nước chết tiệt cháy không còn cái cánh quạt nào. Mất toi 1 ngày rửa máy, thay máy bơm, thay dầu, thay nước làm mát, và một số thứ linh tinh khác. Đi mất 4 củ. Mang về đi trong thành phố, ngon choét, không sao cả. [/FONT]
[FONT="]Em cẩn thận, một tuần sau ra chỗ ông anh, tháo hết nước làm mát vừa đổ rồi đổ thêm 2 chai nước làm mát mới cùng với nước lã. Xong.[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ hai: [/FONT]
[FONT="]Gần một tháng sau, em cho bạn mu[/FONT][FONT="]ợn[/FONT][FONT="] xe. Khoảng cách đi là 160km cả đi lẫn về, trong đó có khoảng 60km là đường dốc vừa phải. Thằng bạn em không biết lái, nó bảo bạn nó lái. Đi một lúc, khoảng 60km, nó gọi điện bảo điều hòa tự nhiên không chạy. Lúc đó em cũng không biết gì nên bảo cứ chạy đi không sao. Đến chiều, trên đường đi về gần đến nhà (đường bằng rồi các cụ ạ), nó lại gọi điện bảo xe bị nóng máy. Bỏ mẹ, vừa sửa xong lại bị rồi, vô lý quá. Em hỏi nó là đang để cửa số ở đâu, có phải số 1 hay 2 không (xe này 4 số nhưng không có số 3 mà chỉ có chế độ OD/OFF thôi ạ). Nó bảo đúng rồi. Em chợt nghĩ có khi ông kia không biết đi, cắm số 2 từ đầu đến cuối nên nóng máy. Em dặn đợi một lúc, rồi nổ máy, để cửa số ở vị trí D, đi khoảng 10 phút dừng lại kiểm tra, không thấy gì thì cứ thế đi về. Lúc sau gọi lại, bảo ổn rồi. Thế là xong. Phù.[/FONT]
[FONT="]Sáng hôm sau em lấy lại xe, thấy đèn báo chế độ OD/OFF vẫn sáng, em tắt đi luôn, mình đi đường bằng rồi mà, và cũng chẳng cần đi nhanh. Và em cũng chẳng mang ra thợ xem làm sao. Sao em ngu thế!!![/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ ba: [/FONT]
[FONT="]Em cho ông anh mượn xe về quê. Trước khi đi em đã bảo là xe có thể không đi xa được vì em chưa mang xe đi kiểm tra lại sau lần nóng máy trước. Mà lần này cung đường cả đi lẫn về là hơn 400km. Ông anh bảo yên tâm đi, tao lái xịn. Có ai bảo là không xịn đâu, bảo cái xe có thể không đi xa được cơ mà. Với lại ông này đi ngổ lắm, mượn cái xe ông già em đi bị bắn tốc độ 2 lần rồi, đi Corolla 1.8 mà toàn 120 với 130km/h trên Pháp Vân thôi. Cái con xe cỏ của em vào tay ông ấy thì tan nát đời hoa ngay.[/FONT]
[FONT="]Y như rằng, đi được khoảng 170km thì ông ấy gọi điện, bảo là đèn báo nhiệt độ máy nó báo đỏ (sao ngày xưa em bị nó không thèm báo zậy ta), và nước máy bị sôi như ngày xửa ngày xưa rồi. Em lại bảo ông ấy nghỉ tý, đợi mát rồi đi. Lúc sau trên đường về (khoảng 15km) thì lại bị thêm 1 lần nữa. Xe đắp chiếu ở quê, không dám đi.[/FONT]
[FONT="]Sáng hôm sau, em gọi thợ hỏi. Nó bảo cứ đổ thêm nước vào, rồi thử xem có bị thổi gioăng k (từ chuyên môn em mù tịt, đại loại trình tự là: bổ sung đầy nước lavie làm mát vào, không đóng nắp két nước, nổ máy xem có bị phụt nước từ nắp két ra không). Ông anh thử đổ thêm hơn 1lít nước, và thử, không bị. Phù.[/FONT]
[FONT="]Mang ra đi thử, lại bị nóng máy. Ông anh mang đi sửa. Thợ nó sục két nước, bảo là tòan đất màu đỏ lòm (hay là tại lần đầu em đi thay nước, thấy ông anh đổ cho em 2 chai nước làm mát màu đỏ mà). Sục mấy lần mới sạch. [/FONT]
[FONT="]Mang xe từ quê về nhà, trên đường về gần đến nhà lại báo bị nữa. Cáu hết chịu nổi![/FONT]
[FONT="]Về nhà em lại đi đoạn ngắn trong thành phố, lại ngon choét, chả sao cả.[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ 4: [/FONT]
[FONT="]Các cụ ạ, lần này lái xe xịn lái ạ. Cung đường đi về la 160km. Trước khi đi nó đổ thêm nước rửa kính và kiểm tra dầu máy (em k biết nhưng nó bảo thiếu khoảng 1lít dầu, phải đổ thêm đến vạch S nhưng mà đến bây giờ em vẫn chưa đổ). Nó bảo trên đường đi vẫn bị hiện tượng ngắt điều hòa, tắt điều hòa một lúc thì lại được.[/FONT]
[FONT="]Sau lần này em kết luận là xe em không đi xa được và không chạy tốc độ 70-80km/h liên tục được nếu chưa sửa lại cái tội nóng máy.[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy cuối cùng: [/FONT]
[FONT="]Tuần trước em đi chơi. Cung đường 60km cả đi và về. Xe của em người khác lái, em đi xe khác. Về chúng nó bảo là điều hòa thi thoảng tự ngắt. Hjc. Em cứ nghĩ là đi 30km, dừng lại nghỉ mấy tiếng trong chỗ râm mát rồi mới đi về thì không sao. Thế mà vẫn bị.[/FONT]
[FONT="]Em xin lỗi vì bài em viết dài quá. Em rất mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em: chắc chắn em sẽ mang xe đi sửa, nhưng mà nói sơ qua về bệnh em nó thế nào, và em nó có thể đang bị sao để thợ nó làm dễ dàng ạ?[/FONT]
[FONT="]Em rất cảm ơn các bác!!![/FONT]
[FONT="]Chả là vào tháng 5 em có mua một cái xe Kia MN số tự động, đời 2007, xe nhập. Đây là xe của bạn em, không có tiền án tiền sự gì. Nhưng mà nó lại bị bệnh nóng máy. Chi tiết như sau ạ (mong các bác bỏ chút thời gian đọc và giúp em ạ):[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ nhất: [/FONT]
[FONT="]Khi em mua về được 1 tuần thì bị. Mà cái cảm biến báo nhiệt độ máy nó lại không bật sáng (xe này không có đồng hồ đo nhiệt độ máy ạ, chỉ có đèn báo xanh và đỏ thôi), nó chỉ báo đèn xanh, không báo đèn màu đỏ ạ (chắc chết cảm biến). May cho em là em chỉ đi từ nhà đến cơ quan, khoảng 2km thôi, xong lại về. Lần nào đi về buổi trưa, ra khỏi xe là nghe thấy tiếng kêu ục ục, em chả biết gì nên kệ. Đến khoảng lần thứ 4 nghe thấy cái tiếng ấy, em mở nắp capô lên và nghe thấy tiếng nước sôi ở phía máy. Khiếp quá nên em mang ra gara.[/FONT]
[FONT="]Gara kiểm tra xong, đề nghị mở nắp máy vì không sửa được và họ nghi bị sao ở cái bơm nước làm mát (em nghe thấy bảo thế). Em hỏi thằng bạn chủ cũ của xe, nó bảo 5 năm rồi chả bảo dưỡng gì cả. Thế là mở máy ra, máy toàn đất, và cái bơm nước chết tiệt cháy không còn cái cánh quạt nào. Mất toi 1 ngày rửa máy, thay máy bơm, thay dầu, thay nước làm mát, và một số thứ linh tinh khác. Đi mất 4 củ. Mang về đi trong thành phố, ngon choét, không sao cả. [/FONT]
[FONT="]Em cẩn thận, một tuần sau ra chỗ ông anh, tháo hết nước làm mát vừa đổ rồi đổ thêm 2 chai nước làm mát mới cùng với nước lã. Xong.[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ hai: [/FONT]
[FONT="]Gần một tháng sau, em cho bạn mu[/FONT][FONT="]ợn[/FONT][FONT="] xe. Khoảng cách đi là 160km cả đi lẫn về, trong đó có khoảng 60km là đường dốc vừa phải. Thằng bạn em không biết lái, nó bảo bạn nó lái. Đi một lúc, khoảng 60km, nó gọi điện bảo điều hòa tự nhiên không chạy. Lúc đó em cũng không biết gì nên bảo cứ chạy đi không sao. Đến chiều, trên đường đi về gần đến nhà (đường bằng rồi các cụ ạ), nó lại gọi điện bảo xe bị nóng máy. Bỏ mẹ, vừa sửa xong lại bị rồi, vô lý quá. Em hỏi nó là đang để cửa số ở đâu, có phải số 1 hay 2 không (xe này 4 số nhưng không có số 3 mà chỉ có chế độ OD/OFF thôi ạ). Nó bảo đúng rồi. Em chợt nghĩ có khi ông kia không biết đi, cắm số 2 từ đầu đến cuối nên nóng máy. Em dặn đợi một lúc, rồi nổ máy, để cửa số ở vị trí D, đi khoảng 10 phút dừng lại kiểm tra, không thấy gì thì cứ thế đi về. Lúc sau gọi lại, bảo ổn rồi. Thế là xong. Phù.[/FONT]
[FONT="]Sáng hôm sau em lấy lại xe, thấy đèn báo chế độ OD/OFF vẫn sáng, em tắt đi luôn, mình đi đường bằng rồi mà, và cũng chẳng cần đi nhanh. Và em cũng chẳng mang ra thợ xem làm sao. Sao em ngu thế!!![/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ ba: [/FONT]
[FONT="]Em cho ông anh mượn xe về quê. Trước khi đi em đã bảo là xe có thể không đi xa được vì em chưa mang xe đi kiểm tra lại sau lần nóng máy trước. Mà lần này cung đường cả đi lẫn về là hơn 400km. Ông anh bảo yên tâm đi, tao lái xịn. Có ai bảo là không xịn đâu, bảo cái xe có thể không đi xa được cơ mà. Với lại ông này đi ngổ lắm, mượn cái xe ông già em đi bị bắn tốc độ 2 lần rồi, đi Corolla 1.8 mà toàn 120 với 130km/h trên Pháp Vân thôi. Cái con xe cỏ của em vào tay ông ấy thì tan nát đời hoa ngay.[/FONT]
[FONT="]Y như rằng, đi được khoảng 170km thì ông ấy gọi điện, bảo là đèn báo nhiệt độ máy nó báo đỏ (sao ngày xưa em bị nó không thèm báo zậy ta), và nước máy bị sôi như ngày xửa ngày xưa rồi. Em lại bảo ông ấy nghỉ tý, đợi mát rồi đi. Lúc sau trên đường về (khoảng 15km) thì lại bị thêm 1 lần nữa. Xe đắp chiếu ở quê, không dám đi.[/FONT]
[FONT="]Sáng hôm sau, em gọi thợ hỏi. Nó bảo cứ đổ thêm nước vào, rồi thử xem có bị thổi gioăng k (từ chuyên môn em mù tịt, đại loại trình tự là: bổ sung đầy nước lavie làm mát vào, không đóng nắp két nước, nổ máy xem có bị phụt nước từ nắp két ra không). Ông anh thử đổ thêm hơn 1lít nước, và thử, không bị. Phù.[/FONT]
[FONT="]Mang ra đi thử, lại bị nóng máy. Ông anh mang đi sửa. Thợ nó sục két nước, bảo là tòan đất màu đỏ lòm (hay là tại lần đầu em đi thay nước, thấy ông anh đổ cho em 2 chai nước làm mát màu đỏ mà). Sục mấy lần mới sạch. [/FONT]
[FONT="]Mang xe từ quê về nhà, trên đường về gần đến nhà lại báo bị nữa. Cáu hết chịu nổi![/FONT]
[FONT="]Về nhà em lại đi đoạn ngắn trong thành phố, lại ngon choét, chả sao cả.[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy thứ 4: [/FONT]
[FONT="]Các cụ ạ, lần này lái xe xịn lái ạ. Cung đường đi về la 160km. Trước khi đi nó đổ thêm nước rửa kính và kiểm tra dầu máy (em k biết nhưng nó bảo thiếu khoảng 1lít dầu, phải đổ thêm đến vạch S nhưng mà đến bây giờ em vẫn chưa đổ). Nó bảo trên đường đi vẫn bị hiện tượng ngắt điều hòa, tắt điều hòa một lúc thì lại được.[/FONT]
[FONT="]Sau lần này em kết luận là xe em không đi xa được và không chạy tốc độ 70-80km/h liên tục được nếu chưa sửa lại cái tội nóng máy.[/FONT]
[FONT="]Lần nóng máy cuối cùng: [/FONT]
[FONT="]Tuần trước em đi chơi. Cung đường 60km cả đi và về. Xe của em người khác lái, em đi xe khác. Về chúng nó bảo là điều hòa thi thoảng tự ngắt. Hjc. Em cứ nghĩ là đi 30km, dừng lại nghỉ mấy tiếng trong chỗ râm mát rồi mới đi về thì không sao. Thế mà vẫn bị.[/FONT]
[FONT="]Em xin lỗi vì bài em viết dài quá. Em rất mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em: chắc chắn em sẽ mang xe đi sửa, nhưng mà nói sơ qua về bệnh em nó thế nào, và em nó có thể đang bị sao để thợ nó làm dễ dàng ạ?[/FONT]
[FONT="]Em rất cảm ơn các bác!!![/FONT]