Các bác cho em hỏi, xe KIA MN em bị nóng máy ạ

thai_htpt

Xe đạp
Biển số
OF-23710
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
41
Động cơ
493,190 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên-gần trường trẻ em thiệt thòi
[FONT=&quot]Em chào các bác. Các bác cho em hỏi chút với ạ. Em xin cám ơn trước.[/FONT]
[FONT=&quot]Chả là vào tháng 5 em có mua một cái xe Kia MN số tự động, đời 2007, xe nhập. Đây là xe của bạn em, không có tiền án tiền sự gì. Nhưng mà nó lại bị bệnh nóng máy. Chi tiết như sau ạ (mong các bác bỏ chút thời gian đọc và giúp em ạ):[/FONT]
[FONT=&quot]Lần nóng máy thứ nhất: [/FONT]

[FONT=&quot]Khi em mua về được 1 tuần thì bị. Mà cái cảm biến báo nhiệt độ máy nó lại không bật sáng (xe này không có đồng hồ đo nhiệt độ máy ạ, chỉ có đèn báo xanh và đỏ thôi), nó chỉ báo đèn xanh, không báo đèn màu đỏ ạ (chắc chết cảm biến). May cho em là em chỉ đi từ nhà đến cơ quan, khoảng 2km thôi, xong lại về. Lần nào đi về buổi trưa, ra khỏi xe là nghe thấy tiếng kêu ục ục, em chả biết gì nên kệ. Đến khoảng lần thứ 4 nghe thấy cái tiếng ấy, em mở nắp capô lên và nghe thấy tiếng nước sôi ở phía máy. Khiếp quá nên em mang ra gara.[/FONT]
[FONT=&quot]Gara kiểm tra xong, đề nghị mở nắp máy vì không sửa được và họ nghi bị sao ở cái bơm nước làm mát (em nghe thấy bảo thế). Em hỏi thằng bạn chủ cũ của xe, nó bảo 5 năm rồi chả bảo dưỡng gì cả. Thế là mở máy ra, máy toàn đất, và cái bơm nước chết tiệt cháy không còn cái cánh quạt nào. Mất toi 1 ngày rửa máy, thay máy bơm, thay dầu, thay nước làm mát, và một số thứ linh tinh khác. Đi mất 4 củ. Mang về đi trong thành phố, ngon choét, không sao cả. [/FONT]
[FONT=&quot]Em cẩn thận, một tuần sau ra chỗ ông anh, tháo hết nước làm mát vừa đổ rồi đổ thêm 2 chai nước làm mát mới cùng với nước lã. Xong.[/FONT]
[FONT=&quot]Lần nóng máy thứ hai: [/FONT]

[FONT=&quot]Gần một tháng sau, em cho bạn mu[/FONT][FONT=&quot]ợn[/FONT][FONT=&quot] xe. Khoảng cách đi là 160km cả đi lẫn về, trong đó có khoảng 60km là đường dốc vừa phải. Thằng bạn em không biết lái, nó bảo bạn nó lái. Đi một lúc, khoảng 60km, nó gọi điện bảo điều hòa tự nhiên không chạy. Lúc đó em cũng không biết gì nên bảo cứ chạy đi không sao. Đến chiều, trên đường đi về gần đến nhà (đường bằng rồi các cụ ạ), nó lại gọi điện bảo xe bị nóng máy. Bỏ mẹ, vừa sửa xong lại bị rồi, vô lý quá. Em hỏi nó là đang để cửa số ở đâu, có phải số 1 hay 2 không (xe này 4 số nhưng không có số 3 mà chỉ có chế độ OD/OFF thôi ạ). Nó bảo đúng rồi. Em chợt nghĩ có khi ông kia không biết đi, cắm số 2 từ đầu đến cuối nên nóng máy. Em dặn đợi một lúc, rồi nổ máy, để cửa số ở vị trí D, đi khoảng 10 phút dừng lại kiểm tra, không thấy gì thì cứ thế đi về. Lúc sau gọi lại, bảo ổn rồi. Thế là xong. Phù.[/FONT]
[FONT=&quot]Sáng hôm sau em lấy lại xe, thấy đèn báo chế độ OD/OFF vẫn sáng, em tắt đi luôn, mình đi đường bằng rồi mà, và cũng chẳng cần đi nhanh. Và em cũng chẳng mang ra thợ xem làm sao. Sao em ngu thế!!![/FONT]
[FONT=&quot]Lần nóng máy thứ ba: [/FONT]

[FONT=&quot]Em cho ông anh mượn xe về quê. Trước khi đi em đã bảo là xe có thể không đi xa được vì em chưa mang xe đi kiểm tra lại sau lần nóng máy trước. Mà lần này cung đường cả đi lẫn về là hơn 400km. Ông anh bảo yên tâm đi, tao lái xịn. Có ai bảo là không xịn đâu, bảo cái xe có thể không đi xa được cơ mà. Với lại ông này đi ngổ lắm, mượn cái xe ông già em đi bị bắn tốc độ 2 lần rồi, đi Corolla 1.8 mà toàn 120 với 130km/h trên Pháp Vân thôi. Cái con xe cỏ của em vào tay ông ấy thì tan nát đời hoa ngay.[/FONT]
[FONT=&quot]Y như rằng, đi được khoảng 170km thì ông ấy gọi điện, bảo là đèn báo nhiệt độ máy nó báo đỏ (sao ngày xưa em bị nó không thèm báo zậy ta), và nước máy bị sôi như ngày xửa ngày xưa rồi. Em lại bảo ông ấy nghỉ tý, đợi mát rồi đi. Lúc sau trên đường về (khoảng 15km) thì lại bị thêm 1 lần nữa. Xe đắp chiếu ở quê, không dám đi.[/FONT]
[FONT=&quot]Sáng hôm sau, em gọi thợ hỏi. Nó bảo cứ đổ thêm nước vào, rồi thử xem có bị thổi gioăng k (từ chuyên môn em mù tịt, đại loại trình tự là: bổ sung đầy nước lavie làm mát vào, không đóng nắp két nước, nổ máy xem có bị phụt nước từ nắp két ra không). Ông anh thử đổ thêm hơn 1lít nước, và thử, không bị. Phù.[/FONT]
[FONT=&quot]Mang ra đi thử, lại bị nóng máy. Ông anh mang đi sửa. Thợ nó sục két nước, bảo là tòan đất màu đỏ lòm (hay là tại lần đầu em đi thay nước, thấy ông anh đổ cho em 2 chai nước làm mát màu đỏ mà). Sục mấy lần mới sạch. [/FONT]
[FONT=&quot]Mang xe từ quê về nhà, trên đường về gần đến nhà lại báo bị nữa. Cáu hết chịu nổi![/FONT]
[FONT=&quot]Về nhà em lại đi đoạn ngắn trong thành phố, lại ngon choét, chả sao cả.[/FONT]
[FONT=&quot]Lần nóng máy thứ 4: [/FONT]

[FONT=&quot]Các cụ ạ, lần này lái xe xịn lái ạ. Cung đường đi về la 160km. Trước khi đi nó đổ thêm nước rửa kính và kiểm tra dầu máy (em k biết nhưng nó bảo thiếu khoảng 1lít dầu, phải đổ thêm đến vạch S nhưng mà đến bây giờ em vẫn chưa đổ). Nó bảo trên đường đi vẫn bị hiện tượng ngắt điều hòa, tắt điều hòa một lúc thì lại được.[/FONT]
[FONT=&quot]Sau lần này em kết luận là xe em không đi xa được và không chạy tốc độ 70-80km/h liên tục được nếu chưa sửa lại cái tội nóng máy.[/FONT]
[FONT=&quot]Lần nóng máy cuối cùng: [/FONT]

[FONT=&quot]Tuần trước em đi chơi. Cung đường 60km cả đi và về. Xe của em người khác lái, em đi xe khác. Về chúng nó bảo là điều hòa thi thoảng tự ngắt. Hjc. Em cứ nghĩ là đi 30km, dừng lại nghỉ mấy tiếng trong chỗ râm mát rồi mới đi về thì không sao. Thế mà vẫn bị.[/FONT]
[FONT=&quot]Em xin lỗi vì bài em viết dài quá. Em rất mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em: chắc chắn em sẽ mang xe đi sửa, nhưng mà nói sơ qua về bệnh em nó thế nào, và em nó có thể đang bị sao để thợ nó làm dễ dàng ạ?[/FONT]

[FONT=&quot]Em rất cảm ơn các bác!!![/FONT]
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
CỤ phải đưa đi ra hãng đi thôi, đừng mang đến gara mà thợ không giỏi nhé, em nhớ ngày trước em mua xon xe tải 1,4 tấn , đi bị nóng máy, thợ bảo tắc két nước- đi thông, chay vài hôm lai nóng. Em mang ra thợ lại bảo chết bơn nước- thay bơm nước chay mấy ngày lại nóng máy- tóm lại là em phải thay cả két nước, bơm nước và cuối cùng là làm lại hơi, cuối cùng nhất là bán.
 

thai_htpt

Xe đạp
Biển số
OF-23710
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
41
Động cơ
493,190 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên-gần trường trẻ em thiệt thòi
CỤ phải đưa đi ra hãng đi thôi, đừng mang đến gara mà thợ không giỏi nhé, em nhớ ngày trước em mua xon xe tải 1,4 tấn , đi bị nóng máy, thợ bảo tắc két nước- đi thông, chay vài hôm lai nóng. Em mang ra thợ lại bảo chết bơn nước- thay bơm nước chay mấy ngày lại nóng máy- tóm lại là em phải thay cả két nước, bơm nước và cuối cùng là làm lại hơi, cuối cùng nhất là bán.
Cám ơn cụ. Nhưng mà em sợ mang ra hãng (chỗ em chỉ có Trường Hải thôi), sợ nó ghét.
Có khả năng rò rỉ két nc, cụ chủ mang ra gara thôi
cám ơn cụ. Em xác định mang gara rồi mà ạ. Mỗi cái chỗ đó đã sửa rồi mà vẫn bị nên em ghét. Em sẽ tìm gara khác.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chắc xe bác đã bị thổi gioăng mặt máy rồi. Bác qua thợ kiểm tra kỹ - ga lên có bọt sục ở két khi nước chưa sôi là bị.

Bác cũng kiểm tra thêm quạt gió sống hay chết; Kiểm tra cái thermostat của điều hòa xem nó có ngắt khi đủ lạnh không (đây là 1 nguyên nhân dẫn đến điều hòa chạy một lúc thì hết mát - vì dành lạnh bị đông đá)
 

thai_htpt

Xe đạp
Biển số
OF-23710
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
41
Động cơ
493,190 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên-gần trường trẻ em thiệt thòi
Chắc xe bác đã bị thổi gioăng mặt máy rồi. Bác qua thợ kiểm tra kỹ - ga lên có bọt sục ở két khi nước chưa sôi là bị.

Bác cũng kiểm tra thêm quạt gió sống hay chết; Kiểm tra cái thermostat của điều hòa xem nó có ngắt khi đủ lạnh không (đây là 1 nguyên nhân dẫn đến điều hòa chạy một lúc thì hết mát - vì dành lạnh bị đông đá)
Cảm ơn bác. Em có nói là nổ máy không bị rồi mà phụt nước rồi mà. Còn điều hòa thì khi nó ngắt, mở nắp capô lên nghe nước sôi sùng sục bác ạ.
Voted bác
 
Chỉnh sửa cuối:

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,630
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Em dự cụ pải kiểm tra cái nắp két nước đi xem có làm việc tốt không, máy nóng thì nó đẩy nước ra máy nguội nó hút nước từ bình phụ vào, xem cái gioăng ở nắp két nứoc có bị rách hay chai không vì cụ bị sôi nước tới 4 lần rồi.
 

thai_htpt

Xe đạp
Biển số
OF-23710
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
41
Động cơ
493,190 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên-gần trường trẻ em thiệt thòi
Em dự cụ pải kiểm tra cái nắp két nước đi xem có làm việc tốt không, máy nóng thì nó đẩy nước ra máy nguội nó hút nước từ bình phụ vào, xem cái gioăng ở nắp két nứoc có bị rách hay chai không vì cụ bị sôi nước tới 4 lần rồi.
Vâng em cám ơn bác. Voted bác.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn bác. Em có nói là nổ máy không bị rồi mà phụt nước rồi mà. Còn điều hòa thì khi nó ngắt, mở nắp capô lên nghe nước sôi sùng sục bác ạ.
Voted bác
Tùy mức độ thổi gioăng, nếu ít thì nó chỉ sục bọt lên thôi chứ không phụt nước ra ngoài đâu ạ.
 

thai_htpt

Xe đạp
Biển số
OF-23710
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
41
Động cơ
493,190 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên-gần trường trẻ em thiệt thòi
Tùy mức độ thổi gioăng, nếu ít thì nó chỉ sục bọt lên thôi chứ không phụt nước ra ngoài đâu ạ.
Bác cho em hỏi thêm tý: em mở ra xem lại, nếu nó bị thổi gioăng thì vẫn sủi bọt ạ? Voted bác roài.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác cho em hỏi thêm tý: em mở ra xem lại, nếu nó bị thổi gioăng thì vẫn sủi bọt ạ? Voted bác roài.
Vâng nếu bình thường thì khi nước nóng lên, trước khi quạt gió chạy nó đạt nhiệt độ cỡ hơn 90 độ, lúc đó cũng sủi bọt (nước sắp sôi). Khi quạt gió chạy nước sẽ nguội dần đi và hết sủi.

Nhưng nếu thổi gioăng thì trong trường hợp nước chưa đạt nhiệt độ như vậy, khi ga lên vẫn có hiện tượng sủi bọt. Nếu bác thấy bọt sủi trong trường hợp này thì ra gara kiểm tra kỹ lại. Nếu kết luận đúng là thổi gioăng thì nên thay sớm cho đỡ lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

thai_htpt

Xe đạp
Biển số
OF-23710
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
41
Động cơ
493,190 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên-gần trường trẻ em thiệt thòi
Vâng nếu bình thường thì khi nước nóng lên, trước khi quạt gió chạy nó đạt nhiệt độ cỡ hơn 90 độ, lúc đó cũng sủi bọt (nước sắp sôi). Khi quạt gió chạy nước sẽ nguội dần đi và hết sủi.

Nhưng nếu thổi gioăng thì trong trường hợp nước chưa đạt nhiệt độ như vậy, khi ga lên vẫn có hiện tượng sủi bọt. Nếu bác thấy bọt sủi trong trường hợp này thì ra gara kiểm tra kỹ lại. Nếu kết luận đúng là thổi gioăng thì nên thay sớm cho đỡ lo.
Vâng. Em cảm ơn bác nhiều. Em sẽ kiểm tra ngay ngày mai.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Xe em hồi đầu năm nay cũng bị lỗi báo đèn máy quá nóng, kiểm tra đi kiểm tra lại chả thấy tìm được cái lỗi sao cả. Em cú quá cho thay luôn doăng nắp máy, thay nắp đậy bình nước làm mát, thay luôn cả motor quạt làm mát mà vẫn cứ bị. Mất hơn 3 củ chả được gì rồ cả người. Cuối cùng thì hóa ra lỗi lãng xẹt: có trục trặc trong đồng hồ taplo. Thợ tháo đồng hồ ra, lau sạch từng sợi dây, thổi sạch các tiếp điểm rồi lại lắp vào. Từ đó đến giờ ngon choét hế hế hế. Cái của khỉ này nói chung chất lượng chỉ đến thế, chạy loăng quăng trong tp thì được chứ đi xa thì thôi, như dở hơi.
 

thai_htpt

Xe đạp
Biển số
OF-23710
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
41
Động cơ
493,190 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên-gần trường trẻ em thiệt thòi
Xe em hồi đầu năm nay cũng bị lỗi báo đèn máy quá nóng, kiểm tra đi kiểm tra lại chả thấy tìm được cái lỗi sao cả. Em cú quá cho thay luôn doăng nắp máy, thay nắp đậy bình nước làm mát, thay luôn cả motor quạt làm mát mà vẫn cứ bị. Mất hơn 3 củ chả được gì rồ cả người. Cuối cùng thì hóa ra lỗi lãng xẹt: có trục trặc trong đồng hồ taplo. Thợ tháo đồng hồ ra, lau sạch từng sợi dây, thổi sạch các tiếp điểm rồi lại lắp vào. Từ đó đến giờ ngon choét hế hế hế. Cái của khỉ này nói chung chất lượng chỉ đến thế, chạy loăng quăng trong tp thì được chứ đi xa thì thôi, như dở hơi.
Thế à bác. Dưng mà cái xe của em nó nóng thật cơ ạ. Nước sôi sùng sục cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top