Các bác cho em hỏi việc nâng lốp cho LandCruiser II với!!!

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
@ bác chủ xe: cho e hỏi cái bánh xe của bác vặn vẹo thế kia có đi đc trên đường thẳng (đg nhựa) ko hay chỉ đi đc đường như trong ảnh?

[/QUOTE]
 

Ural 375D

Xe buýt
Biển số
OF-36177
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
552
Động cơ
477,980 Mã lực
Bác thử theo ae vài lần là biết ngay thôi mà !
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
@ Chủ thớt: Lốp láp làm gì cho mệt và tốn kém bác, tiền ấy bác để mà lắp DVD, loa dài xem Paris by night và nghe DJ cho sướng và lành mạnh ;;)
Em có ông anh, trước cũng giống bác bây giờ, nay anh ấy khác lắm rồi...khổ lắm ý8->:)) (bác đoán xem là ông nào trong thớt này nhé) :D
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Vâng e cũng đang muốn theo xem thế nào chứ ko biết nó vặn thế kia đi kiểu gì
Kiểu này đi ra đường nhựa bị khập khênh là cái chắc.
em cũng thế, lệch hết cả cầu thế kia chạy thế nào dc dg nhựa !
Để em trả lời hộ Mod. Còn vài kiểu nữa :





Nhưng mà ra đường chỉ phải vặn lại cổ ống xả là lại phi về HN ngon ơ.

 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
-Động cơ 3L có công suất 97HP torque 191Nm kéo cái lốp to này có được hay kg?bác mất đi 3,5% lực kéo cho mỗi inche lốp to hơn nguyên bản.
-Lốp to để làm gì khi đi cực yếu?
-Lốp AT to để đi đâu nếu như phần lớn đường offroad nên dùng MT?
-Lốp 285/75 dung tích bên trong rất lớn, trọng lượng bánh xe lớn dẫn đến giảm khả năng đề pa-quan trọng hơn là phanh không ăn .
theo em bộ MT 245 chắc hợp hơn với xe của bác nhiều;)
thế bác Gas có khuyên em nên quay về bộ lốp chuẩn đúng thông số của nhà SX ko nhỉ, xe em máy dầu L5 công xuất cực yếu chỉ có 95hp mà đang chạy lốp 265/70/R16 trong khi lốp zin chỉ là 235/85/R16 thấy nó cứ yếu yếu thế nào, phanh cũng có vẻ ko ăn
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
thế bác Gas có khuyên em nên quay về bộ lốp chuẩn đúng thông số của nhà SX ko nhỉ, xe em máy dầu L5 công xuất cực yếu chỉ có 95hp mà đang chạy lốp 265/70/R16 trong khi lốp zin chỉ là 235/85/R16 thấy nó cứ yếu yếu thế nào, phanh cũng có vẻ ko ăn
1 lốp bác đang dùng to gần bằng nhau mà bác, thậm chí 235/85 đường kính lớn hơn 265/70
Xe em nguyên bản 88HP lốp có 205/85/16 giờ chạy 265/75/16 suýt 32''
Bác có 1 công nghệ cứu được moment : turbo ;)
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
1 lốp bác đang dùng to gần bằng nhau mà bác, thậm chí 235/85 đường kính lớn hơn 265/70
Xe em nguyên bản 88HP lốp có 205/85/16 giờ chạy 265/75/16 suýt 32''
Bác có 1 công nghệ cứu được moment : turbo ;)
Bây giờ nhà Gay ngủ mơ cũng lảm nhảm : Máy dầu, cầu cứng, Turbo, Tời cơ, lốp MT ... chậc chậc ! chẳng mấy chốc mà ... tội quá cơ
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
1 lốp bác đang dùng to gần bằng nhau mà bác, thậm chí 235/85 đường kính lớn hơn 265/70
Xe em nguyên bản 88HP lốp có 205/85/16 giờ chạy 265/75/16 suýt 32''
Bác có 1 công nghệ cứu được moment : turbo ;)
Thế thôi bác nhể, cứ giữ thế mà đi, công xuất có 95hp thế thì yếu đúng rồi, ko đổ tại nữa.
Nhưng cái vụ phanh thì rõ ràng có vấn đề. Xe bác có bao giờ bình thường thì ko sao, đạp phanh vẫn nặng căng - nhưng mỗi khi đánh hết lái sang phải hay trái gì cũng thế giữ 1 chút để lùi hay ép lề (tát nhiên là ko ghì volant rất hại xe em biết thế) thì ngay sau đó là bàn đạp phanh tuột hết hơi, đạp xẹp lép xuống sàn luôn rất nguy hiểm, phải mồi lại khá lâu mới căng lên trở lại
:-?? :-o

Bác Haiau đang ở SG, bác Saigonvw vào sân bay nhâu đê
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@Nexus :
bác nghĩ thử coi phanh và lái là 2 hệ thống riêng biệt khó mà ảnh hưởng tới nhau được
có khi nào cơ cấu lái vướng vào đường hơi phanh kg nhỉ:|
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Gara nó bảo là xe của em bị cái "dza hơi" cái nằm ở ngay trước con heo, nó bị yếu rồi. khi đánh hết lái garanti nó gằn lên rồi xuội - làm cái dza hơi này xẹp theo. Merz có đường ống hơi rất chi li và kỹ, cái dèn pha của em vẫn còn đường ống hơi điểu chỉnh gật gù cơ :D
Đang ngồi chờ cặp đĩa phanh nhập từ Đức về qua Sing vì tìm khắp VN ko có hàng thay, kể cả chế... tụi Đức nghỉ tết lâu quá ....
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Ý bác nói bầu trợ lực phanh yếu,khi đánh hết lái garanty nhỏ quá kg đủ hơi dẫn đến không đủ lực phanh,vậy chân phanh phải cứng mới đúng chứ nhỉ.
Bác đánh hết lái thử, 1 chân ga to, 1 chân phanh coi có ăn không?
Nếu chân phanh tụt mất tiêu là lộn dầu cuppen tổng mới đúng chứ bác.
MÊR G dùng bơm chân không tạo áp lực hút phanh,thường như em thấy nhồi phanh vài nhát liên tục thì...thiếu hơi..chân cứng chứ kg tụt.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Thớt này của các bác vui thiệt, đúng chỗ e đang bí bách bấy lâu. Các bác siêu đẳng độ xe như Gaz, Offroad,BL, Noza.... cho e hỏi thăm ngu 1 tý: e định lắp vào con xe Paj còi của e 2 lốp trước Bridgestone MT 285/75/R16 , 2 lốp sau Extreme 33" thì liệu có đú đởn theo các bác ọp-rốt được k ạh (Lazan của e là loại theo form Pajero nguyên bản 6 cánh R16 ).E phải hỏi là vì hình như 285/75 nó equiv với 32,5" nên e hơi băn khoăn khi cài cầu chậm có central lock thì k hiểu cái xe e nó có chạy đều được 4 WD k?
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Thớt này của các bác vui thiệt, đúng chỗ e đang bí bách bấy lâu. Các bác siêu đẳng độ xe như Gaz, Offroad,BL, Noza.... cho e hỏi thăm ngu 1 tý: e định lắp vào con xe Paj còi của e 2 lốp trước Bridgestone MT 285/75/R16 , 2 lốp sau Extreme 33" thì liệu có đú đởn theo các bác ọp-rốt được k ạh (Lazan của e là loại theo form Pajero nguyên bản 6 cánh R16 ).E phải hỏi là vì hình như 285/75 nó equiv với 32,5" nên e hơi băn khoăn khi cài cầu chậm có central lock thì k hiểu cái xe e nó có chạy đều được 4 WD k?
Đã chơi thì đến hẳn bến đi, nửa vời mà làm gì cho nó phải suy nghĩ.
A cứ lắp 4 quả xờ chi'm như nhau đi, nếu cẩn thận thì chằng thêm 1 quả dự phòng nữa nhằm khi đi dại dột là được mà.
Còn sai đâu thì sẽ sửa tiếp, chứ cứ băn khoăn làm gì cho nó mệt cái đầu già cả.

P/s: Trích dẫn lại cho anh lời của bài hát mà hiện nay thanh niên nó đang thịnh hành:
"Ăn chơi đi, đừng có tiếc tiền làm gì!.... Chơi.... chơi.... chơi...."
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@htdung : never lắp các loại lốp khác nhau vào 1 xe nhé anh.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Đã chơi thì đến hẳn bến đi, nửa vời mà làm gì cho nó phải suy nghĩ.
A cứ lắp 4 quả xờ chi'm như nhau đi, nếu cẩn thận thì chằng thêm 1 quả dự phòng nữa nhằm khi đi dại dột là được mà.
Còn sai đâu thì sẽ sửa tiếp, chứ cứ băn khoăn làm gì cho nó mệt cái đầu già cả.
Khổ lắm chú ạh, cái thân a già rồi mà còn hay bị hội tre trẻ nó xui khôn:-h, lắp 5 quả xờ-chi'm a chơi ngay sá j mưa rơi:)), tuy nhiên cái xe của a nó là cầu trước mềm, nên nếu lắp extreme bánh trước , lái chạy khoảng 500km mới tới chỗ offroad, sợ rằng bao nhiêu khớp trên tay& chân a nó long mi..ạ nó ra hết, còn sức đâu mà ọp với ẹp. Vì vậy nên a mới chọn giải pháp nửa chừng xuân là lắp lốp trước MT cho nó đỡ hơn 1 tý^:)^
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Ý bác nói bầu trợ lực phanh yếu,khi đánh hết lái garanty nhỏ quá kg đủ hơi dẫn đến không đủ lực phanh,vậy chân phanh phải cứng mới đúng chứ nhỉ. Bác đánh hết lái thử, 1 chân ga to, 1 chân phanh coi có ăn không? Nếu chân phanh tụt mất tiêu là lộn dầu cuppen tổng mới đúng chứ bác.
MÊR G dùng bơm chân không tạo áp lực hút phanh,thường như em thấy nhồi phanh vài nhát liên tục thì...thiếu hơi..chân cứng chứ kg tụt.
Hình như bác đã hiểu đúng bệnh xe em rồi :D tuy nhiên diễn biến nó lại có phần ko giống.
Xe em đang bị tình trạng đạp phanh rất sâu mới ăn, khi đạp chân phanh nó phát ra tiếng phịt phịt của hơi rất mạnh và bàn đạp lún xuống quá nửa hành trình mới thấy lực nén căng. Em đang tìm cái cảm giác chân phanh cứng đó mà chưa thấy.
Từ sau quả bể bạc đạn bánh trước gây mất phanh trên xa lộ bây giờ em đi cứ chờn chờn cái cảm giác đó, khó chịu ghê. Em thay hết bạc đạn, ron, đóng sơ-mi inox con heo cái trong bầu phanh tổng, xả gió kỹ... nói chung đi thì phanh ăn nhưng ko có kiểu đạp 1 cái phanh chúi luôn mút luôn như các con Merz khác, và vẫn còn trò đánh hết lái xong là liền sau đó bàn đạp phanh, đạp 1 cái chạm sàn luôn.
Hôm qua thợ đã bảo thay cái dza hơi hàng 2hand nhưng sao vẫn chưa ưng ý lắm. Lúc nãy thử đánh hết lái, tăng ga và đạp phanh thì thấy vẫn có, thế mới hài, chả ổn định gì cả. Em đang chờ thay 2 cái đĩa phanh zin, 2 đĩa cũ mỏng dính và bị 1 đường cày trên mặt nên mấy cậu gara bảo ko dám cho lực ép mạnh, sợ bể đĩa phanh

Vớ được bác Gaz69 ở đây nên rất xin lỗi bác khactrong vì vào ném đá thớt của bác nhé! (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top