Kiểm tra dầu và nước làm mát là công việc đơn giản không kém phần quan trọng. Kết hợp với kiểm tra dầu bác nên kiểm tra nước làm mát để đảm bảo nước làm mát ở ngưỡng an toàn.Chiều nay em ngồi sau xe kia cerato của ông anh,đang đi đc khoảng 2km thì ông anh em lái xe bảo thấy động cơ xe hôm nay em nó kêu te te lạ thế nào ý,đi được khoảng 5km nữa thì e nó hơi gằn và vù ga.Thế là em kêu tắt máy xuống xem xe kg sao vào táp lô kiểm tra hóa ra đồng hồ báo nước làm mát động cơ chỉ sang vạch đỏ,sau đó mở nắp capo thì hết sạch nước làm mát.Em để xe nguội đi một lát rồi vào nhà dân xin ít nước lã ấm đổ vào bình làm mát,2 phút sau em nổ máy và tiếp tục đổ đầy nước.Một lúc sau thì kim chỉ nước mát về vạch xanh bình thường.Sau đó em thấy xe chạy bình thường êm ái.Các bác cho em hỏi em làm thế có đúng kg?và xe bị như thế có ảnh hưởng gì đến động cơ kg?và có phải đi thay lại nước làm mát kg để em bảo ông anh em?Cám ơn các bác!
Trong trường hợp hết nước làm mát thì việc bổ xung nước làm mát là cần thiết ( cũng may cho bác là lúc đó bác còn ở gần khu vực dân cư và xin được nước chứ không thì .....) . Cho nên chiếc khi đi đường xa , bác nên kiểm tra nước làm mát và cẩn thận hơn thì chuẩn bị 1 bình nước dự phòng.
Trường hợp của bác chắc chưa có vấn đề gì , nhưng trên taplo có nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ , nếu nhiệt kế báo động cơ quá nóng bác phải kiểm tra ngay hệ thống làm mát .một số xe khi nước làm mát cạn sẽ có cảnh báo cho tài xế.
Ngoài ra bác có thể thay loại nước làm mát chuyên dụng.