Các bác cho em hỏi về nước làm mát đông cơ ô tô...?

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Chiều nay em ngồi sau xe kia cerato của ông anh,đang đi đc khoảng 2km thì ông anh em lái xe bảo thấy động cơ xe hôm nay em nó kêu te te lạ thế nào ý,đi được khoảng 5km nữa thì e nó hơi gằn và vù ga.Thế là em kêu tắt máy xuống xem xe kg sao vào táp lô kiểm tra hóa ra đồng hồ báo nước làm mát động cơ chỉ sang vạch đỏ,sau đó mở nắp capo thì hết sạch nước làm mát.Em để xe nguội đi một lát rồi vào nhà dân xin ít nước lã ấm đổ vào bình làm mát,2 phút sau em nổ máy và tiếp tục đổ đầy nước.Một lúc sau thì kim chỉ nước mát về vạch xanh bình thường.Sau đó em thấy xe chạy bình thường êm ái.Các bác cho em hỏi em làm thế có đúng kg?và xe bị như thế có ảnh hưởng gì đến động cơ kg?và có phải đi thay lại nước làm mát kg để em bảo ông anh em?Cám ơn các bác!
Kiểm tra dầu và nước làm mát là công việc đơn giản không kém phần quan trọng. Kết hợp với kiểm tra dầu bác nên kiểm tra nước làm mát để đảm bảo nước làm mát ở ngưỡng an toàn.
Trong trường hợp hết nước làm mát thì việc bổ xung nước làm mát là cần thiết ( cũng may cho bác là lúc đó bác còn ở gần khu vực dân cư và xin được nước chứ không thì .....) . Cho nên chiếc khi đi đường xa , bác nên kiểm tra nước làm mát và cẩn thận hơn thì chuẩn bị 1 bình nước dự phòng.
Trường hợp của bác chắc chưa có vấn đề gì , nhưng trên taplo có nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ , nếu nhiệt kế báo động cơ quá nóng bác phải kiểm tra ngay hệ thống làm mát .một số xe khi nước làm mát cạn sẽ có cảnh báo cho tài xế.
Ngoài ra bác có thể thay loại nước làm mát chuyên dụng.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,631
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Em xin có ý kiến nếu sôi nước các bác phải bổ sung nước vào bình phụ chứ ko phải đổ trực tiếp đâu ah. Bác mà mở nắp két nước ra thì yên tâm bác sẽ có 1 cột nước cao cỡ 2m phun lên rất nguy hiểm. Còn nước thì nên dùng chai lavie là đc ko cần nước nóng đâu vì bác đổ vào bình phụ nó sẽ tự hút vào két nước rồi ngồi đợi cho nhiệt độ nó xuống. Em té đây
 

Tuanvr_mazda6

Đi bộ
Biển số
OF-83677
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
9
Động cơ
411,990 Mã lực
Cảm ơn cụ nhưng em không dám xài cái đó, sợ công an nó sờ gáy lắmJ
 

trungnd195

Xe tải
Biển số
OF-89421
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
489
Động cơ
410,889 Mã lực
Nơi ở
Quán nhậu :D
Các cụ cho em hỏi? nếu nước làm mát hết sạch, em bổ sung nước đun sôi vào két rồi, em có cần đổ thêm mấy lon nước làm mát màu xanh xanh hay đỏ đỏ gì nữa không!
 

pito

Xe hơi
Biển số
OF-90752
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
104
Động cơ
406,040 Mã lực
Bác làm thế đúng rồi. Tuy nhiên theo em bác cần cho kiểm tra kỹ lại để xem vì sao mà nước hết, có bị rò ở đâu không?
Ngoài ra, bác cũng thấy là cái đồng hồ nhiệt độ nước làm mát ít ai để ý lắm. Khi bị quá nhiệt, máy bị bó đến nơi (hơi gằn và vụt ga như bác thấy) để ý mới biết. Mỗi khi bị thế này hại máy lắm, bác nên nghiên cứu bổ sung đồng hồ cảnh báo bằng âm thanh mỗi khi nhiệt độ két nước trên 108 độ. Cảnh báo bằng âm thanh thì không thể không biết và nhất là lại hiện ngay trên kính lái, ngay tầm mắt nữa. Một bác chạy Yaris cũng lắp bộ HUD này và tránh được tình trạng như bác nhờ phát hiện sớm quạt làm mát bị hỏng.
Ý của cụ ý là bác nên mua bộ hud của cụ ý,khiếp,quảng cáo tận răng
 

pito

Xe hơi
Biển số
OF-90752
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
104
Động cơ
406,040 Mã lực
Em cũng đồng ý với cụ. Nhưng mà để bị đến mức này thì quả là cụ chủ xe chẳng bao giờ nhìn đồng hồ nhiệt độ két nước roài
Đúng roài,phải nhìn bộ "hud" của bác mới thấy dc
 

Văn Tèo

Xe đạp
Biển số
OF-92516
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
20
Động cơ
403,400 Mã lực
Kiểm tra dầu và nước làm mát là công việc đơn giản không kém phần quan trọng. Kết hợp với kiểm tra dầu bác nên kiểm tra nước làm mát để đảm bảo nước làm mát ở ngưỡng an toàn.
Trong trường hợp hết nước làm mát thì việc bổ xung nước làm mát là cần thiết ( cũng may cho bác là lúc đó bác còn ở gần khu vực dân cư và xin được nước chứ không thì .....) . Cho nên chiếc khi đi đường xa , bác nên kiểm tra nước làm mát và cẩn thận hơn thì chuẩn bị 1 bình nước dự phòng.
Trường hợp của bác chắc chưa có vấn đề gì , nhưng trên taplo có nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ , nếu nhiệt kế báo động cơ quá nóng bác phải kiểm tra ngay hệ thống làm mát .một số xe khi nước làm mát cạn sẽ có cảnh báo cho tài xế.
Ngoài ra bác có thể thay loại nước làm mát chuyên dụng.
Xem em là Kia morning Sport 2011, theo như bác nói, em tìm trên tap-lô mà chả thấy cái nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ nào cả. À, mà xe em là xe AT. Vậy có phải là AT thì không cần có nhiệt kế kô? Chờ hồi âm của bác.
 

Văn Tèo

Xe đạp
Biển số
OF-92516
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
20
Động cơ
403,400 Mã lực
Kiểm tra dầu và nước làm mát là công việc đơn giản không kém phần quan trọng. Kết hợp với kiểm tra dầu bác nên kiểm tra nước làm mát để đảm bảo nước làm mát ở ngưỡng an toàn.
Trong trường hợp hết nước làm mát thì việc bổ xung nước làm mát là cần thiết ( cũng may cho bác là lúc đó bác còn ở gần khu vực dân cư và xin được nước chứ không thì .....) . Cho nên chiếc khi đi đường xa , bác nên kiểm tra nước làm mát và cẩn thận hơn thì chuẩn bị 1 bình nước dự phòng.
Trường hợp của bác chắc chưa có vấn đề gì , nhưng trên taplo có nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ , nếu nhiệt kế báo động cơ quá nóng bác phải kiểm tra ngay hệ thống làm mát .một số xe khi nước làm mát cạn sẽ có cảnh báo cho tài xế.
Ngoài ra bác có thể thay loại nước làm mát chuyên dụng.
Xem em là Kia morning Sport 2011, theo như bác nói, em tìm trên tap-lô mà chả thấy cái nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ nào cả. À, mà xe em là xe AT. Vậy có phải là AT thì không cần có nhiệt kế kô? Chờ hồi âm của bác.
Mod xóa hộ em cái thread này với ạ. Mỗi lần em post bài là nó cứ đi cả đôi thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:

dobinh211

Đi bộ
Biển số
OF-86802
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
6
Động cơ
408,560 Mã lực
xe của cụ vậy chắc phải cho vào bảo tàng quá à.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Chả làm sao đâu. Chắc xe bác lâu không kiểm tra nước làm mát nên nó bị thế thôi
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,753
Động cơ
26,039 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Moi được cái thớt này lên đọc mà hoảng hồn các cụ ợ. Thằng bạn em thi thoảng kiểm tra toàn bổ xung nước xôi... Em vừa gọi ngay cho nó .....nó bảo mai đi xúc rửa và thay toàn bộ nước làm mát động cơ ợ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem em là Kia morning Sport 2011, theo như bác nói, em tìm trên tap-lô mà chả thấy cái nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ nào cả. À, mà xe em là xe AT. Vậy có phải là AT thì không cần có nhiệt kế kô? Chờ hồi âm của bác.
AT hay MT đều cần đồng hồ nhiệt. Nếu ko có đồng hồ nhiệt thì phải có đèn cảnh báo. Cụ để ý khi mới bật khóa điện, có một số đèn sáng lên rồi sau vài giây mới tắt. Trong đó có cái đèn hình cặp nhiệt độ chính là cái báo quá nhiệt đấy.
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
E nghĩ là có loại nước làm mát riêng chứ ạ , đổ nước lã chắc chỉ là sử lý tạm thời thôi , sau khi về cụ nên súc rửa và kiểm tra lại luôn xem có bị dò rỉ chỗ nào dẫn đến hết nước không ?
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem em là Kia morning Sport 2011, theo như bác nói, em tìm trên tap-lô mà chả thấy cái nhiệt kế đo nhiệt độ động cơ nào cả. À, mà xe em là xe AT. Vậy có phải là AT thì không cần có nhiệt kế kô? Chờ hồi âm của bác.
Mod xóa hộ em cái thread này với ạ. Mỗi lần em post bài là nó cứ đi cả đôi thế này.
Cháu chịu cụ Tèo, kiến thức về xe hạn chế quá, AT và MT nó khác cái hộp số, máy thì ló vẫn thế. Xe lào chả có cảnh báo nhiệt độ



Chắc cái cột buồm đo đỏ là cái báo quá nhiệt độ xe KM của cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Em làm 1 chai 1,5l nc rót từ máy Kăng Gu Ru ( máy lọc nước hàng đầu Việt Nam ;)) ) vứt trong cốp, lâu lâu kiểm tra thấy hao lại bổ xung. Em nghĩ đơn giản là nc này sẽ ko cặn củng j` tốt hơn nc sôi để nguội.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Máy nóng cho nước nguội vào ...là cho xe thăm gara khẩn trương..
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Thỉnh thoảng kiểm tra nc làm mát, mở nắp két nước kiểm tra chứ k chỉ đổ bổ sung vào bình phụ, vì nhiều khi bình phụ còn nhưng két hết sạch
Còn đến mức thấy máy ì ra thì hại máy lắm rồi, sắp thổi gioăng mặt máy
 

tlockts

Xe hơi
Biển số
OF-3474
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
174
Động cơ
556,850 Mã lực
bao lâu thì phải bổ sung hay thay nước làm mát hả các bác hay cứ đợi nó báo đèn mới xử lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top