Các bác cho em hỏi về hệ thống phun dầu điện tử?

haduong

Đi bộ
Biển số
OF-3778
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
5
Động cơ
553,250 Mã lực
Có bác nào biết hệ thống phun dầu điện tử hoạt động như thế nào không? chỉ giùm em với về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo nha.:|
Em xin cảm ơn! :67:
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
Tối pac lên đây hú lão Vina ấy !!! ;)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tớ thấy kô khác biệt với phun xăng điện tử là mấy , Hệ thống này điều chỉnh được liều lượng phun, áp lực phun, thời điểm phun. Máy làm việc bốc, êm rất tiết kiệm nhiên liệu , khí xả kô độc hại.

 

Maz6666

Xe buýt
Biển số
OF-3132
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
797
Động cơ
567,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mấy món này em mất điện:| :|
 

haduong

Đi bộ
Biển số
OF-3778
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
5
Động cơ
553,250 Mã lực
Cảm ơn bác Land nhiều !
Em kiếm mãi vẫn chưa được tài liệu nói rõ về cái này đó bác
:'(
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác xuống Hải phòng, tìm mấy ông thợ sửa đầu kéo Mẽo, mời mấy ly ca fê là xong. Cái laọi xe đó SX từ những năm ơ kìa thế mà đã điều khiển phun diesel bằng điện tử rồi.
 

haduong

Đi bộ
Biển số
OF-3778
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
5
Động cơ
553,250 Mã lực
Khổ nổi em lại ở tp hồ chí minh.:'(
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
haduong nói:
Cảm ơn bác Land nhiều !
Em kiếm mãi vẫn chưa được tài liệu nói rõ về cái này đó bác
:'(

Ý bác là sao? Bác cần tìm tài liệu như thế nào? Và mục đích cuối cùng của bác là gì? Em thì làm nhiều về loại này nhưng tài liệu thì ko nhiều lắm vì nó cũng giống phun xăng điện tử thôi, cứ áp dụng kiến thức động cơ phun xăng vào làm vẫn ngon, bác có gì thì cứ post lên hy vọng em giúp được bác.
 

haduong

Đi bộ
Biển số
OF-3778
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
5
Động cơ
553,250 Mã lực
Em muốn tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của các chi tiết trong đó và có sự khác biệt nào với phun xăng không?
và nếu bác có sơ đồ chi tiết của hệ thống thì cho em xin 1 bản nha.
cảm ơn bác nhiều ! (b)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác NV đưa link chưa chuẫn rồi, tím cái khác đê.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

cobecaonguyen

Xe đạp
Biển số
OF-47613
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
11
Động cơ
460,210 Mã lực
Cái này em biết ko rõ lắm. Hình như nó giống hệ thống phun xăng nhưng điện áp điều khiển kim phun cao hơn thì phải.
 

maihuytan

Xe đạp
Biển số
OF-33943
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
19
Động cơ
476,090 Mã lực
Cái hệ thống này xả air thế nào hở các bác? Em chỉ thấy có một cái bơm, một cụm van( dầu từ bơm đi vào cụm van này), có một hoặchai đường dầu từ cụm van đó đi lên nắp quy lát( đi vào cái bình tích áp hay cái gì đó tùy thuộc vào cách hiểu của từng người) rồi từ đó dầu được phân phối đến từng xy lanh qua vòi phun điện tử. Em không biết là xả air chổ nào cả. Mong các bác chỉ giùm!
 

maihuytan

Xe đạp
Biển số
OF-33943
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
19
Động cơ
476,090 Mã lực
Hình như là loại này có cái cảm biến mức dầu trong thùng. Khi dầu xuống thấp hơn mức cho phép thì cảm biến này sẽ cảm nhận và báo về ECM ( controller). ECM sẽ điều khiển để tắt máy nên không có tình trạng hụt dầu quá mức để lọt không khí vào bơm( giống như động cơ diezel dùng bơm cao áp kiểu cũ) được.
Tuy nhiên, nếu cái cảm biến này hỏng thì chuyện gì sẽ xảy ra? Các bác đâu hết rùi?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cụ cho cái email cháu gửi cho! Chắc cụ đang tính làm đồ án hay là chuyển sang sửa xe maáy dầu đấy?
Cơ bản nó cũng không khác mấy cái hệ thống phun xăng như mấy cụ ở trên nói, cơ mà hệ thống nhiên liệu thì khoai hơn nhiều, vì áp nó cao lắm (1350 - 1800 bar cho hệ thống nhiên liệu của động cơ dành cho xe con) nên giá thành chế tạo phụ tùng hơi chát và việc sửa chữa phức tạp hơn khá nhiều.
Thôi cháu đi ngủ đã, các cụ cứ bàn, mai cho cháu nói leo với ạQ!
PS: (Edited) Ặc, post xong mới nhìn lại có cụ nào khảo cổ được cái bài này từ thjời 2007!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top