Mong các bác tư vấn, em thích laser lắm.
Vì nó được thay bằng Focus.Mong các bác tư vấn, em thích laser lắm.
Nói như bác thì sau này con cháu chúng ta tuyền chạy Lifan hoặc Đông Phong !....Đúng là không còn nữa, hình như đời cuối là năm 2005 thì phải. Và cứ tình trạng này thì có thể không chỉ mấy phân khúc xe mà cả hãng như mấy hãng như Nokia, Ford v.v... chục năm sau không ai biết đến nó là gì nữa.
Các bác cứ hỏi bọn 9X bây giờ, cái cối xay gạo nó như thế nào? Em dự là 99% chúng nó không biết đó là cái gì.
Nói như bác thì sau này con cháu chúng ta tuyền chạy Lifan hoặc Đông Phong !....
Nói vui thôi chứ bọn Ford nó vẫn mạnh lắm đấy. Tình hình tài chính & kinh doanh của nó tốt nhất trong mấy hãng xe của Mỹ, nó mà chết còn khuya !
Laser là bản dành riêng cho khu vực châu Á, sau này Ford chủ trương tối giản kiểu mẫu, dùng chung một bản toàn cầu là focus đó thôi.
Em đang chạy focus, thấy nó rất tốt, đã chạy được 3 năm nhưng cũng chưa muốn đổi.
Chẳn hiểu sao bọn ford cải tiến toàn xấu đi. Ếch bây giờ không nam tính như ếch 2007 về trước. Focus thì béo lùn, mũi ngắn... không cá tính như laser.Vì nó được thay bằng Focus.
Cụ phân tích quá hay, tỉ mỉ, vốt cụ !FL là sản phẩm liên doanh giữa Ford và Mazda. Những năm cuối 1990, Ford chưa hề có mẫu sedan tại thị trường châu Á. Nhưng để đầu tư sản xuất thì chi phí quá lớn, trong khi đó thương hiệu sedan đã giành cho xe Nhật. Ford liền mua cổ phần của Mazda và chỉnh sửa một số chi tiết trên mazda 323 để trở thành chiếc FL. Cho nên, về cơ bản, chiếc FL là chiếc Mazda, giống nhau từng chi tiết, máy, nội thất. Nhưng hình thức bên ngoài thì sang trọng hơn.
- Lớp FL đầu tiên là đời 1999, hình thức trẻ trung, năng động với hai bản LX và deluxe, máy 1.6. Đặc điểm cho đời này đến đời 2001 là đèn trước chưa có đèn ống, *** cong lõm. Bản deluxe khác Lx ở la răng đúc, có điều hòa cho ghế sau, tay lái 4 chấu, có hai công tắc còi ở tay lái. Các đời 99, 2000, 2001 phân biệt nhau ở ca lăng trước.
- Đến cuối 2002 đến 2003, thì FL đổi hình thức về căn bản: Đèn ống trước, ca lăng vây cá và *** cong lồi. Máy 1.8 với hai bản Ghia và LX. Hai bản này phân biệt ở: bản Ghia option nhiều hơn, tay lái 4 chấu (có túi khí), điều hòa 2 vùng, la răng đúc, nội thất da. Còn bản LX thì thấp hơn với nội thất nỉ, la răng sắt.
- Qua 2004, thì hình thức cơ bản giữ nguyên, nhưng mặt ca lăng đổi sang kẻ ngang (giống mondeo). Và bản này hình thức đẹp nhất, sang trọng nhất, và già nhất. Đặc điểm đời này là có thêm bản AT, full option, có cửa sổ trời.
- Đến 2005, FL có thêm bản LXi. Hình thức khá giống bản ghia, nhưng máy 1.6. Đặc điểm nhận dạng là: la răng đúc 14 inch (bản 1.8 là 15 inch). Về nội thất thì bằng nỉ, tay lái 3 chấu (không có túi khí).
Năm 2005 là năm kết thúc liên doanh Ford và mazda, cho nên FL không còn sản xuất nữa mà thay vào đó là Focus trẻ trung và đúng chất của Ford.
Và như thế, có thể hiểu rằng, ai đang sở hữu chiếc FL là đang sở hữu một tài sản độc đáo, không bao giờ có lại được. Bởi chưa bao giờ có một chiếc xe kết hợp được những ưu điểm mà hai hãng lớn từ 2 phương trời khác nhau cùng hợp tác xây dựng. Và FL là chiếc xe Ford mà không phải như xe Ford.
Tạm thế đã!
Dạ, e cảm ơn cụ, e xin mời lại cụ ly rượu!Cụ phân tích quá hay, tỉ mỉ, vốt cụ !