Các bác cho em hỏi sao bây giờ không có Laser đời mới vậy hả các bác?

hoangantu

Xe máy
Biển số
OF-28571
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
55
Động cơ
484,150 Mã lực
Mong các bác tư vấn, em thích laser lắm.
 

UBND_Xa

Xe máy
Biển số
OF-145280
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
79
Động cơ
362,390 Mã lực
Đúng là không còn nữa, hình như đời cuối là năm 2005 thì phải. Và cứ tình trạng này thì có thể không chỉ mấy phân khúc xe mà cả hãng như mấy hãng như Nokia, Ford v.v... chục năm sau không ai biết đến nó là gì nữa.

Các bác cứ hỏi bọn 9X bây giờ, cái cối xay gạo nó như thế nào? Em dự là 99% chúng nó không biết đó là cái gì.
 

Mr.Nup

Xe hơi
Biển số
OF-2939
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
100
Động cơ
561,300 Mã lực
Tuổi
49
Vì nó chờ mãi, tới bây giờ cụ mới hỏi tới nó. Không chịu được nên teo mất roài :D
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,779
Động cơ
468,811 Mã lực
Đúng là không còn nữa, hình như đời cuối là năm 2005 thì phải. Và cứ tình trạng này thì có thể không chỉ mấy phân khúc xe mà cả hãng như mấy hãng như Nokia, Ford v.v... chục năm sau không ai biết đến nó là gì nữa.

Các bác cứ hỏi bọn 9X bây giờ, cái cối xay gạo nó như thế nào? Em dự là 99% chúng nó không biết đó là cái gì.
Nói như bác thì sau này con cháu chúng ta tuyền chạy Lifan hoặc Đông Phong !....
Nói vui thôi chứ bọn Ford nó vẫn mạnh lắm đấy. Tình hình tài chính & kinh doanh của nó tốt nhất trong mấy hãng xe của Mỹ, nó mà chết còn khuya !
Laser là bản dành riêng cho khu vực châu Á, sau này Ford chủ trương tối giản kiểu mẫu, dùng chung một bản toàn cầu là focus đó thôi.
Em đang chạy focus, thấy nó rất tốt, đã chạy được 3 năm nhưng cũng chưa muốn đổi.
 

hoangantu

Xe máy
Biển số
OF-28571
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
55
Động cơ
484,150 Mã lực
Em đang chạy laser thấy thích quá, nhìn nó biến mất dần, thấy tiếc nên hỏi các bác thôi
Nói như bác thì sau này con cháu chúng ta tuyền chạy Lifan hoặc Đông Phong !....
Nói vui thôi chứ bọn Ford nó vẫn mạnh lắm đấy. Tình hình tài chính & kinh doanh của nó tốt nhất trong mấy hãng xe của Mỹ, nó mà chết còn khuya !
Laser là bản dành riêng cho khu vực châu Á, sau này Ford chủ trương tối giản kiểu mẫu, dùng chung một bản toàn cầu là focus đó thôi.
Em đang chạy focus, thấy nó rất tốt, đã chạy được 3 năm nhưng cũng chưa muốn đổi.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,511
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
FL là sản phẩm liên doanh giữa Ford và Mazda. Những năm cuối 1990, Ford chưa hề có mẫu sedan tại thị trường châu Á. Nhưng để đầu tư sản xuất thì chi phí quá lớn, trong khi đó thương hiệu sedan đã giành cho xe Nhật. Ford liền mua cổ phần của Mazda và chỉnh sửa một số chi tiết trên mazda 323 để trở thành chiếc FL. Cho nên, về cơ bản, chiếc FL là chiếc Mazda, giống nhau từng chi tiết, máy, nội thất. Nhưng hình thức bên ngoài thì sang trọng hơn.
- Lớp FL đầu tiên là đời 1999, hình thức trẻ trung, năng động với hai bản LX và deluxe, máy 1.6. Đặc điểm cho đời này đến đời 2001 là đèn trước chưa có đèn ống, *** cong lõm. Bản deluxe khác Lx ở la răng đúc, có điều hòa cho ghế sau, tay lái 4 chấu, có hai công tắc còi ở tay lái. Các đời 99, 2000, 2001 phân biệt nhau ở ca lăng trước.
- Đến cuối 2002 đến 2003, thì FL đổi hình thức về căn bản: Đèn ống trước, ca lăng vây cá và *** cong lồi. Máy 1.8 với hai bản Ghia và LX. Hai bản này phân biệt ở: bản Ghia option nhiều hơn, tay lái 4 chấu (có túi khí), điều hòa 2 vùng, la răng đúc, nội thất da. Còn bản LX thì thấp hơn với nội thất nỉ, la răng sắt.
- Qua 2004, thì hình thức cơ bản giữ nguyên, nhưng mặt ca lăng đổi sang kẻ ngang (giống mondeo). Và bản này hình thức đẹp nhất, sang trọng nhất, và già nhất. Đặc điểm đời này là có thêm bản AT, full option, có cửa sổ trời.
- Đến 2005, FL có thêm bản LXi. Hình thức khá giống bản ghia, nhưng máy 1.6. Đặc điểm nhận dạng là: la răng đúc 14 inch (bản 1.8 là 15 inch). Về nội thất thì bằng nỉ, tay lái 3 chấu (không có túi khí).
Năm 2005 là năm kết thúc liên doanh Ford và mazda, cho nên FL không còn sản xuất nữa mà thay vào đó là Focus trẻ trung và đúng chất của Ford.
Và như thế, có thể hiểu rằng, ai đang sở hữu chiếc FL là đang sở hữu một tài sản độc đáo, không bao giờ có lại được. Bởi chưa bao giờ có một chiếc xe kết hợp được những ưu điểm mà hai hãng lớn từ 2 phương trời khác nhau cùng hợp tác xây dựng. Và FL là chiếc xe Ford mà không phải như xe Ford.
Tạm thế đã!
 
Chỉnh sửa cuối:

Leo09351

Xe tăng
Biển số
OF-155126
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
1,090
Động cơ
362,220 Mã lực
Laser tuyệt chủng lâu rội cụ ợo:-)
 

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
616
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
31
nhà em cũng đang chứa chấp 1 em Laser 1.8 Ghia-MT-2002, bố em sử dụng. Đi lành thật, gần chục năm rồi mà kiểu dáng vẫn không lỗi mốt, 1 chiếc xe bình dân mà đạt được điều đó, khá thành công rồi các cụ nhỉ :x
 

juvefan

Xe tải
Biển số
OF-145173
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
450
Động cơ
366,310 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
Laser tuyệt chủng lâu rội cụ ợ
bác ơi nó tuyệt chủng hậu thế thôi chứ ông bà cụ kỵ vẫn sống mà :D em đang có một em màu đen biển 29U tên tư nhân số tự động cửa nóc đầy đủ cụ thích thì ới em nhé số cầm chân của em như chữ ký ah
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,256
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
FL là sản phẩm liên doanh giữa Ford và Mazda. Những năm cuối 1990, Ford chưa hề có mẫu sedan tại thị trường châu Á. Nhưng để đầu tư sản xuất thì chi phí quá lớn, trong khi đó thương hiệu sedan đã giành cho xe Nhật. Ford liền mua cổ phần của Mazda và chỉnh sửa một số chi tiết trên mazda 323 để trở thành chiếc FL. Cho nên, về cơ bản, chiếc FL là chiếc Mazda, giống nhau từng chi tiết, máy, nội thất. Nhưng hình thức bên ngoài thì sang trọng hơn.
- Lớp FL đầu tiên là đời 1999, hình thức trẻ trung, năng động với hai bản LX và deluxe, máy 1.6. Đặc điểm cho đời này đến đời 2001 là đèn trước chưa có đèn ống, *** cong lõm. Bản deluxe khác Lx ở la răng đúc, có điều hòa cho ghế sau, tay lái 4 chấu, có hai công tắc còi ở tay lái. Các đời 99, 2000, 2001 phân biệt nhau ở ca lăng trước.
- Đến cuối 2002 đến 2003, thì FL đổi hình thức về căn bản: Đèn ống trước, ca lăng vây cá và *** cong lồi. Máy 1.8 với hai bản Ghia và LX. Hai bản này phân biệt ở: bản Ghia option nhiều hơn, tay lái 4 chấu (có túi khí), điều hòa 2 vùng, la răng đúc, nội thất da. Còn bản LX thì thấp hơn với nội thất nỉ, la răng sắt.
- Qua 2004, thì hình thức cơ bản giữ nguyên, nhưng mặt ca lăng đổi sang kẻ ngang (giống mondeo). Và bản này hình thức đẹp nhất, sang trọng nhất, và già nhất. Đặc điểm đời này là có thêm bản AT, full option, có cửa sổ trời.
- Đến 2005, FL có thêm bản LXi. Hình thức khá giống bản ghia, nhưng máy 1.6. Đặc điểm nhận dạng là: la răng đúc 14 inch (bản 1.8 là 15 inch). Về nội thất thì bằng nỉ, tay lái 3 chấu (không có túi khí).
Năm 2005 là năm kết thúc liên doanh Ford và mazda, cho nên FL không còn sản xuất nữa mà thay vào đó là Focus trẻ trung và đúng chất của Ford.
Và như thế, có thể hiểu rằng, ai đang sở hữu chiếc FL là đang sở hữu một tài sản độc đáo, không bao giờ có lại được. Bởi chưa bao giờ có một chiếc xe kết hợp được những ưu điểm mà hai hãng lớn từ 2 phương trời khác nhau cùng hợp tác xây dựng. Và FL là chiếc xe Ford mà không phải như xe Ford.
Tạm thế đã!
Cụ phân tích quá hay, tỉ mỉ, vốt cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top